CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีคำถามอยู่สามข้อเกี่ยวกับการเคลมและการเข้าบริการศูนย์ครับ  (อ่าน 2981 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kratingtone
กระทิงโทน คือผู้หากินแต่เพียงลำพัง
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142

เสรีแห่งการเดินทาง


« เมื่อ: 12, สิงหาคม 2014, 02:22:12 AM »

มีปัญหามีสอบถามครับพี่น้อง  ??? ??? ???
1).ท่านเคยเคลมเรื่องซีลปั้มน้ำมันรั่วบ้างไหมครับ ที่จะมีน้ำมันหยดย้อย ลงมาแถวกรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ เคลมยากไหมครับและถ้าไม่แก้จะมีปัญหาอะไรระยะยาวบ้างไหมครับ

2).การตรวจเช็คระยะห่างของวาล์ว การตั้งวาล์วและการตรวจสอบตัวดันโซ่ราวลิ้น สามารถให้ช่างที่ศูนย์ทำการตรวจเช็คได้เลยป่ะครับ ผมเคยโดนช่างตอบกลับมาว่า ถ้ายังไม่ดังก็ยังไม่ต้องตั้ง แบบนี้ถือว่าช่างละเลยไหมครับ หรือว่าผมเข้าใจผิด ต้องทำตามที่ช่างบอก

3).โซ่ สเตอร์หน้า-หลัง ควรเปลี่ยนพร้อมกันเลยหรือไม่ครับ ราคาทั้งชุดอยู่มี่เท่าไรครับ

4).หัวเทียน สมควรใช้ตัวไหนดีครับ ควรเปลี่ยนที่ระยะเท่าไรครับ
รถผม CBR250R ปี 2012 ระยะ 24,XXX km. มีอะไรที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มเติมจากข้อคำถามที่กล่าวมาด้านบนไหมครับและรวมไปถึงน้ำมันเครื่องและกรองที่ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาตอบคำถามครับ  :-\ :-\ :-\ :'( :'( :'( !sadsad !sadsad !sadsad
บันทึกการเข้า


nekki
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



« ตอบ #1 เมื่อ: 12, สิงหาคม 2014, 04:57:39 PM »


1).ท่านเคยเคลมเรื่องซีลปั้มน้ำมันรั่วบ้างไหมครับ ที่จะมีน้ำมันหยดย้อย ลงมาแถวกรองน้ำมันเครื่องอ่ะครับ

-ของผมก็มีคราบน้ำมันหยดนะ เกาะเต็มอกไก่เลย เคยไปให้พี่ต้นจอมทอง19เช็ค พี่เค้าบอกว่ามาจากรูระบายน้ำมันเครื่องใต้เครื่องที่ไม่มีสายท่อต่อลงมา เลยเลอะอกไก่แบบที่เป็นอยู่ แก้ด้วยเอากาวอีพ็อคซี่อุดรูซะ แต่ผมยังไม่ทำเลยปล่อยไปอย่างงั้น...
        เรื่องการเครม0 ผมเคยเครมกรอบเรือนไมล์ร้าว ใช้สมุดเช็คระยะ แล้วรอของมาเปลี่ยนเดือนกว่าๆ ส่วนเรื่องน้ำมันหยด ถามทาง0เค้าบอกว่าต้อง ทิ้งรถให้เค้าเช็ค1วัน เพื่อจะดูว่ามันหยดจาากตรงไหน เนื่แองจากบ้านใกล้จาก0มากเลยไม่ได้ทิ้งรถเอาไว้ 
       ปล.ของผมใช้มาตั้งแต่สังเกตูเห็นคราบน้ำมันเครื่องที่ออกไก่ตอน8000km จนถึงต้อนนี้ปีกว่าๆใช้มา 20000km แล้ว รถยังปกติดีทุกอย่าง
                   ปล2.อาการของรถผมกับรถเจ้าของกระทู้เป็นคนละอาการกัน แต่ผมอยากแชร์ประสบการให้ฟังนะครับ


2).การตรวจเช็คระยะห่างของวาล์ว การตั้งวาล์วและการตรวจสอบตัวดันโซ่ราวลิ้น สามารถให้ช่างที่ศูนย์ทำการตรวจเช็คได้เลยป่ะครับ
-ให้ศูนย์เช็คได้เลยครับ แต่สวนมากช่าง0จะขี้เกียจบ่ายเบียงเวลาเช็คตามระยะ แต่ถ้าเราระบุไปเลยว่าต้องการทำอะไรก็จบครับ

3).โซ่ สเตอร์หน้า-หลัง ควรเปลี่ยนพร้อมกันเลยหรือไม่ครับ ราคาทั้งชุดอยู่มี่เท่าไรครับ
-เช็คในhttp://pec.aphonda.co.th เลยครับ ดูคราวๆชุดนึงน่าจะ2000 โซ่พันต้นๆ สเตอร์หลัง500 สเตอร์หน้า-ผมหาราคาไม่เจอ

4).หัวเทียน สมควรใช้ตัวไหนดีครับ ควรเปลี่ยนที่ระยะเท่าไรครับ
-หัวเทียนcbr250เป็นแยยอีเรเดียม อายุการใช้งานยาวนาน (ของผมใช้ในตัวคาร์บู40k-50k) ถึงค่อยเปลี่ยนทีนึง แต่ถ้าต้องการความสบายใจ จะเปลี่ยนเลยก็ได้นะ ราคา500-600บาท
บันทึกการเข้า
kratingtone
กระทิงโทน คือผู้หากินแต่เพียงลำพัง
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142

เสรีแห่งการเดินทาง


« ตอบ #2 เมื่อ: 12, สิงหาคม 2014, 05:07:58 PM »

ผมคงต้องจัดชุดใหญ่เลยมั้งครับ....เพราะอยู่ระยองด้วย ก็เลยไม่ค่อยไว้ใจช่างที่ศูนย์สักเท่าไร.. เรื่องน้ำมัจ้อยนั้นผมก็พอจะทราบมาบ้างแล้ว ใช้มานานเช่นกัน...กลัวทิ้งไว้จะส่งผลไม่ดีมากกว่านี้....

ยังไงก็ขอบคุณมากๆนะครับ สบายใจมากขึ้นครับ

ปล.ผมเคยปรึกษาช่าง แต่ช่างบอก วาล์วไม่ดังก็ยังไม่ต้องตั้ง ก็เลยกังวลใจครับ
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2014, 03:10:38 AM »

ผมว่าแค่ประเก็นกรองน้ำมันเครื่องรั่วมั้งครับ ลองไล่จากปัญหาเล็กๆดูก่อนนะ ประเก็นร้อยนิดๆเองนะครับ

-เรื่องวาล์วก็ จากที่ผมถามศูนย์มาเค้าบอกว่า ถ้ามันไม่ยันมากเกินไป เค้าก็จะไม่เปลี่ยนชิมให้นะครับ แต่ถ้าเป็นร้านซ่อมมอไซค์ข้างนอก เค้าก็อาจจะเอามาเจียออกให้มันได้ระยะของมัน ซึ่งบางร้านก็สั่งใหม่เลยก็มี (ขี้เกียจ) ข้อเสียก็ ถ้ามันยันหลายตัว มันก็ทำให้กินน้ำมันขึ้นครับ แต่ไม่ถึงกับวูบวาบเท่าไร แล้วก็จะมีเสียงวาล์วมันดังนิดหน่อยครับ ซึ่งแนะนำว่าถ้ารู้สึกแย่ก็สั่งให้เปลี่ยนวาล์วไปเลยชุดนึง ช่างก็ทำให้ครับ (เค้าแค่ไม่อยากให้เราเสียเงินครับ ไม่ได้ละเลยอะไรทั้งสิ้น)

-เรื่องโซ่สเตอร์ ให้ดูที่ฟันสเตอร์ครับ ถ้ามันแหลมๆแล้วล่ะก็ เปลี่ยนได้เลย ถ้ามันยังทู่ๆอยู่ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ อย่างผมใช้มา5หมื่นโล+ ยังทู่อยู่เลยครับ ชุดเดิมตั้งกะออกรถ โซ่ก็ยังไม่แข็งเลย ไร้สนิมอิกตะหาก ซึ่งโซ่เนี่ย ถ้ามันหย่อนก็ตั้งไปเรื่อยๆครับ จนกว่ามันจะหมดหางปลา ก็เปลี่ยนได้แล้วครับผม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขี่ด้วย ว่าโหดร้าย หรือนิ่มนวลแค่ไหน

-เรื่องหัวเทียน ผมรู้ว่ามาอย่างคือมันใช้ตัวเดียวกับเวฟรุ่นนึงได้ แต่ไม่แน่ใจซึ่งผมเคยใช้ด้วยครับ แต่มันไม่ทนครับ ราคา 100กว่าบาท คุณภาพ แทบไม่ต่างกับ อิริเดียมติดรถ (ผมไม่รู้สึกจริงๆ) แต่พอมันไหม้ ผมก็จัดของเดิมครับ ผมมันทนดี ราคาก็แพงหน่อย รับได้
บันทึกการเข้า

Th.Wanchai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #4 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2014, 03:42:47 PM »

1. ที่ผมเจอน่ะครับ ซีลปั๊มน้ำมันนาน นานมากๆ ถึงจะซีลปั๊มรั้ว ถ้ารั่วมันจะเข้าไปในหม้อน้ำ หม้อน้ำจะมีคาบน้ำมันเครื่องลองเปิดฝาหม้อดูก่อน  ถ้าไม่ใช่กรณีนี้ ผม ว่าน่าจะเกิดจากประเก็น ฝากรองรั่วครับ ถ้าเปลี่ยนกรองแล้วไม่เปลี่ยนประเก็นด้วยส่วนใหญ่เจอรั่ว อาจเพราะตอนประกอบคือ กระเก็นมันโก่ง หรือมีเม็ดทรายเกาะครับ ผมโดนประจำ เลยจัดกาวประเก็นช่วย

2. ระยะประมาณนี้ควรตั้งวาล์วได้แล้วครับ รถผมตั้งตอนประมาณ 26,000 กม ผมเปิดมาวัดดู วาล์วไอเสียมันชิด ครับ ส่วนวาล์วไอดี ยังปกติ ระยะวิ่งยังไม่มาก ส่วนมากจะตั้งแค่ฝั่งเดียวครับ  ส่วนตัวดันโซ่ ไหม้ตั้งแต่ หมื่นโลแรก ง่ายๆ คือเปลี่ยนใหม่ ประหยัดหน่อยก็ เอาออกมา แกะ แล้วตัดส่วนที่ไหม้ออกแล้วผัน สปริงใหม่ หาย

3. โซ่สเตอ ถ้าโซ่ยึดจนสุด ก็ แก้ขัด โดยเปลี่ยนโซ่ใหม่ แต่ต้องเปลี่ยน คู่กับสเตอหน้า ครับ ถึงจะวิ่งได้ ไม่งั้น เสียโซ่จะดังมาก ถ้ามีงบพอ ยกชุดใหม่เลยครับ จบแน่นอน ราคาที่ผมซื้อน่ะ สเตอหลัง 900 สเตอหน้า 200  โซ่ ถ้าของศูนย์ 1,300 เลือกได้ ว่าจะ EK หรือ DID แต่ EKจะแพงกว่านิดหน่อย  แต่ขอบอกก่อน สเตอหลัง ถอดอยากมาก ทางที่ดี เข้าร้านที่ดีๆ เครื่องมือถึงๆ ครับ เพราะ น๊อตที่ยึดสเตอหลัง แน่นมากๆ
บันทึกการเข้า
kratingtone
กระทิงโทน คือผู้หากินแต่เพียงลำพัง
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142

เสรีแห่งการเดินทาง


« ตอบ #5 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2014, 05:34:13 AM »

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.028 วินาที กับ 23 คำสั่ง