CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้เรื่อง คลัช cbr250 ครับ  (อ่าน 5402 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« เมื่อ: 09, พฤษภาคม 2014, 05:28:56 AM »

1. ลักษณะของแผ่นคลัชหมด คือหน้าสัมผัส คลัชลื่น
2. ลักษณะของแผ่นเหล็กคลัชหมด คือหน้าสัมผัส แผ่นเหล็กคลัชลื่น
3 อาการรถที่แผ่นคลัชหมด เวลากำคลัชเข้าเกียร์และปล่อยคลัชหลังจากที่เข้าเกียร์เสร็จ
4.เปลี่ยนแผ่นคลัชกันประมาณกี่ กม
5. ชามคลัช CBR250 ไปให้ร้านย้ำคลัช ได้มั้ยคับ
6.สาเหตุที่คลัชลื่น เกิดจากอะไรบ้างคับ

ขอบคุณทุกความเห็น และ ประสบการณ์ จริง ของผู้เจอปัญหาคับ ขอบคุณมากคับ ผู้ใช้รถ CBR250 ปี2011 ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, พฤษภาคม 2014, 07:45:49 AM »

ตอบข้อ 6 : ครัชลื่นหรือหมดเร็ว สาเหตุมาจากการตั้งสายครัชครับ  ถ้าตั้งตึงเกินไปจะทำให้ครัชจับกันไม่สนิท และครัชหมดเร็ว
รถเสียกำลังด้วย
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2014, 02:07:27 AM »

อาการครัชลื่น เร่งเครื่องรถไม่วิ่ง มีอาการล้อฟรีรู้สึกได้เวลาปล่อยครัชหลังจากเข้าเกียร์ เข้าเกียร์ยาก แฮนด์สั่นมากกว่าเดิมรู้สึกได้ อาการเบื้องต้นน่าจะประมาณนี้คับ
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2014, 02:11:14 AM »

อีกข้อคือ เวลาตั้งมือจับคลัชต้องมีระยะฟรีให้มือคลัชดิ้นได้เพราะไม่นั้นคลัชจับไม่สนิทก็จะมีอาการคล้ายคลัชลื่นแต่จริงๆไม่ใช่ ทำให้เสียเงินฟรีสายคลัชที่ตึงเกินไปไม่มีระยะฟรีก็จะเกิดอาการที่บอกไปเบื้องต้น คับ ^^
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, พฤษภาคม 2014, 04:16:13 AM »

ตั้งระยะฟรีมากไปก็ไม่ดีครับ มันเหมือนกับว่าเราเล่นครัชตลอดเวลา หมดไวกว่าเดิมเยอะมาก ตั้งตามคู่มือดีสุดครับ ใช้ได้เป็นแสนโลครับ ไม่ต้องห่วง
บันทึกการเข้า

patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #5 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2014, 03:15:06 AM »

เจอช่างใหญ่ที่ศูนย์ใหญ่ เอารถไปให้ดูอาการคลัช   ถอกออกมา ชามคลัชแน่น เปลี่ยนแผ่นคลัช 5 แผ่น เหล็กคลัช 4 แผ่น + น้ำมันเครื่องฝาน้ำเงิน Honda สำหรับรถหัวฉีด (ช่างบอกให้ใช้ยี่ห้อนี้อย่างเดียวต่อไป ไม่งั้นคลัชลื่นอีก) + น้ำยาหม้อน้ำ + ยางกันกระชากล้อหลัง + ลูกปืนล้อหลัง
1190+200+200+30+100+200 หมดไป 1920 บาท มาขับดูปัญหาจบ ถ้ไม่จบก็ต้องเปลี่ยน เรือนคลัทช์ตัวกลาง 360 อีก ดีที่จบ  ^^
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 12, พฤษภาคม 2014, 06:26:10 AM »

รถผมใช้ นมค. ยี่ห้ออื่นอยู่ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาคลัชลื่นนะครับ ใช้มา4หมื่นโลแล้วด้วย รถปีครึ่ง ผมว่าไม่เกี่ยวกับ นมค. นะครับ ช่างคงเข้าใจอะไรผิดมั้ง
บันทึกการเข้า

yutthachai_w
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #7 เมื่อ: 14, พฤษภาคม 2014, 09:55:10 PM »

รถผมใช้ นมค. ยี่ห้ออื่นอยู่ก็ไม่เห็นจะมีปัญหาคลัชลื่นนะครับ ใช้มา4หมื่นโลแล้วด้วย รถปีครึ่ง ผมว่าไม่เกี่ยวกับ นมค. นะครับ ช่างคงเข้าใจอะไรผิดมั้ง
เห็นด้วยครับ ผมก็ใช้ยี้ห้ออื่น แต่ให้มันได้มาตรฐานตามคู่มือเท่านั้นก็พอ

อาการคลัชลื่นในมอไซด์ ผมไม่เคยเจอแต่ที่รถยนต์มันจะเห็นชัดๆเลย คงเหมือนกันคือ สมมุติเราอยู่เกียร์สูงๆ ต้องการเร่งแซง ซึ่งหากคลัชไม่ลื่น รถมันจะพุ่ง แต่หากคลัชลื่นมันจะมีแต่รอบกวาดขึ้นไป แต่รถมันไม่ไป ยิ่งกดยิ่งไม่ไป ต้องค่อยๆเหยียบคันเร่ง รถมันถึงค่อยๆมีความเร็ว เค้าบอกอาการมันจะเริ่มจากเกียร์สูงๆครับ
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, มิถุนายน 2014, 09:34:33 PM »

อืม
บันทึกการเข้า
patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #9 เมื่อ: 06, มิถุนายน 2014, 10:28:34 PM »

อืม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.024 วินาที กับ 23 คำสั่ง