CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถออกมา 7 วันกำคลัชเบาดับ  (อ่าน 7158 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« เมื่อ: 14, มิถุนายน 2012, 09:03:31 PM »

ออกรถมาต้นเดือน มิ.ย. 55 เกิดปัญหาแล้วกำคลัชแล้วเบาดับ เฉยเลยครับ ทำไงดี มีใครรู้บ้างครับ มือใหม่  ???
บันทึกการเข้า

mangkazai
Champkung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 918



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2012, 09:17:35 PM »

เครื่องเดินรอบเบา พอกำครัชปุ๊บแล้วดับเลยหรอครับ ใช่ไหม  ???
บันทึกการเข้า

"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #2 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 02:39:25 AM »

ไม่แบ็ทมีปัญหา ก็ครัชหละน๊า

ได้ไปปรับระยะห่างของครัชรึเปล่าครับ

ถ้าใส่เกียร์ว่างแล้วไม่ดับรึเปล่าครับ

ดับตอนสตาร์ทเข้าเกียร์ หรือตอนปล่อยไหลครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #3 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 09:32:07 AM »

ตอนเครื่องเดินรอบเบา ไม่ดับครับ แต่ตอนวิ่งประมาณ 80 เบาเครื่องกำคลัช ผมจะกลับรถครับ มันดับเฉยเลยครบ
และก็ตอนขี่ ในซอยครับ ขี่มาเลื่อยๆ พอกำคลัช ดับเลย งงมากครับ  ???
บันทึกการเข้า
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #4 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 09:34:08 AM »

ดับตอนปล่อยใหลครับ
บันทึกการเข้า
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 09:35:32 AM »

เป็นรุ่น cbr 250 abs ครับ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 02:01:25 PM »

ลองปรับระยะห่างครัชให้เพิ่มขึ้นดูครับ สาเหตุอาจจะเกิดจากระยะห่างครัชน้อยเกินไป
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #7 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 03:46:21 PM »

แก้ที่ปลายเหตุ เวลาจะเบาอย่าคืนคันเร่งเร็ว ค่อยๆคืน ให้มันมีเวลาหน่วงหน่อยๆ ปิดคันเร่งเร็วๆ แถมไม่มีความเร็วล้อมาฉุด มอเตอร์เดินเบามันยังไม่มาช่วยรักษารอบเดินเบาครับ   คาดว่าโปรแกรมที่อยู่ในกล่อง เขียนมาชดเชยรอบไม่ดี ต้องช่วยมันหน่อย อีกทางคือ ยอมตัดใจ ปรับลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดขึ้นมานิดหนึ่ง โดยปรับตั้งที่ตัวปรับใกล้ๆ จานรอยสายคันเร่ง ที่ตัวเป็นเกลียวๆ หัวเป็นหลุมหกเหลียม มีนัทล๊อคอยู่ต้องคลายก่อน แล้วไขขึ้นลงได้ พอได้ที่เหมาะๆ ก็ ขันนัทล๊อคให้แน่น
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 05:53:05 PM »



ขอ 1 คำถามครับ

- รอบเครื่องเดินเบา  เท่าไหร่ครับ ? (ควรจะตั้งไว้ที่ 1,600 - 1,700 rpm กำลังดีครับ อย่าต่ำมาก)     
บันทึกการเข้า

applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #9 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:01:00 PM »

รอบเดินเบา อยู่ที่ 1400 ครับผม และผมขอขอบคุณทุกคำตอบ ;) มากครับ ผมจะลองนำไปปรับแต่ง ตามคำแนะ นำครับ
ได้ผลยังไง จะแจ้งให้ทราบครับผม  ;)
ผมอยู่แถวรังสิตครับ มีท่านสมาชิก ท่านใหนอยู่ รังสิตบ้างครับ
บันทึกการเข้า
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #10 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:07:38 PM »

 ผมได้ไปเปลี่ยน ท่อ มาใหม่ครับ เป็นท่อสูตร ร้าน X-SPEED ครับ แต่คงไม่น่าจะเกี่ยวกับ ท่อ ใช่ใหมครับ
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:09:57 PM »

ผมได้ไปเปลี่ยน ท่อ มาใหม่ครับ เป็นท่อสูตร ร้าน X-SPEED ครับ แต่คงไม่น่าจะเกี่ยวกับ ท่อ ใช่ใหมครับ
มีผลครับ ถ้าเป็นท่อสูตรมันจะโล่งมาก เวลาเปิด หรือยกคันเร่งต้องค่อยๆ ทำ ไม่งั้นดับ ถือเป็นรื่องปกติครับ
บันทึกการเข้า

applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #12 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:41:30 PM »

ผมก็ว่าน่าจะใช่ ตอนใส่ท่อเดิม ไม่เป็นอะไร พอเปลียนท่อมา ก็เกิดปัญหาเลย ผมจะลองตอน ยกคันเร่งลงแบบช้า
ตามที่ คุณพี่สมาชิก แนะนำครับ ผมหวังว่าจะไม่ดับอีกนะ ผมจะไป test ก่อนว่า OK ใหม ขอบคุณครับผม


บันทึกการเข้า
Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 11:04:56 PM »

เปลื่ยนท่อต้อง Reset กล่อง CEU ใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 11:28:48 PM »

ว่าแต่รอบเดินเบาทำไมต่ำจังครับ
ผมว่ามันน่าจะ 1,500 ขึ้นไป
หรืออยู่ที่ 1,600 +/- 100 นะครับ
หรือว่า 250 รอบเดินเบาต่ำแบบนี้ครับ
 ???
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 11:51:22 PM »

ว่าแต่รอบเดินเบาทำไมต่ำจังครับ
ผมว่ามันน่าจะ 1,500 ขึ้นไป
หรืออยู่ที่ 1,600 +/- 100 นะครับ
หรือว่า 250 รอบเดินเบาต่ำแบบนี้ครับ
 ???
รอบเดินเบาของ 250 อยู่ที่ประมาณ 1400-1500 รอบถูกต้องแล้วครับ
บันทึกการเข้า

applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #16 เมื่อ: 16, มิถุนายน 2012, 09:22:45 AM »

อยากรู้ว่า reset กล่อง ECU ทำอย่างไรครับ ???
บันทึกการเข้า
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #17 เมื่อ: 16, มิถุนายน 2012, 05:43:39 PM »

... รถผมก็เป็นครับ นานๆเป็นที ส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่เราใช็รอบสูงแล้วกำครัชท์ปล่อยไหลฉับพลัน เครื่องจะดับครับ .. ก็ต้องลองหัดคืนคันเร่งให้ได้จังหวะ อาการนี้ก็จะไม่เกิดครับ ( สำหรับผมนะ ) ... :D
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
Chakrapan
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 12:16:34 AM »

ดูที่นี่ครับผมลงไว้ที่นี่ครับ
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=40415.0
บันทึกการเข้า
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13


« ตอบ #19 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 04:07:10 AM »

ขอบคุณครับที่ บอกวิธีการ reset กล่อง ecu แต่ผมคงทำด้วยตัวเอง ไม่ได้ครับ  !sadsad แต่ให้ที่ศูนย์ ทำได้ใหมครับ ???
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 23 คำสั่ง