applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« เมื่อ: 14, มิถุนายน 2012, 09:03:31 PM » |
|
ออกรถมาต้นเดือน มิ.ย. 55 เกิดปัญหาแล้วกำคลัชแล้วเบาดับ เฉยเลยครับ ทำไงดี มีใครรู้บ้างครับ มือใหม่ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mangkazai
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2012, 09:17:35 PM » |
|
เครื่องเดินรอบเบา พอกำครัชปุ๊บแล้วดับเลยหรอครับ ใช่ไหม ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"การที่จะนอกกรอบนั้น จะต้องรู้ก่อนว่ากรอบอยู่ตรงไหน"
|
|
|
NOKLEK
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 02:39:25 AM » |
|
ไม่แบ็ทมีปัญหา ก็ครัชหละน๊า
ได้ไปปรับระยะห่างของครัชรึเปล่าครับ
ถ้าใส่เกียร์ว่างแล้วไม่ดับรึเปล่าครับ
ดับตอนสตาร์ทเข้าเกียร์ หรือตอนปล่อยไหลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 09:32:07 AM » |
|
ตอนเครื่องเดินรอบเบา ไม่ดับครับ แต่ตอนวิ่งประมาณ 80 เบาเครื่องกำคลัช ผมจะกลับรถครับ มันดับเฉยเลยครบ และก็ตอนขี่ ในซอยครับ ขี่มาเลื่อยๆ พอกำคลัช ดับเลย งงมากครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 09:34:08 AM » |
|
ดับตอนปล่อยใหลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 09:35:32 AM » |
|
เป็นรุ่น cbr 250 abs ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 02:01:25 PM » |
|
ลองปรับระยะห่างครัชให้เพิ่มขึ้นดูครับ สาเหตุอาจจะเกิดจากระยะห่างครัชน้อยเกินไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 03:46:21 PM » |
|
แก้ที่ปลายเหตุ เวลาจะเบาอย่าคืนคันเร่งเร็ว ค่อยๆคืน ให้มันมีเวลาหน่วงหน่อยๆ ปิดคันเร่งเร็วๆ แถมไม่มีความเร็วล้อมาฉุด มอเตอร์เดินเบามันยังไม่มาช่วยรักษารอบเดินเบาครับ คาดว่าโปรแกรมที่อยู่ในกล่อง เขียนมาชดเชยรอบไม่ดี ต้องช่วยมันหน่อย อีกทางคือ ยอมตัดใจ ปรับลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดขึ้นมานิดหนึ่ง โดยปรับตั้งที่ตัวปรับใกล้ๆ จานรอยสายคันเร่ง ที่ตัวเป็นเกลียวๆ หัวเป็นหลุมหกเหลียม มีนัทล๊อคอยู่ต้องคลายก่อน แล้วไขขึ้นลงได้ พอได้ที่เหมาะๆ ก็ ขันนัทล๊อคให้แน่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pakwan110
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 05:53:05 PM » |
|
ขอ 1 คำถามครับ
- รอบเครื่องเดินเบา เท่าไหร่ครับ ? (ควรจะตั้งไว้ที่ 1,600 - 1,700 rpm กำลังดีครับ อย่าต่ำมาก)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:01:00 PM » |
|
รอบเดินเบา อยู่ที่ 1400 ครับผม และผมขอขอบคุณทุกคำตอบ ;) มากครับ ผมจะลองนำไปปรับแต่ง ตามคำแนะ นำครับ ได้ผลยังไง จะแจ้งให้ทราบครับผม ;) ผมอยู่แถวรังสิตครับ มีท่านสมาชิก ท่านใหนอยู่ รังสิตบ้างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:07:38 PM » |
|
ผมได้ไปเปลี่ยน ท่อ มาใหม่ครับ เป็นท่อสูตร ร้าน X-SPEED ครับ แต่คงไม่น่าจะเกี่ยวกับ ท่อ ใช่ใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:09:57 PM » |
|
ผมได้ไปเปลี่ยน ท่อ มาใหม่ครับ เป็นท่อสูตร ร้าน X-SPEED ครับ แต่คงไม่น่าจะเกี่ยวกับ ท่อ ใช่ใหมครับ
มีผลครับ ถ้าเป็นท่อสูตรมันจะโล่งมาก เวลาเปิด หรือยกคันเร่งต้องค่อยๆ ทำ ไม่งั้นดับ ถือเป็นรื่องปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 08:41:30 PM » |
|
ผมก็ว่าน่าจะใช่ ตอนใส่ท่อเดิม ไม่เป็นอะไร พอเปลียนท่อมา ก็เกิดปัญหาเลย ผมจะลองตอน ยกคันเร่งลงแบบช้า ตามที่ คุณพี่สมาชิก แนะนำครับ ผมหวังว่าจะไม่ดับอีกนะ ผมจะไป test ก่อนว่า OK ใหม ขอบคุณครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chakrapan
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 11:04:56 PM » |
|
เปลื่ยนท่อต้อง Reset กล่อง CEU ใหม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 11:28:48 PM » |
|
ว่าแต่รอบเดินเบาทำไมต่ำจังครับ ผมว่ามันน่าจะ 1,500 ขึ้นไป หรืออยู่ที่ 1,600 +/- 100 นะครับ หรือว่า 250 รอบเดินเบาต่ำแบบนี้ครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2012, 11:51:22 PM » |
|
ว่าแต่รอบเดินเบาทำไมต่ำจังครับ ผมว่ามันน่าจะ 1,500 ขึ้นไป หรืออยู่ที่ 1,600 +/- 100 นะครับ หรือว่า 250 รอบเดินเบาต่ำแบบนี้ครับ ???
รอบเดินเบาของ 250 อยู่ที่ประมาณ 1400-1500 รอบถูกต้องแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16, มิถุนายน 2012, 09:22:45 AM » |
|
อยากรู้ว่า reset กล่อง ECU ทำอย่างไรครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16, มิถุนายน 2012, 05:43:39 PM » |
|
... รถผมก็เป็นครับ นานๆเป็นที ส่วนใหญ่จะเป็นตอนที่เราใช็รอบสูงแล้วกำครัชท์ปล่อยไหลฉับพลัน เครื่องจะดับครับ .. ก็ต้องลองหัดคืนคันเร่งให้ได้จังหวะ อาการนี้ก็จะไม่เกิดครับ ( สำหรับผมนะ ) ... :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chakrapan
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 12:16:34 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
applestd
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17, มิถุนายน 2012, 04:07:10 AM » |
|
ขอบคุณครับที่ บอกวิธีการ reset กล่อง ecu แต่ผมคงทำด้วยตัวเอง ไม่ได้ครับ !sadsad แต่ให้ที่ศูนย์ ทำได้ใหมครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|