CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CBR 250 ยัดเครื่องCBR 300 ได้หรือเปล่า  (อ่าน 14262 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanin2684
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 05:25:34 AM »

พอดีว่าขับตอนนี้จะ3หมื่นโลแล้วครับ ขับกลับต่างจังหวัดก็ใช้รอบสูงแช่เป็นเวลานาน

อาการเสียงไม่ค่อยดี คือหลังซื้อรถมาเปลี่ยนท่อหลังจากซื้อไม่กี่วัน เสียงดังหน่อยแต่เพราะไม่มีเสียงแผดๆแทรก
มาหลังๆเวลาเร่งเครื่องมีเสียงแหลมๆแผดแหลมๆออกมาจากปลายท่อ ท่อใช้คอเดิม

ก็เลยมีความคิดว่าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

หากท่านใดเคยเจออาการแบบนี้ก็รบกวนด้วยครับเรื่องเสียงแผดแหลมๆออกมาเวลาเร่งเครื่อง

ก็เลยคิดว่าจะเช็คเครื่องหรือเปลี่ยนใหม่ไปเลยดี อยากอัพcc อีกสักหน่อยด้วยจะได้รอบไม่สูงมากเวลาขับไกลๆ
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 06:30:56 AM »

หัวข้อที่ตั้งกับเนื้อหาในกระทู้นี้ คนละเรื่องเลยแฮะ เรื่องใช้รอบสูงเวลาออกต่างจังหวัด ผมมองว่าแก้ไม่ตรงจุดเท่าไหร่ครับ ต่อให้อัพCCมาก็คงใช้รอบสูงเหมือนเดิม วิธีแก้ก็เพียงขับขี่ให้ช้าลง แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะแล้วครับ สาวนเรื่องเครื่อง300ยัดเฟรม250อันนี้ไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า

chaiman2
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 06:53:37 AM »

ว่าแต่ว่าเครื่องที่จะเอามาเปลี่ยนจะไปหามาจากไหนละครับ
บันทึกการเข้า
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #3 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 03:52:23 PM »

นั่งคิดเล่น ๆ อยู่เหมือนกันว่า  ถ้าเปลี่ยนแต่เพลาข้อเหวี่ยงกับเสื้อสูบ มันจะใช้ได้มั้ย
เพราะดูจากภายนอกชิ้นส่วนพื้นฐานเดียวกัน

คงต้องรอสักพัก ตอนที่เครื่อง 300 พัง แล้วตอนนั้นแหละถึงจะได้รู้ว่าทำได้หรือเปล่า

ถ้าทำได้ ใครเเครื่องพัง คงทำอัพเป็น 300 กันหมด >eiei
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #4 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 05:46:45 PM »

เปลี่ยนเครื่องใหม่มันลำบากนะ ผมว่า หลายๆเรื่องเลยล่ะ บลาๆ

เอางี้ ทำตามคอมเม้นท์ข้างบนบอกละกันครับ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการขับเสียใหม่

แต่ถ้าชอบใช้รอบสูงๆ เวลาเดินทางบ่อยๆ

ผมว่าขยับรุ่นเถอะครับ

อาการไม่พอมือสำหรับคุณ ได้บังเกิดขึ้นแล้ว.....    >konan

บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #5 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 07:24:07 PM »

ทำไมไม่ทำให้ ซีซี เพิ่มเป็น 300 ละครับ เปลียนลูกสูบให้ใหญ่ขึ้น ถือว่าเป็นการโอเวอร์ฮอลเครื่องไปในตัว ถ้าได้ลูกฟอร์จแท้ ก็น่าจะพอได้ ความทนทานไม่สามารถบอกได้ ไอ้ประเด็นจะเปลี่ยนเป็น 300 คิดว่าจะพอมือท่านหรือ ในเมื่อความเร็วเพิ่มมาหน่อยเดียว  ไม่ลองข้ามไปรู้ที่มีซีซีระดับ 500 ไม่ก็ 650 จะถูกทางกว่า เหมาะกับเดินทางไกลๆ ใช้ซักครึ่งปลอกก็สบายๆ ยังเหลือกำลังไว้เร่งแซงได้อีก
บันทึกการเข้า
Relkuz
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 10, มิถุนายน 2014, 09:07:31 PM »

อืม.. เสียงท่อที่เปลี่ยนไป อาจจะเกิดจาก ใยแก้วหมดรึป่าวครับ...... เห็นบอกว่าเปลี่ยนท่อ...............

เหมือนจะแก้ไม่ตรงจุด?
บันทึกการเข้า
tanin2684
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2014, 01:40:05 AM »

ใยแก้วเปลี่ยนแล้วครับเสียงก็ยังเหมือนเดิม มีเสียงแหลมๆแทรกระหว่าางเสียงท่อ ตอนเดินเบาแล้วก็4000 รอบขึ้นไป เห็นนินจาตัวใหม่ก็เป็นเหมือนกันบางคัน
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2014, 05:20:36 AM »

จากที่ลองเปรียบเทียบสเปค CBR250 กับ CBR300 ขนาดลูกสูบเท่ากัน

ต่างกันแค่ระยะชัก ตัว 300 ยาวกว่า 8 มิล ได้ปริมาตรเพิ่มมา 36.6 CC

รูปทรงเครื่องก็เหมือนกัน ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเครื่องตัวเดียวกัน เพิ่มแค่ระยะชักนี่ละ ถ้า CBR300 ที่ออกมาใหม่

ตัวเครื่องไม่มีปัญหาอะไรเลยเหมือนที่มีใน CBR250 ก็คาดว่าเขาน่าจะปรับปรุงแก้ไขข้อบกพร่องไปแล้ว

ก็เป็นไปได้ว่าเราจะสามารถแก้ไขเครื่องของ CBR250 ให้เป็นเหมือน CBR300 ได้ครับ รอดูไปสักระยะ
บันทึกการเข้า

ohmmie
ขี่ชิลๆ เน้นชมสาวว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 168



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2014, 05:21:05 AM »

แปลงเสร็จ ได้ 500 มาใช้คันนึง  nooooo
บันทึกการเข้า

winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, มิถุนายน 2014, 05:25:31 AM »

ถ้าแค่อยากให้รอบเครื่องมันต่ำลงก็ทดสเตอร์ใหม่ครับ

อย่างเช่น สเตอร์หน้าเพิ่มฟันขึ้น หรือ สเตอร์หลังลดฟันลง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 23 คำสั่ง