ผมเองใช้ CRF250M คิดว่าเครื่องเดียวกันก็พอจะเล่าประสบการณ์ให้ฟัง
ก็อ่านจากเวปหลายหลายเวปนี่แหละครับ มีแต่คนบอกว่าท่อนินจ่า/z 2013 ผ่าแล้วเสียงที่ได้จะเหมือนท่ออะเข้ ราคาแพง ๆ
ก็ไปหามาเร็ว ๆ นี้เอง หาไม่ยากเท่าไหร่ ช่างท่อที่เป็นเพื่อนกันก็บอกอย่าพึ่งผ่าเลย ของขี่เดิมก่อนเป็นไง ไม่โดนค่อยผ่า
https://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn2/t1.0-9/10155258_836694219678539_7572808013631117486_n.jpgพอขี่ดูเห้ย นี่มันใช่เลยนี่หว่า ท่อมันสร้างแรงบิดมากขึ้นกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ เพราะรถผมใช้ยางหลัง 160-60R17 เวลาไหล ๆ สักเกียร์ 5 แล้วความเร็วต่ำ ๆ จะบิดไม่ไป
ของเดิมผมใช้ท่อแต่งนะ Slip on ของ TSUGIKI รู้สึกไม่ต่างกับท่อเดิม แต่ได้เสียงที่ดุดัน พอเปลี่ยนมาใช้ท่อ ninja ความรู้สึกเปลี่ยนเลย ตอนจังหวะส่งเกียร์ ตอน ไหล ๆ แล้วบิดซ้ำ
ไม่ต้องเชนบ่อย ๆ ผมว่าคนที่ขี่ตัว 250 น่าจะพอรู้สึกได้ ว่า เวลาเลี้ยว ชลอ ๆ บางครั้งต้องเชนถึงสองเกียร์ พอใช้ท่อนี้ มันส่งได้ บางครั้งก็เชนแค่ 1 ต้องต้องเชน สองเกียร์
เสียงไม่ดังเลย แต่เรโซเน้นเพราะกว่าท่อเดิมเยอะครับ ราคาไม่แพง ขายต่อพอได้ราคาไม่ช้ำใจมาก ก็เล่าให้ฟังเท่านี้แหละครับ