aum
อั้ม
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 403
ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
|
|
« เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:01:53 PM » |
|
สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ ปีใหม่นี้ผมมีแผนว่าจะไปเชียงใหม่ และไปคนเดียว อยากทราบว่าบิดที่รอบความเร็วที่เท่าไหร่ดีครับ จึงจะเหมาะสมสุด ไม่โหมแรงเครื่องยนต์จนเกินไป ขอบคุณครับ !wanwan !wanwan !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pond cbr
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:05:45 PM » |
|
คงความเร็วไว้ประมาณ100-125 คับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
type96
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:28:38 PM » |
|
คงความเร็วไว้ประมาณ100-125 คับ :D
จามนี้เลยครับ รอบน่าจะอยู่ประมาณ 6800-7200 ได้มั้งกำลังดี... :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมีขั้วโลก
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 09:21:14 PM » |
|
วิ่งความเร็ว 100-110 เหมาะที่สุด รอบคงจะ7000-8000 นิด ไม่ควรเกินนี้ ที่สำคัญน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[/img]http://image.ohozaa.com/view2/wnyH1FkpPHyi955Z
|
|
|
Pongpang
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 10:45:04 PM » |
|
คำตอบที่ผ่านๆมา ใช่เลยครับ ใ้ช้ความเร็วประมาน 100-120 กำลังพอเหมาะเลยทีเดียว
แต่ของปอง(รุ่นคาร์บู)ขี่ที่ความเร็ว100ได้ไม่ดีนัก เพราะเครื่องค่อนข้างสั่นเลยล่ะ
เลยใช้ที่ความ120 (รอบเครื่องอยู่ที่ 9พัน)กำลังนิ่งๆเลย
ช่วงขึ้นเขา ก็ไม่ต้องไปเค้นความเร็วอะไรมันมากนะครับ ขับขี่สบายๆ
เพราะถ้าใช้ความเร็วสูงมากๆ..........มันจะอันตรายเอา
โค้งมันเยอะ อะครับทางบางช่วงก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่
ขับขี่ปลอดภัยครับผม จาก ปอง ลำปาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
index_v3
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:07:04 PM » |
|
วิ่งไม่เกิน 120 กำลังดี ถ้ามากกว่านี้ คนจะล้า เพราะโต้ลมแรงตลอดทาง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:30:50 PM » |
|
9000 ก็ยังได้ ถ้าคิดว่า คนกับรถไหว l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkslapz
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:35:27 PM » |
|
100-110 กำลังดีครับ 125-130 ยืนพื้นผมว่ามันหนักไปสำหรับตัวหัวฉีด(รึสำหรับผมหว่า) แต่บางจังหวะโล่งๆก็ออกกำลังกายหน่อย :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dvt09
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:57:10 PM » |
|
วิ่งความเร็ว 100-110 เหมาะที่สุด รอบคงจะ7000-8000 นิด ไม่ควรเกินนี้ ที่สำคัญน้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด
:D :D :D ผมก็ขี่ที่ 100-110 ยาวเลยครับ เป็นความเร็วที่ผมใช้มากที่สุดเวลาออกต่างจังหวัดครับ !>>)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:01:29 AM » |
|
7000-8000รอบครับกำลังดี ประหยัดน้ำมันด้วย >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:19:18 AM » |
|
ของผม90-100ครับ เกินนั้นไม่ไหว(หมายถึงคนขับ)รถก็เก่า คนก็แก่ l8 l8 l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artit3651
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 01:51:38 AM » |
|
ผม ออก ตจว. 9000-10000 130-140 ไม่ต่ำกว่า ไม่สูงกว่า ถ้ารถมีไม่เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:19:56 AM » |
|
สำหรับผม พยายามยืนพื้นไม่เกิน 8000 รอบ ความเร็วอยู่ที่ 134-135 ครับ เเต่พอถนนโล่งเมื่อไรห้าามใจไม่อยู่สักที :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RipCurL
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 05:50:14 AM » |
|
ของผม90-100ครับ เกินนั้นไม่ไหว(หมายถึงคนขับ)รถก็เก่า คนก็แก่ l8 l8 l8
มะจิงม้างพี่ <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jarzaCbr150
เที่ยว ทุก ทิศ
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 142
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 06:22:14 AM » |
|
มาเด็บความรู้ครับ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bier2255
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 06:42:29 AM » |
|
รักษาสุขภาพก็ 120 รอบราว 7000-7500
ข้อดี รอบพอใช้ แต่แรงม้ายังไม่สุด หากจะให้สุดต้อง 8500 ซึ่งความเร็วก็จะไปอยู่ราว 135-140 ก็เรียกว่ากำลังสนุก
แต่....... สำหรับรถเดิม มันจะดูเหมือนตัน ๆ ตั้งแต่ 120 ก็ คงต้องทำใจ เปลี่ยนท่อโล่งใหน รอบปลายหลัง 8000 รอบมาให้เล่นได้สนุก
ผมไปออกทริปความเร็วสูงกันมาก็กดแช่ 145-150 กันข้ามจังหวัด พักกันราวร้อยโลครั้งนึง ก็สนุกดีอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 09:35:01 AM » |
|
การวิ่งทางไกลควรแช่รอบที่เท่าไหร่นั้นอยู่ที่ปัจจัยหลายอย่างครับ คร่าวๆคือ น้ำหนักที่บันทุก แรงดันลมยาง ความร้อนเย็นและความหนาแน่นของอากาศบริเวณรอบๆ ความลาดชันของถนน และอัตราทดของสเตอร์หน้าหลัง เป็นต้น รอบเครื่องที่ใช้จะไม่แน่นอนเสมอไป ไม่มีสูตรตายตัว แต่ต้องใช้จากความรู้สึกคือถ้าขับรถออกตัวและให้วิ่งไปด้วยความเร็วคงที่ความเร็วหนึ่งแล้วรอบเครื่องและแรงบิดของเครื่องยนต์เรียบเนียนและลอยตัวนั่นแหละคือจุดที่ควรบิดแช่ไว้ได้นานๆ การกินน้ำมันและการสึกหรอต่างๆของเครื่องยนต์ที่จุดนี้จะน้อยที่สุด ถามว่าอย่างไรเรียกว่า ลอยตัว ตอบว่า คือแรงขับกระทำให้วัตถุที่มีมวลน้ำหนักค่าๆหนึ่งให้วิ่งเคลื่อนที่ไปในแนวราบด้วยความเร็วๆหนึ่งโดยใช้กำลังขับต่อเนื่องน้อยที่สุดนั่นแหละคือเรียกว่าลอยตัว สังเกตุได้จากเสียงเครื่องยนต์จะเงียบและเดินเรียบมาก และสามารถบิดส่งต่อเวลาต้องการจะเพิ่มความเร็วอีกนิดหน่อยเพื่อจะแซงได้ดี แต่ถ้าจะบิดแช่ให้เร็วกว่าความเร็วจุดๆนี้ไปอีกสังเกตุว่าเราจะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์มาขึ้นไปอีกและรถจะไม่ลอยตัวแล้วคือต้องใช้กำลังเครื่องยนต์อย่างมากเลยสังเกตุจากเสียงเครื่องมันจะเดินไม่ค่อยจะเงียบแล้วเสียงท่อไอเสียจะดังมากขึ้นและถ้าแช่ไปนานๆมันจะกินน้ำมันฮวบๆเลยและเครื่องจะสึกหรอมากไม่คุ้มกับความเร็วที่ได้มาอีกแค่หน่อยเดียว นอกจากว่าต้องการจะแซงรถอี่นให้พ้นแค่นั้น และกลับมาวิ่งที่ความเร็วลอยตัวเหมือนเดิม จากที่ผมขับ cbr250r คนเดียวมันจะลอยตัวที่ความเร็วประมาณ 100-120 ไม่เกินนั้นครับ แต่ถ้าเช้าๆอากาศเย็นๆจะอยู่ที่ 120-130 ครับ คร่าวๆก็มีประมาณนั้นละครับ เชิญท่านอื่นให้ข้อคิดเห็นต่อไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 03:28:15 PM » |
|
ของผม90-100ครับ เกินนั้นไม่ไหว(หมายถึงคนขับ)รถก็เก่า คนก็แก่ l8 l8 l8
ไม่ไหวแล้วเหรอครับ ลุงเดย์ l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
aum
อั้ม
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 403
ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 08:48:42 PM » |
|
ขอบคุณครับ ได้ความรู้ดีครับ ปกติผมก็บิดประมาณนั้น คือ 7-8-9 พันรอบตามสภาพจราจร และสภาพถนน แต่ไปครั้งนี้ เป็นครั้งแรก และเป็นช่วงเทศกาล คงเร็วไม่ได้แน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
james_16
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 09:08:50 PM » |
|
จนกว่าจ๊ะ......เมื่อย l11 l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:P :P :P :P
|
|
|
|