anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:21:08 AM » |
|
ดมตรงฝาน้ำมันเลยอ่ะครับ
คือถ้าตั้งใจดมหน่อย มันจะได้กลิ่นเลยอ่ะครับ
อยากรู้ว่าผิดปกติป่าว
ของเพื่อนๆเป็นเหมือนกันป่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:26:38 AM » |
|
แล้วฝาถังปิดสนิทหรือเปล่าครับ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:33:54 AM » |
|
ถ้าตรงรูเสียบกุญแจ....เป็นทุกคันครับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:39:21 AM » |
|
... เป็นปกติครับ ...
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 07:03:43 AM » |
|
จริงดิครับ
มันเป็นแบบนี้เหรอ
แร้วแบบนี้น้ำมันจะหายไปมั้ยอ่ะ
เหอะๆ ผมว่า ผมก็ปิดสนิทนะ กดแร้วกดอีก
แต่ถ้าเพื่อนๆว่าปกติ ผมก็สบายใจขึ้นแร้วครับ
ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visat
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 09:52:28 AM » |
|
เคยขับตัวคาร์บูแล้วสายน้ำมันรั่ว... 5 วัน เติมน้ำมันไป 3 รอบ :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
machanic_ssk
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 02:55:31 PM » |
|
<%6ตั้งใจดมเลยเหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบาๆ เพราะเราไม่แรง
|
|
|
iCnu
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 04:26:41 PM » |
|
รถผมก็มีอาการนี้เช่นกันครับมีกลิ่นของไอน้ำมันระเหยบริเวณรอบๆฝา ใช้มาครึ่งปีแล้วก็สงสัยอยู่ว่าจะมีปัญหาเปล่า มั่นใจว่าปิดว่าถังแน่นทุกครั้ง (ได้ตรวจสอบซีลยางภายในฝาก็มีครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 04:58:15 PM » |
|
ภายในถังน้ำมันมีแรงดัน มันจะระบายออกมาตรงฝาถังนี่ล่ะครับ จะมีรูระบายแรงดันอยู่ตรงขอบฝาปิด ถ้าเติมน้ำมันเต็มถังบางครั้งจะล้นซึมออกมาทางรู กุญแจได้ เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีกลิ่นบริเวณนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:37:55 PM » |
|
ภายในถังน้ำมันมีแรงดัน มันจะระบายออกมาตรงฝาถังนี่ล่ะครับ จะมีรูระบายแรงดันอยู่ตรงขอบฝาปิด ถ้าเติมน้ำมันเต็มถังบางครั้งจะล้นซึมออกมาทางรู กุญแจได้ เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีกลิ่นบริเวณนี้
!goodjob !goodjob สังเกตง่ายๆ เวลาเปิดฝาถังน้ำมัน จะมีลมดันออกมานิดๆ
อาจจะต้องสังเกตหน่อย แต่ถ้าถังรถยนต์ จะเห็นชัดกว่า จะมีลมดันออกมาตอนเปิดฝาถังเลย
รูระบายแรงดัน มันก็ทำหน้าที่ของมัน เวลาที่แรงดันเกินค่าที่กำหนดไว้ กลิ่นก็จะออกมาตามลม
อีกอย่าง ที่ฉุนหนักๆกว่านั้นคือ เด็กปั๊มยกหัวจ่ายน้ำมันแล้วหยดลงรอบๆปากถังที่เป็นแอ่ง @#%$(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 06:03:10 PM » |
|
จำไม่ได้ว่า น้ำมันใช้อ๊อกซิเจนในอากาศ หรืออะไรเป็นตัวเร่งปฏิกริยาการระเหย แต่จำประเด็นสำคัญของมันได้ว่า ถ้ามีอากาศอยู่ในถังน้ำมันเยอะ จะมีการศูนย์เสียน้ำมันจากการระเหยเยอะครับ
จากที่อ่านมา วิธีแก้คือลดปริมาณอากาศภายในถังน้ำมัน หรือก็คือ พยายามเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ตลอด ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเอานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 06:42:54 PM » |
|
... อย่าไปซีเรียสมากครับ ตรงนี้มันมีมาตั้งแต่รถรุ่นเก่าๆแล้ว ลองสังเกตุรถรุ่นเก่าๆอย่าง NC30 ก็มีสายทางเดินอากาศบนถังน้ำมัน มีไว้เพื่อกฏง่ายๆก็คือ สามารถให้อากาศเข้ามาแทนที่เมื่อน้ำมันถูกใช้ไป ตรงสำคัญมากเช่นการแข่งขันหรือใช้รอบเครื่องสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดไปจากถังอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าถ้าอากาศเข้ามาแทนที่ว่างในถังน้ำมันไม่ทันกับการลดระดับของน้ำมัน เครื่องก็จะเกิดอาการคล้าย " น้ำมันลงไม่ทัน " ได้ครับ ... ส่วนรถรุ่นใหม่ก็ไม่มีสายยางบนถังเหมือนรถรุ่นก่อนๆแล้ว แต่ชุดระบายอากาศจะไปอยู่ในฝาถังแทนครับ ...
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 07:18:09 PM » |
|
... อย่าไปซีเรียสมากครับ ตรงนี้มันมีมาตั้งแต่รถรุ่นเก่าๆแล้ว ลองสังเกตุรถรุ่นเก่าๆอย่าง NC30 ก็มีสายทางเดินอากาศบนถังน้ำมัน มีไว้เพื่อกฏง่ายๆก็คือ สามารถให้อากาศเข้ามาแทนที่เมื่อน้ำมันถูกใช้ไป ตรงสำคัญมากเช่นการแข่งขันหรือใช้รอบเครื่องสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดไปจากถังอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าถ้าอากาศเข้ามาแทนที่ว่างในถังน้ำมันไม่ทันกับการลดระดับของน้ำมัน เครื่องก็จะเกิดอาการคล้าย " น้ำมันลงไม่ทัน " ได้ครับ ... ส่วนรถรุ่นใหม่ก็ไม่มีสายยางบนถังเหมือนรถรุ่นก่อนๆแล้ว แต่ชุดระบายอากาศจะไปอยู่ในฝาถังแทนครับ ...
;) ;) ;)
ถังอูฐนี่หึ่งเลยป่ะพี่ 5555++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 27
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 10:21:48 PM » |
|
... อย่าไปซีเรียสมากครับ ตรงนี้มันมีมาตั้งแต่รถรุ่นเก่าๆแล้ว ลองสังเกตุรถรุ่นเก่าๆอย่าง NC30 ก็มีสายทางเดินอากาศบนถังน้ำมัน มีไว้เพื่อกฏง่ายๆก็คือ สามารถให้อากาศเข้ามาแทนที่เมื่อน้ำมันถูกใช้ไป ตรงสำคัญมากเช่นการแข่งขันหรือใช้รอบเครื่องสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดไปจากถังอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าถ้าอากาศเข้ามาแทนที่ว่างในถังน้ำมันไม่ทันกับการลดระดับของน้ำมัน เครื่องก็จะเกิดอาการคล้าย " น้ำมันลงไม่ทัน " ได้ครับ ... ส่วนรถรุ่นใหม่ก็ไม่มีสายยางบนถังเหมือนรถรุ่นก่อนๆแล้ว แต่ชุดระบายอากาศจะไปอยู่ในฝาถังแทนครับ ...
;) ;) ;) ชัดเจน เห็นภาพเรยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PingGaPong
กำลังศึกษา :)
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 92
ก็ใจมันรัก...ห้ามไม่ไหว :)
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, พฤศจิกายน 2012, 02:37:23 AM » |
|
ภายในถังน้ำมันมีแรงดัน มันจะระบายออกมาตรงฝาถังนี่ล่ะครับ จะมีรูระบายแรงดันอยู่ตรงขอบฝาปิด ถ้าเติมน้ำมันเต็มถังบางครั้งจะล้นซึมออกมาทางรู กุญแจได้ เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีกลิ่นบริเวณนี้
!goodjob !goodjob สังเกตง่ายๆ เวลาเปิดฝาถังน้ำมัน จะมีลมดันออกมานิดๆ
อาจจะต้องสังเกตหน่อย แต่ถ้าถังรถยนต์ จะเห็นชัดกว่า จะมีลมดันออกมาตอนเปิดฝาถังเลย
รูระบายแรงดัน มันก็ทำหน้าที่ของมัน เวลาที่แรงดันเกินค่าที่กำหนดไว้ กลิ่นก็จะออกมาตามลม
อีกอย่าง ที่ฉุนหนักๆกว่านั้นคือ เด็กปั๊มยกหัวจ่ายน้ำมันแล้วหยดลงรอบๆปากถังที่เป็นแอ่ง @#%$( คนที่เติมน้ำมันให้ก็รีบเกินชอบยกหัวจ่ายเร็ว น้ำมันค้างสาย หกออกนอกถังหมดเลย >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2012, 01:35:07 AM » |
|
ถังอูฐนี่หึ่งเลยป่ะพี่ 5555++
... กลิ่นฉุนจนแทบเป็นลมเลยอ่ะก๊าบบบบบ ... <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|