CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ออกทริป แช่รอบไว้เท่าไหร่ เหมาะสุดครับ  (อ่าน 6623 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aum
อั้ม
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

pongsuk-aum@msn.com
อีเมล์
« เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:01:53 PM »

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ปีใหม่นี้ผมมีแผนว่าจะไปเชียงใหม่ และไปคนเดียว อยากทราบว่าบิดที่รอบความเร็วที่เท่าไหร่ดีครับ จึงจะเหมาะสมสุด
ไม่โหมแรงเครื่องยนต์จนเกินไป ขอบคุณครับ
 !wanwan !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า

pongsuk-aum@msn.com
facebook.com/pongsuk.lekmee
08-4642-4036

Pond cbr
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:05:45 PM »

คงความเร็วไว้ประมาณ100-125 คับ :D
บันทึกการเข้า
type96
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:28:38 PM »

คงความเร็วไว้ประมาณ100-125 คับ :D

จามนี้เลยครับ รอบน่าจะอยู่ประมาณ 6800-7200 ได้มั้งกำลังดี... :D
บันทึกการเข้า
หมีขั้วโลก
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589


palm.2499@hotmail.com ไม่มีใครเกิดมาไรค่า+แม้คนที่ฉลาด
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 09:21:14 PM »

วิ่งความเร็ว 100-110 เหมาะที่สุด   รอบคงจะ7000-8000 นิด ไม่ควรเกินนี้  ที่สำคัญน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
บันทึกการเข้า

[/img]http://image.ohozaa.com/view2/wnyH1FkpPHyi955Z
Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #4 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 10:45:04 PM »

คำตอบที่ผ่านๆมา ใช่เลยครับ ใ้ช้ความเร็วประมาน 100-120 กำลังพอเหมาะเลยทีเดียว

แต่ของปอง(รุ่นคาร์บู)ขี่ที่ความเร็ว100ได้ไม่ดีนัก เพราะเครื่องค่อนข้างสั่นเลยล่ะ

เลยใช้ที่ความ120 (รอบเครื่องอยู่ที่ 9พัน)กำลังนิ่งๆเลย

ช่วงขึ้นเขา ก็ไม่ต้องไปเค้นความเร็วอะไรมันมากนะครับ ขับขี่สบายๆ

เพราะถ้าใช้ความเร็วสูงมากๆ..........มันจะอันตรายเอา

โค้งมันเยอะ อะครับทางบางช่วงก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่

ขับขี่ปลอดภัยครับผม     จาก ปอง ลำปาง
บันทึกการเข้า
index_v3
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 90


« ตอบ #5 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:07:04 PM »

วิ่งไม่เกิน 120 กำลังดี ถ้ามากกว่านี้ คนจะล้า เพราะโต้ลมแรงตลอดทาง
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:30:50 PM »

9000 ก็ยังได้ ถ้าคิดว่า คนกับรถไหว  l11 l11
บันทึกการเข้า

darkslapz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:35:27 PM »

100-110 กำลังดีครับ
125-130 ยืนพื้นผมว่ามันหนักไปสำหรับตัวหัวฉีด(รึสำหรับผมหว่า)
แต่บางจังหวะโล่งๆก็ออกกำลังกายหน่อย :oiui
บันทึกการเข้า
dvt09
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 871



« ตอบ #8 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:57:10 PM »

วิ่งความเร็ว 100-110 เหมาะที่สุด   รอบคงจะ7000-8000 นิด ไม่ควรเกินนี้  ที่สำคัญน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด

 :D :D :D

ผมก็ขี่ที่ 100-110 ยาวเลยครับ เป็นความเร็วที่ผมใช้มากที่สุดเวลาออกต่างจังหวัดครับ    !>>)
บันทึกการเข้า



"ท่อสูตร" มีไว้ใช้ในสนาม  เราไม่สนับสนุนให้ใช้บนถนน
machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:01:29 AM »

7000-8000รอบครับกำลังดี
ประหยัดน้ำมันด้วย >coooool
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:19:18 AM »

ของผม90-100ครับ เกินนั้นไม่ไหว(หมายถึงคนขับ)รถก็เก่า คนก็แก่ l8 l8 l8
บันทึกการเข้า

artit3651
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 461



« ตอบ #11 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 01:51:38 AM »

ผม ออก ตจว. 9000-10000 130-140 ไม่ต่ำกว่า ไม่สูงกว่า ถ้ารถมีไม่เยอะ
บันทึกการเข้า
amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:19:56 AM »

สำหรับผม พยายามยืนพื้นไม่เกิน 8000 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 134-135 ครับ เเต่พอถนนโล่งเมื่อไรห้าามใจไม่อยู่สักที :-\
บันทึกการเข้า

RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #13 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 05:50:14 AM »

ของผม90-100ครับ เกินนั้นไม่ไหว(หมายถึงคนขับ)รถก็เก่า คนก็แก่ l8 l8 l8

มะจิงม้างพี่  <%6 <%6
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
jarzaCbr150
เที่ยว ทุก ทิศ
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 142



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 06:22:14 AM »

มาเด็บความรู้ครับ >coooool
บันทึกการเข้า
bier2255
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #15 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 06:42:29 AM »

รักษาสุขภาพก็ 120  รอบราว 7000-7500

ข้อดี รอบพอใช้ แต่แรงม้ายังไม่สุด หากจะให้สุดต้อง 8500 ซึ่งความเร็วก็จะไปอยู่ราว 135-140  ก็เรียกว่ากำลังสนุก


แต่.......  สำหรับรถเดิม มันจะดูเหมือนตัน ๆ ตั้งแต่ 120 ก็ คงต้องทำใจ เปลี่ยนท่อโล่งใหน รอบปลายหลัง 8000 รอบมาให้เล่นได้สนุก




ผมไปออกทริปความเร็วสูงกันมาก็กดแช่ 145-150 กันข้ามจังหวัด พักกันราวร้อยโลครั้งนึง ก็สนุกดีอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 09:35:01 AM »

การวิ่งทางไกลควรแช่รอบที่เท่าไหร่นั้นอยู่ที่ปัจจัยหลายอย่างครับ คร่าวๆคือ น้ำหนักที่บันทุก แรงดันลมยาง ความร้อนเย็นและความหนาแน่นของอากาศบริเวณรอบๆ  ความลาดชันของถนน และอัตราทดของสเตอร์หน้าหลัง เป็นต้น รอบเครื่องที่ใช้จะไม่แน่นอนเสมอไป ไม่มีสูตรตายตัว แต่ต้องใช้จากความรู้สึกคือถ้าขับรถออกตัวและให้วิ่งไปด้วยความเร็วคงที่ความเร็วหนึ่งแล้วรอบเครื่องและแรงบิดของเครื่องยนต์เรียบเนียนและลอยตัวนั่นแหละคือจุดที่ควรบิดแช่ไว้ได้นานๆ การกินน้ำมันและการสึกหรอต่างๆของเครื่องยนต์ที่จุดนี้จะน้อยที่สุด ถามว่าอย่างไรเรียกว่า ลอยตัว ตอบว่า คือแรงขับกระทำให้วัตถุที่มีมวลน้ำหนักค่าๆหนึ่งให้วิ่งเคลื่อนที่ไปในแนวราบด้วยความเร็วๆหนึ่งโดยใช้กำลังขับต่อเนื่องน้อยที่สุดนั่นแหละคือเรียกว่าลอยตัว สังเกตุได้จากเสียงเครื่องยนต์จะเงียบและเดินเรียบมาก และสามารถบิดส่งต่อเวลาต้องการจะเพิ่มความเร็วอีกนิดหน่อยเพื่อจะแซงได้ดี แต่ถ้าจะบิดแช่ให้เร็วกว่าความเร็วจุดๆนี้ไปอีกสังเกตุว่าเราจะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาขึ้นไปอีกและรถจะไม่ลอยตัวแล้วคือต้องใช้กำลังเครื่องยนต์อย่างมากเลยสังเกตุจากเสียงเครื่องมันจะเดินไม่ค่อยจะเงียบแล้วเสียงท่อไอเสียจะดังมากขึ้นและถ้าแช่ไปนานๆมันจะกินน้ำมันฮวบๆเลยและเครื่องจะสึกหรอมากไม่คุ้มกับความเร็วที่ได้มาอีกแค่หน่อยเดียว นอกจากว่าต้องการจะแซงรถอี่นให้พ้นแค่นั้น และกลับมาวิ่งที่ความเร็วลอยตัวเหมือนเดิม จากที่ผมขับ cbr250r คนเดียวมันจะลอยตัวที่ความเร็วประมาณ 100-120 ไม่เกินนั้นครับ แต่ถ้าเช้าๆอากาศเย็นๆจะอยู่ที่ 120-130 ครับ คร่าวๆก็มีประมาณนั้นละครับ เชิญท่านอื่นให้ข้อคิดเห็นต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 03:28:15 PM »

ของผม90-100ครับ เกินนั้นไม่ไหว(หมายถึงคนขับ)รถก็เก่า คนก็แก่ l8 l8 l8
ไม่ไหวแล้วเหรอครับ ลุงเดย์ l11 l11
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
aum
อั้ม
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 403


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก

pongsuk-aum@msn.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 08:48:42 PM »

ขอบคุณครับ ได้ความรู้ดีครับ
ปกติผมก็บิดประมาณนั้น คือ 7-8-9 พันรอบตามสภาพจราจร และสภาพถนน
แต่ไปครั้งนี้ เป็นครั้งแรก และเป็นช่วงเทศกาล คงเร็วไม่ได้แน่ๆ
บันทึกการเข้า

pongsuk-aum@msn.com
facebook.com/pongsuk.lekmee
08-4642-4036
james_16
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 949


กินอะไรไม่ค่อยได้

james00mon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 09:08:50 PM »

จนกว่าจ๊ะ......เมื่อย
 l11 l11 l11
บันทึกการเข้า



:P :P :P :P
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 24 คำสั่ง