CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระบบ ตัดไฟ  (อ่าน 3744 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arssiam42
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« เมื่อ: 21, กันยายน 2013, 07:21:06 AM »

ระบบ ตัดไฟ  handsom

คือผมจะทํา สวิทต์ลับ on-off

ระหว่าง แบตขั้ว - ไปลงกราวโดยผ่านสวิทต์ก่อน..

เลยขอถามน้าๆหน่อยครับ ว่าจะมีผลเสียอะไรหรือป่าว หรือต้องใช้ฟิวค่อมด้วย  *^%#

*อยากกันไว้ก่อน ไม่ชอบไปแก้ทีหลังเวลารถหายครับ ปกติก็ ล๊อคดิสตลอดครับเวลาไปจอดในพื้นที่เสี่ยง *
บันทึกการเข้า

RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, กันยายน 2013, 08:23:18 AM »

ผมไม่แนะนำให้ใช้วิธีเอาสวิทช์ตัดเส้นไฟลบจากขั้วแบตฯที่ต่อไปลงกราวด์หรือตัดเมนขั้วบวกหลักจากขั้วแบตฯที่ต่อไปยังอุปกรณ์ทั้งหมดครับ แต่แนะนำให้ต่อขั้วลบลงกราวด์ตามเดิมจะดีที่สุดเพราะเส้นนี้ขณะสตาร์ทจะมีกระแสไฟไหลผ่านสูงหลายสิบแอมป์ สวิทช์ของท่านอาจจะเสียได้เร็วมาก และถ้าขั้วลบเส้นนี้ขาดระบบทุกอย่างจะดับหมดแม้กระทั่ง ABS ไม่แนะนำเป็นอย่างยิ่ง วิธีที่ถูกต้องคือต้องดับตัดที่ขั้วด้านไฟบวกที่ต่อไปยังอุปกรณ์ตามนี้ครับ เช่นตัดไฟจ่ายวงจรปั้มติ๊ก,หรือตัดโดยลัดวงจรที่ตัวเซ็นเซอร์รถเอียงเพื่อให้เครื่องดับ (เมื่อรถเอียงจะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับและจะตัดการทำงานของปั้มติ๊กเพี่อความปลอดภัยเวลารถล้มเครื่องจะดับแต่จะรีเซทให้ทำงานใหม่ได้โดยการปิดและเปิดสวิทช์กุญแจใหม่อีกครั้ง)หรือการทำสวิทช์อนุกรมกับสวิทช์ดับเครื่องที่แฮนด์ หรือ การเอาเส้นขั้วบวกที่เข้าคอยล์จุดระเบิดต่อเชื่อมผ่านสวิทช์ไปลงกราวด์ตัวถังรถ ตามนี้จะเป็นการหยุดการทำงานของเครื่องยนต์ที่ถูกต้องครับ ไม่ต้องใช้สวิทช์ที่ทนกระแสสูงมากนักแค่ 3-5 แอมป์ก็พอครับ แต่วงจรอย่าที่ท่านบอกตอนต้นก็ดับเครื่องได้แต่จะต้องใช้สวิทช์ที่ทนกระแสได้ 15-30 แอมป์ซึ่งตัวจะใหญ่มาก และเป็นการตัดที่ไม่ถูกวิธีครับ ความคิดเห็นผมมีเพียงเท่านี้ครับ
เชิญท่าอื่นแนะนำต่อครับ

 :D
บันทึกการเข้า
arssiam42
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



« ตอบ #2 เมื่อ: 21, กันยายน 2013, 06:52:15 PM »

 !goodjob

ขอบคุณมากครับ เด๋วลองคิดดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
kittichai0402
ถึงปอดตังแต่ต้องปลอดภัยไว้ก่อน
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 114

ราชาสินค้ามือสอง 555+


« ตอบ #3 เมื่อ: 21, กันยายน 2013, 09:07:16 PM »

เบ็คเกอไฟบ้านครับ30 แอม  l11แซวเล่น
บันทึกการเข้า

ช.อ๊บท่าหลวง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 75



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, กันยายน 2013, 02:36:54 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
bot2001
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484


I LIKE MOTO

anurak2001@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, กันยายน 2013, 11:36:41 PM »

 !goodjob ตัดตรงคอล์ยหัวเทียนเลยครับปลอดภัย ไม่ใช่พระเจ้าสตาร์ทยังไงก็ไม่ติด
บันทึกการเข้า

prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23, กันยายน 2013, 08:03:38 PM »

ถ้าอยากจะตัดจริงๆ ก็ต้องใช้ relay ครับ แต่ต้องถามก่อนว่าจะตัดทำไมหรือครับ

ถ้าอยากทำ switch ลับ แนะนให้ต่อแบบ off run ก็ดีนะ คือมันจะตัดต่อสายไปปุ่ม start ถ้าตัดได้ถูกเส้น มันจะตัดทั้ง start และ coil ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.023 วินาที กับ 23 คำสั่ง