CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวดันโซ่ราวลิ้น CBR250  (อ่าน 13892 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 03:34:39 PM »

เรื่อง. 1. HONDA CBR 250 ตัวดันโซ่ราวลิ้น มันเสียง่ายจริงๆ ผมเปลี่ยนมา 3 ตัวแล้ว รถผม 32000 กม. ผมเห็นเขาแปลงใส่สปริง ผมก็อยากไปทำมันจะได้จบ มีวิธีอื่น มั้ยคับ ที่จะแนะนำ ใส่ไปใหม่ๆ 2000 โลก็ดังแล้ว .....
         2. เรื่องตั้งวาล์ว ถ้าไปตั้งที่ศูนย์ ใช้เวลา 3 วันซึ่งผมต้องใช้รถขับไปทำงานทุกวัน บ้านผมเป็นหมู่บ้านที่อยู่ในซอยลึกมากๆ  ศูนย์ต้องถอด ตรวจสอบอาการ สั่งอะไหล่จากโรงงาน  เพราะไม่ได้ เก็บอะไหล่ไว้
         3.เบาเครื่อง กำครัช แล้วดับทุกวันนี้ ทำใจได้แล้วครับ รับสภาพได้แล้ว
             
************* มีใครพอจะแนะนำร้านที่ดูแล CBR250 ได้ ในปัญหาเครื่องยนต์ที่พูดมาก็จะขอบพระคุณมากๆ ครับ   ด้วยความนับถือ  เล็ก
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 04:36:49 PM »

ร้านพี่ต้น จอมทอง19ครับ ที่เดียวจบ
                              หมาเฝ้าบอร์ด
บันทึกการเข้า

patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #2 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 04:52:53 PM »

ร้านคุณต้น จอมทอง 19 ได้ยินมาว่าร้านเขาทำรถไปแล้วมีปัญหา จริงมั้ยคับ คือผมก็ไม่เคยไปลองใช้บริการ แต่คงต้องไปถ้าไม่มีตัวเลือกอื่น ขอบคุณคับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
๐ก๊อบทูโก๐
อีกประเดี๋ยว ก็ เฟี้ยวแล้ว ^^
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338


แล้วเจอกัน Coming Soon???


« ตอบ #3 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:20:38 PM »

 :-X ไปได้ยินมาจากที่ไหนหรอครับ ลองเข้าไปเองสักครั้งครับ แล้วคุณจะรู้ความจริง  l13

 
บันทึกการเข้า

ท่านชายบ้าหวัน
ผู้บริหารด้านการออกแบบทารก
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,679


ที่ปรึกษาด้านท่วงท่าและลีลา

m_cbr150@windowslive.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:26:53 PM »

 ??? ??? ได้ยินมาจากไหนหนอ
บันทึกการเข้า


<<-----    สายลมผสมแอลกอฮอล์    ------<<<จงเป็น ศุกร์เป็นศุกร์เถิด  อย่าได้เป็น จันทร อังคาร  พุธ พฤหัส เลย
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:27:32 PM »

ร้านคุณต้น จอมทอง 19 ได้ยินมาว่าร้านเขาทำรถไปแล้วมีปัญหา จริงมั้ยคับ คือผมก็ไม่เคยไปลองใช้บริการ แต่คงต้องไปถ้าไม่มีตัวเลือกอื่น ขอบคุณคับที่แนะนำ
เขาที่ว่านี้เป็นใครครับ แล้วเอารถไปทำแล้วมีปัญหา ปัญหาอะไรครับ ถ้าเอารถไปทำแล้วมันมีปัญหาจริง ผมก็คงไม่กล้าแนะนำตุณหรอกครับ เดี๋ยวจะมาด่ากันทีหลังว่าแนะนำร้านไม่ดีให้ พี่ต้นเป็นช่างประจำคลับนี้ รถน้องๆในกลุ่มส่วนใหญ่ก็ไปทำที่ร้านพี่ต้นครับ ถ้าไม่ดีจริงก็คงเป็นช่างประจำคลับมาไม่ได้จนถึงทุกวันนี้หรอกครับ
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #6 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:30:58 PM »

มีเรื่องนึง ที่ควรทำความเข้าใจ เรื่องได้ยินว่าทำแล้วมีปัญหา อาจจะเปนเพราะพี่ต้น ไม่นิยมเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด อันไหนเสียจิงๆถึงจะเปลี่ยน อันไหนยังใช้ได้จะยังไม่เปลี่ยน  ซึ่งเจ้าของรถชอบแบบนี้อยู่แล้ว ดังนั้นต้องว่าเปนอย่างๆไปคับ เพราะเด๋วเข้าใจว่าช่างซ่อมไม่ดี มะใช่และ l11
** ก้อ..ปามานนี้   >%REDD
บันทึกการเข้า

บอม ยอดชาย
เพื่อชีวิต~มันอยู่ที่ใจ!!!
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781



« ตอบ #7 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 06:26:54 PM »

มีเรื่องนึง ที่ควรทำความเข้าใจ เรื่องได้ยินว่าทำแล้วมีปัญหา อาจจะเปนเพราะพี่ต้น ไม่นิยมเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด อันไหนเสียจิงๆถึงจะเปลี่ยน อันไหนยังใช้ได้จะยังไม่เปลี่ยน  ซึ่งเจ้าของรถชอบแบบนี้อยู่แล้ว ดังนั้นต้องว่าเปนอย่างๆไปคับ เพราะเด๋วเข้าใจว่าช่างซ่อมไม่ดี มะใช่และ l11
** ก้อ..ปามานนี้   >%REDD
ตามนั้น...
บันทึกการเข้า

รถพัง...ก็ตังค์กู ~ อยากสวยอย่ากลัวแพง...อยากแรงอย่ากลัวพัง!!!~
+อย่าเปลี่ยนไป...จนไม่เหลือตัวของตนเอง+ @ตัวเล็กรถใหญ่...ตัวใหญ่รถเล็ก@
det
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #8 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 07:04:26 PM »

ร้านพี่ต้น จอมทอง เลยครับผมไปซ่อมมาแล้วเปลี่ยนสปริงตัวดันโซ่ ตั้งวาว์ลใหม่ เปลี่ยนสปริงจานกดคลัทช์ ซ่อมเสร็จไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า
patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #9 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 07:08:13 PM »

 ผมไปซ่อมแน่นอนคับ นัดไว้แล้ว ร้าน คุณต้น จอมทอง 19 ขอบคุณคับ ด้วยความนับถือ  เล็ก
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 08:33:53 PM »

1. ตัวดันโซ่มีหน้าที่ดันโซ่ตามชื่อของมัน กลไกลจะเป็นแบบไหนก็ได้ ขอแค่ให้ทำหน้าที่ดันโซ่ได้

แต่ที่แปลงง่ายและนิยมกันทั่วไป จะเป็นการนำโบลท์มาเปลี่ยนใส่กับของเดิม สามารถปรับตั้งระยะดันโซ่ได้

ของเราทำเองก็ไม่เกิน 10 บาท ค่าโบลท์ นัต แหวน ที่เมืองนอกเขาก็ทำแบบนี้กัน

http://www.ninja250thailand.com/board/index.php?topic=23327.0

จากลิงค์ข้างบน ของ CBR หรือรถอะไรก็ทำเหมือนกัน แต่สำหรับ CBR250 ใช้โบลท์เกลียวตลอด แบบหัวหกเหลี่ยมจะขันสะดวกกว่า

<a href="http://www.youtube.com/v/mpc_Ow5gWis" target="_blank">http://www.youtube.com/v/mpc_Ow5gWis</a>

จากคลิปข้างบน R1 ก็ใช้หลักการเดียวกัน ซึ่งเขาทำการสร้างตัวดันโซ่ขึ้นมาใหม่เลย

กลไกลก็ง่ายมาก ไม่มีอะไรเลย (ฐาน 1 ตัว , โบลท์ 1 ตัว , นัต 2 ตัว) แค่นี้ก็ดันโซ่ได้แล้ว ต้นทุนถูกมากๆ
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 08:51:37 PM »

ฮืม.....อ.GOOD อีกแล้ว :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า

Th.Wanchai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #12 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 08:54:09 PM »

ผมว่าตัวดันโซ่ไม่เสียน่ะะ แค่ลวดลานสปริงมันไหม้ ทำให้ล้าไม่มีแรงสปริงดันทำให้มีเสียงโซ่กระพือ แค่หักส่วนที่ไหม้ แล้วพันใหม่เท่านี้ก็จบ ทำเองง่ายๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อใหม่เลย
บันทึกการเข้า
uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #13 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 09:17:16 PM »

มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว
พังฉิบหายกันมากี่คนแล้ว
 l8
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 01:01:00 AM »

มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว
พังฉิบหายกันมากี่คนแล้ว
 l8
ชิ ห า ย ยังไงบ้างครับ ขอตัวอย่างเป็นความรู้หน่อย  <%6
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 01:12:55 AM »

อะไรคือสาเหตุของความชิหายครับ โทษทีอยากรู้เช่นกัน
บันทึกการเข้า

ขี้เมาใจดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,386



« ตอบ #16 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 01:55:38 AM »

มาอีกแล้ว มาอีกแล้ว
พังฉิบหายกันมากี่คนแล้ว
 l8
???  ??? ???  ไม่อธิบายเพิ่มหน่อยหรอคับ
บันทึกการเข้า


uppalux
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 575

uppalux production


« ตอบ #17 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 03:02:14 AM »

มากันเยอะเชียว
ผมเชื่อของผมว่า วิศวกรออกแบบเขามีเหตุผลที่จะใช้ "สปริง" ใส่ไว้ในตัวดันโซ่นะครับ
วิธีแบบที่อยู่ในลิงค์ข้างบนนั้นก็ดี ก็ถูกเงิน ทำง่ายอย่างว่า ฝรั่งนู่นนี่นั่นก็ใช้กันอย่างหลากหลาย
แต่ผมคิดว่าไม่ใช่วิธีที่ถูกที่ควรอยู่ดี
ถ้าโซ่มันยานเพราะใช้งานมานาน ก็เปลี่ยนโซ่ครับ
ถ้าตัวดันมันไม่กด ก็เปลี่ยนตัวที่ทำให้มันดัน คือสปริงครับ
วิธีในลิงค์ถ้าคุณเป็นช่าง โอเคแล้วไป คุณมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ จับอาการได้ฟังรถอยู่ตลอดเวลา คุณก็ปรับตั้งให้เหมาะสมได้เรื่อยๆ
แต่ทีนี้ ประเด็นอยู่ที่ คนธรรมดามาเห็นแล้วก็เอาไปทำตาม โอเคขั้นตั้งเข้าไป แล้วระดับไหนเรียกว่าตึงพอดี .........
ผมไม่รู้นะครับ มันยากนะ อย่างน้อยสำหรับผม ความรู้เชิงช่างผมต่ำไม่ได้อย่างที่ใครเคลมมาว่าเป็นระดับเทพ
สปริงมีเอาไว้ให้มันปรับความแรงในการกดได้เรื่อย 
แต่ถ้าเป็นน๊อตที่ว่านั่นมันตายตัว ปรับไม่ได้ ..... สมมติใช้ไปๆ โซ่หย่อนอีกหน่อย แล้วลืมตั้งล่ะ
บางคนใส่ท่อดัง ทีนี้กลบเสียงโซ่เลย ฟังไม่รู้เรื่องละว่าดังมั้ย หรือลืม ก็ลืมตั้ง
บางก็ตั้งเกินกันแต่แรกเลย แต่ไม่รู้ เพราะว่าไม่รู้ว่าพอดีอยู่ตรงไหน

ก็เหมือนทำเครื่องแหละครับ ผมเชื่อว่าวิศวกร ออกแบบมาได้สมดุลย์ดีแล้ว การจะไปเปลี่ยนแปลงปรับแต่งสามารถทำได้ครับ แต่นั่นคือคุณต้องมีความรู้ว่าคุณจะทำอะไร
แล้วไอ้อย่างหนึ่งที่คุณเปลี่ยนแปลงไป มันไปกระทบกับอะไรอย่างอื่นอีกมั้ย ไม่ใช่เปลี่ยนอย่างเดียวโดยไม่มีความรู้เดี๋ยวปัญหาอย่างอื่นมันก็ตามมาเป็นพรวน

ผมพูดถึง "วิธี" นะครับ ไม่ได้พูดถึงคน ไม่เคยเจอทั้งคู่ ไม่มีส่วนได้เสีย ผมแค่บอกว่าผมเชื่ออะไร
วิธีที่ผมเชื่อว่าใช้งานได้และถูกต้องคือ มีสปริง แล้วถ้าถึงเวลาผมมีปัญหา ผมก็จะทำตามนั้น
ผมเคยเจอกับตัวสองคัน คันนึงเป็นรถ ATV กับอีกคันเป็นรถวิบากทำมาจากโซนิค
พัง ก้านกับหัวสูบมาชนกัน
เดิมๆ ทั้งคัน แต่ทำตัวดันโซ่จากน๊อตขันตั้งเองเนี่ยล่ะครับ
ด้วยความรู้อันด้อยและน้อยนิดของผม ผมก็เดาเอาว่ามันมาจากเนี่ยล่ะครับ

ก็ใครจะทำยังไง ว่ายังไงก็ได้ครับ
ผมแค่บอกว่าผมเชื่อแบบนั้น ไม่เชื่อแบบนี้
แล้วถ้าถึงคราวผม ผมก็จะทำแบบนั้น ไม่ทำแบบนี้
บันทึกการเข้า

พิมพ์ภาษาไทยให้ถูกต้องกันเถอะครับ เลิกใช้ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสาร :)
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 04:24:18 AM »

ตามที่คุณ uppalux ว่ามา เป็นความคิดเห็นที่ดีครับ !goodjob

แต่ไม่ว่าจะโมแบบไหน ถึงจะแก้ปัญหาได้แล้ว เจ้าของรถก็ต้องดูแลเป็นปกติ เหมือนตอนที่ยังไม่ได้โมอยู่ดี

เพราะของทุกอย่างมันมีอายุขัยของมัน ของเดิมๆก็มีเสื่อม ของโมจะโมสปริงหรือโมโบลท์ก็มีเสื่อม

ถึงจะโมสปริงอย่างที่คุณว่า ถ้าเจ้าของรถไม่ดูแลรักษา มันก็พังได้เหมือนกัน คุณคงการันตีไม่ได้ใช่ไหมล่ะ

ว่ามันอยู่ได้ยันหลานเหลนเกิด โดยไม่จำเป็นต้องคอยดูแลรักษา

ถ้าไม่เอาใจใส่ ทำความเข้าใจ ดูแลรักษา จะแบบไหนมันก็พังได้เหมือนกัน


วิธีการโมคงจะต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของความเชื่อต่อไป เพราะ ในนี้ยังไม่มีใครสามารถอธิบายได้ว่า แบบไหนมีผลเสียอย่างไร (อีกหน่อยอาจจะมี)

และมีหนึ่งคำถามที่ผมใช้เวลาหาคำตอบมานานมากแล้ว แต่ปัจจุบันก็ยังหาคำตอบไม่ได้ คือ

"วิศวกรที่ออกแบบไอ้ตัวดันโซ่ราวลิ้นเนี่ย ทำไมถึงทำมาแบบนี้" เพราะ มันไม่จบ ต้องมาโมอีกถึงจะหาย  บางคันต้องเปลี่ยนเป็นว่าเล่น เหมือนเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง

บางคันรถใหม่วิ่งไม่ทันไรก็ดังแล้ว ไม่รู้ว่าวิศวกรออกแบบเขาทราบถึงปัญหานี้หรือไม่  ทำให้เกิดคำถามขึ้นมาอีกว่า "วิศวกรเขาออกแบบมาดีแล้วจริงๆหรือ" ทำไมเราถึงต้องมาโมอีก

ทั้งนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง วิศวกรเขาออกแบบมาดีแล้ว แต่ก็ใช่ว่าจะดีไปซะทุกอย่างเช่นกัน ผลมันจึงส่งมาถึงผู้ใช้งานที่เจอปัญหาต่างๆนานาอยู่ทุกวันนี้ยังไงล่ะ


ดังนั้น เราผู้บริโภคก็อย่าสักแต่ใช้อย่างเดียว(อันนี้ไม่ได้ว่าใคร) ถ้ามีโอกาส อะไรเล็กๆน้อยๆก็ทำความเข้าใจบ้าง ไม่ใช่ว่าไม่รู้ ไม่ทำความเขาใจ ทำงูๆปลาๆไป เกิดพังขึ้นมา

จะไปโทษคนอื่นก็ไม่ได้อีก  แต่หากบอกว่าทำตามคนนู้นคนนี้แล้วพัง โดยที่ตัวเองทำไปพอส่งๆไม่ได้รู้อะไรเลย แบบนี้จะทำคนอื่นเขาเสียหายเปล่าๆ

ทั้งนี้ คงไม่มีใครกล้ารื้อรถตัวเอง โดยที่ไม่ทำความเข้าใจก่อน ว่าต้องรื้ออะไร ทำอย่างไร ประกอบแบบไหน  ถึงจะมีคนทำ หากทำแล้วพังก็คงต้องยกคำว่า "สมควร" ให้
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #19 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2014, 07:30:48 AM »

อ.กู๊ด ผมเจอบ่อยมากเลย แถวจรัญ รถเค้าก็สวยมากเลย กระทู้นั้นผมก็เคยอ่าน แต่เพิ่งรู้ว่ามันเป็นอย่างนี้นี่เอง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.067 วินาที กับ 24 คำสั่ง