CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม อาการขับสัก 80+ แฮนด์ส่าย  (อ่าน 5986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 09:31:29 PM »

สอบถาม อาการขับสัก 80+ แฮนด์ส่ายครับ

เกิดจากสาเหตุใดได้มั่งครับ
บันทึกการเข้า

darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 09:39:34 PM »

1.ถอดตุ้มปลายแฮนด์ออกหรือเปล่า
2.ยางหน้าเริ่มหมดสภาพ
3.แผงคอหลวม
4.เจอลมแรงๆ

ประมาณนี้คราบ
บันทึกการเข้า
CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #2 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 09:48:50 PM »

ตุ้มปลายแฮนใส่อยู่ครับ

ยางหน้าไม่แน่ใจ แต่เท่าที่ดูยังเหลืออ่ะครับ

แผงคอเพิ่งขันมาอ่ะครับ

สุดท้ายลมนิ่งครับ

ขอบคุณครับ

ไม่ทราบว่าอาการนี้ เกิดจากแม็กดุ้ง หรือ ถ่วงล้อไม่ดี ได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 10:10:49 PM »

เช็คลูกปืนล้อกับคอหรือยังครับ ว่าแต่ลมนิ่งนี้เค้าเช็คกันยังไงอ่ะ  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #4 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 10:33:44 PM »

ลมนิ่ง ก็ประมาณว่า เอาธงปัก แล้วมันไม่สะบัดอ่ะครับ

ส่วนลูกปืนยังไม่ได้เช็คครับ

แต่ขับช้าๆ มันไม่ส่ายนะครับ
บันทึกการเข้า
Pik-CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,321



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 10:39:50 PM »

ถนนไม่เรียบ... อีกหนึ่ง  :D
บันทึกการเข้า

CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #6 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 10:54:50 PM »

งั้นก็คงไม่เรียบทุกเส้นอ่าครับ เพราะเป็นทุกเส้นเลยอ่าาาา  <%6
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 11:05:04 PM »

ลมนิ่ง ก็ประมาณว่า เอาธงปัก แล้วมันไม่สะบัดอ่ะครับ

ส่วนลูกปืนยังไม่ได้เช็คครับ

แต่ขับช้าๆ มันไม่ส่ายนะครับ
ที่ถามถึงวิธีเช็คลมนิ่งเนี้ย หมายถึงว่าในขณะขับขี่ คุณรู้ได้ยังไงว่าลมมันนิ่ง คุณเข้ามาถามปัญหา ก็มีคนเข้ามาตอบ ถึงคำตอบมันอาจจะไม่ถูกใจคุณนัก ยังไงก็ช่วยรักษามารยาทหน่อยก็ดีครับ ไม่ใช่เจอคำตอบไม่ถูกใจก็เกรียนใส่ 
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #8 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 11:12:05 PM »

ลมนิ่ง หมายถึงขณะขี่ ไม่มีลมพัดแรงแบบ วินชิวล ซัดให้รถเป๋ทั้งหน้ารถ ข้างรถอ่ะคับ  มะใช่แบบตั้งธงค๊าบ  l11
บันทึกการเข้า

LeonZx
รถสวย คนหล่อ ผบ.ซ้อนท้าย !!
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 425


darkmester@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 11:15:25 PM »

ไป 0 เลยครับ ให้เขาเช็คให้ชัวดีออก

ปล.อย่าลืมนะครับหลายความคิดหลายแง่มุม  l12
บันทึกการเข้า

CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 11:40:43 PM »

ลมนิ่ง ก็ประมาณว่า เอาธงปัก แล้วมันไม่สะบัดอ่ะครับ

ส่วนลูกปืนยังไม่ได้เช็คครับ

แต่ขับช้าๆ มันไม่ส่ายนะครับ
ที่ถามถึงวิธีเช็คลมนิ่งเนี้ย หมายถึงว่าในขณะขับขี่ คุณรู้ได้ยังไงว่าลมมันนิ่ง คุณเข้ามาถามปัญหา ก็มีคนเข้ามาตอบ ถึงคำตอบมันอาจจะไม่ถูกใจคุณนัก ยังไงก็ช่วยรักษามารยาทหน่อยก็ดีครับ ไม่ใช่เจอคำตอบไม่ถูกใจก็เกรียนใส่ 


ต้องขออภัยนะครับ แต่ผมไม่ได้ตั้งใจเกรียนนะครับ

แค่เปรียบเทียบเฉยๆอ่ะครับ ถ้าไม่เข้าหูก็ขออภัยละกันท่าน
บันทึกการเข้า
CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #11 เมื่อ: 22, กุมภาพันธ์ 2014, 11:44:18 PM »

ไป 0 เลยครับ ให้เขาเช็คให้ชัวดีออก

ปล.อย่าลืมนะครับหลายความคิดหลายแง่มุม  l12

0 ลองแวะไปแล้วครับ

เค้าสั่งเปลี่ยน แม็ก ยาง จานดิส ลูกปืนล้อ เลยอ่ะครับ

ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งยวงอ่ะครับ

เลยมาถามพี่ๆ น้องๆ ในนี้ดู เผื่อว่าต้องเปลี่ยนน้อยกว่านี้น่ะครับ
บันทึกการเข้า
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #12 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 12:25:10 AM »

เหนว่าทำแผงคอ ไปโดนอารัยมาอ่ะคับ ถึงทำ ??? มันหลวมจาการใช้งารนเหรอ ถ้าวิ่งเยอะจนคอหลวม ส่วนอื่นๆก้อสึกหรอตามไปด้วยคับ เช่น ลูกปืนล้อ
บันทึกการเข้า

CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #13 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 12:35:16 AM »

เหนว่าทำแผงคอ ไปโดนอารัยมาอ่ะคับ ถึงทำ ??? มันหลวมจาการใช้งารนเหรอ ถ้าวิ่งเยอะจนคอหลวม ส่วนอื่นๆก้อสึกหรอตามไปด้วยคับ เช่น ลูกปืนล้อ

ไม่ได้โดนอะไรครับ

ช่างเค้าอาจนึกว่าเป็นที่ลูกปืนคอ  เลยตอกเข้าให้แล้วอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 12:47:04 AM »


0 ลองแวะไปแล้วครับ

เค้าสั่งเปลี่ยน แม็ก ยาง จานดิส ลูกปืนล้อ เลยอ่ะครับ

ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งยวงอ่ะครับ

เลยมาถามพี่ๆ น้องๆ ในนี้ดู เผื่อว่าต้องเปลี่ยนน้อยกว่านี้น่ะครับ
เอารถเข้าเช็คที่ศูนย์ไหนครับ แค่แฮนด์ส่ายถึงกับต้องเปลี่ยนชุดหน้าทั้งชุด มันอาการหนักขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วช่างเค้าสรุปอาการรถคุณว่าเป็นอะไรครับ แต่ยังไงผมว่าเปลี่ยนศูนย์เถอะ
บันทึกการเข้า

CKZoNE
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



« ตอบ #15 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 12:56:52 AM »


0 ลองแวะไปแล้วครับ

เค้าสั่งเปลี่ยน แม็ก ยาง จานดิส ลูกปืนล้อ เลยอ่ะครับ

ประมาณว่าเปลี่ยนทั้งยวงอ่ะครับ

เลยมาถามพี่ๆ น้องๆ ในนี้ดู เผื่อว่าต้องเปลี่ยนน้อยกว่านี้น่ะครับ
เอารถเข้าเช็คที่ศูนย์ไหนครับ แค่แฮนด์ส่ายถึงกับต้องเปลี่ยนชุดหน้าทั้งชุด มันอาการหนักขนาดนั้นเลยเหรอ แล้วช่างเค้าสรุปอาการรถคุณว่าเป็นอะไรครับ แต่ยังไงผมว่าเปลี่ยนศูนย์เถอะ

ศูนย์กรีนวิง พะเยาครับ

เค้าบอกว่า กลัวเปลี่ยนอย่างใดอย่างนึงไม่จบ ให้ยกชุดไปเลยชัวร์กว่าอ่ะครับ  <cry
บันทึกการเข้า
darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 02:35:00 AM »

เจอ0 เหมาจ่ายระวังไม่จบนะคราบ เอะอะแก้ปัญหาไม่ได้ก็เปลี่ยนยกชุด ทางที่ดีหาล้อของเพื่อนมาลองเปลี่ยนดูถ้าไม่หายก็ไม่ใช่ (อีกอย่างยางที่ว่าเหลือไม่ใช่ว่าดอกยางเหลือนะคราบ เพราะบางทีรถไม่ได้วิ่งหรือวิ่งน้อยก็เสื่อมสภาพได้ต้องดูที่อายุการใช้งาน เช่นยางใช้มา2ปีขึ้นถึงวิ่งมาน้อยกิโลก็สมควรเปลี่ยน หรือวิ่งมา 20,000 ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วคราบ)
บันทึกการเข้า
teerawut99
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



« ตอบ #17 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 02:38:13 AM »

น๊อตช่วงแผงคอ. ขันแน่นมั้ย. ยางถ้าเก่าก็เปลี่ยน ล้อแม็คลองเอาไปถ่วงล้อดู   จานดิสก์ไม่น่าเกี่ยว   ถ้ายังไม่หายหาร้านที่เข้าท่าให้เค้าลองดูปัญหาให้อีกทีครับ
บันทึกการเข้า
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #18 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 02:39:53 AM »

ใจเย็นๆครับ ค่อยๆไล่ตรวจสอบไปเรื่อยๆ มันมีไม่กี่อย่างที่เกี่ยวข้องกัน

เอาอย่างนี้นะ เบื้องต้น

วิธีการตรวจเช็คลูกปืนล้อ
วิธีตรวจสอบง่ายๆคือ ยกล้อหน้าให้ลอยพ้นพื้น เอามือทั้ง 2 จับที่ขอบล้อ มือซ้ายจับในตำแหน่ง 6 และมือขวาจับในตำแหน่ง 12 นาฬิกา
แล้วใช้มือซ้ายดันออกจากตัว มือขวาดึงเอาหาตัว ถ้ามันขยับได้แบบหลวมๆ แสดงว่าลูกปืนล้อแตก ถ้าขยับไม่ได้ แสดงว่าปกติครับ

อีกวิธีตรวจสอบลูกปืนคอ
ยกล้อหน้าให้ลอยพ้นพื้น เอามือทั้งสองข้างจับแฮนด์ ซ้ายและขวา แล้วลองยกขึ้นในแนวดิ่งหรือกดลงในแนวดิ่ง ถ้าขยับได้แสดงว่าคอหลวม

อีกวิธี ที่ใช้ตรวจสอบถ้วยคอ(รางลูกปืนคอ)
ยกล้อหน้าให้ลอยพ้นพื้น ใช้มือซ้ายและขวาจับแฮนด์ทั้ง 2 ข้าง แล้วหมุนแฮนด์ไปทางซ้ายสุดและขวาสุด หมุนช้าๆ
ลองใช้ความรู้สึกรวมถึงสังเกตุดูว่า แฮนด์มันสดุดหรือไม่ในขณะหมุนแฮนด์ซ้ายและขวา ถ้าลื่นไหลดี ไม่สดุดแปลว่าถ้วยลูกปืนคอปกติ
ถ้าสดุด(กึก)ตอนที่หมุนแฮนด์ แสดงว่า ถ้วยลูกปืนคอ(รางลูกปืนคอ)มีปัญหาครับ

ลองดูครับ
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #19 เมื่อ: 23, กุมภาพันธ์ 2014, 05:13:17 AM »

ของผมเปลี่ยนจากยางเดิม0 หายเปนปลิดทิ้ง  >SAFE$#
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.04 วินาที กับ 23 คำสั่ง