CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: <ถาม>วิธีถอดโซ่โอริง  (อ่าน 4160 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Phutit
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


อีเมล์
« เมื่อ: 01, กรกฎาคม 2012, 11:46:13 PM »

รถ cbr250i ผมอยากถอดโซ่โอริงออกมาทำความสะอาด เหมือนโซ่ธรรมดาทั่วๆไป แบบขัดๆถูๆ แช่ซักคืน  ;D

แต่ไม่เห็นมีคลิปล็อกเหมือนตัว150i เลย อยากถามว่าพอจะมีวิธีภอดเองหรือป่าว หรือต้องไปร้าน
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 12:59:28 AM »

โซ่ CBR250 มันไม่มีข้อต่อครับ จะถอดต้องรื้อสวิงอาร์ม หรือตัดไปเลย
บันทึกการเข้า

skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #2 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 01:55:17 AM »

ขอถามคุณเอิทหน่อยนึงนะครับ ผมดูแลโซ่โดยการที่ ถ้าสกปรกมากๆผมจะใช้ sonax ฝาเขียวล้าง  ถ้าไม่มากก็ ซันไล   และทุกครั้งที่ลุยฝนจะล้าง + ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 140 หยอดใหม่ทุกครั้ง   ขอถามว่าผมทำอย่างนี้เป็นวิธีดูแลโซ่ที่ถูกหรือเปล่าครับ  และผมไม่เคยปล่อยโซ่แห้งเลย บางที 2-3 วันก็หยอดใหม่แล้วครับ    โซ่ของรถ cbr 250 นะครับ
บันทึกการเข้า
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #3 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 01:56:29 AM »

อีกนิดและผมก็เช็ค ความตึงหย่อน  ของโซ่ทุกวันด้วยครับ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 03:10:05 AM »

ขอถามคุณเอิทหน่อยนึงนะครับ ผมดูแลโซ่โดยการที่ ถ้าสกปรกมากๆผมจะใช้ sonax ฝาเขียวล้าง  ถ้าไม่มากก็ ซันไล   และทุกครั้งที่ลุยฝนจะล้าง + ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 140 หยอดใหม่ทุกครั้ง   ขอถามว่าผมทำอย่างนี้เป็นวิธีดูแลโซ่ที่ถูกหรือเปล่าครับ  และผมไม่เคยปล่อยโซ่แห้งเลย บางที 2-3 วันก็หยอดใหม่แล้วครับ    โซ่ของรถ cbr 250 นะครับ
!goodjobถูกต้องครับ หลักการดูแลโซ่มีอยู่ไม่กี่อย่าง

1.อย่าปล่อยให้โซ่แห้งปราศจากสารหล่อลื่น (วิธีที่ดีที่สุดคือใช้น้ำมันหยอดที่ข้อต่อโซ่และโอริงทีละข้อ ๆ)

2.อย่าปล่อยให้โซ่สกปรกมากเกินไป (ผมใช้น้ำยาล้างจากทำความสะอาด + ล้าง + เช็ดให้แห้ง)

3.หมั่นตรวจสอบโซ่ อย่าให้ตึง หรือหย่อน เกินไป (เอามือดันกึ่งกลางโซ่ต้องให้ตัวขึ้นลงได้ประมาณ 1 นิ้ว)

ถ้าดูแลได้ตามนี้รับรองว่าโซ่ + สเตอร์ของท่านจะใช้งานได้ยาวนาน + คุ้มค่าครับ


บันทึกการเข้า

Phutit
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 66


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 03:10:33 AM »

โซ่ CBR250 มันไม่มีข้อต่อครับ จะถอดต้องรื้อสวิงอาร์ม หรือตัดไปเลย

 :-\ :-\  แฮ่ๆๆ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
skylinegtr02
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



« ตอบ #6 เมื่อ: 02, กรกฎาคม 2012, 03:18:43 AM »

ขอถามคุณเอิทหน่อยนึงนะครับ ผมดูแลโซ่โดยการที่ ถ้าสกปรกมากๆผมจะใช้ sonax ฝาเขียวล้าง  ถ้าไม่มากก็ ซันไล   และทุกครั้งที่ลุยฝนจะล้าง + ใช้น้ำมันเกียร์เบอร์ 140 หยอดใหม่ทุกครั้ง   ขอถามว่าผมทำอย่างนี้เป็นวิธีดูแลโซ่ที่ถูกหรือเปล่าครับ  และผมไม่เคยปล่อยโซ่แห้งเลย บางที 2-3 วันก็หยอดใหม่แล้วครับ    โซ่ของรถ cbr 250 นะครับ
!goodjobถูกต้องครับ หลักการดูแลโซ่มีอยู่ไม่กี่อย่าง

1.อย่าปล่อยให้โซ่แห้งปราศจากสารหล่อลื่น (วิธีที่ดีที่สุดคือใช้น้ำมันหยอดที่ข้อต่อโซ่และโอริงทีละข้อ ๆ)

2.อย่าปล่อยให้โซ่สกปรกมากเกินไป (ผมใช้น้ำยาล้างจากทำความสะอาด + ล้าง + เช็ดให้แห้ง)

3.หมั่นตรวจสอบโซ่ อย่าให้ตึง หรือหย่อน เกินไป (เอามือดันกึ่งกลางโซ่ต้องให้ตัวขึ้นลงได้ประมาณ 1 นิ้ว)

ถ้าดูแลได้ตามนี้รับรองว่าโซ่ + สเตอร์ของท่านจะใช้งานได้ยาวนาน + คุ้มค่าครับ




ขอบคุณครับ ผมเองก็ค่อยๆหยอดทีละข้อ หยอดที่ด้านในของโซ่  เสียเวลาหน่อย  แต่ผมก็สนุกกับการที่ได้ทำรถตัวเอง มีความสุข กับการที่ได้อยู่กับรถ  ใครว่าบ้าก็ช่าง
บันทึกการเข้า
changth
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152


« ตอบ #7 เมื่อ: 03, กรกฎาคม 2012, 11:16:03 PM »

แต่ผมว่าโซ่ cbr250 นี่ทนได้การอยู่เหมือนกันเพราะตั้งแต่ได้มาไม่เคยดึงหรือตั้งโซ่สักครั้งเลย !cry!
บันทึกการเข้า

จะอยู่เคียงข้างกันตลอดไป
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 23 คำสั่ง