CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำคลัชดับ ดับกลางอากาศ  (อ่าน 6482 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 03:17:44 PM »

สวัสดีครับ คือว่ามีเรื่องรบกวนอยากถามผู้รู้หน่อยครับว่าอาการอย่างนี้คืออะไรและแก้ไขได้อย่างไร

ผมออก cbr250 มาตั้งแต่ปี 2012 ปัญหาที่พบตั้งแต่วันแรกก็คือเรื่องเข้าเกียร์หนึ่ง พอกำคลัชแล้วบิดก็ดับ มีคนบอกว่าให้อุ่นเครื่องก่อนซักนาทีก่อนขับ ซึ่งก็ดีขึ้นแต่ก็ไม่ได้หายไปซะทีเดียว อาการเกิดขึ้นน้อยลงแต่ก็ยังเป็นอยู่เรื่อยๆ เคยเอาไปศูนย์ใหญ่ที่สำโรง (ศูนย์ที่ผมซื้อไม่ยอมทำอะไรนอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง โทษน้ำมัน เกี่ยงงานตลอด โคตรเบื่อ) เค้าก็บอกว่ามันเป็นปกติเนื่องจากรถรุ่นนี้ฉีดน้ำมันตอนแรกเยอะ พอบิดแล้วสัดส่วนออกซิเจนที่เข้าไปมันไม่สมดุลย์เลยทำให้เครื่องดับ ผมก็ไม่รู้ว่ามันทำงานยังไงหรอกครับไม่มีความรู้เรื่องรถเลย แต่ใจความก็คือเค้าให้อุ่นเครื่องก่อนขับนั่นแหละ

แต่ล่าสุดนี่มันเป็นชนิด ออกวิ่งไปได้จนความร้อนขึ้นสองสามขีดก็แล้ว แต่พอหยุดรถ เข้าเกียร์หนึ่ง กำคลัช พอบิดแล้วก็ดับ  ผมสตาร์ทใหม่วิ่งได้ พอหยุดอีกก็อาการเดิม เป็นงี้เป็นสิบรอบในระยะทางห้าสิบเมตรตอนรถติด ถ้าถนนโล่งยังพอวิ่งได้อยู่  เอากลับบ้านมาลองใหม่ ที่เกียร์ว่างก็เป็น บิดแล้วรอบขึ้นมั่ง ดับมั่ง

นอกจากนี้ยังมีปัญหาดับกลางอากาศเกียร์สูงๆ เวลากำคลัช เปลี่ยนเกียร์แล้วบิด ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน

อาการอย่างนี้เป็นอะไรและแก้ไขอย่างไรหรือครับ ผมจะได้ไปบอกช่างทำให้อย่างเฉพาะเจาะจงเลย ไม่งั้นมันก็โทษนู่นนี่  ให้ไปเปลี่ยนน้ำมันเป็น 95 มั่ง ตั้งคลัชใหม่มั่ง (ซึ่งไม่ได้แก้ปัญหา)


บันทึกการเข้า

nekki
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



« ตอบ #1 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 04:59:03 PM »

"เข้าเกียร์หนึ่ง กำคลัช พอบิดแล้วก็ดับ"
เปิดคันเร่งน้อยไปหรือเปล่า...
 :-\
บันทึกการเข้า
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #2 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 05:04:51 PM »

กำคลัชสุด แต่มันดับทันทีที่เริ่มบิดเลยครับ
บันทึกการเข้า
oun_yo_yo
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 05:38:11 PM »

ปัญหา พวกนี้เเนะนำเข้าศูนย์ นะครับ

อยากทราบว่าการใช้งานของรถ นั้น นานหรือยัง  เปลี่ยน ถ่ายของเหลวเป็นประจำไหน เช่นน้ำมันเครื่อง

อีกปัญหา คือการเดินเบาดับนี้ มาที่วาวห่างครับ ต้องตั้งวาว

ผิดพลาดประการใดก้อขออภัยในที่นี้ด้วยนะครับ

รอท่านผู้รุ้มา  บอก ต่ออีกทีนะครับผม
บันทึกการเข้า
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #4 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 05:52:39 PM »

รถใช้น้อย เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุกหกเดือนครับ ถ้าเป็นระยะทางก็ตกเปลี่ยนทุก 2000โลโดยเฉลี่ย อย่างอื่นไม่เคยทำไรเลยครับ
บันทึกการเข้า
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 05:54:50 PM »

รถอายุ 1 ปี 8เดือนครับ
บันทึกการเข้า
purescape
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 564


SCsticker


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 10:01:24 PM »

ผมก็ปีกว่าๆแล้วนะ ไม่มีปัญหาอะไร ตอนแรกมีดับถ้าเกิดสตาร์ทแล้วบิดไปทันทีไม่อุ่นเครื่อง

แต่ถ้าจอดรอไฟแดงบิดแล้วดับนี่ จะมีแค่เปิดคันเร่งไม่พอเท่านั้น

เข้าศูนย์ให้เขาเช็คเลยครับ
บันทึกการเข้า
Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30, มกราคม 2014, 11:54:16 PM »

วาล์วห่างไม่มากครับเน้นที่ไอดี ต้องตั้งวาล์วใหม่
เช็คไอเสียด้วยน่าจะยันครับ
บันทึกการเข้า
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 12:01:52 AM »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ เดี๋ยวจะเอาไปเข้าศูนย์และแจ้งเรื่องวาล์วให้ช่างลองดู เดี๋ยวเป็นอย่างไรจะมารายงานให้ทราบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Chardonnnay
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


DETERMINATION IS WHAT COUNTS


« ตอบ #9 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 12:53:55 AM »

ตั้งครัชรึยังครับ <%6
บันทึกการเข้า
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 01:57:27 AM »

เคยให้ช่างตั้งคลัชใหม่รอบนึงแล้วครับ เหมือนจะดีขึ้นแต่อาการก็ยังไม่หาย
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 05:23:13 AM »

ผมแนะนำเลยให้ไปร้านพี่ต้นครับ เป็นร้านเฉพาะทาง cbr 150 250 ราคาไม่แพงครับถูกกว่าศูนย์เยอะ แต่ถ้ายังไม่หมดประกัน เอาเข้าศูนย์ครับ แต่ถ้าช่างศูนย์ไม่ทำอะไรให้ ก็แนะนำร้านพี่ต้นครับ อยู่ จอมทอง ซอย 19 พิมในกุเกิ้ลจะเจอเลยครับ ผมเคยได้ยินคำนึงในกระทู้นี้คือ ต่อให้ร้านไกลแค่ไหน แต่ถ้าซ่อมแล้วหาย ก็ต้องไปนะครับ เพราะขนาดคนที่เค้าอยู่ ตจว.ไกลๆ ยังเอาขึ้นกะบะมาให้ร้านพี่ต้นดูเลยครับ
บันทึกการเข้า

Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #12 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 05:54:49 AM »

เครื่องมันฟิตอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #13 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 03:00:59 PM »

จอมทองใกล้ๆครับ เดี๋ยวถ้ารับรถกลับจากศูนย์แล้วไม่หายจะลองไปดูครับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า
purescape
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 564


SCsticker


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 03:38:39 PM »

จอมทองใกล้ๆครับ เดี๋ยวถ้ารับรถกลับจากศูนย์แล้วไม่หายจะลองไปดูครับ ขอบคุณมาก

แนะนำเลยครับ ผมไปประจำ ปัญหาเล็กปัญหาน้อยก็ไป เพราะใกล้บ้านมาก ล่าสุดฟิวส์ขาด  ;D
บันทึกการเข้า
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 31, มกราคม 2014, 05:27:48 PM »

เป็นเหมือนกันเลย
อาการเป็นตอนสต๊าทติด แล้วบิดคันเร่ง ต่อให้เป็นเกียร์ว่างก็ดับ
แต่ถ้าเร่งได้ ก็ยาว

-แนะนำแบบนี้ สต๊าทปุ๊ป บิดคันเร่งให้รอบขึ้นทันที แบบนี้ไม่ดับล่ะ
-ล้างหัวฉีด ของผมซื้อน้ำยามาเติมลงถัง เพราะช่วงหลังบ่อยจนน่ารำคาญ แต่ล้างแล้วดีขึ้นชัดเลย
-E20  แรกๆผมใช้มาตลอด หลังๆเครื่องมันรวนๆ 3000 รอบแรงตก  ตอนหลังเลยเปลี่ยนมาเป็น e10 ทุกอย่างดีขึ้น
-แบต อันนี้สงสัยอยู่ว่าแบตเริ่มอ่อนไปป่าว  ว่าจะเปลี่ยนอยู่เพราะรถอายุมันขึ้นปีที่ 3 แล้ว
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2014, 05:01:07 AM »

เป็นเหมือนกันเลย
อาการเป็นตอนสต๊าทติด แล้วบิดคันเร่ง ต่อให้เป็นเกียร์ว่างก็ดับ
แต่ถ้าเร่งได้ ก็ยาว

-แนะนำแบบนี้ สต๊าทปุ๊ป บิดคันเร่งให้รอบขึ้นทันที แบบนี้ไม่ดับล่ะ
-ล้างหัวฉีด ของผมซื้อน้ำยามาเติมลงถัง เพราะช่วงหลังบ่อยจนน่ารำคาญ แต่ล้างแล้วดีขึ้นชัดเลย
-E20  แรกๆผมใช้มาตลอด หลังๆเครื่องมันรวนๆ 3000 รอบแรงตก  ตอนหลังเลยเปลี่ยนมาเป็น e10 ทุกอย่างดีขึ้น
-แบต อันนี้สงสัยอยู่ว่าแบตเริ่มอ่อนไปป่าว  ว่าจะเปลี่ยนอยู่เพราะรถอายุมันขึ้นปีที่ 3 แล้ว

-อาการของแบตอ่อนคือ เวลากดปุ่มสตาท ไฟหัวฉีดจะขึ้นมาเตือน1ครั้งแล้วดับลงครับ
-E20 ผมก็ใช้มาตั้งแต่ออกรถครับซื้อปีแรกเหมือนกัน รถวิ่งไปได้3หมื่นกว่าโลครับ ผมยังไม่มีปัญหาเลยครับ ผมว่าที่แรงตก คงจะเกิดจากคลัชหมดครับ
บันทึกการเข้า

projectmooham
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #17 เมื่อ: 06, กุมภาพันธ์ 2014, 09:08:00 AM »

ได้รถมาลองใช้เกือบสัปดาห์นึงแล้ว ตอนไปรับช่างคนที่รับเรื่องและทำไม่อยู่ก็เลยไม่รู้ว่าได้ทำอะไรไปบ้าง ไม่หายสนิท แต่ก็เรียกว่าใช้งานได้แล้วล่ะครับ  เดี๋ยวถ้ามันเป็นขึ้นมาบ่อยๆอีกจะลองไปร้านพีต้นที่ว่าดูครับ ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
Little_T
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


ความสุขที่แท้จริงคือการได้ขี่มอเตอร์ไซค์คันโปรด ไปกับเพื่อนที่รู้ใจกัน


« ตอบ #18 เมื่อ: 01, มีนาคม 2014, 10:22:11 AM »

ล็อตนี้ยังไม่หมดอีกแหะ.....เฮ้อออ ถือว่าท่านเป็นผู้โชคดีอีก 1 ท่าน ขอแสดงความยินดีด้วยยยย

แนะนำครับ ถ้าอยู่ในประกัน ไป 0 ใหญ่ สำโรงครับ.... ถ้ายังไม่จบ พี่ต้น ชัวร์สุด

เป็นเหมือนกันนานแระ ตอนนี้ไม่เจอปัญหานั้นอีกครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 23 คำสั่ง