CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ รถมีเสียงดัง เอี๊ยด..ตอนออกตัวครับ  (อ่าน 7907 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 05:19:36 AM »

เรียน อาจารย์และเพื่อนๆ

ผมใช้ cbr250abs ครับ รถมีอาการออกตัวแล้วมีเสียงดังมาก ประมาณว่า "เอี๊ยด.." เหมือนเสียงอะไรถูกัน เป็นมาสักพักแล้วครับ
ตอนนี้ก็เป็นบ่อยขึ้น แต่เป็นเฉพาะตอนออกตัวเท่านั้นครับ ก็เลยเอารถเข้าศูนย์ ช่างก็บอกว่าต้องเอารถทิ้งไว้ให้เค้าเทสครับ

รู้สึกกังวลมากๆ ครับ จึงอยากถามว่าท่านไหนเคยเป็นอาการนี้แล้วมีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างมั้ยครับ
 
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #1 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 05:56:13 AM »

ไม่แน่ใจเพราะไม่เป็น  แต่เห็นในเว็ป cbr250thai บอกเสียงประมาณนั้นเกิดจากอาการคลัทไหม้อะครับ ลองอ่านดูตามลิ้งนะครับ

http://www.cbr250thai.com/bbs/read.php?tid=9322
บันทึกการเข้า
meeboxing
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 09:20:43 AM »

คล้ายเสียงผ้าเบรคเสียดสีกันกับจานดิส  รถผมก็เป็นนานๆ ครั้งช่วงเช้า แล้วจะไปเคลมยังไงเหรอหากว่าคีัชไหม้เนี่ย ถ้าขี่ต่อไปจะมีผลเสียกับเครื่องยังไงบ้างครับ  แล้วสมมุติว่าถ้าศูนย์ไม่เครมให้  เราไปเปลี่ยนเองเนี่ยราคาประมาณเท่าไหร่ครับ  รอผู้รู้มาตอบ เริ่มกังวลแระ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 01:45:10 PM »

เคยเป็นครับ จะเป็นตอนเช้า สตาร์ทรถใหม่ๆ พอขยับรถจะมีเสียงดัง "เอี๊ยดดด"
แต่พอผมถอดปั้มเบรคมาล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ ทุกวันนี้ก็ไม่มีเสียงดังกล่าวแล้ว
 >som
บันทึกการเข้า

timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #4 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 04:57:52 PM »

... ท่าน จขกท.พอจะแยกออกไหมครับว่าต้นเสียงมาจากจานเบรค หรือดังมาจากในเครื่อง ...  :D
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #5 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 06:48:55 PM »

เหมือนมาจากเครื่องนะครับ แต่ตอนนี้รถอยู่ที่ศูนย์ครับ เดี๋ยวมีอะไรคืบหน้าผมจะมาแจ้งให้ทราบกันนะครับ

รถวิ่งไป 6 พันโลครับ น้ำมันเครื่องเปลี่ยนทุก 1,000 โล ใช้ของฮอนด้าครับ
บันทึกการเข้า
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #6 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 07:23:02 PM »

เคยเป็นครับ จะเป็นตอนเช้า สตาร์ทรถใหม่ๆ พอขยับรถจะมีเสียงดัง "เอี๊ยดดด"
แต่พอผมถอดปั้มเบรคมาล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ ทุกวันนี้ก็ไม่มีเสียงดังกล่าวแล้ว
 >som

ถ้าเป็นอย่างคุณ eard ก็ดีเนอะ แต่เห็นในเว็บ cbr250 เค้าว่าเป็นที่คลัชไหม้ ไม่รู้เป็นอะไรกันแน่ คงต้องรออย่างเดียวครับ มีไรจะมาแจ้งนะครับ
บันทึกการเข้า
changth
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


« ตอบ #7 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 07:25:27 PM »

 muummm
บันทึกการเข้า

จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2012, 10:51:30 PM »

ไม่แน่ใจนะครับว่าเป็นอาการของครัชไหม้รึปล่าว  แต่ถ้าเข้าศูนย์ไปแล้วก็ไม่น่าเป็นห่วงแล้วครับ     แต่ถ้าหากไปเข้าศูนย์ช้ากว่านี้อาจจะเกิดผลร้ายแรงได้
บันทึกการเข้า
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #9 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 03:25:55 AM »

สรุปครับ ช่างบอกว่าคลัชไหม้ครับ รออะไหล่เปลี่ยนครับ ตอนนี้รับรถกลับมาใช้งานก่อน ร้านบอกว่าถ้าอะไหล่มาจะโทรบอกครับ

ถ้าซ่อมแล้วยังไงจะมาอัพเดทให้ทราบกันนะครับ
บันทึกการเข้า
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #10 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 03:56:21 AM »

 !dead สรุปแล้ว Honda ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอไม่รู้เกิดจากอะไร ถ้าเป็นที่เทคนิคการผลิตก็น่าจะเป็นกันทุกคันแล้วล่ะ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:00:21 AM »

สรุปครับ ช่างบอกว่าคลัชไหม้ครับ รออะไหล่เปลี่ยนครับ ตอนนี้รับรถกลับมาใช้งานก่อน ร้านบอกว่าถ้าอะไหล่มาจะโทรบอกครับ

ถ้าซ่อมแล้วยังไงจะมาอัพเดทให้ทราบกันนะครับ
เอาใจช่วยครับ แต่ผมมีข้อสงสัยอยู่อย่าง คือ "อาการครัชไหม้" กับ "ครัชหมด" มันไม่เหมือนกันนะครับ :D

"อาการครัชไหม้" เกิดขึ้นจากการที่ผ้าครัชทำงานหนักมาก ๆ เช่น กรณีขึ้นเขาชัน ๆ สังเกตุได้จากกลิ่นเหม็นไหม้ของผ้าครัช

"ครัชหมด" หรือ "ครัชลื่น" เกิดการการเสื่อมสภาพของผ้าครัช รถจะมีอาการเร่งไม่เขึ้น หรือที่ความเร็วเท่าเดิม แต่ใช้รอบมากขึ้น (เคยวิ่ง 100 ใช้รอบ 7 พัน กลายเป็น 8 หรือ 9 พัน)

อยากทราบว่ารถของ จขกท. มีอาการดังกล่าวไหมครับ
บันทึกการเข้า

koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #12 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:15:53 AM »

กลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจนะครับ ไม่ทันสังเกต นอกนั้นปกติครับ เร่งได้ปกติ คลัชจะแข็งๆ หน่อย(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม) ปัญหามีอย่างเดียวคือเสียง เอี๊ยด.. ครับ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:23:17 AM »

กลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจนะครับ ไม่ทันสังเกต นอกนั้นปกติครับ เร่งได้ปกติ คลัชจะแข็งๆ หน่อย(ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวไหม) ปัญหามีอย่างเดียวคือเสียง เอี๊ยด.. ครับ
ถ้าไม่เคยมีกลิ่นไหม้ แสดงว่าไม่ใช่อาการครัชไหม้แน่นอนครับ เพราะถึงครัชจะไหม้นิดหน่อย คงไม่ส่งผลกับอัตราเร่ง และการขับขี่

แล้วตอนขี่อัตราเร่งมีปัญหาอะไรไหม เช่น ใช้รอบเปลืองมากกว่าปกติ (CBR250 วิ่งที่ความเร็ว 100 จะใช้รอบเครื่องยนต์ที่ ประมาณ 6 พัน)
บันทึกการเข้า

koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #14 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:40:50 AM »

ใช่ครับ เกียร์ 6 รอบที่ 5 พัน จะวิ่งประมาณ 80 ถ้า 6 พันจะวิ่งประมาณ 100 ครับ
คือทางร้านก็ไม่ได้บอกละเอียดนะครับ ผมก็ถามว่าเป็นอะไร เค้าบอกว่าคลัชไหม้ต้องทำเรื่องเบิกอะไหล่ ผมก็ไม่ได้ไปถามอะไรต่อครับ ส่วนกลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจครับ ไม่ทันสังเกตครับ

 !sadsad
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2012, 04:54:30 AM »

ใช่ครับ เกียร์ 6 รอบที่ 5 พัน จะวิ่งประมาณ 80 ถ้า 6 พันจะวิ่งประมาณ 100 ครับ
คือทางร้านก็ไม่ได้บอกละเอียดนะครับ ผมก็ถามว่าเป็นอะไร เค้าบอกว่าคลัชไหม้ต้องทำเรื่องเบิกอะไหล่ ผมก็ไม่ได้ไปถามอะไรต่อครับ ส่วนกลิ่นไหม้ผมไม่แน่ใจครับ ไม่ทันสังเกตครับ

 !sadsad
:-\ ก็ลองพิจารณาดูนะครับ คือ ผมก็ไม่อยากว่าช่างศูนย์นะ แต่เรื่องบางอย่างมันต้องมีเหตุผลซะก่อนไม่ใช่อะไรก็จะรื้อ จะเปลี่ยนท่าเดียว

ผมแนะนำให้ลองถอดชุดเบรคหน้า - หลัง ออกมาล้างทำความสะอาด เปลี่ยนน้ำมันเบรคใหม่ดูก่อนครับ หรือถ้าติดปัญหาอะไรก็สอบถามในกระทู้ หรือที่หน้าบอร์ดได้ ยินดีช่วยเหลือ และให้คำปรึกษา
บันทึกการเข้า

timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #16 เมื่อ: 10, กรกฎาคม 2012, 11:19:23 PM »

... งืมๆๆ เดายากจริงๆ .. โดยธรรมชาติของ CBR250 เป็นรถลูกเดียวโตๆ อาการรอบต่ำความเร็วคืบคลาน ถ้าหลงเกียร์หลงรอบรถจะมีอาการกระตุกคุมยาก หลายท่านอาจนิยมใช้คลัชท์เลียช่วยตอนเร่งรอบไม่ให้เครื่องกระตุก แบบนี้บ่อยๆก็อาจมีอาการคลัชท์สึกได้ แต่คลัชท์สึกก็ไม่น่าจะเกิดเสียง ... อีกกรณีแจ็คพอตอาจจะเป็นเรื่องของคุณภาพเนื้อผ้าคลัชท์ซึ่งอาจผิดพลาดจากการผลิต ซึ่งของแบบนี้คงดูด้วยตาเปล่าไม่ได้ ต้องเปลี่ยนกันลูกเดียว ...

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
koktumtee
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #17 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2012, 10:22:49 PM »

มาอัพเดทนะครับ สรุปอาการคือคลัชไหม้นะครับ อะไหล่มาวันพุธที่ 11 ก.ค. 55 เอารถเข้าไปทิ้งไว้ครับ และรับคืนมาวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. 55 ครับ

สิ่งที่เปลี่ยนประมาณว่าชุดคลัช สปริง ประมาณนี้ครับ (ผมไม่ค่อยมีความรู้ครับ) อยู่ในประกันจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เสียค่าน้ำมันเครื่อง และน้ำหม้อน้ำครับ 350 บาท

ตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติแล้วครับ ทางร้านบอกว่าอาจจะเป็นจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องครับ ครั้งนี้เคลมให้แต่ถ้ามีอีกจะไม่เคลมให้แล้วครับ  !sadsad :-\

ถ้าท่านไหนมีอาการเหมือนผมก็ลองตรวจเช็คที่คลัชดูนะครับ

ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆ ครับ
บันทึกการเข้า
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #18 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2012, 11:25:53 PM »

มาอัพเดทนะครับ สรุปอาการคือคลัชไหม้นะครับ อะไหล่มาวันพุธที่ 11 ก.ค. 55 เอารถเข้าไปทิ้งไว้ครับ และรับคืนมาวันเสาร์ที่ 14 ก.ค. 55 ครับ

สิ่งที่เปลี่ยนประมาณว่าชุดคลัช สปริง ประมาณนี้ครับ (ผมไม่ค่อยมีความรู้ครับ) อยู่ในประกันจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เสียค่าน้ำมันเครื่อง และน้ำหม้อน้ำครับ 350 บาท

ตอนนี้ก็ใช้ได้ปกติแล้วครับ ทางร้านบอกว่าอาจจะเป็นจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องครับ ครั้งนี้เคลมให้แต่ถ้ามีอีกจะไม่เคลมให้แล้วครับ  !sadsad :-\

ถ้าท่านไหนมีอาการเหมือนผมก็ลองตรวจเช็คที่คลัชดูนะครับ

ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านมากๆ ครับ

มีงี้ด้วยหรอ ครั้งหน้าไม่เคลมให้ 
บันทึกการเข้า
maihack
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 171


*-*ๆ


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2012, 12:40:52 AM »

55 งี้แหละครับ 0 เอาตลอดอะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.055 วินาที กับ 23 คำสั่ง