CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 250 สตาทติดยากเกิดจากอะไร  (อ่าน 3388 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 08:18:38 AM »

รถ25,xxx ใช้งานวันละ30กม. สตาทบ่อยครับวันนึง ประมาณ4-5ครั้งต่อวันเพราะชอบแวะซื้อของ เกี่ยวกับแบต ฟิว หรือหัวเทียนไหมครับ ว่าถ้าสตาทบ่อย จะทำให้ของพวกนี้เสียไว อาการวันแรกคือ แวะซื้อของแล้วดับเครื่องพอเริ่มสตาท ก็สตาทติดยาก ต้องกดสตาทประมาณ 4รอบ ถึงจะติดครับ วันที่2 จอดรถซื้อของเช่นกัน ไม่ถึง1นาที กลับมาสตาท ติดยากกว่าเดิม ประมาณ 7รอบ ถึงจะติด แต่ผมพึ่งจะมาเป็นตอนที่เปลี่ยนมาเติมน้ำมันบางจาก E20 นะครับ ออกรถมาเติมแต่ ปตท.  E20 หรือว่ามันไปเสียตอนที่เติมบางจากพอดีนะ... ถามไว้ก่อนครับ เผื่อมีวิธีแก้ดีๆ จะได้ไม่ต้องไปสั่งศูนย์ครับ
บันทึกการเข้า


monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #1 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 02:55:56 PM »

ขอถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ
อาการนี้ เป็นมานานหรือยัง ตั้งแต่เมื่อไร หรือว่าเพิ่งเป็นเมื่อเร็วๆนี้ครับ
ส่วนเรื่องน้ำมัน E20 คงไม่ใช่เพราะผมใช้ตั้งแต่วันที่ออกรถ  ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยครับ
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
darkkorpong
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 763


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 04:13:37 PM »

ผมว่าน่าจะเปลี่ยนกรองอากาศและหัวเทียน เพราะมันถึงระยะทางต้องเปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 04:27:02 PM »

น่าจะกรองอากาศตันนะครับลองตรวจสอบดูก่อน
บันทึกการเข้า
blackcbrr
ซื้อมาขี่ ก็ขี่มันเข้าไป
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 07:34:07 PM »

หัวเทียนไฟออกหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 08:17:03 PM »

ขอถามเพิ่มอีกหน่อยนะครับ
อาการนี้ เป็นมานานหรือยัง ตั้งแต่เมื่อไร หรือว่าเพิ่งเป็นเมื่อเร็วๆนี้ครับ
ส่วนเรื่องน้ำมัน E20 คงไม่ใช่เพราะผมใช้ตั้งแต่วันที่ออกรถ  ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยครับ

เป็นเมื่อวาน วันแรกครับ

กรองอากาศเปลี่ยนไปตอน18xxx ครับ หัวเทียน ไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ แต่เช็คกรองแล้ว ฝุ่นดำติดนิดหน่อยครับ ผมคิดว่าจะลองไปเปลีย่นหัวเทียนดู ตามเว็บ Honda บอก 550ครับ น่าจะ+เพิ่มอีก
บันทึกการเข้า

monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #6 เมื่อ: 17, พฤษภาคม 2013, 10:52:29 PM »

หัวเทียนของตัว 250 เป็นหัวเทียนเข็มนะครับ ของดีทีเดียว ยังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้

อาการที่กล่าวมาหมายถึงว่า เครื่องน่ะ สตาร์ทติด แต่กว่าจะติดก็สตาร์ทหลายครั้ง

ที่น่าจะต้องดูต่อไปคือเซ็นเซอร์ต่างๆ มันยังคงอยู่ตำแหน่งเดิมหรือเซ็นเซอร์สกปรกหรือไม่ครับ ลองดู

ปล.ตอนที่สตาร์ทเครื่อง ไม่ต้องบิดคันเร่งนะครับ ให้กดปุ่มสตาร์ทอย่างเดียว
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 18, พฤษภาคม 2013, 04:56:09 AM »

แล้วผมจะไปบอกศูนย์บริว่าให้เช็คอย่างไรดีครับ เช่นว่า "พี่ครับ เช็คเซ็นเซอร์ของรถให้ทีครับ ว่ายังโอเคหรือปล่าว" แบบนี้เค้าจะเข้าใจไหมครับ -*-  เพราะเวลาไปศูนย์ช่างเค้าไม่ค่อยเช็คไรเลยครับ เอาแต่บอก ไม่เป็นไรหรอก ปกติตลอด
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18, พฤษภาคม 2013, 06:20:15 AM »

เคยตรวจเช็ควาล์วบ้างไหม
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 18, พฤษภาคม 2013, 02:21:21 PM »

เคยตรวจเช็ควาล์วบ้างไหม

 >yes
นั่นน่ะสิเคยตั้งวาล์วป่าว
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2013, 06:07:26 AM »

ไม่เคยครับ เพราะผมตั้งไม่เป็น เคยไปศูนย์บริการที่ออกรถมาตอน10,000โล เค้าก็บอกว่ายังไม่ต้องตั้งหรอกซัก30,000ค่อยตั้ง ผมอยากรู้จัง มันยังไม่ทันเช็คเลย แต่รู้ดีซะงั้น กทม. พอจะมีศูนย์ไหนแนะนำบ้างไหมครับ
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2013, 06:13:52 AM »

ขออีกนิด ลืมบอกไป วันนี้ไปศูนย์มาแล้วครับ ผลประกฏ ช่างบอกว่า เป็นที่น้ำมัน E20 เพราะรถรุ่นนี้ไม่รองรับ  l6 ผมก็งงไปครับ เถียงไม่ออก กลับบ้านแบบงงๆ ไม่รู้จะทำไงต่อ บอกให้เช็คระบบไฟดูได้ไหม ก็บอกไม่เกี่ยว บอกแต่ให้ผมเติม 95 รับรองหาย พอจะสั่งหัวเทียน เค้าว่า 1,100 เลยไม่เอา แพงเกิน ปกติไม่น่าเกิน700ด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2013, 07:24:06 AM »

ไปเข้าศูนย์อื่นแทนครับ เจอช่างแบบนี้ ทำเองดีกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
Dum@PB
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 20, พฤษภาคม 2013, 02:39:22 AM »

 <go แวะมาเก็บความรู้ครับ อาการเดียวกับรถผมครับ ผมก็เติมแก๊ส95ตลอด ถ้าอาการแบบนี้แก้ได้ อย่าลืมแนะนำผมด้วยนะครับ  ;)
บันทึกการเข้า
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2013, 08:29:24 PM »

ถ้ากินน้ำมันเพิ่ม มีอาการเร่งไม่ค่อยขึ้น ความเร็วปลายต่ำ ก็ต้องดูวาล์วครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
forever
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #15 เมื่อ: 28, พฤษภาคม 2013, 03:15:48 AM »

<go แวะมาเก็บความรู้ครับ อาการเดียวกับรถผมครับ ผมก็เติมแก๊ส95ตลอด ถ้าอาการแบบนี้แก้ได้ อย่าลืมแนะนำผมด้วยนะครับ  ;)

ผมตัดไฟหน้าออกครับ ใช้น้ำมัน แก้ส95 เหมือนกัน สตาร์ททีเดียวติด ไม่มีแก๊กๆ หลายครั้ง
เมื่อก่อนเคยเป็นครับ รู้สึกว่าไฟหน้าดึงไฟสตาร์ท ตั้งแต่ตัดไฟหน้า(ติดสวิทเพิ่ม) รถติดแล้วค่อยเปิด
ทุกวันนี้ชึ่งเดียวติด ไม่แก็กๆ แล้ว...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 23 คำสั่ง