CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ...รอบไม่นิ่ง/รอบสวิง...ตอ้ง เช็คอะไรบ้าง  (อ่าน 2433 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bird_manic
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165


อีเมล์
« เมื่อ: 21, พฤษภาคม 2014, 10:18:25 AM »

...รอบไม่นิ่ง/รอบสวิง...ตอ้ง เช็คอะไรบ้าง

ปัจจุบันรถวิ่งมา 27800 กม

- ตั้งวาล์ว มาแล้ว ตอน 22800 กม
- ไฟชาร์ต ปกติ
- แบตเตอรี เพิ่งเปลี่ยน ไม่ถึง 2 เดิอน

รถเดิมๆ ....ไม่ได้แต่งอะไรเลย
บันทึกการเข้า

bird_manic
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 165


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, พฤษภาคม 2014, 08:34:17 AM »

up
บันทึกการเข้า
สาวกสองล้อ Yasothon
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175


สองล้อ คือ พาหนะที่นำไปสู่โลกแห่งอิสระภาพ


« ตอบ #2 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2014, 06:34:22 PM »

เอาตามประสบการณ์ที่เคยเจอนะครับ ถ้าตั้งระยะห่างวาล์ว ได้ไม่ตรงตามมาตรฐาน (ค่าโรงงาน) ก็มีผลต่อรอบเครื่องเหมือนกันครับ
ถ้ามั่นใจว่าสภาพเครื่องปกติอยู่ ลองทำความสะอาด ขั้นต้นก่อนครับ (อย่าพึ่งไปยุ้งกับระบบจ่ายน้ำมัน เดี๋ยวจะไปกันใหญ่)
-ทำความสะอาดถ้วยกรองน้ำมันเชื้อเพลิง
-ทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศ ด้วยเผื่อจะหาย

ถ้าไม่หาย รถยังอยู่ในช่วงรับประกันเอาเข้าศูนย์เลยครับ ถ้าหมดประกันแล้ว ให้หาร้านที่มีช่างเก่งๆ น่าเชื่อถือและซ่อม CBR เป็นประจำ จะชำนาญเป็นพิเศษครับ
บันทึกการเข้า

kritsada31
CBR BLACK
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


Believe

kritsadabelieve31@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2014, 01:42:23 AM »

รถผมก็เป็นครับ  แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ผมได้ไปตั้งวาล์วมาใหม่ ช่างบอกว่า วาล์วยัน สี่ตัวเลย (สงสัยตัดปัญหาเปลี่ยนมันหมดทุกตัว) คือตอนนั้นขับมาได้ประมาณ  25000km แล้วก่อนทำคือเวลาสตาร์ทเครื่องแล้วเร่งคันเร่งจะดับทันที ถ้าไม่รอให้รถวอร์มเครื่องสัก 1นาทีจะเร่งแล้วดับเลย แต่หลังจากที่ไปตั้งวาล์วมาแล้วเอามาใช้งานตามปกติช่วง5วันแรก สตาร์ทติดปกติครับเหมือนตอนซื้อใหม่ แต่สิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นคือมีเสียงฟี๊ดๆ ดังบริเวณแผงคอเวลาเร่งรอบ 4000rpmขึ้นไป และทุกการเปลี่ยนเกียร์ ตอนนี้เข้าอาทิตย์ที่สองละครับอาการดับของตัวรถกลับมา และผมลองเอาไปให้ช่างลองดูเบื้องต้น สรุปตอนนี้ยังไม่เจอสาเหตุ มีใครเคนเป็นบ้าง ขอคำแนะนำทีนะครับ (รถผมเครื่องเดิมๆ แต่ใส่ท่อแต่ง กล่องอากาศเปลี่ยนเมื่อ6000 โลที่แล้ว น้ำมันเครื่องถ่ายตามระยะ3000kmตลอด)
บันทึกการเข้า

ความเชื่อฉันยังมีอยู่ในใจ
TRAFFICKER
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 927



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, สิงหาคม 2014, 12:11:58 AM »

น้ำมันเชื้อเพลิง  กรองอากาศ  หัวเทียน  ซุดหัวฉีด ถอดออกมาทำความสะอาดได้ครับ ลิ้นปิดเปิดอาจมีคราบ น้ำมัน  ลองไล่ดูทีละอย่าง
บันทึกการเข้า



เหลือง เรือง รอง เหมือน กลอง คลี่
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 24 คำสั่ง