koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 05:19:36 AM » |
|
เรียน อาจารย์และเพื่อนๆ
ผมใช้ cbr250abs ครับ รถมีอาการออกตัวแล้วมีเสียงดังมาก ประมาณว่า "เอี๊ยด.." เหมือนเสียงอะไรถูกัน เป็นมาสักพักแล้วครับ ตอนนี้ก็เป็นบ่อยขึ้น แต่เป็นเฉพาะตอนออกตัวเท่านั้นครับ ก็เลยเอารถเข้าศูนย์ ช่างก็บอกว่าต้องเอารถทิ้งไว้ให้เค้าเทสครับ
รู้สึกกังวลมากๆ ครับ จึงอยากถามว่าท่านไหนเคยเป็นอาการนี้แล้วมีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างมั้ยครับ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
meeboxing
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 09:20:43 AM » |
|
คล้ายเสียงผ้าเบรคเสียดสีกันกับจานดิส รถผมก็เป็นนานๆ ครั้งช่วงเช้า แล้วจะไปเคลมยังไงเหรอหากว่าคีัชไหม้เนี่ย ถ้าขี่ต่อไปจะมีผลเสียกับเครื่องยังไงบ้างครับ แล้วสมมุติว่าถ้าศูนย์ไม่เครมให้ เราไปเปลี่ยนเองเนี่ยราคาประมาณเท่าไหร่ครับ รอผู้รู้มาตอบ เริ่มกังวลแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 01:45:10 PM » |
|
เคยเป็นครับ จะเป็นตอนเช้า สตาร์ทรถใหม่ๆ พอขยับรถจะมีเสียงดัง "เอี๊ยดดด" แต่พอผมถอดปั้มเบรคมาล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ ทุกวันนี้ก็ไม่มีเสียงดังกล่าวแล้ว >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 04:57:52 PM » |
|
... ท่าน จขกท.พอจะแยกออกไหมครับว่าต้นเสียงมาจากจานเบรค หรือดังมาจากในเครื่อง ... :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 06:48:55 PM » |
|
เหมือนมาจากเครื่องนะครับ แต่ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ครับ เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าผมจะมาแจ้งให้ทราบกันนะครับ
รถวิ่งไป 6 พันโลครับ น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก 1,000 โล ใช้ของฮอนด้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 07:23:02 PM » |
|
เคยเป็นครับ จะเป็นตอนเช้า สตาร์ทรถใหม่ๆ พอขยับรถจะมีเสียงดัง "เอี๊ยดดด" แต่พอผมถอดปั้มเบรคมาล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ ทุกวันนี้ก็ไม่มีเสียงดังกล่าวแล้ว >som
ถ้าเป็นอย่างคุณ eard ก็ดีเนอะ แต่เห็นในเว็บ cbr250 เค้าว่าเป็นที่คลัชไหม้ ไม่รู้เป็นอะไรกันแน่ คงต้องรออย่างเดียวครับ มีไรจะมาแจ้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
changth
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 07:25:27 PM » |
|
muummm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป
|
|
|
Golf410spk
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 10:51:30 PM » |
|
ไม่แน่ใจนะครับว่าเป็นอาการของครัชไหม้รึปล่าว แต่ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วก็ไม่น่าเป็นห่วงแล้วครับ แต่ถ้าหากไปเข้าศูนย์ช้ากว่านี้อาจจะเกิดผลร้ายแรงได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 03:25:55 AM » |
|
สรุปครับ ช่างบอกว่าคลัชไหม้ครับ รออะไหล่เปลี่ยนครับ ตอนนี้รับรถกลับมาใช้งานก่อน ร้านบอกว่าถ้าอะไหล่มาจะโทรบอกครับ
ถ้าซ่อมแล้วยังไงจะมาอัพเดทให้ทราบกันนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
skylinegtr02
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 03:56:21 AM » |
|
!dead สรุปแล้ว Honda ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอไม่รู้เกิดจากอะไร ถ้าเป็นที่เทคนิคการผลิตก็น่าจะเป็นกันทุกคันแล้วล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:00:21 AM » |
|
สรุปครับ ช่างบอกว่าคลัชไหม้ครับ รออะไหล่เปลี่ยนครับ ตอนนี้รับรถกลับมาใช้งานก่อน ร้านบอกว่าถ้าอะไหล่มาจะโทรบอกครับ
ถ้าซ่อมแล้วยังไงจะมาอัพเดทให้ทราบกันนะครับ
เอาใจช่วยครับ แต่ผมมีข้อสงสัยอยู่อย่าง คือ "อาการครัชไหม้" กับ "ครัชหมด" มันไม่เหมือนกันนะครับ :D "อาการครัชไหม้" เกิดขึ้นจากการที่ผ้าครัชทำงานหนักมาก ๆ เช่น กรณีขึ้นเขาชัน ๆ สังเกตุได้จากกลิ่นเหม็นไหม้ของผ้าครัช "ครัชหมด" หรือ "ครัชลื่น" เกิดการการเสื่อมสภาพของผ้าครัช รถจะมีอาการเร่งไม่เขึ้น หรือที่ความเร็วเท่าเดิม แต่ใช้รอบมากขึ้น (เคยวิ่ง 100 ใช้รอบ 7 พัน กลายเป็น 8 หรือ 9 พัน) อยากทราบว่ารถของ จขกท. มีอาการดังกล่าวไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:15:53 AM » |
|
กลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจนะครับ ไม่ทันสังเกต นอกนั้นปกติครับ เร่งได้ปกติ คลัชจะแข็งๆ หน่อย(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม) ปัญหามีอย่างเดียวคือเสียง เอี๊ยด.. ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:23:17 AM » |
|
กลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจนะครับ ไม่ทันสังเกต นอกนั้นปกติครับ เร่งได้ปกติ คลัชจะแข็งๆ หน่อย(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม) ปัญหามีอย่างเดียวคือเสียง เอี๊ยด.. ครับ
ถ้าไม่เคยมีกลิ่นไหม้ แสดงว่าไม่ใช่อาการครัชไหม้แน่นอนครับ เพราะถึงครัชจะไหม้นิดหน่อย คงไม่ส่งผลกับอัตราเร่ง และการขับขี่ แล้วตอนขี่อัตราเร่งมีปัญหาอะไรไหม เช่น ใช้รอบเปลืองมากกว่าปกติ (CBR250 วิ่งที่ความเร็ว 100 จะใช้รอบเครื่องยนต์ที่ ประมาณ 6 พัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:40:50 AM » |
|
ใช่ครับ เกียร์ 6 รอบที่ 5 พัน จะวิ่งประมาณ 80 ถ้า 6 พันจะวิ่งประมาณ 100 ครับ คือทางร้านก็ไม่ได้บอกละเอียดนะครับ ผมก็ถามว่าเป็นอะไร เค้าบอกว่าคลัชไหม้ต้องทำเรื่องเบิกอะไหล่ ผมก็ไม่ได้ไปถามอะไรต่อครับ ส่วนกลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจครับ ไม่ทันสังเกตครับ
!sadsad
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:54:30 AM » |
|
ใช่ครับ เกียร์ 6 รอบที่ 5 พัน จะวิ่งประมาณ 80 ถ้า 6 พันจะวิ่งประมาณ 100 ครับ คือทางร้านก็ไม่ได้บอกละเอียดนะครับ ผมก็ถามว่าเป็นอะไร เค้าบอกว่าคลัชไหม้ต้องทำเรื่องเบิกอะไหล่ ผมก็ไม่ได้ไปถามอะไรต่อครับ ส่วนกลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจครับ ไม่ทันสังเกตครับ
!sadsad
:-\ ก็ลองพิจารณาดูนะครับ คือ ผมก็ไม่อยากว่าช่างศูนย์นะ แต่เรื่องบางอย่างมันต้องมีเหตุผลซะก่อนไม่ใช่อะไรก็จะรื้อ จะเปลี่ยนท่าเดียว ผมแนะนำให้ลองถอดชุดเบรคหน้า - หลัง ออกมาล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ดูก่อนครับ หรือถ้าติดปัญหาอะไรก็สอบถามในกระทู้ หรือที่หน้าบอร์ดได้ ยินดีช่วยเหลือ และให้คำปรึกษา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, กรกฎาคม 2012, 11:19:23 PM » |
|
... งืมๆๆ เดายากจริงๆ .. โดยธรรมชาติของ CBR250 เป็นรถลูกเดียวโตๆ อาการรอบต่ำความเร็วคืบคลาน ถ้าหลงเกียร์หลงรอบรถจะมีอาการกระตุกคุมยาก หลายท่านอาจนิยมใช้คลัชท์เลียช่วยตอนเร่งรอบไม่ให้เครื่องกระตุก แบบนี้บ่อยๆก็อาจมีอาการคลัชท์สึกได้ แต่คลัชท์สึกก็ไม่น่าจะเกิดเสียง ... อีกกรณีแจ็คพอตอาจจะเป็นเรื่องของคุณภาพเนื้อผ้าคลัชท์ซึ่งอาจผิดพลาดจากการผลิต ซึ่งของแบบนี้คงดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ ต้องเปลี่ยนกันลูกเดียว ...
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2012, 10:22:49 PM » |
|
มาอัพเดทนะครับ สรุปอาการคือคลัชไหม้นะครับ อะไหล่มาวันพุธที่ 11 ก.ค. 55 เอารถเข้าไปทิ้งไว้ครับ และรับคืนมาวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. 55 ครับ
สิ่งที่เปลี่ยนประมาณว่าชุดคลัช สปริง ประมาณนี้ครับ (ผมไม่ค่อยมีความรู้ครับ) อยู่ในประกันจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เสียค่าน้ำมันเครื่อง และน้ำหม้อน้ำครับ 350 บาท
ตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติแล้วครับ ทางร้านบอกว่าอาจจะเป็นจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องครับ ครั้งนี้เคลมให้แต่ถ้ามีอีกจะไม่เคลมให้แล้วครับ !sadsad :-\
ถ้าท่านไหนมีอาการเหมือนผมก็ลองตรวจเช็คที่คลัชดูนะครับ
ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
skylinegtr02
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2012, 11:25:53 PM » |
|
มาอัพเดทนะครับ สรุปอาการคือคลัชไหม้นะครับ อะไหล่มาวันพุธที่ 11 ก.ค. 55 เอารถเข้าไปทิ้งไว้ครับ และรับคืนมาวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. 55 ครับ
สิ่งที่เปลี่ยนประมาณว่าชุดคลัช สปริง ประมาณนี้ครับ (ผมไม่ค่อยมีความรู้ครับ) อยู่ในประกันจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เสียค่าน้ำมันเครื่อง และน้ำหม้อน้ำครับ 350 บาท
ตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติแล้วครับ ทางร้านบอกว่าอาจจะเป็นจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องครับ ครั้งนี้เคลมให้แต่ถ้ามีอีกจะไม่เคลมให้แล้วครับ !sadsad :-\
ถ้าท่านไหนมีอาการเหมือนผมก็ลองตรวจเช็คที่คลัชดูนะครับ
ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆ ครับ
มีงี้ด้วยหรอ ครั้งหน้าไม่เคลมให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maihack
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2012, 12:40:52 AM » |
|
55 งี้แหละครับ 0 เอาตลอดอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|