communise
แฮปปี้แลนด์ สาย 1 บางกะปิ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 76
|
|
« เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 03:53:48 AM » |
|
l12 ผมขับ CBR ไปกับเพื่อน เพื่อนผมขับ ninja ทั้งสองคัน เปลี่ยนแค่ท่อครับ อย่างอื่นเดิมๆๆ ขับทางไกลประมาณ 300 กิโล มีทางตรงได้ลองกัน ยังไงก็แซงไม่ได้ครับ ได้แต่ตามตูดอย่างเดียวเลย บิดเทียบคู่ยังไม่ได้เลย พอซักพักเพื่อนผมก้หายไปเลย ไม่คิดว่ามันจะต่างกันอย่างงี้ <cry <cry
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บอม ยอดชาย
เพื่อชีวิต~มันอยู่ที่ใจ!!!
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 781
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:05:56 AM » |
|
นินจามัน2สูบนะครับ cbr เรามีแค่สูบเดียวเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถพัง...ก็ตังค์กู ~ อยากสวยอย่ากลัวแพง...อยากแรงอย่ากลัวพัง!!!~ +อย่าเปลี่ยนไป...จนไม่เหลือตัวของตนเอง+ @ตัวเล็กรถใหญ่...ตัวใหญ่รถเล็ก@
|
|
|
GENIUS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:08:59 AM » |
|
รอบมันจัดกว่าเยอะน่ะครับ
มีดีมีเด่นกันไปคนละอย่าง
จริงๆ ราคามันก็ต่างกันเยอะนะ
( ราคาจริงไม่ใช่ราคา Cbr โดนร้านบวกเพิ่ม )
แต่ถ้าเป็น Ninja 300 คงแรงน่าดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
John Nest Tea
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:23:12 AM » |
|
Power band อยู่คนละช่วงกันครับ Ninja 250 2 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบสูงกว่า และมากกว่า ปลายเลยไหลครับ แต่ CBR 250 1 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบต่ำกว่า และน้อยกว่า แต่จะได้ แรงบิดเยอะกว่าครับ เพราะฉะนั้น อัตราเร่ง CBR จะดีกว่าครับ
สังเกตุง่ายๆครับ ถ้าขับมาด้วยความเร็วกลางๆแล้วเราอยากแซงรถคันหน้าขึ้นมา . . . CBR จะเร่งแซงได้ง่ายกว่า เพราะแรงบิดอยู่ในรอบต่ำ Ninja จะเร่งช้ากว่านิด เพราะแรงบิดอยู่สูงกว่า จึงต้องลากรอบให้มากขึ้น
สรุปได้ว่า CBR มีข้อดีที่อัตราเร่งในรอบต่ำ ส่วน Ninja จะดีที่ ปลายไหลครับ
ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะคร้าบ ความรู้เด็ก ม.ปลาย !weedwiew
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 624
พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:57:21 AM » |
|
ก็รถมันราคาถูกกว่าอ่ะ l11 l11 l11 มันก็ต้องมีข้อด้อยเป็นธรรมดา....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19 แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By. PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
|
|
|
หมีขั้วโลก
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:01:19 AM » |
|
ก็รถมันราคาถูกกว่าอ่ะ l11 l11 l11 มันก็ต้องมีข้อด้อยเป็นธรรมดา.... จริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[/img]http://image.ohozaa.com/view2/wnyH1FkpPHyi955Z
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:11:16 AM » |
|
NSR โลด ตามไม่เห็นฝุ่นเลยแหละ :-[ :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
leaCBR1000
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:25:10 AM » |
|
ไหนๆผมก็เห็นถามแล้วเลยไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ ระหวางนินจา กับ CBR 250 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ
การขับขี่เน้นเดินทางไกลสบายๆ ใช้ความเร็วได้พอสมควร และอัตราการบริโภคน้ำมัน และการแต่งออฟชั่นต่างๆ
ปล. ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:43:16 AM » |
|
Power band อยู่คนละช่วงกันครับ Ninja 250 2 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบสูงกว่า และมากกว่า ปลายเลยไหลครับ แต่ CBR 250 1 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบต่ำกว่า และน้อยกว่า แต่จะได้ แรงบิดเยอะกว่าครับ เพราะฉะนั้น อัตราเร่ง CBR จะดีกว่าครับ
สังเกตุง่ายๆครับ ถ้าขับมาด้วยความเร็วกลางๆแล้วเราอยากแซงรถคันหน้าขึ้นมา . . . CBR จะเร่งแซงได้ง่ายกว่า เพราะแรงบิดอยู่ในรอบต่ำ Ninja จะเร่งช้ากว่านิด เพราะแรงบิดอยู่สูงกว่า จึงต้องลากรอบให้มากขึ้น
สรุปได้ว่า CBR มีข้อดีที่อัตราเร่งในรอบต่ำ ส่วน Ninja จะดีที่ ปลายไหลครับ
ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะคร้าบ ความรู้เด็ก ม.ปลาย !weedwiew
+1 >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:59:33 AM » |
|
จากที่ผมเคยลองขับมา 2 คันนี้ ระหว่าง CBR250 กับ Ninja250
ถ้าต้องขับในเมือง รถติดๆ และต้องเจอกับไฟแดงบ่อยๆ : ผมเลือก CBR250 ครับ เพราะ มีอัตราเร่งในรอบต่ำเยอะกว่า บิดพุ่งออกดี เวลาจอดติดไฟแดงนานๆไม่ร้อนขาและไข่ (นินจา เวลาติดไฟแดงแล้วร้อนกว่าเยอะเลย)
ถ้าต้องใช้ความเร็วยาวๆ วิ่งไกลๆ ผมพอใจกับนินจาครับ เหตุผลคือ ทำความเร็วได้ดีกว่า ประหยัดเวลาในการเดินทางมากกว่า เครื่องไม่ทำงานมากในย่านความเร็วสูงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiewzaar
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:06:52 AM » |
|
:)ผมว่าcbr250 เวลาเจอรถติดไฟเเดงบ่อยๆ >:(พัดลมพี่เเกทำงานงานดีเกิน :(ร้อนขาเอามากๆเรยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kiewzaar
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:08:30 AM » |
|
:Pส่วนตัวขี่250ชอบๆๆเเต่ l11ใจเเอบไปer6nบ้างระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GENIUS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:12:21 AM » |
|
http://www.youtube.com/v/drMGUoTnY-Qถ้าพูดถึงเรื่องความเร็วต้องยอมรับว่า Ninja 250 มันเร็วจริง ในคลิบเป็นการเจอกับ 150 2T Ninja 250 เป็นรถปี 2008 แต่ ZX 150 เป็นรถใหม่กว่าคือปี 2011 ผลก็คือ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:36:36 AM » |
|
ชอบ cbr250r ตรงที่แรงบิดต้น-กลาง มาดีครับ เพราะผมขับในเมืองต้องการแรงบิดต้น-กลาง ส่วนแรงปลายแทบไม่ได้ใช้เลยครับเพราะทางหมดก่อนทุกที และก็ตรงที่ความประหยัดน้ำมันนี่แหละครับ คือจุดเด่นที่ต้องการ แต่ในใจอยากได้นินจา 300 ตัวใหม่อีกซักคันแต่ได้แค่ฝันไปก่อน แหะๆ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:52:39 AM » |
|
เราใช้ CBR250 ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าจะออกทริป เราใช้ VFR1200 ปล. เวลาขับ CBR250 คนชอบทักว่า ไม่ออกนินจาไปเลยล่ะ โคดรำคาญ - -
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:09:12 AM » |
|
*^%# *^%# *^%# ของเค้าแรงจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 10:14:35 AM » |
|
เรื่องPower band ไม่ใช่มั้ง Power bandมันคือย่านกำลังสูงสุดชองเครื่องยนต์ คนขับเป็นรถอะไรมันก็ดึงได้ทั้งนั้น จะบอกว่าCBR มันดึงเพราะรอบต่ำ ก็คงไม่ใช่จะบอกว่าNinja มันอืดกว่าก็คงไม่ถูกนัก หากจะแซงในเมื่อคุณไม่ได้ขับอยู่ในย่านกำลัง คุณจะไปลากรอบให้เปลืองแรงเครื่องเปลืองน้ำมันทำไม ก็เชนจ์เกียร์มันลงมาให้อยู่ในย่านสิ เหอะๆ มันจะต่างไรกัน CBRก็เหมือนกันแหละ ใช่ว่าจะดึงทุกรอบเครื่องซะเมื่อไหร่ แบบเนี้ยเรียกขี่ไม่เป็นโทษรถ ที่นินจามันไปได้เร็วกว่า รถมันเป็นรอบสูง ลากยัน13000 CBRเหี่ยวตั้งแต่9500 ละ ต่างกันเท่าไหร่ไปคิดดูเอา ส่วนอัตราเร่ง ผมว่ามันพอกันแต่CBRอาจจะแลดูไปได้เร็วกว่า ก็อย่างที่รู้คือแรงมันมารอบต่ำ แต่ถ้าจับทางตรงจริงๆมันไม่ทิ้งกันเลย CBRจะไปได้เร็วกว่านิด แล้วนินจาจะตามมาฉีกทีหลัง ถ้าพูดถึงเรื่องความเร็วสูงสุดยกให้นินจา แต่ถ้าเรื่องความสบายCBRเอาไปเลยเต็มๆ ถ้าจะพูดเรื่องแรงบิดรอบต่ำ ต้องดูกันตอนออกตัว ออกโค้งอะไรประมาณนี้ ไม่ใช่ไปดูตอนเร่งแซงเหอะๆ จัดไป1คลิบ
http://www.youtube.com/v/IvCarbUP7ZI
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHAN007
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 10:37:38 AM » |
|
เอ..ดูแล้วcbr รอบมาเร็วแค่ตอนเกียร์ 1 เท่านั้นเองนะ !cry! !cry! 2-6 Ninjaเค้าจัดเต็มเลย :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kassumoto
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 12:02:04 PM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 02:15:06 PM » |
|
ทำไม่ถึงชอบเอาน้องซีไปเปรียบกับอีกค่ายอยู่เรื่อย ก็รู้อยู่แล้วว่าคนละสูบ แต่ก็ยังชอบเอาไปเปรียบ l12 l12 l12
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|