CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาล์วยันหรือว่าคลัชหมดกันแน่ครับอาการนี้  (อ่าน 2916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pujingwin10
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



« เมื่อ: 27, มกราคม 2015, 05:49:52 AM »

พอดีผมรุ้สึกว่ากำลังเครื่องยนต์มันตกลงไปน่ะครับ บางทีลองซัดเวลาเปลี่ยนเกียร์เหมือนว่ามันไม่ค่อยมีกำลัง แล้วตอนเดินเบารอบจะไม่นิ่งด้วยครับ .ไม่ทราบว่าเกิดจากวาล์วหรือว่าคลัชเริ่มหมดครับ   รถวิ่งมา 22000 กม. น่ะครับ
แล้วถ้าผมจะไปให้ร้านที่ไม่ใช่ศูนย์ตั้งวาล์ว มันต้องเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไกนบ้างรึป่าวครับ พวกปะเก็นอะไรพวกนี้อ่ะครับ .ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"มีชีวิตอยู่ เพื่อโค้งต่อไป"

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 27, มกราคม 2015, 06:45:21 AM »

ครัชไม่น่าหมดครับ นอกจากพวกชอบบ้ากำครัชเบิ้ลโชว์พลังท่อ พวกนี้จะไหม้และหมดไวมากๆ รถทั่วไปนี่ใช้ได้ 5หมื่น - 1แสน โล ถึงจะหมด
ประเก็นของอะไรหว่าครับ ตั้งวาล์ว เค้าจะคิดค่าชิมวาล์ว + ค่าน้ำหล่อเย็น ครับผม ไม่เกิน 1000 ประมาณนี้ ปล. ถ้ารถวิ่งมา 2 หมื่นกว่าโลแล้วก็ควรตั้งครับ เพราะส่วนตัวตั้งทุกๆ 1 หมื่น 6พัน โล
บันทึกการเข้า

pujingwin10
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



« ตอบ #2 เมื่อ: 27, มกราคม 2015, 02:26:52 PM »

ครัชไม่น่าหมดครับ นอกจากพวกชอบบ้ากำครัชเบิ้ลโชว์พลังท่อ พวกนี้จะไหม้และหมดไวมากๆ รถทั่วไปนี่ใช้ได้ 5หมื่น - 1แสน โล ถึงจะหมด
ประเก็นของอะไรหว่าครับ ตั้งวาล์ว เค้าจะคิดค่าชิมวาล์ว + ค่าน้ำหล่อเย็น ครับผม ไม่เกิน 1000 ประมาณนี้ ปล. ถ้ารถวิ่งมา 2 หมื่นกว่าโลแล้วก็ควรตั้งครับ เพราะส่วนตัวตั้งทุกๆ 1 หมื่น 6พัน โล
คือถ้าตั้งวาวมันต้องเปิดฝาเครื่องใช่มั้ยครับ .แล้วพวกปะเก็นฝาอะไรพวกนี้ไม่ต้อวเปลี่ยนหรอครับ หรือว่าใช้ของเดิมประกอบเข้าปกติได้เลย อันนี้ผมไม่รุ้เลยจิงๆครับว่าตั้งวาวมันต้องเตรียมอะไรบ้างครับ
บันทึกการเข้า

"มีชีวิตอยู่ เพื่อโค้งต่อไป"
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 28, มกราคม 2015, 08:35:42 AM »

ครัชไม่น่าหมดครับ นอกจากพวกชอบบ้ากำครัชเบิ้ลโชว์พลังท่อ พวกนี้จะไหม้และหมดไวมากๆ รถทั่วไปนี่ใช้ได้ 5หมื่น - 1แสน โล ถึงจะหมด
ประเก็นของอะไรหว่าครับ ตั้งวาล์ว เค้าจะคิดค่าชิมวาล์ว + ค่าน้ำหล่อเย็น ครับผม ไม่เกิน 1000 ประมาณนี้ ปล. ถ้ารถวิ่งมา 2 หมื่นกว่าโลแล้วก็ควรตั้งครับ เพราะส่วนตัวตั้งทุกๆ 1 หมื่น 6พัน โล
คือถ้าตั้งวาวมันต้องเปิดฝาเครื่องใช่มั้ยครับ .แล้วพวกปะเก็นฝาอะไรพวกนี้ไม่ต้อวเปลี่ยนหรอครับ หรือว่าใช้ของเดิมประกอบเข้าปกติได้เลย อันนี้ผมไม่รุ้เลยจิงๆครับว่าตั้งวาวมันต้องเตรียมอะไรบ้างครับ
ให้ช่างเปลี่ยนก็ได้ครับจะได้สบายใจ แต่ผมไม่เคยเปลี่ยนเลยนะ มันก็ไม่มีอะไรรั่วซึม ก็เอาที่สบายใจครับ ไม่แพงๆ
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #4 เมื่อ: 29, มกราคม 2015, 08:41:25 PM »

ถ้าคลัตช์มันหมด ต้อง วืดทิ้ง รอบมีแต่รถไม่เดิน ลอง เบิลคลัตช์ดู ถ้ารถสะดุงตามแสดงว่ายังจับอยู่  ถ้าตั้งวาล์วข้างนอก ก็ต้องเลือกครับ  ร้านส่วนใหญ่ จะไม่ตั้งให้ เพราะยุ่งยากไม่เหมือนพวกเวฟ มิโอ ที่ไขสกรูได้   ตั้งวาล์วอย่างเดียว สิ่งสำคัญ คือ การทำให้ชิมวาล์วมันบางลง เพราะส่วนใหญ่ ระยะห่างวาล์วมันจะชิดขึ้น ร้านเก๋าๆจะ ฝนเอา แต่ต้องมันใจว่าได้ระนาบ ไม่เอียง จนเกิดเป็น มุมแหลม ถ้วยวาล์วอาจจะ ทะลุได้ แต่ทั่วไป จะต้องเบิกเอาเพื่อความชัวร์ ปะเก็นฝาไม่ต้องเปลี่ยน เพราะเปิดแต่ฝาครอบวาล์ว เท่านั้น ดูตอนประกบฝากลับดีๆ อย่าให้ ยางฝาครอบวาล์วมันพลิก แนะนำ ถ้าไม่มีร้านฝีมือดี เข้าศูนย์ใหญ่ๆดีกว่า ถึงจะยังไงก็ตั้งตามที่เขากำหนดมา ดีไม่ดียังไงก็วิ่งปรกติ 
ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 23 คำสั่ง