CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามกูรู  (อ่าน 3835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kavin
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

monmyself@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 06:53:40 AM »

สวัสดีครับเพื่อนๆพี่ชาว cbr เพิ่งเล่น cbr250คันนี้เป็นคันแรกในชีวิตพอดีถอยมาวันนี้ 250i สีเทา อยากทราบว่าน้ำมันเครื่องที่จะเติมใช้ของไรดีที่สุดครับแล้ว
ตรงฝาปิดน้ำมันเครื่องไม่มีก้านวัดระดับน้ำมันแล้วเราจะรู้ได้ไงครับว่าน้ำมันเครื่องมันลดหรือไม่มีวิธีเช็คมั้ยครับ
อยากถามอีกข้อนะครับเวลาขับไปตามห้างต่างๆมีวิธีป้องกันไงไม่ให้รถหายบ้างครับ ??? ขอบคุณมากครับ  l9 l
บันทึกการเข้า


mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #1 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 07:06:12 AM »

ถ้าที่ก้านวัดไม่มี มันจะมีตาแมวให้เช็คระดับครับ ส่วนถ้ากลัวหาย ก็หาล๊อคดิสดีๆซักชุดเอาไว้ล๊อคก็ดีครับ ส่วนน้ำมันเครื่องก็ลองตามความพออใจเลยครับ ถ้าเป็น ซิน100 ถ้าใช้งานทุกวันก็ดี แต่มันจะระเหยไว้ แต่ถ้าไม่เน้น ยี่ห้อไรก็ใช้ได้ครับ ถ้าคุณเน้นถ่ายบ่อย ไม่เปลืองด้วยครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 07:14:50 AM »

หลักของน้ำมันเครื่องที่ดีคือ อย่าให้ขาดครับ

ที่เหลือก็แล้วแต่ว่าต้องการคุณภาพขนาดไหน

น้ำมันเครื่อง ต่อให้ร้ายสุดแค่ไหน ถ้าไม่ขาด ก็ดูแลเครื่องให้เราได้ครับ

ที่แนะนำ เท่าที่ใช้มาก็ Shell Advance Ultra เห็นว่าดีที่สุดในความคิดผมแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Ekakachai
ขับเร็วชิดซ้าย ขับไวชิดขวา
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 770


จำกัดความเร็ว 180 กม./ 3 ชั่วโมง

ekakachai_34@windowslive.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 08:00:45 AM »

 Shell Advance Ultra อีกเสียงครับ >coooool
บันทึกการเข้า


                    Ekakachai  < เก่ง > @ ซอย  สุทธิพร ดินแดง  ก.ท.ม.
 แข่งเรือลือเลื่อง เมืองงาช้างดำ จิตรกรรมวัดภูมินทร์ แดนดินส้มสีทอง เรืองรองพระธาตุแช่แห้ง
JobCyber
NOD32
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 08:24:25 AM »

Shell Advance 4T Ultra  อันนี้สุดยอด แต่ราคาแพงหน่อย 350 บาท !goodjob
 
หรือ



Shell Advance 4T AX7   อันนี้ถูกหน่อยแต่คุณภาพเกินราคา แค่ 120 บาท  >coooool

ปล.ทั้ง 2 ตัวต้องตัวใหม่เท่านั้นนะครับ อย่าซื้อตัวเก่ามาละ ระวังโดนยอมแมว ผมเจอมาแล้ว
บันทึกการเข้า
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 03:44:21 PM »

ในคู่มือบอกชัดเจนครับ ว่า ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ นั่นอาจตีความได้ 2 ความหมาย คือ เติมก็ได้ ไม่เติมก็ได้ หรือ เติมแล้วอาจทำให้เสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุถ้าหากท่านขับด้วยความเร็ว 20 กม/ชม เป็นต้น  ส่วนอะไรดีที่สุดนั้น ข้อนี้ท่านต้องพิจารณาเองล่ะครับ สำหรับผม รักหอยเหลือง
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
akekung
โค๊ด:
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 736


« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 04:23:42 PM »

อย่าให้มันขาดแล้วกันไอ้นำมันเครื่องเนี่ย
บันทึกการเข้า

2549
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540

+Freedom


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 09:23:55 PM »

ถ้าที่ก้านวัดไม่มี มันจะมีตาแมวให้เช็คระดับครับ ส่วนถ้ากลัวหาย ก็หาล๊อคดิสดีๆซักชุดเอาไว้ล๊อคก็ดีครับ ส่วนน้ำมันเครื่องก็ลองตามความพออใจเลยครับ ถ้าเป็น ซิน100 ถ้าใช้งานทุกวันก็ดี แต่มันจะระเหยไว้ แต่ถ้าไม่เน้น ยี่ห้อไรก็ใช้ได้ครับ ถ้าคุณเน้นถ่ายบ่อย ไม่เปลืองด้วยครับ
เห็นด้วยครับตามนี้เลย  !goodjob
บันทึกการเข้า

Overlap
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 11:04:52 PM »

Coefficient of friction Aluminum on Aluminum = 0.4-0.7 (unlubricant)
and 0.08-0.12 (Lubricant) 

ถ้าน้ำมันเครื่องขาด........จะเหลือเหรอ :-\



ปล. มีค่าใกล้เคียงกันกรณี เป็นเหล็กกล้าสำหรับกระบอกสูบ ส่วนลูกสูบปกติก็อันนั้นแหละ และค่าที่ลงอาจจะเพี้ยนบ้างเพราะผลทดสอบมีหลายสำนัก
บันทึกการเข้า
kavin
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

monmyself@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09, มกราคม 2011, 06:21:06 AM »

ตาแมวดูระดับน้ำมันเครื่องอยู่ตรงไหนครับแล้วดูยังไงว่ามันลด แล้วต้องเติมปริมาณเท่าไหร่ครับ ขอโทษนะครับยังมือใหม่จริงๆ
ยังคงต้องตั้งกระทู้ถามพี่ๆอีกหลายเรื่องครับขอบคุณครับ ;)
บันทึกการเข้า

kavin
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

monmyself@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09, มกราคม 2011, 06:24:09 AM »

ลูกสุดที่เลิฟครับ <%6
บันทึกการเข้า

kavin
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14

monmyself@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 09, มกราคม 2011, 06:25:57 AM »

รูปไม่ขึ้น l15
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.034 วินาที กับ 23 คำสั่ง