CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าจะเปลี่ยนสเตอร์หลังเป็น 41 ฟัน เพื่อนมีความเห็นว่าไงครับ  (อ่าน 2362 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pujingwin10
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



« เมื่อ: 19, ธันวาคม 2014, 05:30:56 AM »

คำถาม
1.หลังกจากเปลี่ยนแล้วต้นกับปลายจะเปนอย่างไรครับ
2.เปลี่ยนสเตอร์โดยไม่ต้องเปลี่ยนโซ่ได้หรือไม่ แต่โซ่ผมสภาพยังดีอยู่ครับ
3.ปกความเร็ว 100กม./ชม. รอบอยู่ที่ 6000 รอบ ถ้าเปลี่ยนสเตอร์หลัง 41 จะใช้รอบมากขึ้นหรือน้อยลงในความเร็ว 100

ขอบคุณทุกคนครับ
บันทึกการเข้า

"มีชีวิตอยู่ เพื่อโค้งต่อไป"

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2014, 11:44:11 AM »

คำถาม
1.หลังกจากเปลี่ยนแล้วต้นกับปลายจะเปนอย่างไรครับ
2.เปลี่ยนสเตอร์โดยไม่ต้องเปลี่ยนโซ่ได้หรือไม่ แต่โซ่ผมสภาพยังดีอยู่ครับ
3.ปกความเร็ว 100กม./ชม. รอบอยู่ที่ 6000 รอบ ถ้าเปลี่ยนสเตอร์หลัง 41 จะใช้รอบมากขึ้นหรือน้อยลงในความเร็ว 100

ขอบคุณทุกคนครับ

1.ต้นมาไวขึ้น ขี่สนุก เหมาะกับการขี่รถในเมืองที่ต้องการความคล่องตัวสูง
2.ใช้งานโซ่+สเตอร์ชุดเดิมมากี่กม.ครับ? ปกติเขาจะเปลี่ยนกันยกชุด เพราะทั้ง2อย่างนี้มันจะสึกหรอไปพร้อมๆกัน
3.ใช้รอบมากขึ้น กินน้ำมันมากขึ้น การสึกหรอของเครื่องยนต์สูงขึ้นครับ


บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 20, ธันวาคม 2014, 11:08:20 PM »

เปลี่ยนสเตอร์ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโซ่ด้วยครับ ก่อนอื่นเช็คโซ่ของคุณก่อนว่าข้อมันตายบ้างหรือยัง สนิมกินเยอะหรือไม่ ถ้าข้อเริ่มตาย หรือแข็งมากๆ ก็ให้เปลี่ยนเลยครับ ไม่กี่พันบาท ส่วนสเตอร์ ให้ดูว่าฟันมันแหลมหรือไม่ ถ้ายังไม่แหลม ใช้ได้ครับ อย่างรถผม 4x,xxx+ หน่อยๆแล้ว ยังใช้ชุดเดิมเลยครับ ทั้งนี้ก็อยู่ที่การใช้งาน และการบำรุงรักษาครับ ปล.ผมเปลี่ยนสเตอร์หน้า 15 ฟันไปตอนช่วง 16000 กิโลเมตรครับ
บันทึกการเข้า

pujingwin10
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96



« ตอบ #3 เมื่อ: 21, ธันวาคม 2014, 04:34:13 PM »

เปลี่ยนสเตอร์ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโซ่ด้วยครับ ก่อนอื่นเช็คโซ่ของคุณก่อนว่าข้อมันตายบ้างหรือยัง สนิมกินเยอะหรือไม่ ถ้าข้อเริ่มตาย หรือแข็งมากๆ ก็ให้เปลี่ยนเลยครับ ไม่กี่พันบาท ส่วนสเตอร์ ให้ดูว่าฟันมันแหลมหรือไม่ ถ้ายังไม่แหลม ใช้ได้ครับ อย่างรถผม 4x,xxx+ หน่อยๆแล้ว ยังใช้ชุดเดิมเลยครับ ทั้งนี้ก็อยู่ที่การใช้งาน และการบำรุงรักษาครับ ปล.ผมเปลี่ยนสเตอร์หน้า 15 ฟันไปตอนช่วง 16000 กิโลเมตรครับ
อยากทราบว่าเปลี่ยนสเตอหน้าเป็น 15 แล้ววิ่งเปนไงบ้างครับ ต้น กลาง ปลาย เปนไงบ้างครับ ใส่แล้วติดแคร๊งเครื่องมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

"มีชีวิตอยู่ เพื่อโค้งต่อไป"
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, ธันวาคม 2014, 12:26:07 AM »

เปลี่ยนสเตอร์ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนโซ่ด้วยครับ ก่อนอื่นเช็คโซ่ของคุณก่อนว่าข้อมันตายบ้างหรือยัง สนิมกินเยอะหรือไม่ ถ้าข้อเริ่มตาย หรือแข็งมากๆ ก็ให้เปลี่ยนเลยครับ ไม่กี่พันบาท ส่วนสเตอร์ ให้ดูว่าฟันมันแหลมหรือไม่ ถ้ายังไม่แหลม ใช้ได้ครับ อย่างรถผม 4x,xxx+ หน่อยๆแล้ว ยังใช้ชุดเดิมเลยครับ ทั้งนี้ก็อยู่ที่การใช้งาน และการบำรุงรักษาครับ ปล.ผมเปลี่ยนสเตอร์หน้า 15 ฟันไปตอนช่วง 16000 กิโลเมตรครับ
อยากทราบว่าเปลี่ยนสเตอหน้าเป็น 15 แล้ววิ่งเปนไงบ้างครับ ต้น กลาง ปลาย เปนไงบ้างครับ ใส่แล้วติดแคร๊งเครื่องมั้ยครับ
- ใส่แล้วต้นหายไปเยอะมากครับ ขับในเมือง รับไม่ได้เลย แต่ที่ได้มาคือช่วง 80+ กำลังจะมาง่ายกว่าเดิมครับ ยืนพื้น 100 เร่งแซงได้ไม่ยากเลย
- ใส่แล้วไม่ติดแคร้งเครื่องครับ ที่เค้าติดกัน เพราะมันใส่ไม่ลงล็อคครับ ต้องหมุนไปใส่ไปครับ เดี๋ยวเจอล็อคมันเอง บางคนถึงกับเอาเหล็กออก แต่เอาออกไปก็ไม่มีผลอะไรครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 23 คำสั่ง