CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผิดปกติมั้ย ได้กลิ่นน้ำมัน  (อ่าน 4124 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:21:08 AM »

ดมตรงฝาน้ำมันเลยอ่ะครับ

คือถ้าตั้งใจดมหน่อย มันจะได้กลิ่นเลยอ่ะครับ

อยากรู้ว่าผิดปกติป่าว

ของเพื่อนๆเป็นเหมือนกันป่าว
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:26:38 AM »

แล้วฝาถังปิดสนิทหรือเปล่าครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:33:54 AM »

ถ้าตรงรูเสียบกุญแจ....เป็นทุกคันครับ :-\
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #3 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:39:21 AM »

... เป็นปกติครับ ...

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 07:03:43 AM »

จริงดิครับ

มันเป็นแบบนี้เหรอ

แร้วแบบนี้น้ำมันจะหายไปมั้ยอ่ะ

เหอะๆ ผมว่า ผมก็ปิดสนิทนะ กดแร้วกดอีก

แต่ถ้าเพื่อนๆว่าปกติ ผมก็สบายใจขึ้นแร้วครับ

ขอบคุณทุกคำตอบนะครับ
บันทึกการเข้า
visat
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 09:52:28 AM »

เคยขับตัวคาร์บูแล้วสายน้ำมันรั่ว... 5 วัน เติมน้ำมันไป 3 รอบ  :fdwrt
บันทึกการเข้า
machanic_ssk
ALL BLACK
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543


ขับ CBR150I ก็ถึงเหมือนกัน..........


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 02:55:31 PM »

 <%6ตั้งใจดมเลยเหรอ
บันทึกการเข้า




เบาๆ เพราะเราไม่แรง
iCnu
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4


« ตอบ #7 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 04:26:41 PM »

รถผมก็มีอาการนี้เช่นกันครับมีกลิ่นของไอน้ำมันระเหยบริเวณรอบๆฝา ใช้มาครึ่งปีแล้วก็สงสัยอยู่ว่าจะมีปัญหาเปล่า มั่นใจว่าปิดว่าถังแน่นทุกครั้ง (ได้ตรวจสอบซีลยางภายในฝาก็มีครับ)
บันทึกการเข้า
S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #8 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 04:58:15 PM »

ภายในถังน้ำมันมีแรงดัน
มันจะระบายออกมาตรงฝาถังนี่ล่ะครับ จะมีรูระบายแรงดันอยู่ตรงขอบฝาปิด
ถ้าเติมน้ำมันเต็มถังบางครั้งจะล้นซึมออกมาทางรู กุญแจได้
เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีกลิ่นบริเวณนี้
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 05:37:55 PM »

ภายในถังน้ำมันมีแรงดัน
มันจะระบายออกมาตรงฝาถังนี่ล่ะครับ จะมีรูระบายแรงดันอยู่ตรงขอบฝาปิด
ถ้าเติมน้ำมันเต็มถังบางครั้งจะล้นซึมออกมาทางรู กุญแจได้
เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีกลิ่นบริเวณนี้
!goodjob !goodjob

สังเกตง่ายๆ เวลาเปิดฝาถังน้ำมัน จะมีลมดันออกมานิดๆ

อาจจะต้องสังเกตหน่อย แต่ถ้าถังรถยนต์ จะเห็นชัดกว่า จะมีลมดันออกมาตอนเปิดฝาถังเลย

รูระบายแรงดัน มันก็ทำหน้าที่ของมัน เวลาที่แรงดันเกินค่าที่กำหนดไว้ กลิ่นก็จะออกมาตามลม



อีกอย่าง ที่ฉุนหนักๆกว่านั้นคือ เด็กปั๊มยกหัวจ่ายน้ำมันแล้วหยดลงรอบๆปากถังที่เป็นแอ่ง  @#%$(
บันทึกการเข้า

NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #10 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 06:03:10 PM »

จำไม่ได้ว่า น้ำมันใช้อ๊อกซิเจนในอากาศ หรืออะไรเป็นตัวเร่งปฏิกริยาการระเหย แต่จำประเด็นสำคัญของมันได้ว่า ถ้ามีอากาศอยู่ในถังน้ำมันเยอะ
จะมีการศูนย์เสียน้ำมันจากการระเหยเยอะครับ

จากที่อ่านมา วิธีแก้คือลดปริมาณอากาศภายในถังน้ำมัน หรือก็คือ พยายามเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้ตลอด
ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมเอานะครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #11 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 06:42:54 PM »

... อย่าไปซีเรียสมากครับ ตรงนี้มันมีมาตั้งแต่รถรุ่นเก่าๆแล้ว ลองสังเกตุรถรุ่นเก่าๆอย่าง NC30 ก็มีสายทางเดินอากาศบนถังน้ำมัน มีไว้เพื่อกฏง่ายๆก็คือ สามารถให้อากาศเข้ามาแทนที่เมื่อน้ำมันถูกใช้ไป ตรงสำคัญมากเช่นการแข่งขันหรือใช้รอบเครื่องสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดไปจากถังอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าถ้าอากาศเข้ามาแทนที่ว่างในถังน้ำมันไม่ทันกับการลดระดับของน้ำมัน เครื่องก็จะเกิดอาการคล้าย " น้ำมันลงไม่ทัน " ได้ครับ ... ส่วนรถรุ่นใหม่ก็ไม่มีสายยางบนถังเหมือนรถรุ่นก่อนๆแล้ว แต่ชุดระบายอากาศจะไปอยู่ในฝาถังแทนครับ ...

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 07:18:09 PM »

... อย่าไปซีเรียสมากครับ ตรงนี้มันมีมาตั้งแต่รถรุ่นเก่าๆแล้ว ลองสังเกตุรถรุ่นเก่าๆอย่าง NC30 ก็มีสายทางเดินอากาศบนถังน้ำมัน มีไว้เพื่อกฏง่ายๆก็คือ สามารถให้อากาศเข้ามาแทนที่เมื่อน้ำมันถูกใช้ไป ตรงสำคัญมากเช่นการแข่งขันหรือใช้รอบเครื่องสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดไปจากถังอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าถ้าอากาศเข้ามาแทนที่ว่างในถังน้ำมันไม่ทันกับการลดระดับของน้ำมัน เครื่องก็จะเกิดอาการคล้าย " น้ำมันลงไม่ทัน " ได้ครับ ... ส่วนรถรุ่นใหม่ก็ไม่มีสายยางบนถังเหมือนรถรุ่นก่อนๆแล้ว แต่ชุดระบายอากาศจะไปอยู่ในฝาถังแทนครับ ...

 ;) ;) ;)

ถังอูฐนี่หึ่งเลยป่ะพี่ 5555++
บันทึกการเข้า

anuwat_jovcharoen
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21, พฤศจิกายน 2012, 10:21:48 PM »

... อย่าไปซีเรียสมากครับ ตรงนี้มันมีมาตั้งแต่รถรุ่นเก่าๆแล้ว ลองสังเกตุรถรุ่นเก่าๆอย่าง NC30 ก็มีสายทางเดินอากาศบนถังน้ำมัน มีไว้เพื่อกฏง่ายๆก็คือ สามารถให้อากาศเข้ามาแทนที่เมื่อน้ำมันถูกใช้ไป ตรงสำคัญมากเช่นการแข่งขันหรือใช้รอบเครื่องสูงอย่างต่อเนื่อง น้ำมันเชื้อเพลิงจะหมดไปจากถังอย่างรวดเร็ว และแน่นอนว่าถ้าอากาศเข้ามาแทนที่ว่างในถังน้ำมันไม่ทันกับการลดระดับของน้ำมัน เครื่องก็จะเกิดอาการคล้าย " น้ำมันลงไม่ทัน " ได้ครับ ... ส่วนรถรุ่นใหม่ก็ไม่มีสายยางบนถังเหมือนรถรุ่นก่อนๆแล้ว แต่ชุดระบายอากาศจะไปอยู่ในฝาถังแทนครับ ...

 ;) ;) ;)
ชัดเจน เห็นภาพเรยครับ
บันทึกการเข้า
PingGaPong
กำลังศึกษา :)
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 92


ก็ใจมันรัก...ห้ามไม่ไหว :)


« ตอบ #14 เมื่อ: 22, พฤศจิกายน 2012, 02:37:23 AM »

ภายในถังน้ำมันมีแรงดัน
มันจะระบายออกมาตรงฝาถังนี่ล่ะครับ จะมีรูระบายแรงดันอยู่ตรงขอบฝาปิด
ถ้าเติมน้ำมันเต็มถังบางครั้งจะล้นซึมออกมาทางรู กุญแจได้
เป็นเรื่องปกติครับ ที่มีกลิ่นบริเวณนี้
!goodjob !goodjob

สังเกตง่ายๆ เวลาเปิดฝาถังน้ำมัน จะมีลมดันออกมานิดๆ

อาจจะต้องสังเกตหน่อย แต่ถ้าถังรถยนต์ จะเห็นชัดกว่า จะมีลมดันออกมาตอนเปิดฝาถังเลย

รูระบายแรงดัน มันก็ทำหน้าที่ของมัน เวลาที่แรงดันเกินค่าที่กำหนดไว้ กลิ่นก็จะออกมาตามลม



อีกอย่าง ที่ฉุนหนักๆกว่านั้นคือ เด็กปั๊มยกหัวจ่ายน้ำมันแล้วหยดลงรอบๆปากถังที่เป็นแอ่ง  @#%$(
คนที่เติมน้ำมันให้ก็รีบเกินชอบยกหัวจ่ายเร็ว น้ำมันค้างสาย หกออกนอกถังหมดเลย  >%REDD
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #15 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2012, 01:35:07 AM »

ถังอูฐนี่หึ่งเลยป่ะพี่ 5555++

... กลิ่นฉุนจนแทบเป็นลมเลยอ่ะก๊าบบบบบ ...

 <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.041 วินาที กับ 23 คำสั่ง