sakdaduriy
|
|
« เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 06:25:17 AM » |
|
cbr250 เครื่องดับกลางอากาศ ให้ไปติดต่อศูนย์บริการ ได้ครับ ทาง AP HONDA แจ้งอาการมาที่ศูนย์ทั่วประเทศแล้วครับ ต้องเปลี่ยนฝาสูบใหม่ เพราะของเก่าขันมาแน่นไป
52 lb ทำให้ค่าการเผาไหม้ผิดจากการคำนวน ทำให้รถวอดดับกลางอากาศ แต่ศูนย์ก็แม่งของฟีไม่ค่อยทำให้ .....รถตั้งแต่ออกมาใหม่จนถึงกลางปี 2555 เป็นหมดทุกคันครับ
แม่ง เก็บเรื่องเงียบเลย AP HONDA ไปเครมฝาสูบกันได้แล้วครับ สาวก CBR250 ขอให้โชคดี เจอศูนย์+ช่างดี ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
F.bomber
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 06:35:01 AM » |
|
อาการเป็นไงอะครับ ดับตอนไหนเหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fenix009
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 07:29:16 AM » |
|
อาการเป็นไงอะครับ ดับตอนไหนเหรอครับ
บิดคันเร่งทำความเร้วได้สัก 100-120 แล้วปล่อยคันเร่งดูสิ หรือปล่อยดื้อให้คันเร่งตีคืนเท่าเดิมสิ ดับแน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nekki
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 08:09:50 AM » |
|
ข่าวจากไหนครับ ขอแหล่งอ้างอิงหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 12:55:25 PM » |
|
อาการเป็นไงอะครับ ดับตอนไหนเหรอครับ
บิดคันเร่งทำความเร้วได้สัก 100-120 แล้วปล่อยคันเร่งดูสิ หรือปล่อยดื้อให้คันเร่งตีคืนเท่าเดิมสิ ดับแน่ รถผมไม่เป็นครับ ลากรอบที่ 10,000 รอบ/นาที แล้วกำครัช ก็ไม่มีอาการดับ ทุกวันนี้ใช้งานมาเกือบ 4 หมื่น กม.แล้ว ขอที่มาแหล่งข่าวด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ASIA 222
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 48
ดีใจทีมีมันส์!!!!!!!
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 01:25:09 PM » |
|
???ข่าวมาจากไหนอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:27:20 PM » |
|
คนที่ไม่เป็นก็ผ่าน คนที่เป็นก็ไปเครมซะ
ข่าวจาก AP HONDA ข่าวสารด้านเทคนิค หมายเลขเอกสาร INFE0712-000033 ชื่อรุ่น crf250/cbr250 รหัสรุ่น CRF250LD (TH) / CBR250RAD
อาการปัญหา คือ รถวูบ ดับ ขณะขับขี่ โดยปัญหามักจะเกิดตอนอุณหภูมิสูง หือ ขณะ ปล่อยคลัตช์ เดวถ่ายเอกสารให้ดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:40:42 PM » |
|
ขออย่าให้เป็นกันเยอะเลยครับ รถผมถอยมาเมื่อเดือน ก.พ. 55 ตอนนี้ 15000 โลเเล้วครับ ทุกอย่างปกติดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sakdaduriy
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 02:44:36 PM » |
|
อย่าลืมขอบใจพี่ด้วยนะครับ เพื่อนๆ น้องๆ ชาว CBR250i สวัสดีปีใหม่ 2556 ขอให้โชคดีมีความสุขกันถ้วนหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 04:31:16 PM » |
|
^ ^ ^ ขอให้มีความสุขเพลินสำราญ ร่วมเบิกบานดวงใจด้วยครับ สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 04:54:45 PM » |
|
ยังไม่เคยวูบเหมือนกันครับ ตั้งแต่ขับมาไม่เคยเร็วเกิน 110 กม แถมรอบยังไม่เคยเกิน 7000 รอบเลย ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nekki
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:12:40 PM » |
|
รบกวนแสกนเอกสารมาลงในเว็ปนี้ได้ไหมครับ พอดีตามไปดูในเว็ปฝากรูปมันไม่คอยชัดอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:46:47 PM » |
|
ผมซัดยาวจากสงขลาไปเชียงใหม่ ส่วนใหญ่รอบ 6000+ ไม่มีอาการเช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 06:29:08 PM » |
|
รบกวนแสกนเอกสารมาลงในเว็ปนี้ได้ไหมครับ พอดีตามไปดูในเว็ปฝากรูปมันไม่คอยชัดอะครับ
มันก็ชัดเจนนะครับ เปิดมา แล้ว กดขยายอีกทีในเวบได้เลย ทางฝ่ายเทคนิค เขาให้ทำการลดแรงตึงของการขันฝาสูบ ที่มากเกินไปจนเกิดกำลังอัดรั่ว ถ้ามีรถเข้ามาด้วยอาการนี้ให้ ลองคลายแล้วขันด้วยความตึง 45 นิวตัน-เมตร จากเดิม 51นิวตัน-เมตร ถ้าไม่หายให้ เคลมชุดฝาสูบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 07:10:43 PM » |
|
สำหรับสมาชิกที่ใช้ CBR250 อยู่ไม่ต้องตกใจครับ ปัญหานี้เห็นถกกันมานาน จากการใช้งานในชีวิตประจำวันเกือบจะ 2 ปีของผม กว่า 3x,xxx กม. ผมยืนยันเลยนะครับว่า "ไม่ได้เป็นทุกคัน"
สำหรับผู้ที่เจอปัญหาแนะนำให้ลองศึกษาการใช้งาน และการขับขี่ที่ถูกต้องจากเว็บไซด์ต่างๆ หรือลองหาเวลาไปเข้ารับการอบรมการขับขี่ปลอดภัยของ Honda Seafty ถ้าหากรถของท่านมีอาการผิดปกติ ให้นำรถไปตรวจสอบที่ศูนย์บริการที่เป็นตัวแทนจำหน่ายของ Honda ที่ท่านซื้อรถ
สุดท้ายขอแนะนำเรื่องการใช้ครัช***
ปกติการบีบครัช จะใช้ในเวลาที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ หรือในจังหวะที่รถกำลังจะหยุดเพื่อไม่ให้เครื่องยนต์ดับ
การบีบครัชแช่ในระหว่างเข้าโค้ง หรือเบรค หรือขณะที่รถมีความเร็วสูง มันอันตรายเพราะมอเตอร์ไซค์ประเภท CBR มันถูกออกแบบมาให้ใช้ทั้งระบบ เบรค และ เอนจิ้นเบรค เพื่อชะลอความเร็ว หรือหยุดรถ
สำหรับสมาชิกท่านใดมีข้อสงสัย แนะนำให้สอบถามพี่ๆ Admin และ Commando ที่หน้าบอร์ด CBRsClub ได้ครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leon Kennedy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 07:59:10 PM » |
|
เพิ่งซื้อรถมาคันของผมขออย่าได้เป็นเรย สาธุ l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 08:44:30 PM » |
|
ขออย่าให้เป็นกันเยอะเลยครับ รถผมถอยมาเมื่อเดือน ก.พ. 55 ตอนนี้ 15000 โลเเล้วครับ ทุกอย่างปกติดีครับ
ผมว่าน่าจะรอดแล้วล่ะครับ ขับ ๆ ไปเดี๋ยวมันก็หลวมครับ ตามการสึกของโลหะ ระยะทางขนาดนี้น่าจะไม่แน่นแล้วครับ ถ้าแน่นอยู่ก็ไปศูนย์ครับไปคลายออกตามที่เขาแนะนำมา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
digimon
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2012, 05:33:09 PM » |
|
??? ว่าแต่แบบนี้รวมถึงรุ่นเล็กอย่าง CBR150i ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bermby38
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 01:03:00 AM » |
|
:(
ผ่านมาหลายปี ในที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|