CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น เลือกซื้อcbr250 หรือ cbr 150 ดีครับ  (อ่าน 10729 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Assawin 2
-
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5

-

- -
เว็บไซต์
« เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 09:03:18 PM »

รบกวนเพื่อนสมาชิกหน่อยครับ
    ผมมีความจำเป็นที่จะต้องใช่รถเพื่อขับไปทำงาน  !cry! ซึ่งในแต่ละวันก็วิ่งประมาณ 50 กิโลครับ ใจผมอยากได้ตัว 250 ที่มันเป็นปัญหานั้นไม่ได้อยู่ที่รถ(เพราะผมขับ จยย.นำขบวน มันใช้ตัว1200)แต่ปัญหาคือเรื่องค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา+อัตราสิ้นเปลือง  <cry เลยมองไปที่ตัว 150ด้วย ขอให้เพื่อนๆช่วยชี้แนะรายละเอียดหน่อยครับ ว่าถ้าจะเอาตามใจรัก อัตราค่าใช้จ่ายต่างๆนั้นมันจะต่างกับตัว 150 มากไหมครับ........ขอบคุณครับ ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21, กันยายน 2012, 11:38:38 PM โดย KAATO » บันทึกการเข้า

-

dancbri
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448


รับหุ้มงานสติกเกอร์เคฟล่า 082-4976929


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 09:30:17 PM »

มีตังออก 250ป่าวครับ ถ้ามีก็สอยเลย ต่างกันไม่เท่าไหร่
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 09:45:19 PM »

ออกตัว 250R abs ไปเลยครับ การกินน้ำมันประมาณ 30-40 กิโลเมตรต่อลิตรต่างกับตัว 150 นิดเดียวแต่พละกำลังมันเหลือๆ ราคาสูงกว่านิดหน่อย คุ้มครับ  !goodjob
บันทึกการเข้า
xkolalax
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 233


ชั่วดีอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่เราแทง


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, กันยายน 2012, 11:32:10 PM »

เอาตามที่ใจตัวเองต้องการครับ ค่าดูแลรักษา อีกเรื่องครับ  แต่ที่ผมเลือกตัว 150 เพราะ ถูกกว่าแต่ขนาดใกล้กันมากๆๆๆๆๆๆๆ  !hoehoe
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 12:30:54 AM »

เอาตามที่ใจตัวเองต้องการครับ ค่าดูแลรักษา อีกเรื่องครับ  แต่ที่ผมเลือกตัว 150 เพราะ ถูกกว่าแต่ขนาดใกล้กันมากๆๆๆๆๆๆๆ  !hoehoe
เหมือนกันครับ ผมก็เลือก150 :-* :-* :-*
บันทึกการเข้า

Assawin 2
-
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5

-

- -
เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 04:09:11 AM »

-ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ขอศึกษาไปเรื่อยๆก่อน
บันทึกการเข้า

-
capricorns
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 03:07:58 PM »

เหมือนกับผมเลยแฮะ ยังลังเลอยุ่ว่าจะถอย 150 หรือ 250 ดี กลัวใจตัวเองว่าถอยถ้า 150 มาแล้วมันจะไม่จบที่ตัวนี้
บันทึกการเข้า
RIMPAC
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 254



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 03:17:16 PM »

เหมือนกับผมเลยแฮะ ยังลังเลอยุ่ว่าจะถอย 150 หรือ 250 ดี กลัวใจตัวเองว่าถอยถ้า 150 มาแล้วมันจะไม่จบที่ตัวนี้
นั่นแหละครับประเด็นสำคัญที่สุด แต่ก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัวด้วยครับถ้าเอาแบบขี่ธรรมดาก็ 150 ประหยัดน้ำมันดี ถ้าชอบแรงๆก็ 250 ทันใจดีครับ
บันทึกการเข้า
capricorns
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 03:42:39 PM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า
Kaleidoscope
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 06:07:52 PM »

ผมใช้ 150 อยู่ครับแต่ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องงบ
ผมแนะนำ 250 ไปเลยครับ
ว่าด้วยเรื่องของโครงสร้าง 150 จะเป้นเฟรมที่ต่อกันด้วยรอยเชื่อมงานเหล็กชิ้นดเดียวปัญหาที่เกิดคือเมื่อรอบสุงอากการรถสั่นจะตามมาครับ
ส่วน 250 เป็นโครงถักที่แบบงานดีกว่า(แต่คงไม่ถึงระดับ ducati นะครับ) พวกจุด support หรือ joint ต่างๆเมื่อรอบสูงๆอากการรถสั่นจะไม่ออกมากครับเพราะแรงไปลงจุด support หมด
ส่วนเรื่องความเร้วผมว่ากันต่างนิดเดียวครับตามสเปคเครื่อง
ผมว่าถ้าผมมีตังนะครับผมจะเลือกซื้อรถที่ขับสบาย ขับแล้วสบายใจมากกว่าครับ
ถ้าเรื่องงานที่เป็น design เรื่องเฟรมไม่ว่าจะเป็น โมโนก๊อก โครโมลีเส้นเดียว ผมขอยกให้ ducati ครับ

ถ้าขอมูลผิดพพลาดไงก็ขออภัยด้วยครับ l13
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กันยายน 2012, 11:20:39 PM »

... อืมมมม .. ผมก็มีทั้ง 150 คาร์บู , 250abs , แล้วก็ซู 1200 .. เห็นว่าท่าน จขกท.ขี่ 1200 ตัวนำขบวนก็น่าจะมีพื้นฐานการขี่ที่ดีมากในระดับนึง ทีนี้ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา สิ่งที่ 250 มีให้มากกว่าตัว 150 ก็เรื่องช่วงล่าง .. ถ้าขี่มอไซค์มาเยอะก็จะทราบว่ามันสำคัญจริงๆ ผมบอกได้เลยว่าช่วงล่างของ 250 นั้นมันหนึบอยู่ดีมากๆ ... ถ้าได้ abs ยามถนนลื่นแล้วเจออะไรกระทันหันก็ได้ใช้แน่ๆครับ abs จะเพิ่มเวลาในการแก้อาการรถให้เรามากขึ้นแทนที่ล้อมันจะล็อคให้ท้ายกวาดทันที แต่ทางแห้งๆผมว่าไม่ได้ใช้หรอกครับ ... ไฟ pass ที่มีให้ก็เจ๋งมาก กลางคืนเวลาจะขี่ผ่านแยกแล้วเราให้สัญญาณกับรถที่กำลังจะโผล่ออกมา มันลดเปอร์เซนต์การเกิดอุบัติไปได้เยอะครับ ... เรื่องเครื่อง มันขี่มันส์มากผมบอกได้แค่นี้ อิอิ ...

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
kitty boy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 05:31:29 AM »

เหมือนกับผมเลยแฮะ ยังลังเลอยุ่ว่าจะถอย 150 หรือ 250 ดี กลัวใจตัวเองว่าถอยถ้า 150 มาแล้วมันจะไม่จบที่ตัวนี้
เคยมาแล้วครับกับอาการไม่จบต้องหาขายดาวน์แบบตัดนิ้วเพื่อให้เหลือมือ ตอนนี้สบายใจแล้วครับกับหนูแดงสองครึ่ง
บันทึกการเข้า
Assawin 2
-
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5

-

- -
เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 05:38:07 AM »

ขอบคุณครับสำหรับทุกความเห็น โดยเฉพาะคุณtimotooo เพราะระบบเบรคกับช่วงล่างนี่แหละครับที่ทำให้ผมชอบรถใหญ่ !goodjob
บันทึกการเข้า

-
bloodrising2
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #13 เมื่อ: 23, กันยายน 2012, 12:48:32 PM »

เอาการใช้งานว่าครับ ตอนแรกผมตั้งใจจะซื้อ 150 สีแดง ไปๆ มาๆ ไปซื้อ 250 แดง-เทา
สุดท้าย ไม่เสียใจเลยที่ซื้อ 250 ส่วนเรื่องการดูแลรักษาผมว่ามันไม่หนีกันเท่าไหร่ อาจจะแพงกว่านิดหน่อย แต่ไม่มากหรอกครับ
แต่ถ้าอยากประหยัดอย่างเดียวเลย ก็จัดไปเลยครับ 150 ประหยัดแน่นอน
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 24, กันยายน 2012, 09:21:05 AM »

รถต้นแบบของมันคือ VFR1200 เลยนะ ไม่ดีได้ไง แต่อย่าเอาไปเทียบกับปีกทองเลยนะ  :-\ มันคือตำนานฮอนด้า
บันทึกการเข้า

yousong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, กันยายน 2013, 05:17:40 PM »

เหมือนผมเลย 150,250 แต่เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆ ทั้งอายุแค่ 18 ต้องเรียนหนังสือ ยังไม่มีรายได้เป็นของตัวเอง ก็เลยเลือก 150 ไปก่อนครับ เพราะยังไงพอจบมาผมก็เปลี่ยนแน่ๆ ฮ่าๆๆ ทีนี้แหละ จะ 500,600,1000 ก็ไม่มีปัญหาครับ ฮ่าๆๆ
ตอนนี้เก็บเงินอยู่ครับ คงอีกไม่นาน handsom
บันทึกการเข้า

amulet_bb
http://img822.imageshack.us/img822/7171/579r.jpg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 231

Hello


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18, กันยายน 2013, 01:02:01 AM »

250 ครับ เน้นเเรงบิด บิดปรื้ดๆ ขับในกทม. บิดเเซงมั่นใจขึ้นพรวด ขับออกทรืปต่างจังหวัด 100 หรือจะ 120 เครื่องยนต์ทำงานเบากว่าเครื่องยนต์ 150 ที่ความเร็วเท่ากัน  อัตราประหยัดต่างกันไม่มากครับ ค่าดูเเลรักษาก็ไม่มากเช่นกัน  ได้ 250 มาขับยาวๆ เลยครับ  กว่าจะเปลี่ยนไปตัวที่ถูกใจกว่านี้ก็คงจะนานน่าดูครับ
บันทึกการเข้า

bockfox
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 18, กันยายน 2013, 09:48:25 PM »

เกียร์ 6  130 ที่8,000รอบ เดิมๆครับ อัตราเร่งดีเยี่ยม ช่วงล่างหนึบ ถ้าหวังความเร็วปลายคงผิดหวังกับตัวนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Huggies
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19, กันยายน 2013, 12:09:40 AM »

อันนี้ผมขอเสนออีกทางเลือกนึงนะครับ ถามก่อนว่ารีบใช้มากมั๊ย  <%6
ถ้ารีบใช้มากก้อเลือก 250 ดีกว่าครับ ส่วนเหตุผลก้อเหมือนหลายๆท่านที่กล่าวมา ค่าบำรุงรักษาไม่ต่างกันราวฟ้ากะดินเท่าไร (ผมก้อใช้ 250 อยู่)  <%6
แต่ถ้าไม่รีบใช้ผมว่า รอดูตัว 300 ก่อนดีกว่ามั๊ยครับ ผมคิดว่าไม่เกินปลายปีนี้ น่าจะได้ยลโฉมกัน   !pingping
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.039 วินาที กับ 23 คำสั่ง