purescape
|
|
« เมื่อ: 03, มกราคม 2014, 03:42:36 PM » |
|
ล่าสุดไปทริปมาท่อผ่ารอบสูงเสียงบาดหูมาก แก้ไงดีครับ
ตอนรอบต่ำหรือขับในกทมก็โอเคนะครับ ดังทุ้มๆ มีแผดบ้างตอนรอบสูง
แต่ที่ผ่านมาไปตจวขับยาวๆ โอ้ย หูจะชา มันดังไม่หยุดหย่อนจริงๆ
จะแก้ยังไงดีครับ เอาไปอัดใยแก้วแน่นๆเลยดีไหมครับ ยังอยากได้เสียงนุ่มทุ้มๆอยู่ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkkorpong
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, มกราคม 2014, 03:51:09 PM » |
|
ท่อผ่าก็ผ่าอัดใยแก้วใหม่คราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
purescape
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, มกราคม 2014, 04:17:29 PM » |
|
แพงมากไหมครับ พอดีอยากจะเปลี่ยนเป็นท่อสูตรด้วย
ไม่งั้นก็จะได้เปลี่ยนทีเดียวเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, มกราคม 2014, 04:28:01 PM » |
|
มันเป็นนิสัยของ รถชักสั้น รอบจัด แคมคู ยิ่งรอบสูงเสียงจะแหลม แต่เสียดายมีสูบเดียว เลยไม่ผสานกันเป็นเสียหวานๆแบบ 4 สูบ ถ้าจะเอาตูบๆ นั้นต้องชักยาวๆ แคมเดียว มันถึงจะออกเป็นลูกๆ ถ้าไม่แผดตอนรอบสูงต้องยอมกักเก็บแก๊สให้มากขึ้น หรือ ชะลอการไหลของไอเสียให้ไหลช้าลง แต่ผมว่ามันเป็นเสน่ห์มากกว่าจะได้ไม่เหมือนเรือในคลอง เสน่ห์มันมาตอน ไล่ๆมา 7000 รอบขึ้นไป เครื่อง เริ่มหวีด เคยใช้ท่อดัง แล้วไม่ได้ยินเสียงเครื่อง รำคาญมากๆ แถม ต้นไม่ค่อยมีแรง แต่ปลายเดินดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, มกราคม 2014, 04:29:54 PM » |
|
เรื่องท่อสูตร ขอให้ไปลองฟังเสียงดูก่อน อันนั้นคำราม มหาศาล รถสูบเดียวต้องทำใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BF4EVER
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, มกราคม 2014, 05:48:45 PM » |
|
ยืนพื้น 100 ขึ้นไปเสียงท่อมันก็ไม่ทุ้มแล้วครับ ท่อสูตรก็เถอะมากกว่าด้วยซ้ำเพราะมันโล่งครับ Er ผมตอนขับในเมืองเสียงรอบต่ำหวานมากตุบๆตับๆมาเป็นลูกๆ พอวิ่งยาวๆต่างจังหวัดรอบสูงๆเสียงมันก็กลบไม่ต่างกับสูบเดียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย
|
|
|
purescape
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 04, มกราคม 2014, 03:10:17 AM » |
|
ยืนพื้น 100 ขึ้นไปเสียงท่อมันก็ไม่ทุ้มแล้วครับ ท่อสูตรก็เถอะมากกว่าด้วยซ้ำเพราะมันโล่งครับ Er ผมตอนขับในเมืองเสียงรอบต่ำหวานมากตุบๆตับๆมาเป็นลูกๆ พอวิ่งยาวๆต่างจังหวัดรอบสูงๆเสียงมันก็กลบไม่ต่างกับสูบเดียว
Er ก็เหมือนกันหรอครับเนี่ย ผมเคยได้ยินแต่ในเมืองเสียงโหดดุมาก กะว่าคันต่อไปจะเอาพวกนี้แทน เห็นทีต้องไป 4 สูบเลยดีกว่ามั้งนี่ ตอนนี้สงสัยต้องทนๆใช้ไปก่อน แต่ตจวนานปีจะออกสักหน !sadsad
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ilada
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04, มกราคม 2014, 05:32:06 AM » |
|
ถ้าจะจัดท่อสูตรผมเเนะนำท่อกู๋มหาชัยเสียงไม่มีเเตกไม่เเผดคับถ้าอยู่เเถวกทมมาฟังที่คลับได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Daeng_Mistine
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 04, มกราคม 2014, 05:50:23 AM » |
|
ไปผ่าใหม่ บอกช่างว่า ผ่าเงียบ กั้นห้องให้ด้วย นะครับ นะจะช่วยได้เยอะเลยครับ >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถนนไม่ใช่สนามแข่ง...ไม่ต้องแรงก็ได้มั้ง !!!
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 04, มกราคม 2014, 09:18:12 AM » |
|
... สี่สูบก็บาดหูเมื่อรอบสูงจ้ะ ... จำนวนสูบไม่เกี่ยวเลยนะ รูปแบบของปลายท่อ ไส้ท่อ และวัสดุล้วนๆ .. ปลายท่อแต่ง รอบสูงเสียงนุ่มไพเราะ มีถมไป ไม่เกี่ยวกับจำนวนสูบครับ ...
... ท่อเดิมอ่ะ บาดหูป่าว ...
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
o_extreme
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, มกราคม 2014, 12:23:49 AM » |
|
ตามที่เคยคุยเคยอ่านมา มันเป็นที่นิสัยของเครื่องครับ ลูกโต ชักสั้น สูบเดียวอีก ... รอบสูงๆเสียงมักจะกาก ไม่ต่างจากแว๊นซ์เรือหางยาว
รอบเดินเบาอะเพราะจริง ทุ้ม(นิดหน่อย)จริง
sonic ท่อผ่าวินมอไซแถวบ้านยังเพราะกว่า ทุ้มกว่า cbr250 ท่อแต่งเลย
อย่าไปหวังมาก รถลูกโต ชักสั้น สูบเดียว ... มันไม่เพราะนักหรอก
หรือถ้าใครมีแบบเพราะๆ เอามาโชว์ทีครับ เผื่อจะได้ลอกเลียนแบบบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
if u can't b a example , u should b a horrible warning
|
|
|
bockfox
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, มกราคม 2014, 05:20:12 AM » |
|
เดินทางไกล Ear Plug ช่วยท่านได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
lnwjkung
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 45
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, มกราคม 2014, 06:22:03 PM » |
|
ผ่าแบบกั้นห้องและบีคอให้เล็กลงนิดนึงก็ช่วยได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ilada
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, มกราคม 2014, 08:44:44 PM » |
|
เเล้วsonicที่คุณบอกมันไม่สูบเดียวหรา ถึงบอกว่าเพราะกว่าcbr250อ่าคับมันก็สูบเดียวเหมือนนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 01:29:01 AM » |
|
จริงๆผมว่าท่อเดิมไม่ผ่าก็เสียงดีอยู่แล้วนะครับ เอาไปผ่า หรือเปลี่ยนท่อมา ผมว่าเสียงมันดังเกินไปนะ ขับไกลๆคงหูชาได้เลย ยังไงก็ เก็บท่อเดิมไว้ด้วยครับ เสียดายของครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ilada
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 02:58:07 AM » |
|
ใช่เเล้วคับเสียงเจ้าcbr250ใส่ท่อเดิมเสียงดีที่สุดเเล้วคับ ส่วนตัวผมชอบมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohmmie
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06, มกราคม 2014, 06:03:55 AM » |
|
ผมก็ผ่า แผดดดดด กันเลยทีเดียว แต่ขี่ประกบ ท่อแต่ง ท่อสูตร ก็ไม่ต่างกันมาก รอบปลายๆ <pig
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
o_extreme
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, มกราคม 2014, 11:15:10 AM » |
|
เเล้วsonicที่คุณบอกมันไม่สูบเดียวหรา ถึงบอกว่าเพราะกว่าcbr250อ่าคับมันก็สูบเดียวเหมือนนะคับ
แล้วขนาดลูกสูบ กับ ระยะชัก มันเท่ากันมั้ยล่ะครับ อ่านเยอะๆหน่อย อย่าสักแต่เถียง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
if u can't b a example , u should b a horrible warning
|
|
|
Ilada
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07, มกราคม 2014, 07:59:11 PM » |
|
ผมก็ไม่ได้อยากจะเถียงคุณหรอกนะคับ เเต่ที่บอกว่าเสียงcbr250มันกากเนี่ยมันก็พูดเกินไปนะ เสียงcbr250ใส่ท่อสูตรท่อ ผ่าเสียงดีๆมีเยอะไปคับ หัดดูตัวเองก่อนที่จะว่าคนอื่นเขานะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ilada
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07, มกราคม 2014, 07:59:32 PM » |
|
l6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|