CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CBR250 สูบติด  (อ่าน 4709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanin2684
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« เมื่อ: 09, มิถุนายน 2015, 01:28:51 AM »

เรื่องของเรื่องก็คือ ผมเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด กทม-สุโขทัย ก่อนออกเดินทางผมได้เอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับชุดโซ่ใหม่ ปะเก็น กับ กรอง เพิ่งเปลี่ยนไปไม่นานก็เลยไม่เปลี่ยน
ระหว่างเดินทางจาก กทม จนมาถึง พิษณุโลก  ระหว่างเดินทางจอดรถก้มดูยางดูเครื่องตลอด ขับ 120  พอมาถึง เขตสุโขทัยจอดรถเช็คดู เจอน้ำมันเครื่องหยดบริเวณเครื่องด้านซ้าย น้ำมันออกมาจากทางใหนอันนี้ก็ไม่ทราบเหมือนกันครับหาไม่เจอ
แล้วก็บริเวณตรงท่อน้ำมันเครื่องล้นมีน้ำมันอยู่ครึ่งหลอด ผมก็เลยเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ Honda สุโขทัย ทันที ช่างบอกว่า Honda กทม อาจจะใส่น้ำมันเครื่องเกินมาให้ ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่
แล้วช่างแนะนำว่าให้ใส่น้ำยารักษาเครื่องยนต์ด้วยมั้ย ตอนแรกก็จะไม่เอาแต่เค้าก็ว่ามันดีก็เลย OK จากนั้นขับจาก Honda ไปบ้านห่างประมาณ 60 กิโล ระหว่างทางพบว่าเครื่องมีเสียงดัง เสียงคล้ายดันโซ่ดังแต่เบากว่าสั่นน้อยกว่า
พอมาถึงบ้านก็ไม่ได้เอะใจอะไรจอดไป 2 วัน พอสตาร์ทรถแล้วประมาณ 5 วิ ควันเต็มเลยครับ ตอนนี้พาเอาไปเข้าศูนย์ Honda ของทุ่งเสลี่ยม ช่างบอกสูบติด ค่าซ่อมอาจจะเป็นหมื่น
ซึ่งผมงงมากเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสูบติดได้ยังไง why

ผมอยากทราบว่าพี่ๆน้องๆมีความเห็นอย่างไรบ้างครับ
ตอนนี้เค้าบอกยังไม่ทราบราคาอะไหร่แน่นอนเพราะต้องเช็คหลายอย่าง พี่น้องคนใหนพอมีเรื่องค่าซ่อมเกี่ยวกับพวกนี้มั้ยครับ

ตอนนี้ก็ซ่อมอยากอีกหลายวันกว่าจะเสร็จเครื่องค่าซ่อมจะมาแจ้งให้ทราบกันอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2015, 12:53:09 AM »

ผมว่าน่าจะใส่น้ำมันเครื่องไม่ได้ระดับมองที่ตาแมวเวลาตั้งตรงจะเห็นระดับครับ
หรือใส่สารผิด(หัวเชื้อน้ำมันเครื่อง) เพราะรถ CBR250 ลูกสูบและกระบอกสูบคว้านแบบกระโปรง
มันจะหลวมมาก ถ้าน้ำหรือน้ำมันเครื่องไม่แห้งลูกติดยากมากครับ
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2015, 05:17:55 AM »

เป็นไปได้ว่าอาการอาจจะเริ่มเกิดตอนที่น้ำมันเครื่องรั่วก็เป็นได้ ตอนจอดค้างคืนต้องหมั่นดูรอยใต้ท้องรถไว้ด้วยครับ ทุกๆเช้าต้องดู เพราะผมก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้ว ดีที่มองทุกเช้า เห็นคราบน้ำมันเครื่องหยดเต็มเลย ก็เลยรีบเปลี่ยนน็อต+แหวนรอง ใต้ท้องรถอย่างด่วนเลยครับ ส่วนค่าใช้จ่าย ผมจะแปะลิงค์ไว้ให้ครับ ลองไปถามช่างว่ามีอะไรบ้าง แล้วก็ลองมาเช็คกับลิงค์ที่ผมแปะไว้ให้นะครับ เผื่อเค้า + เยอะเกินไปก็ขอเค้าลดซักหน่อย (บางทีพอรู้ว่าเป็นขาจร เค้าก็เล่นซะแพง)
http://pec.aphonda.co.th/Applications/PartPict.aspx?productid=001&brandid=001&modelid=023&pageid=E-2&item=1

บันทึกการเข้า

tanin2684
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2015, 07:44:47 PM »

ล่าสุดทางศูนย์แจ้งราคาค่าอะไหล่ออกมาแล้วครับ 13888 บาท  why

เปลี่ยนตั่งแต่ ลูกสูบ เสื้อสูบ รวมไปถึงชุดวาร์วข้างบนทั้งหมดเลยครับ เค้าบอกว่าเค้าบอกว่าเปล่ยนแค่ชิ้นเดียวไม่ได้มันไม่เข้ากัน
เดี๋ยวได้รถแล้วจะถ่ายรูปปัญหามาให้ดูอีกทีครับ แต่สรุปง่ายๆก็คือ สูบไม่ได้ติด แต่บริเวณวาร์วมีการแตกร้าวแล้วน้ำมันเครื่องก็เลยรั่วเข้าไป
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2015, 08:06:51 PM »

ได้รถมาก็รันอินใหม่ซัก 1 รอบนะครับ ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

tanin2684
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2016, 11:44:03 PM »

รายงานครับ ขออภัยที่ไม่ได้มาอัพเดท
เรื่องของเรื่องก็คือ
ก่อนวันหยุดยาวผมได้เอารถเข้าไปเช็ควาร์วทางศูนย์ Honda ย่านลาดพร้าว
รายการที่ทำก็คือ
1.เช็ควาร์ด
2.เปลี่ยนหัวเที่ยว
3.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
พอมารับรถกลับบ้านก็ขับปรกติโดยไม่ได้สังเกตุว่ารถมีควันไหม
หลังจากซ่อนหมดไป 14000 บาท (ไม่ได้ไปศูนย์เดิม) สภาพที่ได้รถกลับมาคือ รถใช้ได้ปรกติ แต่
1.ถังน้ำมันบุบ
2.น๊อตไม่ครบ หลายจุด ใช้น๊อตอื่นมาใส่แทนด้วย แถม บางตัวขันแน่นมาก ขันออกไมไ่ด้จนน๊อตพังไปแล้ว
3.มีน้ำมันซึมบริเวณด้านซ้ายของรถ ไม่แน่ใจว่าเรียดไดชาร์จหรือเปล่า
4.ชุดไฟ ไฟรั่ว ช๊อต ฟิวขาดไปหลายรอบกว่าจะหาเจอ
5.ขับไปอยู่ดีๆ กระตุ๊ก อาการเหมือนปิดเปิดกุญแจใหม่แต่เร็วมาก ดีที่มันไม่ดับนาน (เกือบล้ม)

ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นเพราะไปเช็ควาร์วตอนนั้นแน่นอน เพราะว่า ตอนนั้นผมบอกให้เขาเช็ควาร์วพอมารับรถเค้าไม่คิดค่าเช็ควาร์วตอนแรกเขาบอกว่าหลักพันค่าเช็ค
ตอนที่เอาไปซ่อมอีกศูย์ ช่าฃโทรมาบอกเหมือนมีใครมารื้อเครื่องด้านบนมีร่องรอยแปลกๆ (ศูนย์เป็นศูนย์ที่ดูดี ตอนไปซื้อสดก็ราคาแสนสองไม่บวกเพิ่มก็เลยไว้ใจ)

ตอนนี้ผมค่อยๆซ่อมเองแล้วครับ (พวกชุดไฟชุดสีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ) ถึงเครื่องจะใช้ได้แล้ว แต่ส่วนอื่นๆของรถผมยับเยินหมด แค่ขนาดถอดชุดสี ช่างยังถอดไม่เป็นเลย เคยแวะเข้าไปดูรถ
สำหรับผมคงเลิกและพอแล้วครับกับ Honda หมดคันนี้ก็ไม่เอาอีกแล้วครับเข็ด
บันทึกการเข้า
phaiboon
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 358

boonphai111@hotmail.co.th
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2016, 10:21:29 PM »

ว่าจะไปตั้งวาล์ว เปลี่ยนหัวเทียน เปลี่ยนกรองที่ศูนย์ใหญ่สำโรง 65000 โลเเล้ว เท่าไหร่หนอ ใครเคยซ่อมบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.052 วินาที กับ 24 คำสั่ง