CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องการดูแลระหว่าง CBR & Ninja  (อ่าน 2943 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« เมื่อ: 07, มีนาคม 2013, 05:04:36 PM »

เปิดหัวข้อเพิ่มขอความรู้นะครับ
อย่าได้คิดเป็นอื่น

เรื่่องการดูแลและการบำรุงรักษาระหว่าง

CBR250(2012) & Ninja250(2011-2012)
อันไหนจุกจิกกว่ากัน / อันไหนยุ่งยากกว่ากันครับ

ผมเคยใข้แต่ CBR150i (การดูแลง่ายมากๆๆๆ ไม่ยุ่งยากหรือจุกจิกเลย)

ขอความรู้จากเพื่อนหน่อยครับ

 ;) ;) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07, มีนาคม 2013, 05:11:04 PM โดย VavaX2 » บันทึกการเข้า

PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #1 เมื่อ: 07, มีนาคม 2013, 05:07:54 PM »

ผมว่านินจาคับ (เพราะไม่เคยมีโอกาสได้ดูแลนินจาเลย)  :P

จะว่าไปผมว่าค่าดูแลรักษา cbr250 อาจจะมากกว่าด้วยมั้งนะ
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
THE_PHOO
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 287


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, มีนาคม 2013, 09:27:30 PM »

จะขอบอกว่าเหมือนกัน เพราะดูแลเหมือนกัน แต่ค่าใช้จ่ายไม่เท่ากันแค่นั้นเอง l14
บันทึกการเข้า
cbrRedPredator
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


« ตอบ #3 เมื่อ: 07, มีนาคม 2013, 10:19:29 PM »

เหมือนกันทั้งสองครับ
แต่นินจาอาจจะราคาสูงกว่านิดหน่อยเพราะมีสองสูบ
อย่างเช่นใช้น้ำมันเครื่องเยอะกว่า
บันทึกการเข้า
Playboy_CBR250
ขับขี่แบบมีสติ ไตร่ตรองถึงความปลอดภัย
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


« ตอบ #4 เมื่อ: 07, มีนาคม 2013, 11:17:44 PM »

พอๆกันครับ

ขอให้เจอคันที่ถูกใจครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มีนาคม 2013, 12:06:58 AM »

เหมือนกันแหละครับ ไม่ว่ารถรุ่นไหนค่ายไหน อยู่ที่การดูแลเอาใจใส่  <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มีนาคม 2013, 02:22:01 AM »

ถ้าเรื่องการล้าง Ninja 2013 ล้างยากกว่าหลายขุมครับ เพราะชิ้นส่วนซอกแซกมันเยอะ แถมมันมีท่อลมร้อนระบายลงข้างล่างอีกต่างหากล้างยากไปใหญ่ แถมรูระบายตรงแฟริ่งก็เล็กล้วงมือยากครับ เคยล้างมากับมือ (รถของพี่ที่ทำงาน) แต่ปัญหาที่สำคัญยิ่งกวาการดูแลคือเบรคหลัง 2 พอร์ทของมันมากกว่าครับ แถมไม่มี ABS ช่วยอีก ล่าสุดพี่ที่เคยไปล้างรถให้แกสิ้นใจเพราะเบรคล้อคไปเรียบร้อยเพิ่งไปเผาแกมาวันนี้เองครับ ใครคิดจะขับตัว Ninja 2013 ไปเข้าฝึกอบรมขับขี่บิกไบค์หน่อยก็ดีนะครับ เพราะเบรคมันหนึบจริงๆ ที่เจอมากับตัวก็สองคันแล้วครับ คันแรกแค่เสียหลักแต่คันหลังเสียชีวิตครับ  !dead
บันทึกการเข้า
SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มีนาคม 2013, 04:15:46 AM »

ถ้าเรื่องการล้าง Ninja 2013 ล้างยากกว่าหลายขุมครับ เพราะชิ้นส่วนซอกแซกมันเยอะ แถมมันมีท่อลมร้อนระบายลงข้างล่างอีกต่างหากล้างยากไปใหญ่ แถมรูระบายตรงแฟริ่งก็เล็กล้วงมือยากครับ เคยล้างมากับมือ (รถของพี่ที่ทำงาน) แต่ปัญหาที่สำคัญยิ่งกวาการดูแลคือเบรคหลัง 2 พอร์ทของมันมากกว่าครับ แถมไม่มี ABS ช่วยอีก ล่าสุดพี่ที่เคยไปล้างรถให้แกสิ้นใจเพราะเบรคล้อคไปเรียบร้อยเพิ่งไปเผาแกมาวันนี้เองครับ ใครคิดจะขับตัว Ninja 2013 ไปเข้าฝึกอบรมขับขี่บิกไบค์หน่อยก็ดีนะครับ เพราะเบรคมันหนึบจริงๆ ที่เจอมากับตัวก็สองคันแล้วครับ คันแรกแค่เสียหลักแต่คันหลังเสียชีวิตครับ  !dead
โอว เป็นเรื่องที่น่าคิด และน่ากลัวจริงๆ ครับ  @#%$(
ขับรถใหญ่คงต้องฝึกจริงๆ แหละครับถึงจะดี ผมก็อยากไปฝึกบ้างจัง  >SAFE$# l13
บันทึกการเข้า

cbrRedPredator
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มีนาคม 2013, 10:00:33 AM »

ถ้าเรื่องการล้าง Ninja 2013 ล้างยากกว่าหลายขุมครับ เพราะชิ้นส่วนซอกแซกมันเยอะ แถมมันมีท่อลมร้อนระบายลงข้างล่างอีกต่างหากล้างยากไปใหญ่ แถมรูระบายตรงแฟริ่งก็เล็กล้วงมือยากครับ เคยล้างมากับมือ (รถของพี่ที่ทำงาน) แต่ปัญหาที่สำคัญยิ่งกวาการดูแลคือเบรคหลัง 2 พอร์ทของมันมากกว่าครับ แถมไม่มี ABS ช่วยอีก ล่าสุดพี่ที่เคยไปล้างรถให้แกสิ้นใจเพราะเบรคล้อคไปเรียบร้อยเพิ่งไปเผาแกมาวันนี้เองครับ ใครคิดจะขับตัว Ninja 2013 ไปเข้าฝึกอบรมขับขี่บิกไบค์หน่อยก็ดีนะครับ เพราะเบรคมันหนึบจริงๆ ที่เจอมากับตัวก็สองคันแล้วครับ คันแรกแค่เสียหลักแต่คันหลังเสียชีวิตครับ  !dead
ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับ
ขนาดตัวพันเบรคยังพอทเดียวเลย นินจาเอามาทำไมตั้ง2พอท
บันทึกการเข้า
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มีนาคม 2013, 08:12:01 PM »

 ;)  ขอบคุณสำหรับ หลายๆคำตอบครับ
ผมติดใจอีกอย่างคือทำไมเวลาเบิกอะไหล่ของนินจา
ทำไมช่างนานแสนนานเหลือเกิน
เพื่อนผมรถจอดไว้แล้วโดนเฉี่ยว
เอารเข้าศูนยืเบิกอะไหล่มาเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้เลยครับ  :(
บันทึกการเข้า
comboo
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 227


« ตอบ #10 เมื่อ: 08, มีนาคม 2013, 10:48:43 PM »

ผมก็พึ่งล้มเมื่อวานครับ นินจา13 พังไปครึ่งคัน รอเครมสองเดือนครับ ถ้าลังเลผมแนะนำเลือกฮอนด้าไปเลยครับถูกกว่ากินน้ำมันน้อยกว่าดูแลง่ายกว่าเครมและซ่อมเร็วกว่า
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, มีนาคม 2013, 12:32:48 AM »

;)  ขอบคุณสำหรับ หลายๆคำตอบครับ
ผมติดใจอีกอย่างคือทำไมเวลาเบิกอะไหล่ของนินจา
ทำไมช่างนานแสนนานเหลือเกิน
เพื่อนผมรถจอดไว้แล้วโดนเฉี่ยว
เอารเข้าศูนยืเบิกอะไหล่มาเป็นเดือนแล้วยังไม่ได้เลยครับ  :(
เพราะแบบนี้แหละหลายคนถึงเลือกฮอนด้า <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.033 วินาที กับ 23 คำสั่ง