หน้าแรก
เวบบอร์ด
ช่วยเหลือ
ค้นหา
สมาชิก
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
CBRsCLUB
CBRSCLUB.COM
>
>
CBR250R
> หัวข้อ:
ระบบ ตัดไฟ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: ระบบ ตัดไฟ (อ่าน 3745 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arssiam42
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
ระบบ ตัดไฟ
«
เมื่อ:
21, กันยายน 2013, 07:21:06 AM »
ระบบ ตัดไฟ handsom
คือผมจะทํา สวิทต์ลับ on-off
ระหว่าง แบตขั้ว - ไปลงกราวโดยผ่านสวิทต์ก่อน..
เลยขอถามน้าๆหน่อยครับ ว่าจะมีผลเสียอะไรหรือป่าว หรือต้องใช้ฟิวค่อมด้วย *^%#
*อยากกันไว้ก่อน ไม่ชอบไปแก้ทีหลังเวลารถหายครับ ปกติก็ ล๊อคดิสตลอดครับเวลาไปจอดในพื้นที่เสี่ยง *
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
กระทู้: 254
Re: ระบบ ตัดไฟ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
21, กันยายน 2013, 08:23:18 AM »
ผม
ไม่แนะนำ
ให้ใช้วิธีเอาสวิทช์ตัดเส้นไฟลบจากขั้วแบตฯที่ต่อไปลงกราวด์หรือตัดเมนขั้วบวกหลักจากขั้วแบตฯที่ต่อไปยังอุปกรณ์ทั้งหมดครับ แต่แนะนำให้ต่อขั้วลบลงกราวด์ตามเดิมจะดีที่สุดเพราะเส้นนี้ขณะสตาร์ทจะมีกระแสไฟไหลผ่านสูงหลายสิบแอมป์ สวิทช์ของท่านอาจจะเสียได้เร็วมาก และถ้าขั้วลบเส้นนี้ขาดระบบทุกอย่างจะดับหมดแม้กระทั่ง ABS ไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง วิธีที่ถูกต้องคือต้องดับตัดที่ขั้วด้านไฟบวกที่ต่อไปยังอุปกรณ์ตามนี้ครับ เช่นตัดไฟจ่ายวงจรปั้มติ๊ก,หรือตัดโดยลัดวงจรที่ตัวเซ็นเซอร์รถเอียงเพื่อให้เครื่องดับ (เมื่อรถเอียงจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับและจะตัดการทำงานของปั้มติ๊กเพี่อความปลอดภัยเวลารถล้มเครื่องจะดับแต่จะรีเซทให้ทำงานใหม่ได้โดยการปิดและเปิดสวิทช์กุญแจใหม่อีกครั้ง)หรือการทำสวิทช์อนุกรมกับสวิทช์ดับเครื่องที่แฮนด์ หรือ การเอาเส้นขั้วบวกที่เข้าคอยล์จุดระเบิดต่อเชื่อมผ่านสวิทช์ไปลงกราวด์ตัวถังรถ ตามนี้จะเป็นการหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ถูกต้องครับ ไม่ต้องใช้สวิทช์ที่ทนกระแสสูงมากนักแค่ 3-5 แอมป์ก็พอครับ แต่วงจรอย่าที่ท่านบอกตอนต้นก็ดับเครื่องได้แต่จะต้องใช้สวิทช์ที่ทนกระแสได้ 15-30 แอมป์ซึ่งตัวจะใหญ่มาก และเป็นการตัดที่ไม่ถูกวิธีครับ ความคิดเห็นผมมีเพียงเท่านี้ครับ
เชิญท่าอื่นแนะนำต่อครับ
:D
บันทึกการเข้า
arssiam42
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 38
Re: ระบบ ตัดไฟ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
21, กันยายน 2013, 06:52:15 PM »
!goodjob
ขอบคุณมากครับ เด๋วลองคิดดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 114
ราชาสินค้ามือสอง 555+
Re: ระบบ ตัดไฟ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
21, กันยายน 2013, 09:07:16 PM »
เบ็คเกอไฟบ้านครับ30 แอม l11แซวเล่น
บันทึกการเข้า
https://www.facebook.com/kittichai.sukkeewan
ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 75
Re: ระบบ ตัดไฟ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
22, กันยายน 2013, 02:36:54 AM »
!goodjob
บันทึกการเข้า
bot2001
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 484
I LIKE MOTO
Re: ระบบ ตัดไฟ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
22, กันยายน 2013, 11:36:41 PM »
!goodjob ตัดตรงคอล์ยหัวเทียนเลยครับปลอดภัย ไม่ใช่พระเจ้าสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด
บันทึกการเข้า
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 107
Re: ระบบ ตัดไฟ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
23, กันยายน 2013, 08:03:38 PM »
ถ้าอยากจะตัดจริงๆ ก็ต้องใช้ relay ครับ แต่ต้องถามก่อนว่าจะตัดทำไมหรือครับ
ถ้าอยากทำ switch ลับ แนะนให้ต่อแบบ off run ก็ดีนะ คือมันจะตัดต่อสายไปปุ่ม start ถ้าตัดได้ถูกเส้น มันจะตัดทั้ง start และ coil ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
CBRSCLUB.COM
>
>
CBR250R
> หัวข้อ:
ระบบ ตัดไฟ
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
HOW TO WEBBOARD
-----------------------------
=> How to Webboard
-----------------------------
CBRsCLUB
-----------------------------
=> CBRsCLUB News
=> CBRsCLUB Trip
=> CBRsCLUB room
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR650F
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR500R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR300R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR250R
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR150R
-----------------------------
CBRs FORUM
-----------------------------
=> CBR : CAFE
===> CBR : North
===> CBR : NorthEast
=====> CBRsCLUB - Korat
===> CBR : East
===> CBR : Southern
=> CBR : MEMBER
=> CBR : D.I.Y. (Do It Yourself)
=> CBR : REVIEW
=> CBR : KNOWLEDGE
=> CBR : SHOW OFF
=> CBR : TRAVEL IN THAILAND
-----------------------------
-----------------------------
=> CBR : SPARE PARTS & ACCESSORIE
===> Terms and Conditions of Service
=> CBR : MOTORCYCLE
-----------------------------
CBRs MEMBER
-----------------------------
=====> DBS [www.grim-dbs.com]
=====> CBR150 - 300 ราคาพิเศษ!!!!
=====> BIKERS [www.bikers.co.th]
=====> praram2bikes [www.facebook.com/praram2bikes]
=====> BK SPEEDBIKE (บีเค สปีดไบค์) [ www.bkspeedbike.com ]
=====> CBR150R HOKAGE
=====> RSV RACING [www.RSVRacing.com ]
=====> JAB MOTO
=====> EJK : EFI controller
=====> PANDA RIDER [www.pandarider.com]
=====> ขี่มัน ขี่สนุก ด้วยกล่องไฟ API
=====> BIKER ZONE
=====> MAGNUM : THAILAND
=====> ส.ประเสริฐยนต์ (เบรค-ครัช)
=====> CONTINENTAL
=====> PHOENIX
=====> 320sp [www.320sp.com]
=====> TT SPEED [www.ttspeed.com]
=====> FADDY BIKE [www.faddybike.com]
=====> API Tech [www.apitechonline.com]
=====> RDT : Radial Tab
=====> SALMON BIKE SHOP
=====> Arai Helmet Mania Online Shop
=====> BIMOLA [www.bilmola.com]
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.026 วินาที กับ 23 คำสั่ง
กำลังโหลด...