CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม cbr ตาม ninja ไม่ทัน  (อ่าน 41454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
communise
แฮปปี้แลนด์ สาย 1 บางกะปิ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76



อีเมล์
« เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 03:53:48 AM »

 l12
ผมขับ CBR ไปกับเพื่อน เพื่อนผมขับ ninja ทั้งสองคัน เปลี่ยนแค่ท่อครับ อย่างอื่นเดิมๆๆ
ขับทางไกลประมาณ 300 กิโล
มีทางตรงได้ลองกัน ยังไงก็แซงไม่ได้ครับ ได้แต่ตามตูดอย่างเดียวเลย บิดเทียบคู่ยังไม่ได้เลย พอซักพักเพื่อนผมก้หายไปเลย
ไม่คิดว่ามันจะต่างกันอย่างงี้  <cry <cry
บันทึกการเข้า


บอม ยอดชาย
เพื่อชีวิต~มันอยู่ที่ใจ!!!
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781



« ตอบ #1 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:05:56 AM »

นินจามัน2สูบนะครับ cbr เรามีแค่สูบเดียวเอง
บันทึกการเข้า

รถพัง...ก็ตังค์กู ~ อยากสวยอย่ากลัวแพง...อยากแรงอย่ากลัวพัง!!!~
+อย่าเปลี่ยนไป...จนไม่เหลือตัวของตนเอง+ @ตัวเล็กรถใหญ่...ตัวใหญ่รถเล็ก@
GENIUS
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284


« ตอบ #2 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:08:59 AM »

รอบมันจัดกว่าเยอะน่ะครับ

มีดีมีเด่นกันไปคนละอย่าง

จริงๆ ราคามันก็ต่างกันเยอะนะ

( ราคาจริงไม่ใช่ราคา Cbr โดนร้านบวกเพิ่ม )

แต่ถ้าเป็น Ninja 300 คงแรงน่าดู
บันทึกการเข้า
John Nest Tea
รักที่จะเร็ว. . .แต่ก็รักที่จะปลอดภัย
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309


bazooga_h2@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:23:12 AM »

Power band อยู่คนละช่วงกันครับ Ninja 250 2 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบสูงกว่า และมากกว่า ปลายเลยไหลครับ
แต่ CBR 250 1 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบต่ำกว่า และน้อยกว่า แต่จะได้ แรงบิดเยอะกว่าครับ เพราะฉะนั้น อัตราเร่ง CBR จะดีกว่าครับ

สังเกตุง่ายๆครับ ถ้าขับมาด้วยความเร็วกลางๆแล้วเราอยากแซงรถคันหน้าขึ้นมา . . .
CBR จะเร่งแซงได้ง่ายกว่า เพราะแรงบิดอยู่ในรอบต่ำ
Ninja จะเร่งช้ากว่านิด เพราะแรงบิดอยู่สูงกว่า จึงต้องลากรอบให้มากขึ้น

สรุปได้ว่า CBR มีข้อดีที่อัตราเร่งในรอบต่ำ ส่วน Ninja จะดีที่ ปลายไหลครับ

ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะคร้าบ ความรู้เด็ก ม.ปลาย !weedwiew
บันทึกการเข้า

Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #4 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 04:57:21 AM »

ก็รถมันราคาถูกกว่าอ่ะ  l11 l11 l11
มันก็ต้องมีข้อด้อยเป็นธรรมดา....
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
หมีขั้วโลก
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589


palm.2499@hotmail.com ไม่มีใครเกิดมาไรค่า+แม้คนที่ฉลาด
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:01:19 AM »

ก็รถมันราคาถูกกว่าอ่ะ  l11 l11 l11
มันก็ต้องมีข้อด้อยเป็นธรรมดา....


จริงๆ
บันทึกการเข้า

[/img]http://image.ohozaa.com/view2/wnyH1FkpPHyi955Z
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:11:16 AM »

NSR โลด
ตามไม่เห็นฝุ่นเลยแหละ
:-[ :-[
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
leaCBR1000
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:25:10 AM »

ไหนๆผมก็เห็นถามแล้วเลยไม่อยากตั้งกระทู้ใหม่ ระหวางนินจา กับ CBR 250 ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันคับ

การขับขี่เน้นเดินทางไกลสบายๆ ใช้ความเร็วได้พอสมควร และอัตราการบริโภคน้ำมัน และการแต่งออฟชั่นต่างๆ

ปล. ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:43:16 AM »

Power band อยู่คนละช่วงกันครับ Ninja 250 2 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบสูงกว่า และมากกว่า ปลายเลยไหลครับ
แต่ CBR 250 1 สูบ แรงม้าจะมาที่รอบต่ำกว่า และน้อยกว่า แต่จะได้ แรงบิดเยอะกว่าครับ เพราะฉะนั้น อัตราเร่ง CBR จะดีกว่าครับ

สังเกตุง่ายๆครับ ถ้าขับมาด้วยความเร็วกลางๆแล้วเราอยากแซงรถคันหน้าขึ้นมา . . .
CBR จะเร่งแซงได้ง่ายกว่า เพราะแรงบิดอยู่ในรอบต่ำ
Ninja จะเร่งช้ากว่านิด เพราะแรงบิดอยู่สูงกว่า จึงต้องลากรอบให้มากขึ้น

สรุปได้ว่า CBR มีข้อดีที่อัตราเร่งในรอบต่ำ ส่วน Ninja จะดีที่ ปลายไหลครับ

ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยนะคร้าบ ความรู้เด็ก ม.ปลาย !weedwiew
+1  >yes
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 05:59:33 AM »

จากที่ผมเคยลองขับมา 2 คันนี้  ระหว่าง CBR250 กับ Ninja250

ถ้าต้องขับในเมือง  รถติดๆ และต้องเจอกับไฟแดงบ่อยๆ   :  ผมเลือก CBR250 ครับ  เพราะ มีอัตราเร่งในรอบต่ำเยอะกว่า  บิดพุ่งออกดี  เวลาจอดติดไฟแดงนานๆไม่ร้อนขาและไข่  (นินจา เวลาติดไฟแดงแล้วร้อนกว่าเยอะเลย)

ถ้าต้องใช้ความเร็วยาวๆ  วิ่งไกลๆ  ผมพอใจกับนินจาครับ  เหตุผลคือ  ทำความเร็วได้ดีกว่า  ประหยัดเวลาในการเดินทางมากกว่า  เครื่องไม่ทำงานมากในย่านความเร็วสูงๆ 
บันทึกการเข้า
kiewzaar
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


ตัวอย่างที่ดี มีค่ามากกว่า คำสอน

875624192 kiewzaar@hotmail.com kiewzaar
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:06:52 AM »

 :)ผมว่าcbr250 เวลาเจอรถติดไฟเเดงบ่อยๆ  >:(พัดลมพี่เเกทำงานงานดีเกิน :(ร้อนขาเอามากๆเรยนะคับ
บันทึกการเข้า

kiewzaar
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44


ตัวอย่างที่ดี มีค่ามากกว่า คำสอน

875624192 kiewzaar@hotmail.com kiewzaar
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:08:30 AM »

 :Pส่วนตัวขี่250ชอบๆๆเเต่ l11ใจเเอบไปer6nบ้างระ
บันทึกการเข้า

GENIUS
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284


« ตอบ #12 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:12:21 AM »

<a href="http://www.youtube.com/v/drMGUoTnY-Q" target="_blank">http://www.youtube.com/v/drMGUoTnY-Q</a>


ถ้าพูดถึงเรื่องความเร็วต้องยอมรับว่า Ninja 250 มันเร็วจริง

ในคลิบเป็นการเจอกับ 150 2T

Ninja 250 เป็นรถปี 2008 แต่ ZX 150 เป็นรถใหม่กว่าคือปี 2011

ผลก็คือ...
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:36:36 AM »

ชอบ cbr250r ตรงที่แรงบิดต้น-กลาง มาดีครับ เพราะผมขับในเมืองต้องการแรงบิดต้น-กลาง ส่วนแรงปลายแทบไม่ได้ใช้เลยครับเพราะทางหมดก่อนทุกที
และก็ตรงที่ความประหยัดน้ำมันนี่แหละครับ คือจุดเด่นที่ต้องการ แต่ในใจอยากได้นินจา 300 ตัวใหม่อีกซักคันแต่ได้แค่ฝันไปก่อน แหะๆ !goodjob
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 06:52:39 AM »

เราใช้ CBR250 ในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าจะออกทริป เราใช้ VFR1200 ปล. เวลาขับ CBR250 คนชอบทักว่า ไม่ออกนินจาไปเลยล่ะ โคดรำคาญ - -
บันทึกการเข้า

Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 07:09:12 AM »

 *^%# *^%# *^%# ของเค้าแรงจริง
บันทึกการเข้า

Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #16 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 10:14:35 AM »

เรื่องPower band ไม่ใช่มั้ง
Power bandมันคือย่านกำลังสูงสุดชองเครื่องยนต์ คนขับเป็นรถอะไรมันก็ดึงได้ทั้งนั้น
จะบอกว่าCBR มันดึงเพราะรอบต่ำ ก็คงไม่ใช่จะบอกว่าNinja มันอืดกว่าก็คงไม่ถูกนัก
หากจะแซงในเมื่อคุณไม่ได้ขับอยู่ในย่านกำลัง คุณจะไปลากรอบให้เปลืองแรงเครื่องเปลืองน้ำมันทำไม
ก็เชนจ์เกียร์มันลงมาให้อยู่ในย่านสิ เหอะๆ มันจะต่างไรกัน CBRก็เหมือนกันแหละ ใช่ว่าจะดึงทุกรอบเครื่องซะเมื่อไหร่
แบบเนี้ยเรียกขี่ไม่เป็นโทษรถ
ที่นินจามันไปได้เร็วกว่า รถมันเป็นรอบสูง ลากยัน13000 CBRเหี่ยวตั้งแต่9500 ละ
ต่างกันเท่าไหร่ไปคิดดูเอา
ส่วนอัตราเร่ง ผมว่ามันพอกันแต่CBRอาจจะแลดูไปได้เร็วกว่า ก็อย่างที่รู้คือแรงมันมารอบต่ำ
แต่ถ้าจับทางตรงจริงๆมันไม่ทิ้งกันเลย CBRจะไปได้เร็วกว่านิด แล้วนินจาจะตามมาฉีกทีหลัง
ถ้าพูดถึงเรื่องความเร็วสูงสุดยกให้นินจา แต่ถ้าเรื่องความสบายCBRเอาไปเลยเต็มๆ

ถ้าจะพูดเรื่องแรงบิดรอบต่ำ ต้องดูกันตอนออกตัว ออกโค้งอะไรประมาณนี้ ไม่ใช่ไปดูตอนเร่งแซงเหอะๆ

จัดไป1คลิบ
<a href="http://www.youtube.com/v/IvCarbUP7ZI" target="_blank">http://www.youtube.com/v/IvCarbUP7ZI</a>
บันทึกการเข้า

CHAN007
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 292



« ตอบ #17 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 10:37:38 AM »

เอ..ดูแล้วcbr รอบมาเร็วแค่ตอนเกียร์ 1 เท่านั้นเองนะ !cry! !cry!  2-6 Ninjaเค้าจัดเต็มเลย :-\ :-\
บันทึกการเข้า
kassumoto
หัวใจของการเดินทาง...ไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย...เเต่มันอยู่ที่ประสพการที่ได้ในสองข้างทาง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 12:02:04 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09, ตุลาคม 2012, 02:15:06 PM »

ทำไม่ถึงชอบเอาน้องซีไปเปรียบกับอีกค่ายอยู่เรื่อย ก็รู้อยู่แล้วว่าคนละสูบ แต่ก็ยังชอบเอาไปเปรียบ l12 l12 l12
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 26 คำสั่ง