Assawin 2
-
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
-
|
|
« เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 09:03:18 PM » |
|
รบกวนเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ ผมมีความจำเป็นที่จะต้องใช่รถเพื่อขับไปทำงาน !cry! ซึ่งในแต่ละวันก็วิ่งประมาณ 50 กิโลครับ ใจผมอยากได้ตัว 250 ที่มันเป็นปัญหานั้นไม่ได้อยู่ที่รถ(เพราะผมขับ จยย.นำขบวน มันใช้ตัว1200)แต่ปัญหาคือเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา+อัตราสิ้นเปลือง <cry เลยมองไปที่ตัว 150ด้วย ขอให้เพื่อนๆช่วยชี้แนะรายละเอียดหน่อยครับ ว่าถ้าจะเอาตามใจรัก อัตราค่าใช้จ่ายต่างๆนั้นมันจะต่างกับตัว 150 มากไหมครับ........ขอบคุณครับ ???
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21, กันยายน 2012, 11:38:38 PM โดย KAATO »
|
บันทึกการเข้า
|
-
|
|
|
dancbri
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 09:30:17 PM » |
|
มีตังออก 250ป่าวครับ ถ้ามีก็สอยเลย ต่างกันไม่เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 09:45:19 PM » |
|
ออกตัว 250R abs ไปเลยครับ การกินน้ำมันประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อลิตรต่างกับตัว 150 นิดเดียวแต่พละกำลังมันเหลือๆ ราคาสูงกว่านิดหน่อย คุ้มครับ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
xkolalax
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 11:32:10 PM » |
|
เอาตามที่ใจตัวเองต้องการครับ ค่าดูแลรักษา อีกเรื่องครับ แต่ที่ผมเลือกตัว 150 เพราะ ถูกกว่าแต่ขนาดใกล้กันมากๆๆๆๆๆๆๆ !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 12:30:54 AM » |
|
เอาตามที่ใจตัวเองต้องการครับ ค่าดูแลรักษา อีกเรื่องครับ แต่ที่ผมเลือกตัว 150 เพราะ ถูกกว่าแต่ขนาดใกล้กันมากๆๆๆๆๆๆๆ !hoehoe
เหมือนกันครับ ผมก็เลือก150 :-* :-* :-*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Assawin 2
-
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
-
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 04:09:11 AM » |
|
-ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ขอศึกษาไปเรื่อยๆก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-
|
|
|
capricorns
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 03:07:58 PM » |
|
เหมือนกับผมเลยแฮะ ยังลังเลอยุ่ว่าจะถอย 150 หรือ 250 ดี กลัวใจตัวเองว่าถอยถ้า 150 มาแล้วมันจะไม่จบที่ตัวนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 03:17:16 PM » |
|
เหมือนกับผมเลยแฮะ ยังลังเลอยุ่ว่าจะถอย 150 หรือ 250 ดี กลัวใจตัวเองว่าถอยถ้า 150 มาแล้วมันจะไม่จบที่ตัวนี้
นั่นแหละครับประเด็นสำคัญที่สุด แต่ก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัวด้วยครับถ้าเอาแบบขี่ธรรมดาก็ 150 ประหยัดน้ำมันดี ถ้าชอบแรงๆก็ 250 ทันใจดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
capricorns
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 03:42:39 PM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kaleidoscope
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 06:07:52 PM » |
|
ผมใช้ 150 อยู่ครับแต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบ ผมแนะนำ 250 ไปเลยครับ ว่าด้วยเรื่องของโครงสร้าง 150 จะเป้นเฟรมที่ต่อกันด้วยรอยเชื่อมงานเหล็กชิ้นดเดียวปัญหาที่เกิดคือเมื่อรอบสุงอากการรถสั่นจะตามมาครับ ส่วน 250 เป็นโครงถักที่แบบงานดีกว่า(แต่คงไม่ถึงระดับ ducati นะครับ) พวกจุด support หรือ joint ต่างๆเมื่อรอบสูงๆอากการรถสั่นจะไม่ออกมากครับเพราะแรงไปลงจุด support หมด ส่วนเรื่องความเร้วผมว่ากันต่างนิดเดียวครับตามสเปคเครื่อง ผมว่าถ้าผมมีตังนะครับผมจะเลือกซื้อรถที่ขับสบาย ขับแล้วสบายใจมากกว่าครับ ถ้าเรื่องงานที่เป็น design เรื่องเฟรมไม่ว่าจะเป็น โมโนก๊อก โครโมลีเส้นเดียว ผมขอยกให้ ducati ครับ
ถ้าขอมูลผิดพพลาดไงก็ขออภัยด้วยครับ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 11:20:39 PM » |
|
... อืมมมม .. ผมก็มีทั้ง 150 คาร์บู , 250abs , แล้วก็ซู 1200 .. เห็นว่าท่าน จขกท.ขี่ 1200 ตัวนำขบวนก็น่าจะมีพื้นฐานการขี่ที่ดีมากในระดับนึง ทีนี้ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่ 250 มีให้มากกว่าตัว 150 ก็เรื่องช่วงล่าง .. ถ้าขี่มอไซค์มาเยอะก็จะทราบว่ามันสำคัญจริงๆ ผมบอกได้เลยว่าช่วงล่างของ 250 นั้นมันหนึบอยู่ดีมากๆ ... ถ้าได้ abs ยามถนนลื่นแล้วเจออะไรกระทันหันก็ได้ใช้แน่ๆครับ abs จะเพิ่มเวลาในการแก้อาการรถให้เรามากขึ้นแทนที่ล้อมันจะล็อคให้ท้ายกวาดทันที แต่ทางแห้งๆผมว่าไม่ได้ใช้หรอกครับ ... ไฟ pass ที่มีให้ก็เจ๋งมาก กลางคืนเวลาจะขี่ผ่านแยกแล้วเราให้สัญญาณกับรถที่กำลังจะโผล่ออกมา มันลดเปอร์เซนต์การเกิดอุบัติไปได้เยอะครับ ... เรื่องเครื่อง มันขี่มันส์มากผมบอกได้แค่นี้ อิอิ ...
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kitty boy
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 05:31:29 AM » |
|
เ เหมือนกับผมเลยแฮะ ยังลังเลอยุ่ว่าจะถอย 150 หรือ 250 ดี กลัวใจตัวเองว่าถอยถ้า 150 มาแล้วมันจะไม่จบที่ตัวนี้
เคยมาแล้วครับกับอาการไม่จบต้องหาขายดาวน์แบบตัดนิ้วเพื่อให้เหลือมือ ตอนนี้สบายใจแล้วครับกับหนูแดงสองครึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Assawin 2
-
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5
-
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 05:38:07 AM » |
|
ขอบคุณครับสำหรับทุกความเห็น โดยเฉพาะคุณtimotooo เพราะระบบเบรคกับช่วงล่างนี่แหละครับที่ทำให้ผมชอบรถใหญ่ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-
|
|
|
bloodrising2
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 12:48:32 PM » |
|
เอาการใช้งานว่าครับ ตอนแรกผมตั้งใจจะซื้อ 150 สีแดง ไปๆ มาๆ ไปซื้อ 250 แดง-เทา สุดท้าย ไม่เสียใจเลยที่ซื้อ 250 ส่วนเรื่องการดูแลรักษาผมว่ามันไม่หนีกันเท่าไหร่ อาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ไม่มากหรอกครับ แต่ถ้าอยากประหยัดอย่างเดียวเลย ก็จัดไปเลยครับ 150 ประหยัดแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 24, กันยายน 2012, 09:21:05 AM » |
|
รถต้นแบบของมันคือ VFR1200 เลยนะ ไม่ดีได้ไง แต่อย่าเอาไปเทียบกับปีกทองเลยนะ :-\ มันคือตำนานฮอนด้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yousong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, กันยายน 2013, 05:17:40 PM » |
|
เหมือนผมเลย 150,250 แต่เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ทั้งอายุแค่ 18 ต้องเรียนหนังสือ ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง ก็เลยเลือก 150 ไปก่อนครับ เพราะยังไงพอจบมาผมก็เปลี่ยนแน่ๆ ฮ่าๆๆ ทีนี้แหละ จะ 500,600,1000 ก็ไม่มีปัญหาครับ ฮ่าๆๆ ตอนนี้เก็บเงินอยู่ครับ คงอีกไม่นาน handsom
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amulet_bb
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18, กันยายน 2013, 01:02:01 AM » |
|
250 ครับ เน้นเเรงบิด บิดปรื้ดๆ ขับในกทม. บิดเเซงมั่นใจขึ้นพรวด ขับออกทรืปต่างจังหวัด 100 หรือจะ 120 เครื่องยนต์ทำงานเบากว่าเครื่องยนต์ 150 ที่ความเร็วเท่ากัน อัตราประหยัดต่างกันไม่มากครับ ค่าดูเเลรักษาก็ไม่มากเช่นกัน ได้ 250 มาขับยาวๆ เลยครับ กว่าจะเปลี่ยนไปตัวที่ถูกใจกว่านี้ก็คงจะนานน่าดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bockfox
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18, กันยายน 2013, 09:48:25 PM » |
|
เกียร์ 6 130 ที่8,000รอบ เดิมๆครับ อัตราเร่งดีเยี่ยม ช่วงล่างหนึบ ถ้าหวังความเร็วปลายคงผิดหวังกับตัวนี้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Huggies
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19, กันยายน 2013, 12:09:40 AM » |
|
อันนี้ผมขอเสนออีกทางเลือกนึงนะครับ ถามก่อนว่ารีบใช้มากมั๊ย <%6 ถ้ารีบใช้มากก้อเลือก 250 ดีกว่าครับ ส่วนเหตุผลก้อเหมือนหลายๆท่านที่กล่าวมา ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกันราวฟ้ากะดินเท่าไร (ผมก้อใช้ 250 อยู่) <%6 แต่ถ้าไม่รีบใช้ผมว่า รอดูตัว 300 ก่อนดีกว่ามั๊ยครับ ผมคิดว่าไม่เกินปลายปีนี้ น่าจะได้ยลโฉมกัน !pingping
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|