Access
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19
|
|
« เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 04:45:59 AM » |
|
ขอถามหน่อยครับ ผมซื้อcbr250มาขับได้ 380 ก.ม แล้ว มันมีเสียเครื่องดัง ดั๊กๆ เวลาจอดติดไฟแดง แต่กำครัชหายครับ ได้ยินชัดเลย ดังยังกะเครื่อง จะพังเลยครับ แล้วเวลากำครัช พอปล่อย ตอนออกตัว เหมือนเครื่องมันฟรีๆจนรู้สึกได้ครับ มีเสียงคลืนๆ แล้วรอบเครื่องมันตั้งที่เท่าไหร่ครับ ขอบผมมัน1500 รอบเลย ขึ้นๆ-ลงๆ แล้วมันไม่ค่อยนิ่งเลย เดียว1000รอบ 1500 รอบ 2000รอบ เลยงงว่ารอบมันอยู่ที่ตรงเท่าไหร่กันแน่ เครื่องร้อนเร็วมากและพัดลม ทำงาน เดียวติดๆกลัวแบตเตอร์รี่ หมดเร็วจังครับ เบรคหลังก็ไม่อยู่ พอเยียบเบรคไม่รู้สึกเลยว่ามันช้าลง เหมื่อนมันไม่จับจางเลย เยียบแล้วหายไป เยียบจนสุดแล้ว เกียร์1-3โอเลย 4-6บิดไม่ออกครับ ตามโซนิกไม่ทันเลย มัน เหมือนอาการมันอั้นๆ เคยทำความเร็วสูงสุดแล้ว 138 เองครับ รบกวน พี่ๆหรือ ช่างเทคนิก HONDA ตอบด้วยครับ ขอแบบจิงใจน่ะครับ ผมใช้ผมจะได้สบายใจ l6 l6 l6 ผิดหวังอย่าแรง เสียดายตังจังซื้อสดด้วย เช็งๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sanooker
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 04:54:24 AM » |
|
ของผมก็มี แต่เป็นตัว150i นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
char
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 05:42:06 AM » |
|
ความร้อนที่คุณบอกนี่มันร้อนระดับไหนครับแบบว่าขึ้นกี่ขีดครับ แล้วขึ้นเร็วมั้ยครับสภาพตอนที่ขับนี่รถติดมากมั้ยครับช่วยบอกทีครับ ขอบคุณครับ ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อย่าทำตนเป็นปรสิต แล้วชีวิตจะเจริญ
|
|
|
Phyrail
The Fool
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 546
Stay Still....
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 06:04:47 AM » |
|
อาการร้อนนี่ เป็นเหมือนกันครับ ใส่กางเกงขาสั้นขับ ลมร้อนตีขนหน้าแข้งจนสยิวกิ้วเลยครับ ส่วนเรื่องเครื่องดังนี่น่ากลัวมาก เอารถเข้าไปเช็ค เขาโทรถามhonda เห็นว่ามีอาการนี้หลายคน จะขอให้คำตอบหลังปีใหม่ครับ ลองดูรายละเอียดได้ที่นี่ครับ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=23426.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I come to far, but I know so little....
|
|
|
Access
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 06:39:30 AM » |
|
ความร้อย3-5เลยครับ รู้สึกว่าเกียร์รถมันไม่ และครัช ไม่เข้ากะรถเลย ร้สึกกะตุกๆตลอด เข้าเกียร์หากมากครับ แข็ง ปรับครัชจนน๊อตจะหวานอยู่แล้วก็ไม่หาย แปลกกำครัชสุดเข้าเกียร์ไม่ได้ แต่กำประมาณครึ่งเดว เข้าได้แต่แข็งมาก รถสวยน่ะครับ แต่เครื่องแย่มาก ถามhonda เค้าบอกว่าปกติ บ้าไปแล้ว หมดเงินไป 115000 ได้มาแค่นี้หรอคำตอบ ถ้าเค้าไม่รับผิดชอบจิงหรือไม่ได้คำตอบที่แน่นอน ได้ลงข่าวแน่ๆ เผารถมันหน้าโลงงานผลิตไปเลย l6 l6 l6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chin61
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 07:39:09 AM » |
|
:-\ ใจเย็นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fimmaster
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 08:20:45 AM » |
|
l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cci17
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 02:14:57 PM » |
|
:-X
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 03:03:50 PM » |
|
ใจเย็นครับ ผมว่าการที่เราได้สัมผัสของใหม่ๆยังต้องอาศัยระยะเวลาปรับตัวสักหน่อยครับ เบรคหลังไม่ค่อยอยู่จริงๆครับ ของผมก็เป็น ( สีดำ เลขเครื่อง 835 ) แต่เพราะยังใหม่ จานกับผ้าเบรคยังอยู่กันคนละจังหวัดเลยไม่ค่อยคุ้นกันสักเท่าไหร่ ลองไล่น้ำมันเบรคใหม่ดูครับ DOT3 อาจจะหาย ส่วนเสียงที่ดังนั้น ท่านตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องดูหรือยังครับ รถออกศูนย์น้ำมันเครื่องจะน้อยนะครับ ต้องเติมให้ได้ตามระดับตาแมวครับ คลัชท์ของรุ่นนี้ใช้แบบเปียก น้ำมันเครื่องสำคัญมากครับ ขับได้ 380 กิโล ผมว่ามันยังอยู่ในช่วงรันอินครับ เดี๋ยวพอท่านพ้นพันกิโลแรก ผมว่าดีขึ้นครับ ส่วนที่ว่าบิดขึ้น 138 นั้น เป็นเพราะท่านลากรอบไม่สุดครับ ท่านไปบิดเอาที่เกียร์ 4-5-6 แล้ว มันไม่มีแรงส่งพอครับ หรือไม่ท่านก็ไปเติมน้ำมันที่ค่าอ๊อกเทนไม่ถึงครับ รถรุ่นนี้มีค่า คอมเพรชชั่นเรโชที่ 10.7 จากตาราง อ๊อดเทนรีคิว ต้องการค่าอ๊อดเทนที่ 95 ขึ้นไปครับ ลองมาเติม เบนซินอ๊อกเทน 95 ที่ปั๊มคาลเท๊กซ์ ถนน นวมินทร์ดูนะครับ ลองเติมดูก่อน แล้วท่านจะรู้ว่า ของเค้าดีจริง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
freeman
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
2029
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 03:34:06 PM » |
|
แจ๊คพ๊อต l15
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2029 เนื้อหุ้มเหล็ก
|
|
|
arthitpinkaew
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 03:36:29 PM » |
|
โอ้ววว ใครมีข้อมูล หรือ ปัญหา ของ 250 เอามาโพสกันเยอะๆเลยนะครับ จะขอติดตามข้อมูลนี้อย่างมากเลยครับ เพราะหลังปีใหม่รถผมจะได้แล้วครับ จะได้ให้ช่างดูในวันที่ไปรถเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aon1611
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 04:26:06 PM » |
|
ใจเย็นๆก่อนครับ :D :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หมูคร๊าบ
|
|
|
Access
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 06:18:41 PM » |
|
ครับขอบคุณที่แนะนำ เดวผมจะลองไปทำดูครับ เซ็ง ของดีๆเลย คงไม่มีในโลก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TEEMOLA
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 08:36:52 PM » |
|
เบรคหลังไม่ค่อยอยู่จริงๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
2549
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2010, 11:04:09 PM » |
|
:o
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[-[T]omy-]
The Boy ซอย The Girl จน The Girl นั้น Me ครรข์ The Boy ซอย ทุก วัน จน The Son ออก มา เดิน
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
กระทู้: 828
sถไม่มี voขี่ได้ป่ะ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2010, 05:42:08 AM » |
|
@#%$( @#%$( >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Thammarat
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2010, 06:27:17 AM » |
|
ใจเย็นค่อยๆๆ ปรับตัวเข้ามาหารถหน่อย ใช้เวลาอีกนิด ตอนแรกๆๆก็เป็นอย่างนั้นเหมือนกันไม่ใช่เสียงเครื่องนะครับเรื่องเบรกเอ่ย ยางเอ่ย พอผ่านมาสักระยะผมว่ามันก็ดีขึ้น
ตามลำดับของมันเองละครับ
ยังไงก็ให้เวลาตัวเรา และ รถสักพักก่อนแล้วกันอย่าถึงขั้น เผารถไรเลย ซื้อมาตั้งแพง มาเผาประชดไม่คุ้มหรอกครับ
แต่ยังไงก็ลองเช็คไปทีละเรื่องนะครับ เพื่อไรจะดีขึ้น แต่เรื่องความร้อนนะผมว่าก็สูงนะไปถึง5ขีดเชียว ลองเช็คเรื่องนี้ก่อนแล้วกัน กับเสียงเครื่องแปลกๆๆ ว่ามันอะไรกันแน่
สรุป ใจเย็นๆๆ แล้วค่อยๆๆแก้ปัญหาไม่ใช่ประชดปัญหา นะครับ
!wanwan !wanwan !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2010, 08:45:20 PM » |
|
!hoehoe สวย เบรคหลังไม่อยู่เหมือนกัน แหะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
freeman
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 95
2029
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2010, 04:42:43 AM » |
|
เรื่องเบรกหลังนี้เหมือนจะต้องรันอินกันหน่อยครับ 150 ผมออกจากร้านเบรกไม่มีความรู้สึกแบบที่ทุกคนบอกเลย แต่พอใช้ไปซักระยะก็ดีขึ้นครับ แต่เท่าที่ดูจานเหมือนผ้าเบรกจับดิสก์ไม่เต็มครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2029 เนื้อหุ้มเหล็ก
|
|
|
mhom
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2010, 04:55:03 AM » |
|
!goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|