CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3] 4 5   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีการฝึก Wheelie (ยกล้อหน้า) ของ CBR150  (อ่าน 102420 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gu..Beck
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


กรูจะทำสิ่งที่กรูอยากแต่..ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน


อีเมล์
« ตอบ #40 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2010, 11:01:51 PM »

 ;) ;) ;)ปืน ผมอยากยกล้อบ้างอ่ะ แต่มีคำถามคือ การยกล้กแม๊ค กะ ล้อซี่มันต่างกันไหม แล้วมีเทคนิคยังไงบ้าง ผู้รู้ช่วยบอกที
ปล ผมอยากยกล้อรถคันล่างนี้เลย.... l13
บันทึกการเข้า


peunkung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


BIKE STUNT

punkung99@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2010, 11:31:17 PM »

;) ;) ;)ปืน ผมอยากยกล้อบ้างอ่ะ แต่มีคำถามคือ การยกล้กแม๊ค กะ ล้อซี่มันต่างกันไหม แล้วมีเทคนิคยังไงบ้าง ผู้รู้ช่วยบอกที
ปล ผมอยากยกล้อรถคันล่างนี้เลย.... l13

เท่าที่ผมคิดนะครับ มีความแตกต่างกันแน่นอน

1 ความกว้างของกะทะล้อ ล้อในรูปของคุณพี่ มันมีขนาดค่อนข้างเล็ก ถ้านำมายก จะควบคุมรถๆด้ยากกว่าแมกซ์เดิมๆ

2 ในการยกล้อ มีการปล่อยลมยางออก เพื่อให้ควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ซึ่งล้อซี่มียางใน หากปล่อยลมเยอะไป ล้อจะกัดยางใน จนรั่วในที่สุด (เสียตังค์อีก)

3 ความแข็งแรง ล้อซี่แข็งแรงน้อยกว่าล้อแมกซ์แน่นอน ถ้านำมายกดุ้งง่ายกว่าล้อแมกซ์แน่ๆ (เสียตังค์อีกเช่นเคย)
บันทึกการเข้า

jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #42 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2010, 01:24:48 AM »

เย้ๆๆ   จะมีสตันท์เพิ่มอีกคนแระ


 :(
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
peunkung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


BIKE STUNT

punkung99@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2010, 02:57:44 AM »

แต่ไม้ได้หมายความว่าล้อซี่ลวด ยกไม่ได้นะ

<a href="http://www.youtube.com/v/SZA0R4yOv2g" target="_blank">http://www.youtube.com/v/SZA0R4yOv2g</a>
บันทึกการเข้า

moodood
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขอบคุณพระเจ้าที่ประทานแฟนกับรถดีๆให้ผม


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 07, กุมภาพันธ์ 2010, 07:37:21 AM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
Gu..Beck
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


กรูจะทำสิ่งที่กรูอยากแต่..ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน


อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 18, กุมภาพันธ์ 2010, 11:02:17 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #46 เมื่อ: 04, มีนาคม 2010, 09:39:09 PM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(
บันทึกการเข้า
bad-boy
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


« ตอบ #47 เมื่อ: 05, มีนาคม 2010, 06:08:04 AM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ
บันทึกการเข้า
km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 05, มีนาคม 2010, 07:07:04 AM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ

เพ่ปืนคาบตอบบบหน่อยยยยยยยยยย :'(
บันทึกการเข้า
km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 12, มีนาคม 2010, 03:53:36 AM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ

เพ่ปืนคาบตอบบบหน่อยยยยยยยยยย :'(
สงสัยพี่เค้าไม่เห็น cryyyyy
เอางี้หาเอง ดึงมาจากเว็บ ksr l13
กำ ชั บ อีกอย่างนะครับผม

       นิ้วที่ใช้เบรค  แค่สองนิ้วพอนะครับผม

  นิ้ว ชี้กะ นิ้วกลาง

       จะได้เหลืออีก สามนิ้ว ไว้ ประคองแฮนด์และคอนโทรลรถ

  ถ้ามากนิ้ว เกินไป มันจะ สั่งลำบากครับผม

         อีกอย่าง   สายนี้ กำลัง นิ้ว ต้อง เหลือ ๆ ครับผม

  กำลั งแขน ต้อง ดี ที่สุดครับผม

         ผลักแฮนด์จากหัวไหล่ ไม่ใช่  งอข้อศอก   แล้วเบรคนะครับผม

   แขน ให้ เป็นเหมือนไม้ ค้ำ ตัวเราไว้

          หัวไหล่เป็น เหมือน จัดยึดทีแน่นหนาที่สุด

    เท้า ซ้าย ขวา จิก ที่พักเท้า แล้ว เหย่งขึ้นนิดหน่อย  จะคุม ตัวรอได้ง่ายขึ้น

   ขา หนีบ ถังเบา ๆ

         แฮนด์   ทรงประมาณ ของเดิม หรือ เตี้ยกว่าเดิมได้นิดหน่อย (โปรแทปทรงสูงถือว่าโอเค แต่ของผม แฮนด์เดิม)

 เบรค เดิมทั้งชุด   ทาจารบีขาว ที่บริเวณจุดสัมผัส ระหว่างก้านเบรคกะ ตัวกดปั๊มบน (มันจะไม่ สะดุดคุมง่าย)


     ผ้าเบรค แท้เท่านั้น

  ยางหน้า ป้ายขาวจะดี

     แต่ยางเดิม ก็ 160 ฟุตได้

  ยางเกาะเกิน ไม่ดี

     ต้องพอประมาณ หรือยาง  ลายห้า พอดีเลย

  ความเร็วรถที่มา ถ้า วิ่งอยู่เกียร์สาม ให้ตบเกียร์สี่เลย  รอบเครื่องจะเบา  จะไม่ทำให้รอบเครื่อง ดึงล้อ

 โช้คหน้าไม่ต้องโ หลด เดิม ๆ ไม่ต้องเซท

        ยางหน้า ลมยางปกติ

  ยางหลังลมยางปกติ

         โช้คหลังอย่าแข็งมากนัก  ความสูงรถเดิม ๆ (โช้คเดิมดีสุด เวลารถลง อาร์มจะไม่ค่อยเสียหาย)

 ปั๊มเบรคไว้ที่ ระดับเดิม ๆ ก็ได้หรือแล้วแต่ถนัด แต่ไม่ควร งุ้มลงล่าง

        (เคล็ดลับอีกอย่าง  ถ้า มือเบรคหัก หรืองอไปข้างหน้า  แนะนำให้ตัด  แล้วใช้ต่อ

 จะทำให้  ระยะเบรค มีกำลังขึ้น หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ  มือเบรค งอไปข้างหน้าเล็กน้อย ยิ่ง ดี)ล

   หัด ทำระยะ ก่อน ความสูง

        เอาระยะให้ได้ ให้รู้ว่าอาการรถไหล ต้อง คุมเบรคยังงัย

  แล้วค่อย ทำให้รถสูง พร้อมไหล   แล้ว ทำให้ หาย อาการเหวอให้ได้

 โดย การยกบ่อย ๆ จนกว่าจะหาย เหวอ  จน ถึงจุดที่คุณทิ่ม

       จำจุด ที่หน้าทิ่มเอาไว้ ว่าสูงขนาดไหน  ก็นั่นแหละ  จุด โอเวอร์

  แล้วคุม มันให้ได้ ด้วยนิ้วที่เรามี

  และการจัดท่านั่งให้ดี

       ถ้ารถเลี้ยว ค่อยมา ถามกันต่อระกันครับผม

 นึกอะไรออกจะมาบอก ให้หมด เปลือกครับผม

  อ่อ เคล็ดลับอีกอย่าง [size=18t]ต้องขยัน

http://www.ksrthailand.com/board/index.php?topic=100278.0
ที่ผมเอามาแค่บางส่วน
ใครฝึกสำเร็จบอกด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
peunkung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


BIKE STUNT

punkung99@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 12, มีนาคม 2010, 10:00:47 AM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ

เพ่ปืนคาบตอบบบหน่อยยยยยยยยยย :'(
สงสัยพี่เค้าไม่เห็น cryyyyy
เอางี้หาเอง ดึงมาจากเว็บ ksr l13


ไม่ใช่ไม่เห็นครับ

แต่การยกล้อหลัง เป็นท่าที่อันตรายที่สุด

ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย

เลยไม่กล้าที่จะบอกครับ

ขอโทดด้วยเด้อ

รอเก่งๆก่อนแล้วค่อยบอก

เดี๊ยวจะจับเทคคนิคของ CBR แล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง

 ;)
บันทึกการเข้า

kanung
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 370


การเดินทาง ย่อมสนุกกว่า การถึงที่หมาย

kanung16_nung@hotmail.com
« ตอบ #51 เมื่อ: 12, มีนาคม 2010, 02:24:35 PM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ

เพ่ปืนคาบตอบบบหน่อยยยยยยยยยย :'(
สงสัยพี่เค้าไม่เห็น cryyyyy
เอางี้หาเอง ดึงมาจากเว็บ ksr l13


ไม่ใช่ไม่เห็นครับ

แต่การยกล้อหลัง เป็นท่าที่อันตรายที่สุด

ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย

เลยไม่กล้าที่จะบอกครับ

ขอโทดด้วยเด้อ

รอเก่งๆก่อนแล้วค่อยบอก

เดี๊ยวจะจับเทคคนิคของ CBR แล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง

 ;)
!goodjob
บันทึกการเข้า

km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 12, มีนาคม 2010, 06:22:01 PM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ

เพ่ปืนคาบตอบบบหน่อยยยยยยยยยย :'(
สงสัยพี่เค้าไม่เห็น cryyyyy
เอางี้หาเอง ดึงมาจากเว็บ ksr l13


ไม่ใช่ไม่เห็นครับ

แต่การยกล้อหลัง เป็นท่าที่อันตรายที่สุด

ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย

เลยไม่กล้าที่จะบอกครับ

ขอโทดด้วยเด้อ

รอเก่งๆก่อนแล้วค่อยบอก

เดี๊ยวจะจับเทคคนิคของ CBR แล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง

 ;)
อย่าเล่าเอย่างเดียวดิคับ สอนด้วยสอนผมอยากรู้ ไม่กล้าทำเองกลัวผิดวิธีแล้วหัวทิ่ม <cry
แต่ก็เคยลองนะ และ ไม่สำเร็จ :-X เอ่อจิงด้วยผมไม่รู้จะทำไงแล้ว พี่jetleeข้อความมมมมมมมมมม l6
บันทึกการเข้า
En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: 02, พฤษภาคม 2010, 03:18:28 AM »

 :-\
บันทึกการเข้า
TuM_BaUTiSTa
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5



อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2010, 07:41:28 AM »

รถเดิมก้อยก ช่ายปะครับ(ไม่ต้ องโมไรเพิ่มเลยหรอครับ)
บันทึกการเข้า
km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2010, 04:20:50 AM »

รถเดิมก้อยก ช่ายปะครับ(ไม่ต้ องโมไรเพิ่มเลยหรอครับ)
ได้คับ ยกเดิมๆไปก่อนแล้วต่อยลองติดนู่นนี่เข้าไป
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2010, 04:44:46 AM »

พี่ปืนคับสอนยกหน้าแล้ว
เบินทุกคนก็น่าจะทำเป็น
แต่ยกหลังทำไงอะสอนหน่อยดิคับอยากทำเป็นมั่งอ่า :'(

เพิ่มอีก 1 เสียงคับ

อยากรู้เทคนิคการฝึ Stoppie อ่ะ
ต้องใช้รอบเครื่อง ความเร็วเท่าไหร่ ถึงกำเบรคอ่ะ กำ (เบรค) แล้วจะรู้ได้ไงว่าจะไม่มากไปจนทำให้หน้าทิ่มอ่ะ

เพ่ปืนคาบตอบบบหน่อยยยยยยยยยย :'(
สงสัยพี่เค้าไม่เห็น cryyyyy
เอางี้หาเอง ดึงมาจากเว็บ ksr l13


ไม่ใช่ไม่เห็นครับ

แต่การยกล้อหลัง เป็นท่าที่อันตรายที่สุด

ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้เก่งอะไรมากมาย

เลยไม่กล้าที่จะบอกครับ

ขอโทดด้วยเด้อ

รอเก่งๆก่อนแล้วค่อยบอก

เดี๊ยวจะจับเทคคนิคของ CBR แล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง

 ;)





พี่ปืนแกยุ่งๆอยู่มั่งครับช่วงนี้คงจะออกเทปแนวเกาหลีแล้วอ่ะ

เห็นพี่เค้าลดน้ำหนักใหญ่เลย

ขอให้ดังๆนะคับพี่  เอาแบบว่า handsom
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #57 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2010, 01:40:29 PM »

 >yes >yes ขอให้ดังแบบ handsom  นะคับพี่ปืน l11
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #58 เมื่อ: 18, พฤษภาคม 2010, 10:55:59 PM »

<a href="http://www.youtube.com/v/KlcvgNN0LCo" target="_blank">http://www.youtube.com/v/KlcvgNN0LCo</a>
12o'clock แบบหล่อๆคับ
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
popnhamdang
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



« ตอบ #59 เมื่อ: 04, มิถุนายน 2010, 06:29:54 AM »

ขอบคุณครับ
 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 23 คำสั่ง