CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ยกท้ายสูง เข้าโค้งยากขึ้น  (อ่าน 9078 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 03:17:18 AM »

CBR250 ยกท้ายสูง 1 นิ้ว  ตอนนี้ขับไม่เหมือนเดิม รู้สึกช่วงล่างดรอปลง โดยเฉพาะตอนทิ้งโค้ง  จะทิ้งลงยากมากครับ  ขอถามผู้รู้ ทำอย่างไรดีครับ เพื่อให้ช่วงล่างกลับมาดีที่สุด โดยท้ายยังคงสูง 1 นิ้ว พอจะมีวิธีมั้ยครับ  <cry
บันทึกการเข้า


DanzaamaN
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #1 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 03:38:27 AM »

ผมยกมา เมื่อวาน ผมก้สาดโค้งได้ปกตินะครับหมดหน้ายางเดิม แค่เราต้อง ฝึกจับอาการให้ชินกับมันซะก่อน

ที่ว่าดรอปลงมันหมายความว่าไงครับ แข็ง หรือ อ่อน  ??? ???

บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 03:49:57 AM »

^
^
กดลงยากมาก พอกดเยอะไปก็กลัวจะล้มเเป๊ะ รู้สึกเเข๊งนะครับ 
บันทึกการเข้า

Bird_voice
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:02:38 AM »

CBR250 ยกท้ายสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 นิ้วนี่ ทำยังไงเหรอครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ อยากยกท้ายสูงมั่งง่ะ
บันทึกการเข้า
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:06:07 AM »

ผมยกมา เมื่อวาน ผมก้สาดโค้งได้ปกตินะครับหมดหน้ายางเดิม แค่เราต้อง ฝึกจับอาการให้ชินกับมันซะก่อน

ที่ว่าดรอปลงมันหมายความว่าไงครับ แข็ง หรือ อ่อน  ??? ???


อธิบายอีกทีนะครับ คือตอนเข้าโค้ง ทิ้งโค้งยากมากครับ พอจะเทลงเยอะๆ เหมือนมันจะล้ม มันรู้สึกเเปลกๆครับ ผมรู้สึกว่าช่วงล่างมันเเข็ง ถ้าผมปรับโช๊คให้อ่อน พอจะช่วยได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า

DanzaamaN
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #5 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:14:37 AM »

ผมยกมา เมื่อวาน ผมก้สาดโค้งได้ปกตินะครับหมดหน้ายางเดิม แค่เราต้อง ฝึกจับอาการให้ชินกับมันซะก่อน

ที่ว่าดรอปลงมันหมายความว่าไงครับ แข็ง หรือ อ่อน  ??? ???


อธิบายอีกทีนะครับ คือตอนเข้าโค้ง ทิ้งโค้งยากมากครับ พอจะเทลงเยอะๆ เหมือนมันจะล้ม มันรู้สึกเเปลกๆครับ ผมรู้สึกว่าช่วงล่างมันเเข็ง ถ้าผมปรับโช๊คให้อ่อน พอจะช่วยได้มั้ยครับ

มันลงเร็วใช่ไหมครับ
ปกติแล้วตอนรถผมเดิมๆ ผมจะปรับโช้คเป็นระดับ สาม(เพราะผมน้ำหนักเยอะ) แต่พอผมใส่ตัวยกท้าย ผมปรับเป็นระดับ 2 เหมือนเดิม อ่ะครับ ก็ปกติ แต่จะลงไวหน่อย
บันทึกการเข้า

DanzaamaN
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 211



« ตอบ #6 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:15:26 AM »

CBR250 ยกท้ายสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 นิ้วนี่ ทำยังไงเหรอครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ อยากยกท้ายสูงมั่งง่ะ

ใส่กระเดื่องโปรลิ้งค์แต่ง ที่มันสั้นกว่าของเดิม 1 ซม. ครับ ท้ายจะสูงขึ้น
บันทึกการเข้า

Bird_voice
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:22:05 AM »

CBR250 ยกท้ายสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 นิ้วนี่ ทำยังไงเหรอครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ อยากยกท้ายสูงมั่งง่ะ

ใส่กระเดื่องโปรลิ้งค์แต่ง ที่มันสั้นกว่าของเดิม 1 ซม. ครับ ท้ายจะสูงขึ้น
โอ้ววว ยากเลย แล้วมันหาซื้อใด้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่เหรอครับ ขอบพระคุณที่ช่วยตอบมากๆเลยครับผม  l13 ;) :) >SAFE$#
บันทึกการเข้า
-2edSty1e
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:34:43 AM »

อันตรายครับ ถ้าสูงปรี๊ด ๆ 55555 :P
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 05:09:06 AM »

ผมยกมา เมื่อวาน ผมก้สาดโค้งได้ปกตินะครับหมดหน้ายางเดิม แค่เราต้อง ฝึกจับอาการให้ชินกับมันซะก่อน

ที่ว่าดรอปลงมันหมายความว่าไงครับ แข็ง หรือ อ่อน  ??? ???


อธิบายอีกทีนะครับ คือตอนเข้าโค้ง ทิ้งโค้งยากมากครับ พอจะเทลงเยอะๆ เหมือนมันจะล้ม มันรู้สึกเเปลกๆครับ ผมรู้สึกว่าช่วงล่างมันเเข็ง ถ้าผมปรับโช๊คให้อ่อน พอจะช่วยได้มั้ยครับ

มันลงเร็วใช่ไหมครับ
ปกติแล้วตอนรถผมเดิมๆ ผมจะปรับโช้คเป็นระดับ สาม(เพราะผมน้ำหนักเยอะ) แต่พอผมใส่ตัวยกท้าย ผมปรับเป็นระดับ 2 เหมือนเดิม อ่ะครับ ก็ปกติ แต่จะลงไวหน่อย
ขอบคุณครับผม จะพยายามไปปรับใช้ครับ ตอนเเรกจะถอดใจกลับไปทำท้ายลงเหมือนเดิม เเต่มันอดใจไม่ได้ ยกขึ้นมาเเล้ว  มันสวยจริงๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 05:15:09 AM »

ผมยกมา เมื่อวาน ผมก้สาดโค้งได้ปกตินะครับหมดหน้ายางเดิม แค่เราต้อง ฝึกจับอาการให้ชินกับมันซะก่อน

ที่ว่าดรอปลงมันหมายความว่าไงครับ แข็ง หรือ อ่อน  ??? ???


อธิบายอีกทีนะครับ คือตอนเข้าโค้ง ทิ้งโค้งยากมากครับ พอจะเทลงเยอะๆ เหมือนมันจะล้ม มันรู้สึกเเปลกๆครับ ผมรู้สึกว่าช่วงล่างมันเเข็ง ถ้าผมปรับโช๊คให้อ่อน พอจะช่วยได้มั้ยครับ


เจาะรูตามภาพนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 05:18:45 AM »

ผมยกมา เมื่อวาน ผมก้สาดโค้งได้ปกตินะครับหมดหน้ายางเดิม แค่เราต้อง ฝึกจับอาการให้ชินกับมันซะก่อน

ที่ว่าดรอปลงมันหมายความว่าไงครับ แข็ง หรือ อ่อน  ??? ???


อธิบายอีกทีนะครับ คือตอนเข้าโค้ง ทิ้งโค้งยากมากครับ พอจะเทลงเยอะๆ เหมือนมันจะล้ม มันรู้สึกเเปลกๆครับ ผมรู้สึกว่าช่วงล่างมันเเข็ง ถ้าผมปรับโช๊คให้อ่อน พอจะช่วยได้มั้ยครับ
อีกทีครับ อ้างอิงผิด เดี๋ยวจะงงกันซะก่อน  ท้ายสูงทำยังไง  เจาะรูตามภาพนี้เลยครับ ฝีมือจากสำนักพี่โจ้หมวกไฟครับ


บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 05:22:20 AM »

CBR250 ยกท้ายสูงเพิ่มขึ้นอีก 1 นิ้วนี่ ทำยังไงเหรอครับ รบกวนสอบถามหน่อยครับ อยากยกท้ายสูงมั่งง่ะ

ใส่กระเดื่องโปรลิ้งค์แต่ง ที่มันสั้นกว่าของเดิม 1 ซม. ครับ ท้ายจะสูงขึ้น
โอ้ววว ยากเลย แล้วมันหาซื้อใด้ที่ไหน ราคาเท่าไหร่เหรอครับ ขอบพระคุณที่ช่วยตอบมากๆเลยครับผม  l13 ;) :) >SAFE$#
  เอ้า! รอบที่สามครับพี่น้อง บอกถูกคนซะทีเถอะ :-\

 

 
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 08:58:10 AM »

ท้ายโด้งขึ้นสวยครับ แต่เวลาทิ้งโค้ง มันจะพับเร็วขึ้นครับ หวาดเสียวมาก ระยะเบรกก็จะเพิ่มขึ้นด้วย เวลาวิ่งทางตรงเร็วๆจะไม่ค่อยนิ่งด้วยครับถ้าท้ายสูงมากๆ แต่1นิ้วคงไม่เป็นไรละมั้ง ทางแก้ง่ายๆผมว่าปรับระดับให้เหลือ1ครับ มันจะช่วยให้ช่วงล่างเหนียวมากกว่าเดิม แต่รถก็จะต่ำกว่าเดิมหน่อยนึงด้วยครับ
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 02:53:20 PM »

^
^ ใช่เลยครับพี่น้อง รู้สึกว่าความสามารถในการเกาะถนนลดลงประมาณ 20% !hoehoe ขอบคุณที่แนะนำนะครับ เดี๋ยวผมจะลองไปปรับโช๊คดูครับ
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #15 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:02:58 PM »

หน้ายิ่งทิ่มตูดยิ่งสูง ยิ่งเข้าง่ายนะ ผมว่า  มันลงเร็วกว่าเดิม เยอะ  มันอาจจะเป็นเพราะ ยังไม่ชินมากกว่า เพราะน้ำหนักจะทิ้งไปข้างหน้าเยอะกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 15, มกราคม 2014, 04:39:07 PM »

หน้ายิ่งทิ่มตูดยิ่งสูง ยิ่งเข้าง่ายนะ ผมว่า  มันลงเร็วกว่าเดิม เยอะ  มันอาจจะเป็นเพราะ ยังไม่ชินมากกว่า เพราะน้ำหนักจะทิ้งไปข้างหน้าเยอะกว่าเดิม
  >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า
CBRNOI
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237

รถมีไว้ขับถ้าไม่ขับจะซื้อมาทำไม


« ตอบ #17 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 01:02:22 AM »

 >cooooolกะทู้นี้
บันทึกการเข้า
monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #18 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 04:05:57 AM »

ผมว่า มันอยู่ที่ใจมากกว่านะครับ

ถ้าเรามั่นใจ อะไรๆก็สามารถทำได้หมดแหล่ะ กลัวไว้ก่อนนั่น่ะดีครับ แต่มันจะไม่สมความตั้งใจนะซิ

เคยมีปรามาจารย์ท่านหนึ่งสอนไว้ว่า ถ้าเข้าโค้งแล้วเหมือนมันไม่ยอมลง เข้าโค้งยาก ให้ก้มหรือโน้มตัวไปข้างหน้าอีกหน่อย

มันจะเข้าได้ง่ายขึ้น ไม่เชื่อต้องลองจร้า...............
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #19 เมื่อ: 16, มกราคม 2014, 04:59:14 AM »

นั่นสิครับน้า ผมขับเวฟ เข้าโค้งลงได้เยอะกว่า cbr อีก เพราะไม่กลัวล้มละมั้ง cbr ขับแบบเกร็งๆเวลาเจอโค้งอะครับ แต่เอาเข้าจริงๆผมไม่อยากเข้าโค้งเท่าไรเลย ถนนกรุงเทพขรุขระ อันตราย
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.063 วินาที กับ 23 คำสั่ง