CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cbr250 เครื่องดับกลางอากาศ มีทางแก้ไขแล้ว  (อ่าน 24007 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 06:25:17 AM »

cbr250 เครื่องดับกลางอากาศ ให้ไปติดต่อศูนย์บริการ ได้ครับ ทาง AP HONDA แจ้งอาการมาที่ศูนย์ทั่วประเทศแล้วครับ ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่ เพราะของเก่าขันมาแน่นไป

52 lb  ทำให้ค่าการเผาไหม้ผิดจากการคำนวน ทำให้รถวอดดับกลางอากาศ แต่ศูนย์ก็แม่งของฟีไม่ค่อยทำให้ .....รถตั้งแต่ออกมาใหม่จนถึงกลางปี 2555 เป็นหมดทุกคันครับ

แม่ง เก็บเรื่องเงียบเลย AP HONDA ไปเครมฝาสูบกันได้แล้วครับ สาวก CBR250 ขอให้โชคดี เจอศูนย์+ช่างดี ครับ
บันทึกการเข้า

F.bomber
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 06:35:01 AM »

อาการเป็นไงอะครับ ดับตอนไหนเหรอครับ
บันทึกการเข้า
fenix009
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #2 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 07:29:16 AM »

อาการเป็นไงอะครับ ดับตอนไหนเหรอครับ
บิดคันเร่งทำความเร้วได้สัก 100-120 แล้วปล่อยคันเร่งดูสิ หรือปล่อยดื้อให้คันเร่งตีคืนเท่าเดิมสิ ดับแน่
บันทึกการเข้า
nekki
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



« ตอบ #3 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 08:09:50 AM »

ข่าวจากไหนครับ ขอแหล่งอ้างอิงหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 12:55:25 PM »

อาการเป็นไงอะครับ ดับตอนไหนเหรอครับ
บิดคันเร่งทำความเร้วได้สัก 100-120 แล้วปล่อยคันเร่งดูสิ หรือปล่อยดื้อให้คันเร่งตีคืนเท่าเดิมสิ ดับแน่
รถผมไม่เป็นครับ ลากรอบที่ 10,000 รอบ/นาที แล้วกำครัช ก็ไม่มีอาการดับ
ทุกวันนี้ใช้งานมาเกือบ 4 หมื่น กม.แล้ว ขอที่มาแหล่งข่าวด้วย
บันทึกการเข้า

ASIA 222
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดีใจทีมีมันส์!!!!!!!


« ตอบ #5 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 01:25:09 PM »

 ???ข่าวมาจากไหนอะ
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:27:20 PM »

คนที่ไม่เป็นก็ผ่าน คนที่เป็นก็ไปเครมซะ

ข่าวจาก AP HONDA ข่าวสารด้านเทคนิค  หมายเลขเอกสาร INFE0712-000033  ชื่อรุ่น crf250/cbr250  รหัสรุ่น CRF250LD (TH) / CBR250RAD

อาการปัญหา คือ รถวูบ ดับ ขณะขับขี่ โดยปัญหามักจะเกิดตอนอุณหภูมิสูง หือ ขณะ ปล่อยคลัตช์ เดวถ่ายเอกสารให้ดู
บันทึกการเข้า
sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:36:40 PM »

ไฟล์ใหญ่ลงในนี้ไม่ได้ ตามไปดูเอกสาร.................
http://www.thaisecondhand.com/product/10338127//
บันทึกการเข้า
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:40:42 PM »

ขออย่าให้เป็นกันเยอะเลยครับ  รถผมถอยมาเมื่อเดือน  ก.พ. 55  ตอนนี้ 15000 โลเเล้วครับ ทุกอย่างปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

sakdaduriy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:44:36 PM »

อย่าลืมขอบใจพี่ด้วยนะครับ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว CBR250i สวัสดีปีใหม่ 2556 ขอให้โชคดีมีความสุขกันถ้วนหน้าครับ
บันทึกการเข้า
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 04:31:16 PM »

^
^
^
ขอให้มีความสุขเพลินสำราญ ร่วมเบิกบานดวงใจด้วยครับ สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ
บันทึกการเข้า

type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 04:54:45 PM »

ยังไม่เคยวูบเหมือนกันครับ ตั้งแต่ขับมาไม่เคยเร็วเกิน 110 กม แถมรอบยังไม่เคยเกิน 7000 รอบเลย  ;D
บันทึกการเข้า
nekki
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 127



« ตอบ #12 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:12:40 PM »

รบกวนแสกนเอกสารมาลงในเว็ปนี้ได้ไหมครับ
พอดีตามไปดูในเว็ปฝากรูปมันไม่คอยชัดอะครับ
บันทึกการเข้า
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:46:47 PM »

ผมซัดยาวจากสงขลาไปเชียงใหม่ ส่วนใหญ่รอบ 6000+  ไม่มีอาการเช่นกันครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #14 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 06:29:08 PM »

รบกวนแสกนเอกสารมาลงในเว็ปนี้ได้ไหมครับ
พอดีตามไปดูในเว็ปฝากรูปมันไม่คอยชัดอะครับ

มันก็ชัดเจนนะครับ เปิดมา แล้ว กดขยายอีกทีในเวบได้เลย ทางฝ่ายเทคนิค เขาให้ทำการลดแรงตึงของการขันฝาสูบ ที่มากเกินไปจนเกิดกำลังอัดรั่ว ถ้ามีรถเข้ามาด้วยอาการนี้ให้ ลองคลายแล้วขันด้วยความตึง 45 นิวตัน-เมตร จากเดิม 51นิวตัน-เมตร ถ้าไม่หายให้ เคลมชุดฝาสูบ 
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 07:10:43 PM »



สำหรับสมาชิกที่ใช้ CBR250 อยู่ไม่ต้องตกใจครับ ปัญหานี้เห็นถกกันมานาน จากการใช้งานในชีวิตประจำวันเกือบจะ 2 ปีของผม กว่า 3x,xxx กม.
ผมยืนยันเลยนะครับว่า "ไม่ได้เป็นทุกคัน"

สำหรับผู้ที่เจอปัญหาแนะนำให้ลองศึกษาการใช้งาน และการขับขี่ที่ถูกต้องจากเว็บไซด์ต่างๆ หรือลองหาเวลาไปเข้ารับการอบรมการขับขี่ปลอดภัยของ Honda Seafty
ถ้าหากรถของท่านมีอาการผิดปกติ ให้นำรถไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Honda ที่ท่านซื้อรถ

สุดท้ายขอแนะนำเรื่องการใช้ครัช***  

ปกติการบีบครัช จะใช้ในเวลาที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ หรือในจังหวะที่รถกำลังจะหยุดเพื่อไม่ให้เครื่องยนต์ดับ

การบีบครัชแช่ในระหว่างเข้าโค้ง หรือเบรค หรือขณะที่รถมีความเร็วสูง มันอันตรายเพราะมอเตอร์ไซค์ประเภท CBR มันถูกออกแบบมาให้ใช้ทั้งระบบ เบรค และ เอนจิ้นเบรค
เพื่อชะลอความเร็ว หรือหยุดรถ

สำหรับสมาชิกท่านใดมีข้อสงสัย แนะนำให้สอบถามพี่ๆ Admin และ Commando ที่หน้าบอร์ด CBRsClub ได้ครับ
:D
บันทึกการเข้า

Leon Kennedy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 198



เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 07:59:10 PM »

เพิ่งซื้อรถมาคันของผมขออย่าได้เป็นเรย สาธุ  l8
บันทึกการเข้า

jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #17 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 08:44:30 PM »

ขออย่าให้เป็นกันเยอะเลยครับ  รถผมถอยมาเมื่อเดือน  ก.พ. 55  ตอนนี้ 15000 โลเเล้วครับ ทุกอย่างปกติดีครับ

ผมว่าน่าจะรอดแล้วล่ะครับ ขับ ๆ ไปเดี๋ยวมันก็หลวมครับ ตามการสึกของโลหะ ระยะทางขนาดนี้น่าจะไม่แน่นแล้วครับ
ถ้าแน่นอยู่ก็ไปศูนย์ครับไปคลายออกตามที่เขาแนะนำมา
บันทึกการเข้า

digimon
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2012, 05:33:09 PM »

 ??? ว่าแต่แบบนี้รวมถึงรุ่นเล็กอย่าง CBR150i ไหมครับ
บันทึกการเข้า

bermby38
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 01:03:00 AM »

 :(

ผ่านมาหลายปี ในที่สุด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.279 วินาที กับ 26 คำสั่ง