patthanasakdur
|
|
« เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 03:34:39 PM » |
|
เรื่อง. 1. HONDA CBR 250 ตัวดันโซ่ราวลิ้น มันเสียง่ายจริงๆ ผมเปลี่ยนมา 3 ตัวแล้ว รถผม 32000 กม. ผมเห็นเขาแปลงใส่สปริง ผมก็อยากไปทำมันจะได้จบ มีวิธีอื่น มั้ยคับ ที่จะแนะนำ ใส่ไปใหม่ๆ 2000 โลก็ดังแล้ว ..... 2. เรื่องตั้งวาล์ว ถ้าไปตั้งที่ศูนย์ ใช้เวลา 3 วันซึ่งผมต้องใช้รถขับไปทำงานทุกวัน บ้านผมเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในซอยลึกมากๆ ศูนย์ต้องถอด ตรวจสอบอาการ สั่งอะไหล่จากโรงงาน เพราะไม่ได้ เก็บอะไหล่ไว้ 3.เบาเครื่อง กำครัช แล้วดับทุกวันนี้ ทำใจได้แล้วครับ รับสภาพได้แล้ว ************* มีใครพอจะแนะนำร้านที่ดูแล CBR250 ได้ ในปัญหาเครื่องยนต์ที่พูดมาก็จะขอบพระคุณมากๆ ครับ ด้วยความนับถือ เล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 04:36:49 PM » |
|
ร้านพี่ต้น จอมทอง19ครับ ที่เดียวจบ หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patthanasakdur
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 04:52:53 PM » |
|
ร้านคุณต้น จอมทอง 19 ได้ยินมาว่าร้านเขาทำรถไปแล้วมีปัญหา จริงมั้ยคับ คือผมก็ไม่เคยไปลองใช้บริการ แต่คงต้องไปถ้าไม่มีตัวเลือกอื่น ขอบคุณคับที่แนะนำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
๐ก๊อบทูโก๐
อีกประเดี๋ยว ก็ เฟี้ยวแล้ว ^^
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 338
แล้วเจอกัน Coming Soon???
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:20:38 PM » |
|
:-X ไปได้ยินมาจากที่ไหนหรอครับ ลองเข้าไปเองสักครั้งครับ แล้วคุณจะรู้ความจริง l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ท่านชายบ้าหวัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:26:53 PM » |
|
??? ??? ได้ยินมาจากไหนหนอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด อย่าได้เป็น จันทร อังคาร พุธ พฤหัส เลย
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:27:32 PM » |
|
ร้านคุณต้น จอมทอง 19 ได้ยินมาว่าร้านเขาทำรถไปแล้วมีปัญหา จริงมั้ยคับ คือผมก็ไม่เคยไปลองใช้บริการ แต่คงต้องไปถ้าไม่มีตัวเลือกอื่น ขอบคุณคับที่แนะนำ
เขาที่ว่านี้เป็นใครครับ แล้วเอารถไปทำแล้วมีปัญหา ปัญหาอะไรครับ ถ้าเอารถไปทำแล้วมันมีปัญหาจริง ผมก็คงไม่กล้าแนะนำตุณหรอกครับ เดี๋ยวจะมาด่ากันทีหลังว่าแนะนำร้านไม่ดีให้ พี่ต้นเป็นช่างประจำคลับนี้ รถน้องๆในกลุ่มส่วนใหญ่ก็ไปทำที่ร้านพี่ต้นครับ ถ้าไม่ดีจริงก็คงเป็นช่างประจำคลับมาไม่ได้จนถึงทุกวันนี้หรอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:30:58 PM » |
|
มีเรื่องนึง ที่ควรทำความเข้าใจ เรื่องได้ยินว่าทำแล้วมีปัญหา อาจจะเปนเพราะพี่ต้น ไม่นิยมเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด อันไหนเสียจิงๆถึงจะเปลี่ยน อันไหนยังใช้ได้จะยังไม่เปลี่ยน ซึ่งเจ้าของรถชอบแบบนี้อยู่แล้ว ดังนั้นต้องว่าเปนอย่างๆไปคับ เพราะเด๋วเข้าใจว่าช่างซ่อมไม่ดี มะใช่และ l11 ** ก้อ..ปามานนี้ >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บอม ยอดชาย
เพื่อชีวิต~มันอยู่ที่ใจ!!!
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 781
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 06:26:54 PM » |
|
มีเรื่องนึง ที่ควรทำความเข้าใจ เรื่องได้ยินว่าทำแล้วมีปัญหา อาจจะเปนเพราะพี่ต้น ไม่นิยมเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด อันไหนเสียจิงๆถึงจะเปลี่ยน อันไหนยังใช้ได้จะยังไม่เปลี่ยน ซึ่งเจ้าของรถชอบแบบนี้อยู่แล้ว ดังนั้นต้องว่าเปนอย่างๆไปคับ เพราะเด๋วเข้าใจว่าช่างซ่อมไม่ดี มะใช่และ l11 ** ก้อ..ปามานนี้ >%REDD
ตามนั้น...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถพัง...ก็ตังค์กู ~ อยากสวยอย่ากลัวแพง...อยากแรงอย่ากลัวพัง!!!~ +อย่าเปลี่ยนไป...จนไม่เหลือตัวของตนเอง+ @ตัวเล็กรถใหญ่...ตัวใหญ่รถเล็ก@
|
|
|
det
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 31
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 07:04:26 PM » |
|
ร้านพี่ต้น จอมทอง เลยครับผมไปซ่อมมาแล้วเปลี่ยนสปริงตัวดันโซ่ ตั้งวาว์ลใหม่ เปลี่ยนสปริงจานกดคลัทช์ ซ่อมเสร็จไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
patthanasakdur
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 07:08:13 PM » |
|
ผมไปซ่อมแน่นอนคับ นัดไว้แล้ว ร้าน คุณต้น จอมทอง 19 ขอบคุณคับ ด้วยความนับถือ เล็ก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
winner987
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 08:33:53 PM » |
|
1. ตัวดันโซ่มีหน้าที่ดันโซ่ตามชื่อของมัน กลไกลจะเป็นแบบไหนก็ได้ ขอแค่ให้ทำหน้าที่ดันโซ่ได้ แต่ที่แปลงง่ายและนิยมกันทั่วไป จะเป็นการนำโบลท์มาเปลี่ยนใส่กับของเดิม สามารถปรับตั้งระยะดันโซ่ได้ ของเราทำเองก็ไม่เกิน 10 บาท ค่าโบลท์ นัต แหวน ที่เมืองนอกเขาก็ทำแบบนี้กัน http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=23327.0จากลิงค์ข้างบน ของ CBR หรือรถอะไรก็ทำเหมือนกัน แต่สำหรับ CBR250 ใช้โบลท์เกลียวตลอด แบบหัวหกเหลี่ยมจะขันสะดวกกว่า
http://www.youtube.com/v/mpc_Ow5gWisจากคลิปข้างบน R1 ก็ใช้หลักการเดียวกัน ซึ่งเขาทำการสร้างตัวดันโซ่ขึ้นมาใหม่เลย กลไกลก็ง่ายมาก ไม่มีอะไรเลย (ฐาน 1 ตัว , โบลท์ 1 ตัว , นัต 2 ตัว) แค่นี้ก็ดันโซ่ได้แล้ว ต้นทุนถูกมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 08:51:37 PM » |
|
ฮืม.....อ.GOOD อีกแล้ว :-\ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Th.Wanchai
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 08:54:09 PM » |
|
ผมว่าตัวดันโซ่ไม่เสียน่ะะ แค่ลวดลานสปริงมันไหม้ ทำให้ล้าไม่มีแรงสปริงดันทำให้มีเสียงโซ่กระพือ แค่หักส่วนที่ไหม้ แล้วพันใหม่เท่านี้ก็จบ ทำเองง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 09:17:16 PM » |
|
มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว พังฉิบหายกันมากี่คนแล้ว l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
o_extreme
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 01:01:00 AM » |
|
มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว พังฉิบหายกันมากี่คนแล้ว l8
ชิ ห า ย ยังไงบ้างครับ ขอตัวอย่างเป็นความรู้หน่อย <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
if u can't b a example , u should b a horrible warning
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 01:12:55 AM » |
|
อะไรคือสาเหตุของความชิหายครับ โทษทีอยากรู้เช่นกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขี้เมาใจดี
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 01:55:38 AM » |
|
มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว พังฉิบหายกันมากี่คนแล้ว l8
??? ??? ??? ไม่อธิบายเพิ่มหน่อยหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
uppalux
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 03:02:14 AM » |
|
มากันเยอะเชียว ผมเชื่อของผมว่า วิศวกรออกแบบเขามีเหตุผลที่จะใช้ "สปริง" ใส่ไว้ในตัวดันโซ่นะครับ วิธีแบบที่อยู่ในลิงค์ข้างบนนั้นก็ดี ก็ถูกเงิน ทำง่ายอย่างว่า ฝรั่งนู่นนี่นั่นก็ใช้กันอย่างหลากหลาย แต่ผมคิดว่าไม่ใช่วิธีที่ถูกที่ควรอยู่ดี ถ้าโซ่มันยานเพราะใช้งานมานาน ก็เปลี่ยนโซ่ครับ ถ้าตัวดันมันไม่กด ก็เปลี่ยนตัวที่ทำให้มันดัน คือสปริงครับ วิธีในลิงค์ถ้าคุณเป็นช่าง โอเคแล้วไป คุณมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ จับอาการได้ฟังรถอยู่ตลอดเวลา คุณก็ปรับตั้งให้เหมาะสมได้เรื่อยๆ แต่ทีนี้ ประเด็นอยู่ที่ คนธรรมดามาเห็นแล้วก็เอาไปทำตาม โอเคขั้นตั้งเข้าไป แล้วระดับไหนเรียกว่าตึงพอดี ......... ผมไม่รู้นะครับ มันยากนะ อย่างน้อยสำหรับผม ความรู้เชิงช่างผมต่ำไม่ได้อย่างที่ใครเคลมมาว่าเป็นระดับเทพ สปริงมีเอาไว้ให้มันปรับความแรงในการกดได้เรื่อย แต่ถ้าเป็นน๊อตที่ว่านั่นมันตายตัว ปรับไม่ได้ ..... สมมติใช้ไปๆ โซ่หย่อนอีกหน่อย แล้วลืมตั้งล่ะ บางคนใส่ท่อดัง ทีนี้กลบเสียงโซ่เลย ฟังไม่รู้เรื่องละว่าดังมั้ย หรือลืม ก็ลืมตั้ง บางก็ตั้งเกินกันแต่แรกเลย แต่ไม่รู้ เพราะว่าไม่รู้ว่าพอดีอยู่ตรงไหน
ก็เหมือนทำเครื่องแหละครับ ผมเชื่อว่าวิศวกร ออกแบบมาได้สมดุลย์ดีแล้ว การจะไปเปลี่ยนแปลงปรับแต่งสามารถทำได้ครับ แต่นั่นคือคุณต้องมีความรู้ว่าคุณจะทำอะไร แล้วไอ้อย่างหนึ่งที่คุณเปลี่ยนแปลงไป มันไปกระทบกับอะไรอย่างอื่นอีกมั้ย ไม่ใช่เปลี่ยนอย่างเดียวโดยไม่มีความรู้เดี๋ยวปัญหาอย่างอื่นมันก็ตามมาเป็นพรวน
ผมพูดถึง "วิธี" นะครับ ไม่ได้พูดถึงคน ไม่เคยเจอทั้งคู่ ไม่มีส่วนได้เสีย ผมแค่บอกว่าผมเชื่ออะไร วิธีที่ผมเชื่อว่าใช้งานได้และถูกต้องคือ มีสปริง แล้วถ้าถึงเวลาผมมีปัญหา ผมก็จะทำตามนั้น ผมเคยเจอกับตัวสองคัน คันนึงเป็นรถ ATV กับอีกคันเป็นรถวิบากทำมาจากโซนิค พัง ก้านกับหัวสูบมาชนกัน เดิมๆ ทั้งคัน แต่ทำตัวดันโซ่จากน๊อตขันตั้งเองเนี่ยล่ะครับ ด้วยความรู้อันด้อยและน้อยนิดของผม ผมก็เดาเอาว่ามันมาจากเนี่ยล่ะครับ
ก็ใครจะทำยังไง ว่ายังไงก็ได้ครับ ผมแค่บอกว่าผมเชื่อแบบนั้น ไม่เชื่อแบบนี้ แล้วถ้าถึงคราวผม ผมก็จะทำแบบนั้น ไม่ทำแบบนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
|
|
|
winner987
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 04:24:18 AM » |
|
ตามที่คุณ uppalux ว่ามา เป็นความคิดเห็นที่ดีครับ !goodjob
แต่ไม่ว่าจะโมแบบไหน ถึงจะแก้ปัญหาได้แล้ว เจ้าของรถก็ต้องดูแลเป็นปกติ เหมือนตอนที่ยังไม่ได้โมอยู่ดี
เพราะของทุกอย่างมันมีอายุขัยของมัน ของเดิมๆก็มีเสื่อม ของโมจะโมสปริงหรือโมโบลท์ก็มีเสื่อม
ถึงจะโมสปริงอย่างที่คุณว่า ถ้าเจ้าของรถไม่ดูแลรักษา มันก็พังได้เหมือนกัน คุณคงการันตีไม่ได้ใช่ไหมล่ะ
ว่ามันอยู่ได้ยันหลานเหลนเกิด โดยไม่จำเป็นต้องคอยดูแลรักษา
ถ้าไม่เอาใจใส่ ทำความเข้าใจ ดูแลรักษา จะแบบไหนมันก็พังได้เหมือนกัน
วิธีการโมคงจะต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของความเชื่อต่อไป เพราะ ในนี้ยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่า แบบไหนมีผลเสียอย่างไร (อีกหน่อยอาจจะมี)
และมีหนึ่งคำถามที่ผมใช้เวลาหาคำตอบมานานมากแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังหาคำตอบไม่ได้ คือ
"วิศวกรที่ออกแบบไอ้ตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย ทำไมถึงทำมาแบบนี้" เพราะ มันไม่จบ ต้องมาโมอีกถึงจะหาย บางคันต้องเปลี่ยนเป็นว่าเล่น เหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง
บางคันรถใหม่วิ่งไม่ทันไรก็ดังแล้ว ไม่รู้ว่าวิศวกรออกแบบเขาทราบถึงปัญหานี้หรือไม่ ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า "วิศวกรเขาออกแบบมาดีแล้วจริงๆหรือ" ทำไมเราถึงต้องมาโมอีก
ทั้งนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง วิศวกรเขาออกแบบมาดีแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะดีไปซะทุกอย่างเช่นกัน ผลมันจึงส่งมาถึงผู้ใช้งานที่เจอปัญหาต่างๆนานาอยู่ทุกวันนี้ยังไงล่ะ
ดังนั้น เราผู้บริโภคก็อย่าสักแต่ใช้อย่างเดียว(อันนี้ไม่ได้ว่าใคร) ถ้ามีโอกาส อะไรเล็กๆน้อยๆก็ทำความเข้าใจบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่รู้ ไม่ทำความเขาใจ ทำงูๆปลาๆไป เกิดพังขึ้นมา
จะไปโทษคนอื่นก็ไม่ได้อีก แต่หากบอกว่าทำตามคนนู้นคนนี้แล้วพัง โดยที่ตัวเองทำไปพอส่งๆไม่ได้รู้อะไรเลย แบบนี้จะทำคนอื่นเขาเสียหายเปล่าๆ
ทั้งนี้ คงไม่มีใครกล้ารื้อรถตัวเอง โดยที่ไม่ทำความเข้าใจก่อน ว่าต้องรื้ออะไร ทำอย่างไร ประกอบแบบไหน ถึงจะมีคนทำ หากทำแล้วพังก็คงต้องยกคำว่า "สมควร" ให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 07:30:48 AM » |
|
อ.กู๊ด ผมเจอบ่อยมากเลย แถวจรัญ รถเค้าก็สวยมากเลย กระทู้นั้นผมก็เคยอ่าน แต่เพิ่งรู้ว่ามันเป็นอย่างนี้นี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|