CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ออกทริปมา อยากเล่าให้ฟัง  (อ่าน 8005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 06:53:30 AM »

ผมอยู่สระแก้วครับ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้ไปทริปกะกลุ่มเพื่อนๆเปงครั้งแรก

มีทั้งหมดหกคันครับ er สองคัน r1 สองคัน z250 หนึ่งคัน และของผม cbr250 ครับ

ทริปนี้เดินทางจาก สระแก้ว ไป ปาลิโอ้เข้าใหญ่

ในความที่ผมออกทริปครั้งแรก ผมก็ยังไม่รู้เรื่องอะไร นึกว่าวิ่งชิวๆ ร้อยสิบ ร้อยยี่สิบ

ที่ไหนได้ เค้าวิ่งกันร้อยสามร้อยสี่ ไมล์รถผมไป 145  ลากยาวเป็นร้อยกิโล

กลัวเครื่องจะพัง แต่ก็อยากใล่ให้ทัน จะได้ตามๆกัน ทัน

แต่พอขากลับก็เริ่มมันส์ครับ อัดกันเต็มที่ และแล้วผมก็เจอความผิดปกติหรือปกติก็ไม่รู้ คือรถผมวิ่งเต็มที่ได้แค่ 145 ไม่เกินนี้

พอกลับถึงบ้าน ความคิดแรกคือ อยากได้ er ครับ แต่พอคิดไปอีก เราก็ย้อนกลับมามองตอนที่เราออก cbr250 คันนี้

เราออก cbr250 เพราะอะไร ในที่สุดเราก็นึกถึงตอนนั้นออกว่าเราออกมาเพื่อ ใช้งาน ประหยัดน้ำมัน ไม่ต้องเร็วมาก แค่ วิ่งแปดสิบเครื่องไม่สั่นก็พอ และในความคิดตอนนั้นคือ ถ้ามอไซค์ให้เต็มที่ไม่เกินแสนห้าหมื่นบาท

แต่มันก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมรถเรา วิ่งได้น้อยจัง 145 ก็หมดแล้ว

ในที่สุดวันนี้ก็เลยจัดเต็ม ตามสไตล์ คือ

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องใหม่ ใช้ของศูนย์เหมือนเดิม

เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง

ล้างรถ ฉีดสเปรย์โซ่

ที่สำคัญที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวที่สุดคือ ผมเปลี่ยนน้ำมันครับ จากที่ผมใช้ e20 ตั้งแต่ออกก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่ผมอยากลองเปลี่ยนดู เลยเปลี่ยนมาใช้ 95

ผลที่ออกมา โอเคขึ้นครับ รอบจัด รอบเร็ว ตอนนี้เช็ดได้ 150 แต่คิดว่ายังไม่หมด เพราะรถเยอะ รอว่างๆจะจัดให้ชัดเจน


ไม่รู้ว่าคิดไปเองรึเปล่านะครับ แค่อยากเล่าให้ฟังดู เืผื่อมีประโยชน์นะครับ
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 07:41:59 AM »

ทำหลายอย่าง สุดท้ายให้ความสำคัญที่ "น้ำมัน"

ผมไม่ได้อวย E20 นะ แต่เปลี่ยนน้ำมันปุ๊บ รถแรงขึ้นปั๊บ คงไม่ใช่ละ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 08:12:49 AM »

ทำหลายอย่าง สุดท้ายให้ความสำคัญที่ "น้ำมัน"

ผมไม่ได้อวย E20 นะ แต่เปลี่ยนน้ำมันปุ๊บ รถแรงขึ้นปั๊บ คงไม่ใช่ละ

เหอะๆ ครับ อาจจะรวมๆทั้งหมดอ่ะครับ แต่สรุปว่าดีขึ้นก็โอแล้วอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 08:15:34 AM »

ท่าน จขกท. น้ำหนักเท่าไหร่หรอครับ <%6
บันทึกการเข้า

winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 08:16:39 AM »

แล้วออกทริปไม่ได้บรรทุกของไปด้วยหรอครับ ???
บันทึกการเข้า

anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 08:33:26 AM »

ผมหนัก 90 ครับ

ไป-กลับอ่ะครับ เลยไม่ได้เอาอะไรไป มีแค่เป้เปล่าๆใบเดียว
บันทึกการเข้า
winner987
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 274



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 08:36:40 AM »

ที่มันได้ 145-150 คงเป็นเพราะน้ำหนักท่านนี่ล่ะครับ :-\
บันทึกการเข้า

anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 08:43:12 AM »

ที่มันได้ 145-150 คงเป็นเพราะน้ำหนักท่านนี่ล่ะครับ :-\

อ๋อเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #8 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 10:42:12 AM »

145 รอบเครื่องเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 11:49:47 AM »

ใช้ e20 มาตลอด พอเปลี่ยนน้ำมันปุ๊บ ความเร็วเพิ่มเลยหรอ ???

กล่องเทพเกิ๊นนนน  >%REDD
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
motosza
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


oneragame@hotmail.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 12:12:11 PM »

เวลาขับ 140 + ตามเค้านี้เหนื่อยมากไหมครับ คืออยากรู้ความรู้สึกน่ะครับ  พอดีเห็นบอกว่ามันหมดกำลังรถแล้ว แต่ ผมว่าer คงขิวๆ  l8 รถมันกำลังเหลือ   l12

ขอบคุณน่ะครับที่มาเล่าให้ฟัง

ปล.ผมว่าถ้าเปลี่ยนเป็น er มา CBR 500 ดีกว่า  :P ไหนๆก็รัก ปีกเทพแล้ว   

บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 12:18:29 PM »

ขับขี่ปลอดภัยครับ แรงแบบพอเพียง <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 01:14:39 PM »

เคยมีน้องที่คุยๆด้วยกันประจำเค้าอยู่ต่างจังหวัดเหมือนกันครับก่อนเดินทางเค้าก็ถามว่าผมควรใช้ความเร็วเท่าไร ผมก็
บอกไปว่าไม่ควรเกิน 80-90%ของกำลังรถถ้าจะซัดหมดปลอกก็อย่าต่อเนื่องเป็นเวลานาน แต่ด้วยความเมามันส์เค้าบิด
หมดปลอกแล้วยังมาเล่าให้ฟังถึงความเร็วที่ทำได้ แต่เมื่อขากลับมา(รยะทางไกลจึงไม่ต้องรอผลนานแค่ไปกลับก็เห็น)
ก็ทำเหมือนเดิมคือหมดปลอก แล้วเค้าได้ยินเสียงดังของเครื่องยนต์ผิดปกติ ก๊อกๆๆๆๆแก๊กๆๆๆ ก็ปรึกษาว่าพี่ๆแหวนดัง
หรือเปล่าพี่ เห้ยมันไม่ใช่สองจังหวะน่ะพี่ว่าโชคดีแล้วล่ะน้องเตรียมเงินเปลี่ยนข้อเหวี่ยงได้เลย  และเมื่อถึงมือช่างก็ตามนั้น
ค่าใช้จ่ายหมดปลอกเลย
บันทึกการเข้า
BF4EVER
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 531


ยกก็แพ้...แช่ก็พัง


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 02:51:56 PM »

เคยมีน้องที่คุยๆด้วยกันประจำเค้าอยู่ต่างจังหวัดเหมือนกันครับก่อนเดินทางเค้าก็ถามว่าผมควรใช้ความเร็วเท่าไร ผมก็
บอกไปว่าไม่ควรเกิน 80-90%ของกำลังรถถ้าจะซัดหมดปลอกก็อย่าต่อเนื่องเป็นเวลานาน แต่ด้วยความเมามันส์เค้าบิด
หมดปลอกแล้วยังมาเล่าให้ฟังถึงความเร็วที่ทำได้ แต่เมื่อขากลับมา(รยะทางไกลจึงไม่ต้องรอผลนานแค่ไปกลับก็เห็น)
ก็ทำเหมือนเดิมคือหมดปลอก แล้วเค้าได้ยินเสียงดังของเครื่องยนต์ผิดปกติ ก๊อกๆๆๆๆแก๊กๆๆๆ ก็ปรึกษาว่าพี่ๆแหวนดัง
หรือเปล่าพี่ เห้ยมันไม่ใช่สองจังหวะน่ะพี่ว่าโชคดีแล้วล่ะน้องเตรียมเงินเปลี่ยนข้อเหวี่ยงได้เลย  และเมื่อถึงมือช่างก็ตามนั้น
ค่าใช้จ่ายหมดปลอกเลย
!goodjob
บันทึกการเข้า

141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย

mummum
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 04:32:21 PM »

ok  วิ่งเรวขนาดนั้นเครืองไม่สั่นหรอ    :) :) :) :) :) :) :) >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Gclubcasino
Ruby888
Royal1688
gclub online
บันทึกการเข้า

THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #15 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 04:50:36 PM »

ความเร็วตามไมล์รถ  125 กม/ชม. ประหยัดสุด

เร่งแซง 140 ไม่ต้องเค้น

ผมขับแบบนี้แหละวิ่งกันยาวววววววววววว

ส่วนน้ำมันผมใช้ แก๊ส 91

น้ำมันเครื่อง เชล์สังเคราห์

ตอนนี้ 58xxx โลแล้ว

ตั้งวาวล์ 2 ครั้ง

สภาพยังดีอยู่

ที่สำคัญ เวลาออกทริปคุยกันความเร็วเท่าไหร่

ถ้าเค้าเร็วกว่าแล้วไม่ยอมรอก็ของผ่านดีกว่า รถเรามีกำลับเท่านี้

แต่วัดกันในเขาในโค้งจัดๆ ER ก็จัดมาไงก็ตามเรายาก
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
paladincyber
Part of me !
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 766


Part of me !!~

paladincyber@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 09:10:27 PM »

แทรกหน่อย  CBR150 i ของเพื่อนๆ เกียร์6 รอบที่ 7,000 รถเพื่อนๆได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ
ผมอยากเอามาเปรียบกับรถผมน่ะครับ  ???
บันทึกการเข้า
endsuicide
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177


Where is a God ?


« ตอบ #17 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2013, 09:16:53 PM »

แทรกหน่อย  CBR150 i ของเพื่อนๆ เกียร์6 รอบที่ 7,000 รถเพื่อนๆได้ความเร็วเท่าไหร่ครับ
ผมอยากเอามาเปรียบกับรถผมน่ะครับ  ???
ของผม 100 ที่ 7050-7100 แถวๆนี้
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2013, 05:07:55 AM »

E20 กะ 95 มันต่างกันไม่มากหรอก แทบจะไม่เห็นผลเลย ผมก็ใช้ E20 ตั้งแต่ออกรถ น้ำหนัก63 อัดสุด164 เดิมทั้งคัน น้ำมันเครื่องเชลกึ่งax7 แต่นานๆจะได้อัดที ไปทริปก็ขับกัน90-100 กลุ่มผม4สูบเค้าก็ขับแต่นี้ เพราะมี ksr กับ msx ไปด้วย ไปด้วยกัน ไม่มีใครทิ้งกันครับ เจอโล่งๆมีอัดกันบ้าง200+ พวกคันใหญ่ แต่พอสะใจก็กลับมาขี่ด้วยกันครับ
บันทึกการเข้า

MoManTom
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 37


ALOHA CBR250i จุงเบย


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2013, 03:28:21 AM »

ผมกะเติม E20 ตลอด อัดสุดๆๆ ได้ 165  ผมน้ำหนัก 86 ครับ น้ำมันเครื่องธรรมดาของศูนย์ อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.042 วินาที กับ 23 คำสั่ง