หน้าแรก
เวบบอร์ด
ช่วยเหลือ
ค้นหา
สมาชิก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
CBRsCLUB
CBRSCLUB.COM
>
CBRs FORUM
>
CBR : CAFE
> หัวข้อ:
เทียบขนาดหน้าสัมผัสรีเลย์กับขาดสายไฟ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: เทียบขนาดหน้าสัมผัสรีเลย์กับขาดสายไฟ (อ่าน 1863 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 348
เทียบขนาดหน้าสัมผัสรีเลย์กับขาดสายไฟ
«
เมื่อ:
07, มีนาคม 2010, 08:04:49 AM »
จากที่เคยดูข้อความเก่านะครับ ผมว่าก็มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่ว่า ติดรีเลย์แล้วไฟสว่างขึ้นเยอะ
มันเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุนะครับ (จากที่ได้รู้ได้เรียนมาตั้งนานละ)
ผมสังเกตว่าสายไฟที่เดินไปหาหลอดไฟหน้านั้นมันเล็กนะ แต่ถ้าเทียบขนาดหน้าตัด(หากเป็นทองแดงที่ไม่ขึ้นสนิมเขียวหรือผิวหมอง) ไฟก็น่าจะเดินดี ท่านก็คิดง่ายๆนะ หากใส่หลอด 25 วัตต์ สองหลอดก็ ห้าสิบวัตต์ กระแสก็คิดจาก I=P/V เมื่อผมให้ V ตกคร่อมหลอดเท่ากับ 12V P=25 วัตต์ I= 2.0833A แอมป์ สองหลอดก็ 4.16 แอมป์ ถ้าใส่รีเลย์ แต่รีเลย์บอกแค่ขนาดหน้าสัมผัสที่ทนกระแสได้ว่ากี่แอมป์ ไม่ได้บอกว่าคอล์ยกินไปกี่แอมป์ ก็จะกินไฟจากแบตเพิ่มเพราะคอล์ยของรีเลย์รับประทานไฟเพิ่มอีก แล้วท่านเอาไปตัดต่อแค่ไฟที่ไปเลี้ยงหลอด มันไม่ยิ่งเปลืองไปอีกเหรอครับ ผมว่าคนที่ทำแล้วมันดีขึ้น เพราะ???
น่าจะดีหาก เปลี่ยนขนาดสาย หาที่ลงจุดกราวด์ที่ดี ไฟสว่างขึ้นแน่นอนครับ
ปล.รีเลย์น่าจะใช้กับรถยนต์ได้ดีกว่านะครับ รถยนต์แบตใหญ่เลี้ยงรีเลย์ได้นาน
หากสายไฟตระกรันหรือสนิมเยอะ ขั้วต่อ ไม่สอาด เป็นปัจจัยทั้งนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
CBRSCLUB.COM
>
CBRs FORUM
>
CBR : CAFE
> หัวข้อ:
เทียบขนาดหน้าสัมผัสรีเลย์กับขาดสายไฟ
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
HOW TO WEBBOARD
-----------------------------
=> How to Webboard
-----------------------------
CBRsCLUB
-----------------------------
=> CBRsCLUB News
=> CBRsCLUB Trip
=> CBRsCLUB room
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR650F
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR500R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR300R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR250R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR150R
-----------------------------
CBRs FORUM
-----------------------------
=> CBR : CAFE
===> CBR : North
===> CBR : NorthEast
=====> CBRsCLUB - Korat
===> CBR : East
===> CBR : Southern
=> CBR : MEMBER
=> CBR : D.I.Y. (Do It Yourself)
=> CBR : REVIEW
=> CBR : KNOWLEDGE
=> CBR : SHOW OFF
=> CBR : TRAVEL IN THAILAND
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR : SPARE PARTS & ACCESSORIE
===> Terms and Conditions of Service
=> CBR : MOTORCYCLE
-----------------------------
CBRs MEMBER
-----------------------------
=====> DBS [www.grim-dbs.com]
=====> CBR150 - 300 ราคาพิเศษ!!!!
=====> BIKERS [www.bikers.co.th]
=====> praram2bikes [www.facebook.com/praram2bikes]
=====> BK SPEEDBIKE (บีเค สปีดไบค์) [ www.bkspeedbike.com ]
=====> CBR150R HOKAGE
=====> RSV RACING [www.RSVRacing.com ]
=====> JAB MOTO
=====> EJK : EFI controller
=====> PANDA RIDER [www.pandarider.com]
=====> ขี่มัน ขี่สนุก ด้วยกล่องไฟ API
=====> BIKER ZONE
=====> MAGNUM : THAILAND
=====> ส.ประเสริฐยนต์ (เบรค-ครัช)
=====> CONTINENTAL
=====> PHOENIX
=====> 320sp [www.320sp.com]
=====> TT SPEED [www.ttspeed.com]
=====> FADDY BIKE [www.faddybike.com]
=====> API Tech [www.apitechonline.com]
=====> RDT : Radial Tab
=====> SALMON BIKE SHOP
=====> Arai Helmet Mania Online Shop
=====> BIMOLA [www.bilmola.com]
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 24 คำสั่ง
กำลังโหลด...