CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 250 cc ตัวไหนดีครับ  (อ่าน 9476 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
myway_man
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


อีเมล์
« เมื่อ: 13, มีนาคม 2013, 09:03:59 PM »

 :-[  รบกวนสอบถามครับ ตอนนี้ใช้ cbr 150 คาร์บูครับ อยาก  UP เป็น 250 cc ในงบไม่เกิน แสนบาท(มือสอง) นะครับ อยากทราบความคิดเห็นจากผู้ใช้งานจริงๆของทั้งสองค่ายครับ
ระหว่าง Ninja กับ Cbr ครับ ว่าเป็นอย่างไร ใจผมนะเทให้กับ Cbr250 ตรงมี ABS กับขี่ในเมืองและประหยัดครับ แต่ก็ติดกับ Top Speed กับสองสูบของ Ninja อยากทราบความเห็นนะครับกับคนที่เคยจับทั้งสองตัวนี้มาครับ
ผมใช้งานใน กทม. กับอยากออกทริปบ้างเป็นครั้งคราวครับ ขอประสบการณ์นะครับ ไม่ขอม่าม่า  :-[  รบกวนด้วยครับ ตอนนี้หนักใจมาก =="
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13, มีนาคม 2013, 09:26:51 PM »

cbr250สิครับ  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

myway_man
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13, มีนาคม 2013, 09:29:38 PM »

 :-[   ขอบคุณครับ เมื่อกี้คุยกับคุณ Korn มา   *^%#   ช่วยได้เยอะครับ ใช้งานในเมือง ออกทริปเป็นครั้งคราว ประหยัด มี ABS คำตอบก็มีอยู่  >%REDD แต่มันนะ เลือกยาก  l8
บันทึกการเข้า
o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 13, มีนาคม 2013, 10:37:45 PM »

เอาเร็ว แรง เลือก นินจา ... มือ 2 ประมาณ 85-95k เหลืองบเปลี่ยนยางดีๆได้อีก

เอาประหยัด  มีabs แต่ความเร็วเกิน130ก็เริ่มตื้อ  เลือก cbr ประมาณ 80k ... เหลืองบเปลี่ยนยางหลังดีๆได้อีก

ตัดสินใจเอาครับ
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
myway_man
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 12:26:21 AM »

 :-X ......
บันทึกการเข้า
o_extreme
... Nobody knows who I really am ...
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 311


เ ห นื่ อ ย ใ จ . . .


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 12:41:09 AM »

ตอนแรกผมก็เลือกระหว่าง 2 ตัวนี้แหละครับ

แต่สุดท้ายผมเลือก cbr250abs เพราะงบไม่ถึง ninja  :P

เร็ว แรง กับ ความประหยัด มันตรงข้ามกันอยู่แล้วครับ

ถ้ามีเวลาก็ไปลองนินจาก็ดีครับ แล้วไปลองเล่นเบรคดู ... ว่าระบบเบรคนินจา มันพอสำหรับคุณรึเปล่า

แต่ผมที่ได้ลองขี่ในเมืองมา abs ช่วยผมมากเหมือนกันครับ และอัตราเร่งก็ถือว่าพอใจ บิดพุ่งพอตัว  แต่แรงปลายไม่มีเหมือนนินจา  :P :P :P
บันทึกการเข้า

if u can't b a good example , u should  b a horrible warning
type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 01:09:34 AM »

ผมว่าถ้ามีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้วก็จัดอันนั้นแหล่ะครับ อย่าไปยึดติดอยู่กับคำว่าหนึ่งสูบหรือสองสูบ ถามใจตัวเองเรื่องใช้งานดีกว่าครับ ถ้าใช้เป็นตัวหลักในชีวิตประจำวันจัด CBR ดีกว่าครับ เรื่องความประหยัดมันดีกว่า ไม่ได้แช่งนะครับไม่มีใครคาดเดาได้ว่าคุณจะไม่พารถสุดรักไปล้มหรือเกิดอุบัติเหตุซึ้งในจุดนี้เรื่องอะไหล่ค่ายปีกนกไม่มีปัญหาครับหาได้ทุกชิ้นแถมไม่ต้องรอนาน  แต่ถ้าคิดว่าชอบความแปลกไม่เกลื่อนเมืองก็จัด Ninja ไปเลยครับ แต่สำหรับตัว 2013 แนะนำให้ระวังเรื่องเบรคไว้ให้มากครับ พี่ทำงานผมเสียชีวิตเพราะเบรคหลัง 2 พอร์ท(แถมไม่มี ABS ช่วยด้วย)ไปเรียบร้อย ก็ลองจัดข้อดีข้อเสียแล้วจัดเอาเองครับ อย่าเห็นแก่ความเท่แล้วเอามาทรมานตัวเองครับ  :D
บันทึกการเข้า
SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 01:57:48 AM »

เมื่อเดือนที่แล้วผมก็กำเงินไว้ในมือ แล้วหาข้อมูลแบบนี้แหละครับเพียงแค่ไม่ได้ตั้งกระทู้ถาม
แต่ตอนนี้ผมติดใจน้องซีซะแล้วครับ ABS ช่วยผมหลายรอบแล้ว  !hoehoe !goodjob
บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 02:10:25 AM »

cbr250สิครับ  <%6 <%6 <%6

+1 ขี่ในกทม.
ไม่รู้จะเอาtop speedไปเพื่ออะไร?
เน้นแรงต้นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ReeNZeeD
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 112



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 02:41:31 AM »

cbr เถอะครับ คุ้มแล้ว ขับไนเมืองด้วย
บันทึกการเข้า
peaky
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 02:57:26 AM »

ในเมืองก็cbrเลยครับ แต่ถ้าชอบออกทริป บิดยาวๆรีบๆ ก็ninjaเลย แล้วแต่การใช้งานครับ ลักษณะการใช้งานไม่เหมือนกัน  :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #11 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 03:11:53 AM »

ตัวคาบูก็ตาม cbr250 ได้นะ  l11 l11
บันทึกการเข้า
artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 03:58:40 AM »

cbr250ครับ โมเครื่อง 555
ถ้าชอบแรงเอาส่วนต่างไปโมเครื่องแข่งกับนินจาสบายๆเลยครับ
ชักสั้นๆปาดหัวลูกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จะได้ไม่ต้องรองประเก็นหนาๆจะได้ดูหมกๆ ขยายลูกอีกสักนิด  ท่อสูตร แต่งหล่อๆได้สบาย ในส่วนต่างระหว่างสองคันนี้
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
comboo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 227


« ตอบ #13 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 05:06:27 AM »

cbr250 +1เสียง ผมใช้นินจาล้มมาทีเครม2เดือนพึ่งใช้ไป1300km เอง nooooo กว่าจะเครมเส็ดต้นเดือน พฤษภา !sadsad
0 ก็บริการห่วยๆ ผมไม่ได้ว่า0ใด 0 นึงนะ แต่ผมบอกได้ว่าอยู่ย่านพระราม9 >som
บันทึกการเข้า

monoport
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 324


ไม่แรง แต่ชอบไล่แซงคนอื่น


« ตอบ #14 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 05:22:55 AM »

ผมใช้ตัว 250i ABS 2013 ใช้ในเมืองและออกต่างจังหวัด ไปบุรีรัมย์(ซื้อที่อยู่ที่นั่น) วิ่ง 120-130 Km/h พักทุกๆ 100 Km ก็ยังวิ่งได้สบายๆ

ไม่เห็นมันจะมีปัญหาอะไรเลยครับ ความเร็วเดินทางขนาดนี้กำลังดี ไม่เร็วหรือช้าไป ถ้าจะให้เร็วกว่านี้ก็สามารถ

แต่....มันจะเกินไปหรือเปล่า เกรงว่าถ้ามีอะไรตัดหน้า ท่านจะเอารถไม่อยู่น่ะซิ

ความเร็วปลายก็ลองมาแล้ว วิ่ง 150 สบายๆแถมแฟนผมซ้อนท้ายอีกต่างหาก ความเร็วระดับนี้ - แค่นี้พอมั๊ยครับ

ขี่รถเร็วๆ มันเครียดน๊า......
บันทึกการเข้า


น้าชล คนท่องเที่ยว
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #15 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 05:29:41 AM »

เน้นใช้งานแบบสู้ชีวิตประกอบอาชีพทำมาหากิน ผมแนะนำCBRครับ อะไหล่ถูกกว่า ประหยัด แต่ไม่ใช่ประหยัดแล้วไม่เท่แบบรถถังใต้เบาะยังสปอตได้ขับทำงานทำมาหากินได้
ข้อสังเกต
1.ผมเห็นพ่อค้าขายของในตลาดใช้งาน ขนข้าวของไปขายต่าง ๆ เก้าอี้ อะไรต่ออะไร
2.ผมเห็นตำรวจใช้รถรุ่นนี้ครับหมายถึงรถรุ่นนี้ตรงตามคุณสมบัติ์ที่ผมบอกแน่นอน
3.ผมเห็นคนขับรถส่งเอกสารใช้ครับ แต่ขับวินผมเจอแต่150นะครับ

ในทางกลับกันนะครับถ้าคุณไม่ได้ใช้แบบสู้ชีวิตประกอบอาชีพทำมาหากิน ผมแนะนำนินจาครับ เพราะมันเหมาะสำหรับความบันเทิง ขับเล่นกินลมชมวิว ท่องเที่ยววันหยุด ด้วยเครื่องยนต์ที่ทำมาเพื่อรถรูปแบบนี้โดยเฉพาะ
ข้อสังเกต
1.ผมเห็นคนที่ขับรถรุ่นนี้มีแต่ประมาณคนทำงานออฟฟิตครับยังไม่เคยเห็นคนขนเก้าอี้ข้าวของติดเหล็กพ่วงท้ายขายของเลย
2.ผมเห็นคนที่ใช้รถรุ่นนี้จะมีรถยนต์เป็นของตัวเองเยอะกว่า มักจะใช้งานรถยนต์มากกว่า แต่ขับนินจาแบบฉาบฉวย เช่น ออกไปรับแฟน(สาวสวย ๆ)ไปกินข้าว ไปเที่ยว
3.ผมเห็นคนที่ใช้รถรุ่นนี้ที่เป็นวัยรุ่นที่พ่อแม่เป็นคนมีฐานะดี ซื้อรถรุ่นนี้ให้ลูกเป็นของขวัญให้ลูก ขับไปเรียน

แนะนำได้แค่นี้ลองคิดเอาครับอันไหนเหมาะกับตัวเอง จะใช้รถเพื่อการใด ตั้งคำถามไว้เยอะ ๆ แล้วดูว่ารถมันตอบอะไรเราได้มากสุดก็คันนั้นนั่นแหล่ะ




บันทึกการเข้า

peaky
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 05:43:29 AM »

เน้นใช้งานแบบสู้ชีวิตประกอบอาชีพทำมาหากิน ผมแนะนำCBRครับ อะไหล่ถูกกว่า ประหยัด แต่ไม่ใช่ประหยัดแล้วไม่เท่แบบรถถังใต้เบาะยังสปอตได้ขับทำงานทำมาหากินได้
ข้อสังเกต
1.ผมเห็นพ่อค้าขายของในตลาดใช้งาน ขนข้าวของไปขายต่าง ๆ เก้าอี้ อะไรต่ออะไร
2.ผมเห็นตำรวจใช้รถรุ่นนี้ครับหมายถึงรถรุ่นนี้ตรงตามคุณสมบัติ์ที่ผมบอกแน่นอน
3.ผมเห็นคนขับรถส่งเอกสารใช้ครับ แต่ขับวินผมเจอแต่150นะครับ

ในทางกลับกันนะครับถ้าคุณไม่ได้ใช้แบบสู้ชีวิตประกอบอาชีพทำมาหากิน ผมแนะนำนินจาครับ เพราะมันเหมาะสำหรับความบันเทิง ขับเล่นกินลมชมวิว ท่องเที่ยววันหยุด ด้วยเครื่องยนต์ที่ทำมาเพื่อรถรูปแบบนี้โดยเฉพาะ
ข้อสังเกต
1.ผมเห็นคนที่ขับรถรุ่นนี้มีแต่ประมาณคนทำงานออฟฟิตครับยังไม่เคยเห็นคนขนเก้าอี้ข้าวของติดเหล็กพ่วงท้ายขายของเลย
2.ผมเห็นคนที่ใช้รถรุ่นนี้จะมีรถยนต์เป็นของตัวเองเยอะกว่า มักจะใช้งานรถยนต์มากกว่า แต่ขับนินจาแบบฉาบฉวย เช่น ออกไปรับแฟน(สาวสวย ๆ)ไปกินข้าว ไปเที่ยว
3.ผมเห็นคนที่ใช้รถรุ่นนี้ที่เป็นวัยรุ่นที่พ่อแม่เป็นคนมีฐานะดี ซื้อรถรุ่นนี้ให้ลูกเป็นของขวัญให้ลูก ขับไปเรียน

แนะนำได้แค่นี้ลองคิดเอาครับอันไหนเหมาะกับตัวเอง จะใช้รถเพื่อการใด ตั้งคำถามไว้เยอะ ๆ แล้วดูว่ารถมันตอบอะไรเราได้มากสุดก็คันนั้นนั่นแหล่ะ






"ผมเห็นคนที่ใช้รถรุ่นนี้ที่เป็นวัยรุ่นที่พ่อแม่เป็นคนมีฐานะดี ซื้อรถรุ่นนี้ให้ลูกเป็นของขวัญให้ลูก ขับไปเรียน" อันนี้จิงที่สุดครับ เพื่อนผมคนนึง ซื้อ ksr มาไม่ถึงปี ขาย ซื้อนินจา250 ยังไม่พอใจเขาอีก จะเอาer6n ต่อ อายุแค่17 ไปขนาดนั้นแล้ว ผมแค่cbrยังเก้บแทบตายเลยย !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 05:48:17 AM »

บอกได้คำเดียว ขับ CBR ในเมือง มันช่างโฉบเฉี่ยวเมามัน์จริงๆ ครับ พริ้วไหวครับผม 
บันทึกการเข้า

diawcpe
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


« ตอบ #18 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 06:16:02 AM »

ผมก็ลังเลเหมือนกันครับ(แต่ตอนนี้ยังไม่มีตัง)

ninja 250 2013 มันเท่จริงไรจริง รูปลักษณ์แจ่มมาก สองสูบ เร็วปลายอีก แต่ ราคาต่างกัน40kจากราคาบริษัทประกาศ(ส่วนต่างทำเอาคนเงินน้อยคิดหนัก ซื้อสด)

CBR 250 มี abs อะไหล่ ศูนย์บริการ ก็อยู่ไม่ไกล(ผมอยู่แม่สอด) เดินทาง สายแม่สอด - ตาก ทางมันต้องใช้เบรคตลอดๆ

ผมเลยตั้งใจว่าต้อง CBR250abs แต่ลังเลว่ามือ1รึมือ2ดี เก็บเงินๆ

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆโปรดใช้วิจารณญาณ อิอิ
บันทึกการเข้า
myway_man
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 14, มีนาคม 2013, 04:48:10 PM »

 :-[  ขอบคุณครับ ได้คำตอบดีๆ ตรงใจที่ผมคิดเปี๊ยบ  จริงก็มีคำตอบในใจ แต่มันยังขาดความเด็ดขาด  >%^SR  คำตอบทุกท่านโดนใจผมมาก ใช้ชีวิตประจำความปลอดภัย จริงตัวคาร์บูผมก็ว่าดีครับ แต่ติดที่ถนน กทม ไม่ค่อยดี เลยอยากได้รถที่ช่วงล่างดีกว่า ความเร็วที่ใช้ประจำก็ 80-120 ไม่เกินนี้ มี ABS ประหยัด ออกทริปได้ เทห์ไม่น้อย ขอบคุณสำหรับคำตอบทุกท่านครับ  :-*
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.043 วินาที กับ 23 คำสั่ง