CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ##### จุดด้อยของ CBR 250 #####  (อ่าน 20869 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อิสระ เมืองร้อยด่าน


« ตอบ #20 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 03:59:19 PM »

250 สวยไม่เสร็จครับ ต้องแต่ง (ผมว่านะ ราคาเป็นแสนน่าจะแหล่มกว่านี้อีกนิด >eiei)
ตามความชอบส่วนตัวผมว่าตัว150สวยกว่าและคุ้มค่าตัวมากกว่าครับ โดยส่วนตัวนะครับ  >coooool
บันทึกการเข้า

EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 04:52:52 PM »

ผมก็ไม่รู้นะ

พอดีผมไม่ได้ใช้ด้วยสิเจ้า 250  >som
บันทึกการเข้า
eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 05:30:20 PM »

เพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้ใช้ท่านอื่นและผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อครับ  >yes

คงเป็นลูกติดละมั้งครับ เห็นข่าวว่าใช้สังเคราะห์100% แล้วลูกติดบ่อยมาก

แต่ถ้าเอาลูกไปติดคนในดิสพี่นี่ก็  >eiei

ขออภัยที่ทะลึ่งน้า แหย่เล่นๆ
ข่าวจากไหนครับ ขอข้อมูลอ้างอิงหน่อย รถผมใช้แต่ PTT สังเคราะห์ 100% มาปีกว่าแล้วก็ยังไม่เคยลูกติดสักที

ไม่ใช่ข่าวจากไหนครับ เกิดกับเพื่อนผมเองน่ะ รถก็ปีกว่าเหมือนกัน

และที่มันติดก็เพราะน้ำมัน มันไม่มีความหนืดเหมือนกับว่าตีไปไม่ถึงลูกสูบ

ถอดออกมาก็เห็นภายในไม่มีน้ำมันเครื่องเลย

okมั้ยครับ..

ปล. ผมก็ใช้นะ สังเคราะห์100% แต่เป็น150r น่ะ

น้ำมันเครื่องมันต้องมีความหนืดทุกตัวอยู่แล้วครับ แต่ที่ผมอ่านแล้วคิดว่าไม่ถูกต้องคือที่คุณกล่าวอ้างว่า "ใช้สังเคราะห์100% แล้วลูกติดบ่อยมาก"
คุณสมบัติของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มันจะรักษาค่าความหนืด ได้ดีกว่าตัวกึ่งสังเคราะห์อยู่แล้ว
จึงเป็นไปไม่ได้ที่ลูกสูบจะติดเพราะสาเหตุจากการใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% สาเหตุที่ลูกสูบติดน่าจะเกิดจากการปล่อยให้น้ำมันเครื่องแห้งมากกว่า
ที่ผมต้องขอข้อมูลอ้างอิง เพราะไม่อยากให้สมาชิค หรือบุคคลที่เข้ามาเยี่ยมชม ได้ข้อมูลที่ผิดๆ ไป
>konan
ผมก็ไม่รู้นะ

พอดีผมไม่ได้ใช้ด้วยสิเจ้า 250  >som
ถ้าไม่รู้ ก็อย่าเอาข้อมูลผิดๆ มาลงสิครับ เจ้าของกระทู้เขามีเจตนาจะสอบถามปัญหาของรถจริงๆ จากคนที่ใช้งานจริงๆ  >konan
บันทึกการเข้า

zephyz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


zephyz@Msn.com
อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 22, มีนาคม 2012, 09:16:52 PM »

 :-\  โอกาศที่ 4 จังหวะจะสูบติดผมว่า มันน้อยมากจริงๆ
บันทึกการเข้า

meeboxing
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 23, มีนาคม 2012, 12:52:00 AM »

สวยยังไม่สุด ต้องแต่งเพิ่มอย่างท่านอื่นว่า  กระจกทำมาก็ย้าวววยาวว ยังกะหนวดตั๊กแตน มุดซอกทีก็ยุ่งยาก ต้องมีปัญหาไปเปลี่ยนกระจกอีก  ต่างจังหวัดไม่เท่าไหร่ ในเมืองกรุงนี่เห็นบางคันถอดออกเลย
ผมว่าไม่สุดทั้ง 150 และ 250 
ตัว 150i  พักเ่ท้าหลังดันเชื่อมติดกับตัวรถซะงั้น ไม่เหมือนตัวคาร์บูเลยแฮะถอดเปลี่ยนได้  แต่สวิทซ์กุญแจดันทำมาดีกว่าตัว 250 ซะงั้น
ส่วนตัว 250i  สวิทซ์กุญแจไม่ทำล็อค 2 ชั้นเหมือนตัว 150i ตัวคาร์บูยังมีัเลย อันนี้เซ็ง

สรุปก็เซ็ง ๆ เพราะไม่สุด รุ่นนึงมี อีกรุ่นไม่มี  รุ่นใหญ่ อย่าง 250 น่าจะดี ๆ เจ๋็ง ๆ บ้าง

โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ ไม่มีอะไร 100% ทำใจ l15
บันทึกการเข้า
KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 06:20:33 AM »

ผมว่า  ช้อเสียคือนํ้าหนักมันเยอะไปหน่อย   ;D ;D
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 06:50:51 AM »

เพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้ใช้ท่านอื่นและผู้ที่กำลังจะตัดสินใจซื้อครับ  >yes

คงเป็นลูกติดละมั้งครับ เห็นข่าวว่าใช้สังเคราะห์100% แล้วลูกติดบ่อยมาก

แต่ถ้าเอาลูกไปติดคนในดิสพี่นี่ก็  >eiei

ขออภัยที่ทะลึ่งน้า แหย่เล่นๆ
ข่าวจากไหนครับ ขอข้อมูลอ้างอิงหน่อย รถผมใช้แต่ PTT สังเคราะห์ 100% มาปีกว่าแล้วก็ยังไม่เคยลูกติดสักที

ไม่ใช่ข่าวจากไหนครับ เกิดกับเพื่อนผมเองน่ะ รถก็ปีกว่าเหมือนกัน

และที่มันติดก็เพราะน้ำมัน มันไม่มีความหนืดเหมือนกับว่าตีไปไม่ถึงลูกสูบ

ถอดออกมาก็เห็นภายในไม่มีน้ำมันเครื่องเลย

okมั้ยครับ..

ปล. ผมก็ใช้นะ สังเคราะห์100% แต่เป็น150r น่ะ

น้ำมันเครื่องมันต้องมีความหนืดทุกตัวอยู่แล้วครับ แต่ที่ผมอ่านแล้วคิดว่าไม่ถูกต้องคือที่คุณกล่าวอ้างว่า "ใช้สังเคราะห์100% แล้วลูกติดบ่อยมาก"
คุณสมบัติของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มันจะรักษาค่าความหนืด ได้ดีกว่าตัวกึ่งสังเคราะห์อยู่แล้ว
จึงเป็นไปไม่ได้ที่ลูกสูบจะติดเพราะสาเหตุจากการใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% สาเหตุที่ลูกสูบติดน่าจะเกิดจากการปล่อยให้น้ำมันเครื่องแห้งมากกว่า
ที่ผมต้องขอข้อมูลอ้างอิง เพราะไม่อยากให้สมาชิค หรือบุคคลที่เข้ามาเยี่ยมชม ได้ข้อมูลที่ผิดๆ ไป
>konan
ผมก็ไม่รู้นะ

พอดีผมไม่ได้ใช้ด้วยสิเจ้า 250  >som
ถ้าไม่รู้ ก็อย่าเอาข้อมูลผิดๆ มาลงสิครับ เจ้าของกระทู้เขามีเจตนาจะสอบถามปัญหาของรถจริงๆ จากคนที่ใช้งานจริงๆ  >konan

งั้นผมขอโทษ ที่รถเพื่อนผมเป็นตามที่ผมกล่าวไปแล้วกันครับ

ไม่ได้มีเจตนาไม่ดีนะอย่าเข้าใจผิด  l8
บันทึกการเข้า
RACEDEE
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 07:40:04 AM »

 l3 คนที่เคยขี่ 150 มาก่อน เมื่อมาขี่ 250 เขาจะรู้ดีครับว่าเป็นยังไง ผมมิได้ว่ารุ่นใหนเหนือกว่าครับ แต่ตัวคนที่ขี่เองเขาจะรู้ดี ผมเองเคยขี่ 150 แต่
เป็นตัวเก่า ทุกวันนี้ ไม่เคยคิดเสียใจเลยที่ขายไป แล้วมาซื้อ 250 ครับ ไม่ใช้ 150 มันจะไม่ดีนะมันดีครับ แต่ผมมันไม่พอก็แค่นั้นเอง ครับ น้องรักผมออก 150 ตัวใหม่มายังขาย แล้วไปเอา 250 มาขี่ ก็เพราะคำว่าไม่พอนี้หละครับ รถทุกยี่ห้อ ทุกซีๆ มันก็ดีหมดละครับ ติดอยู่ที่คนขี่ว่าพอหรือยัง  >%^SR
บันทึกการเข้า
FELL007
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #28 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 04:15:29 PM »

ขึ้น ชื่อว่า มอไซ HONDA ก็ข้อเสียหมดแล้่วครับ ช่วงระยะ 2-3 ปีมานี้ รถห่วยทั้ง 150-250
 จะไม่ห่วย ก็ตัว 600 cc-1200cc ขึ้นไปถึงจะดี
บันทึกการเข้า
Therock_CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


รถคันนี้สีดำ


« ตอบ #29 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 06:50:34 PM »

จริงๆ 250 น่าจะเน้นนที่ประสิทธิภาพ วัสดุ และทางเลือกที่มากกว่านี้ เพราะยังไงเรื่องบริการก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้ว  >@#%GD
บันทึกการเข้า

เป้าใหญ่
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


คลับนี้มันไม่ใช่แค่กลุ่มมอไซย์ธรรมดา มันคือครอบครัวมันคือกลุ่มเพือน เข้าใจป่ะ


อีเมล์
« ตอบ #30 เมื่อ: 24, มีนาคม 2012, 07:17:16 PM »

อยากถอย 250 บ้าง  !hoehoe
บันทึกการเข้า



CBRsCLUB+
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 25, มีนาคม 2012, 07:30:31 PM »

250 สวยไม่เสร็จครับ ต้องแต่ง (ผมว่านะ ราคาเป็นแสนน่าจะแหล่มกว่านี้อีกนิด >eiei)

 :D >yes >yes
บันทึกการเข้า

atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #32 เมื่อ: 26, มีนาคม 2012, 09:17:49 AM »

- ระบบรองรับแรงกระแทกไม่นิ่มนวลเท่าไร
- แฟริ่งแยกชิ้นเยอะเกินไป ดูเหมือนจะดี แต่ข้อเสียก็บานเหมือนกัน เวลาเกิดอุบัติเหตุ มักจะแตกแบบควบคู่ เพราะข้อต่อต่างๆ มันบางมากๆ บางจุดก็เปราะ ถ้าแตกรวดเดียว โดนเปลี่ยนทั้งยวง รวมๆ แพง
- ชิลหน้าชอบมีเสียงดังรบกวนที่ความเร็วสูงๆ
- แฮนด์สั่นสะเทือน อันนี้ ถ้าขับเกิน 120-130 จะเริ่มแสดงอาการแฮนด์สั่น ขับนานๆ นี่มือชากันไปเลย
- บางคันเครื่องดับกลางอากาศบ่อยๆ กำคลัทช์แล้วชอบดับ กล่อง ecu เพี้ยนๆ
- กล่องเก็บของใต้เบาะ ออกแบบมาไม่ดี หากเราใส่ของอะไรเอาไว้ มันสามารถกระเด็นหลุดเข้าไปติดกับปากหม้อกรองอากาศได้ ( ของผมโดนไปครั้งนึง แผ่นใบปลิวที่ผมเก็บไว้ใต้เบาะ หลุดไปติดกับปากกรองอากาศ ทำให้รถวิ่งได้แป๊บๆ ก็ดับเอง )
- บางคันมีปัญหาเรื่องคลัทช์ใหม้ แต่เท่าที่ดูๆ แล้ว น่าจะเป็นบางคัน มีปัญหาเกี่ยวกับระบบวงจรน้ำมันหล่อลื่น ที่ฉีดน้ำมันไปเลี้ยงชุดคลัทช์ได้ไม่เพียงพอจนเกิดอาการร้อนและไหม้
- อะไหล่หลายชิ้นยังหาซื้อยาก และรออะไหล่นาน
- บังโคลนยังออกแบบได้ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะบังโคลนหลัง หากขับเร็วๆ ตอนฝนตก ดิน+โคลนสามารถสาดกระเด็นไปถึงหัวคนขับได้เลย( หากมีคนซ้อนท้ายๆ ก็รับซวยแทน )
- เกจน้ำมันเพี้ยน เกิดจากการวางลูกลอยไว้ในตำแหน่งที่ผิด+ทรงของถังน้ำมันเอง ทำให้วัดระดับได้เพี้ยน
- กระจกมองข้าง ปรับองศาการมองได้น้อยกว่าตัว 150 ตัวเก่า


 
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 27, มีนาคม 2012, 02:08:19 AM »

คงไม่มีรถคันไหน ค่ายไหนสมบูรณ์แบบ100%ครับ เพราะถ้ามันสมบูรณ์แบบแล้ว ก็คงจบที่รุ่นนั้น ไม่ต้องออกรุ่นใหม่อีกแล้ว เพราะมันสมบูรณ์แบบแล้ว

:D จริงไหมครับ  มันยังต้องมีการพัฒนาต่อยอดกันไปเรื่อยๆครับ ทั้งเรื่องเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับการตลาด >yes

ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่ตัวเราครับ ว่าเราพอใจ และยอมรับกับสิ่งที่เราได้มามากน้อยแค่ไหน และพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับมันไหม :D

 ;)


- บังโคลนยังออกแบบได้ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะบังโคลนหลัง หากขับเร็วๆ ตอนฝนตก ดิน+โคลนสามารถสาดกระเด็นไปถึงหัวคนขับได้เลย( หากมีคนซ้อนท้ายๆ ก็รับซวยแทน
 
ข้ออื่นผมไม่เถียงนะ เพราะผมไม่ได้ใช้ แต่ข้อนี้นะครับ ถ้าเข้าใจมัน มันเป็นเรื่องปกติสำหรับรถจยย.แทบจะทุกรุ่นทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ครับ

ตั้งแต่แนวสปอร์ท ไปยังทั่วริ่ง หรือแม้แต่เอ็นดูโร่ ต่อให้รถบ้านๆ ไปยันตัว1000 หรือตัวเทพ ถ้าเจอถนนเปียกๆแชะๆ ก็กระเด็นถึงหัวกันทั้งนั้นครับ

ยกเว้นพวกแนวครอสทอมอย่างพวกฮาน์เล่ย์ หรือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ที่บังโคลนมิดล้อหลัง แต่ยังไงก็มีกระเด็นไปหาเพื่อนข้างหลังบ้าง

อันนี้ผมตอบจากประสบการณ์ ที่ผมเห็นและผมเจอมานะ ถ้ารถจยย.คันไหนที่ท้ายสูง มีระยะห่างของล้อหลังกับบังโคลนพอสมควร

กระเด็นถึงหัวกันทุกรายครับ นอกจากจะเอากิ่งไม่ที่มีใบมาเสียบไว้DIYจากพี่วินครับ l11
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #34 เมื่อ: 28, มีนาคม 2012, 03:05:30 AM »

คงไม่มีรถคันไหน ค่ายไหนสมบูรณ์แบบ100%ครับ เพราะถ้ามันสมบูรณ์แบบแล้ว ก็คงจบที่รุ่นนั้น ไม่ต้องออกรุ่นใหม่อีกแล้ว เพราะมันสมบูรณ์แบบแล้ว

:D จริงไหมครับ  มันยังต้องมีการพัฒนาต่อยอดกันไปเรื่อยๆครับ ทั้งเรื่องเทคโนโลยี ควบคู่ไปกับการตลาด >yes

ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่ตัวเราครับ ว่าเราพอใจ และยอมรับกับสิ่งที่เราได้มามากน้อยแค่ไหน และพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับมันไหม :D

 ;)


- บังโคลนยังออกแบบได้ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะบังโคลนหลัง หากขับเร็วๆ ตอนฝนตก ดิน+โคลนสามารถสาดกระเด็นไปถึงหัวคนขับได้เลย( หากมีคนซ้อนท้ายๆ ก็รับซวยแทน
 
ข้ออื่นผมไม่เถียงนะ เพราะผมไม่ได้ใช้ แต่ข้อนี้นะครับ ถ้าเข้าใจมัน มันเป็นเรื่องปกติสำหรับรถจยย.แทบจะทุกรุ่นทุกสไตล์เลยก็ว่าได้ครับ

ตั้งแต่แนวสปอร์ท ไปยังทั่วริ่ง หรือแม้แต่เอ็นดูโร่ ต่อให้รถบ้านๆ ไปยันตัว1000 หรือตัวเทพ ถ้าเจอถนนเปียกๆแชะๆ ก็กระเด็นถึงหัวกันทั้งนั้นครับ

ยกเว้นพวกแนวครอสทอมอย่างพวกฮาน์เล่ย์ หรือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ ที่บังโคลนมิดล้อหลัง แต่ยังไงก็มีกระเด็นไปหาเพื่อนข้างหลังบ้าง

อันนี้ผมตอบจากประสบการณ์ ที่ผมเห็นและผมเจอมานะ ถ้ารถจยย.คันไหนที่ท้ายสูง มีระยะห่างของล้อหลังกับบังโคลนพอสมควร

กระเด็นถึงหัวกันทุกรายครับ นอกจากจะเอากิ่งไม่ที่มีใบมาเสียบไว้DIYจากพี่วินครับ l11


ก็พอจะเข้าใจแต่...... (  เอาเป็นว่า ถ้าขับไม่เกิน 60-70 ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร แต่กะตัวนี้ บางที 70 กระเด็นขึ้นหัวเลย )

พวกรถสปอร์ทเก่าๆ บางตัว กระเด็นน้อยกว่านี้ คือ ไม่กระเด็นขนาดเข้าหลังเข้าหัว ( ไม่นับรถบังลมพวกเวฟ-ดรีม นะ เพราะเจ้านั่น ขับให้ตายก็กระเด็นไม่ถึง ถ้าไม่ไปปาดหรือตัดบังโคลนให้สั้นลงนะ ) อย่างเมื่อก่อนผมเคยขับ nsr250 ถ้าขับไม่เกิน 100 ก็ไม่กระเด็นถึงหัว,beat r( ตัวนี้กระเด็นไม่แรงเลย ยกเว้น ถ้าไปถอดบังโซ่+บังโคลนชิ้นใน ก็กระเด็นข้ามหัวเหมือนกัน ),NSR150 ตัวตากลม  พวกนี้ ถ้าแค่ 80 นี่ไม่เคยถึงหัวนะ

แต่รุ่นหลังๆ นี่ รู้สึกจะกระเด็นไกลเหลือเกิน  ขนาดมีบังโคลนกันไว้ 2 ชั้นแล้วนะ

กรณีนี้ผมเทียบกับตัวเก่าๆ บางรุ่นเอาครับ เลยมองว่า ใช่ ยังไงก็ต้องเปียกฝน แต่ประเภทขี้โคลนกระเด็นใส่หัวนี่ สุดยอด กลับบ้านไปทีนึง งงครับ เศษหญ้าเศษใบไม้ อยู่บนหัวผมเต็มเลย ถ้าใส่หมวกก็แล้วไป แต่ดูได้เลยแปะไว้เป็นที่ระลึกเลย

ล่าสุด ลืมไป คิดว่าขับเวฟ พาน้องสาวกลับจากซื้อกับข้าว ซัดมาซะ พอถึงบ้าน หันไปมอง ตกใจหมด เสื้อผ้าหน้าผม มีแต่โคลนกับเศษใบไม้ ( ฝ่าฝนมาเกือบๆ 100 แหละ )  !sadsad
บันทึกการเข้า
pkclassic
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59


อิสระ เมืองร้อยด่าน


« ตอบ #35 เมื่อ: 28, มีนาคม 2012, 03:45:38 PM »

ผมว่าถ้าจะให้ไม่น้ำดีดบังโคลนหลังต้องยาวๆ(จนถึงยาวมาก) เพราะCBRเป็นสปอร์ตที่ค่อนข้างใหญ่กว่ารถตลาดใช้งานทั่วไป(เวฟ,ฟีโน่ฯลฯ ที่น้ำไม่ดีด) พอทางโรงงานทำออกมายาวๆคนซื้อก็ตำหนิถึงรูปลักอันไม่ชวนมองในสปอ์ต เป็นไปไม่ได้เลยครับที่ทางโรงงานจะทำอย่างนั้น แต่เห็นว่าดีดๆอย่างนี้คนส่วนมากทั้งๆที่รู้แต่ผมว่าเค้าไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่ ยังทำใจได้ ยังดีกว่าบังโคลนหลังยาวๆแล้วหมดความเป็นสปอร์ต จริงมั๊ยครับ  >som
บันทึกการเข้า
atthaphon_s
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288



« ตอบ #36 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 03:27:58 AM »

ผมว่าถ้าจะให้ไม่น้ำดีดบังโคลนหลังต้องยาวๆ(จนถึงยาวมาก) เพราะCBRเป็นสปอร์ตที่ค่อนข้างใหญ่กว่ารถตลาดใช้งานทั่วไป(เวฟ,ฟีโน่ฯลฯ ที่น้ำไม่ดีด) พอทางโรงงานทำออกมายาวๆคนซื้อก็ตำหนิถึงรูปลักอันไม่ชวนมองในสปอ์ต เป็นไปไม่ได้เลยครับที่ทางโรงงานจะทำอย่างนั้น แต่เห็นว่าดีดๆอย่างนี้คนส่วนมากทั้งๆที่รู้แต่ผมว่าเค้าไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่ ยังทำใจได้ ยังดีกว่าบังโคลนหลังยาวๆแล้วหมดความเป็นสปอร์ต จริงมั๊ยครับ  >som

ก็เข้าใจอยู่แล้วหละ แต่ที beat r,nsr ตากลม,nsr 250 ผมว่ามันยังไม่ดีดแรงเท่านี้เลยนะ

แต่ที่ผมดูๆ แล้วผมว่ามันเป็นเพราะติดการดีไซน์มากกว่า คือ มันจะต้องเข้ากะรถ และดูล้ำสมัย แต่.. ก็ต้องแลกกะเรื่องนี้แหละ  :-X
บันทึกการเข้า
KOSUKE
Forword drive
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


สักวัน ฉันจะโต...


เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 03:02:43 PM »

 :P :P :P :P :P งั้นผมว่าขี่รถยนต์ดีกว่าครับ ไม่โดนแดด กันฝน ตากแอร์เย็นๆสบายใจเฉิบ l11 l11 

 >som >som อ่ะล้อเล่น ขำๆน่ะครับ
บันทึกการเข้า

NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #38 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 10:58:54 PM »

สวยยังไม่สุด ต้องแต่งเพิ่มอย่างท่านอื่นว่า  กระจกทำมาก็ย้าวววยาวว ยังกะหนวดตั๊กแตน มุดซอกทีก็ยุ่งยาก ต้องมีปัญหาไปเปลี่ยนกระจกอีก  ต่างจังหวัดไม่เท่าไหร่ ในเมืองกรุงนี่เห็นบางคันถอดออกเลย
ผมว่าไม่สุดทั้ง 150 และ 250 
ตัว 150i  พักเ่ท้าหลังดันเชื่อมติดกับตัวรถซะงั้น ไม่เหมือนตัวคาร์บูเลยแฮะถอดเปลี่ยนได้  แต่สวิทซ์กุญแจดันทำมาดีกว่าตัว 250 ซะงั้น
ส่วนตัว 250i  สวิทซ์กุญแจไม่ทำล็อค 2 ชั้นเหมือนตัว 150i ตัวคาร์บูยังมีัเลย อันนี้เซ็ง

สรุปก็เซ็ง ๆ เพราะไม่สุด รุ่นนึงมี อีกรุ่นไม่มี  รุ่นใหญ่ อย่าง 250 น่าจะดี ๆ เจ๋็ง ๆ บ้าง

โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ ไม่มีอะไร 100% ทำใจ l15

***กุญแจของ 250 มันก้านยาวกว่า 150 มากนะครับ ตัวแทนจำหน่ายอ้างว่า ตรงจุดนี้จึงทำให้ตัวรูกุญแจมีความปลอดภัยสูงกว่าครับ จึงทำให้ถึงไม่มีตัวปิดรู้กุญแจ ก็มีความปลอดภัย ในระดับที่ใกล้เคียงกันครับ (โปรดอย่ากล่าวหาเจ้า 250 เลย กระซิก กระซิก  :( )
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #39 เมื่อ: 29, มีนาคม 2012, 11:15:19 PM »

- ระบบรองรับแรงกระแทกไม่นิ่มนวลเท่าไร
- แฟริ่งแยกชิ้นเยอะเกินไป ดูเหมือนจะดี แต่ข้อเสียก็บานเหมือนกัน เวลาเกิดอุบัติเหตุ มักจะแตกแบบควบคู่ เพราะข้อต่อต่างๆ มันบางมากๆ บางจุดก็เปราะ ถ้าแตกรวดเดียว โดนเปลี่ยนทั้งยวง รวมๆ แพง
- ชิลหน้าชอบมีเสียงดังรบกวนที่ความเร็วสูงๆ
- แฮนด์สั่นสะเทือน อันนี้ ถ้าขับเกิน 120-130 จะเริ่มแสดงอาการแฮนด์สั่น ขับนานๆ นี่มือชากันไปเลย
- บางคันเครื่องดับกลางอากาศบ่อยๆ กำคลัทช์แล้วชอบดับ กล่อง ecu เพี้ยนๆ
- กล่องเก็บของใต้เบาะ ออกแบบมาไม่ดี หากเราใส่ของอะไรเอาไว้ มันสามารถกระเด็นหลุดเข้าไปติดกับปากหม้อกรองอากาศได้ ( ของผมโดนไปครั้งนึง แผ่นใบปลิวที่ผมเก็บไว้ใต้เบาะ หลุดไปติดกับปากกรองอากาศ ทำให้รถวิ่งได้แป๊บๆ ก็ดับเอง )
- บางคันมีปัญหาเรื่องคลัทช์ใหม้ แต่เท่าที่ดูๆ แล้ว น่าจะเป็นบางคัน มีปัญหาเกี่ยวกับระบบวงจรน้ำมันหล่อลื่น ที่ฉีดน้ำมันไปเลี้ยงชุดคลัทช์ได้ไม่เพียงพอจนเกิดอาการร้อนและไหม้
- อะไหล่หลายชิ้นยังหาซื้อยาก และรออะไหล่นาน
- บังโคลนยังออกแบบได้ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะบังโคลนหลัง หากขับเร็วๆ ตอนฝนตก ดิน+โคลนสามารถสาดกระเด็นไปถึงหัวคนขับได้เลย( หากมีคนซ้อนท้ายๆ ก็รับซวยแทน )
- เกจน้ำมันเพี้ยน เกิดจากการวางลูกลอยไว้ในตำแหน่งที่ผิด+ทรงของถังน้ำมันเอง ทำให้วัดระดับได้เพี้ยน
- กระจกมองข้าง ปรับองศาการมองได้น้อยกว่าตัว 150 ตัวเก่า


 

- ระบบรองรับแรงกระแทกไม่นิ่มนวลเท่าไร
  *ไม่เคยเข้าโค้งแรง ๆ หรอครับ ช่วงล่างของรุ่นนี้ต้องใช้คำว่าหนึบมากกว่านะครับ เวลาเปลี่ยนเลนที รับรู้ได้ถึงการเกาะถนนของช่วงล่าง
  **ผมจึงคิดว่า นี่คือข้อดีนะครับ แล้วอย่างน้อย ๆ มันก็คือ สปอร์ตทัวริ่ง ไม่ใช่แฟมิลี่นะครับ

- แฮนด์สั่นสะเทือน อันนี้ ถ้าขับเกิน 120-130 จะเริ่มแสดงอาการแฮนด์สั่น ขับนานๆ นี่มือชากันไปเลย
  *ผมว่ามันนิ่งมากเลยนะ ถ้าเทียบกับตัว 110 125 หรือ 150 แต่อาจสู้ CBR1000 ไม่ได้ (ลองแล้วนิ่งมากครับ หรืออัด :-\ไม่สุดมันก็เลยไม่สั่นหว่า น่าจะเป็นอย่างหลัง  :-\ )

- บังโคลนยังออกแบบได้ไม่ดีเท่าไร โดยเฉพาะบังโคลนหลัง หากขับเร็วๆ ตอนฝนตก ดิน+โคลนสามารถสาดกระเด็นไปถึงหัวคนขับได้เลย( หากมีคนซ้อนท้ายๆ ก็รับซวยแทน )
  *มอไซค์สปอร์ต รุ่นไหนก็เป็นครับ ขี่ PCX ซิครับ รับรองไม่มีดีด

- กระจกมองข้าง ปรับองศาการมองได้น้อยกว่าตัว 150 ตัวเก่า
  *ถ้ามันไม่แข็ง เวลาที่คุณขี่ที่ความเร็ว 150-165 หรือเร็วกว่านั้ัน ลมจะตีจนกระจกพับเข้ามา ทำให้มีกระจกมองข้างเหมือนไม่มี
  **โดยส่วนตัว ผมว่ามอไซค์ที่พิกัด ซีซีสูง ๆ เนี่ยะ มันเอาไว้ขี่ทางไกล มากกว่าจะเอาไปซอกแซกในเมืองนะครับ
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 23 คำสั่ง