CBRSCLUB.COM

=> CBR250R => ข้อความที่เริ่มโดย: sap ที่ 16, กรกฎาคม 2015, 06:11:49 AM



หัวข้อ: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: sap ที่ 16, กรกฎาคม 2015, 06:11:49 AM
ผมจะเปลี่ยนแฟริ่ง cbr 250 เป็นรุ่น cbr 300 อยากทราบว่า
1 ค่าใช้จ่าย รวม เปลี่ยน ถัง และ ท่อไอเสีย เท่าไหร่ครับ
2 ขณะนี้สั่งอุปกรณ์ที่ศูนย์ฮอนด้าไหนได้รับของทันที
3 จุดยึด รูน๊อต กิ๊บ ทั้ง 2 รุ่น ตรงกันทุกจุด 100 % ใช่ไหม (สามารถถอดเปลี่ยนด้วยตนเองได้
    หรือ มีจุดไหนต้องแปลงไหมครับ (คงต้องพึ่งช่างแปลงให้) 
4 มีปัญหาอะไรหลังจากแปลงบ้างไหมครับ
พี่มี ให้cbr 250 ไม่ได้ใช้ 1คัน แต่ผมชอบ cbr300 จึงอต้องการเปลี่ยน แฟริ่งให้เหมือน รุ่น cbr 300
คุยศูนย์ฮอนด้าแถวบ้าน สั่งของ และ ให้ศูนย์เปลี่ยให้ด้วย ราคา 2-3 หมื่น และ อะไหล่ รุ่น 300 ยังไม่
มี ต้องรออีก 3-4 เดือน ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: Pongpang ที่ 16, กรกฎาคม 2015, 03:59:15 PM
ลอง แอด เฟสไปถามท่านนี้ดูครับ  >>>> Chaiwut Chairerk   <<<< (ท่านนี้ ราคาค่าแปลง ราวๆ 12k)
กับอีกท่านนึงครับ ลองPM ไปถาม คุณ >>>> jack_i <<<<  ในเว็บของเรา
ที่กำลังตั้งขายรถ CBR250 ที่แปลง แฟริ่งเป็น300 ดุครับ
ว่าราคาค่าแปลง พอๆ กับท่านแรกมั้ย

ส่วนเรื่องอะไหล่รับได้เลยมั้ย อันนี้ ขึ้นอยู่กับ 0 0นั้นครับ ว่ามี สต๊อกไว้มั้ย ไม่งั้นก็ต้องรอไปตามระบบ ครับ
ส่วนราคา อ้างอิง ลองไปดูตามลิ้งค์นี้ครับ ( *ราคาไม่รวม VAT )
http://pec.aphonda.co.th/Default.aspx


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: sap ที่ 17, กรกฎาคม 2015, 03:34:39 AM
ขอบคุณครับ อ่านในกระทู้เก่า เห็นมีคนลองทำแล้ว แต่ศูนย์แถวบ้านบอกว่าใส่กันไม่ได้ ถ้าจะทำต้องดัดแปลงจุดยึด ๆลๆ ใช้งบประมาณ 30,000 บาท  สั่งของต้องรอ พาร์ท และ ราคาอะไหล่
อันที่จริง หากไม่ยุ่งยาก และ ราคาไม่แพงจนเวอร์ตามที่ศูนย์แจ้งมา ผมอยากจะลองสั่งอะไหล่จาก กทม. แล้วลองทำเองครับ เพื่อนท่านใดมีประสบการ์ณ์ ขอคำแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: aimmy ที่ 17, กรกฎาคม 2015, 05:31:49 AM
ลองหาดูในกูเกิ้ล
เคยเห็นแปลงเฉพาะด้านหน้า 8,500
ทั้งคัน 12,500
มีบริการไปทำถึงที่ด้วยนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 17, กรกฎาคม 2015, 06:59:44 AM
ขอบคุณครับ อ่านในกระทู้เก่า เห็นมีคนลองทำแล้ว แต่ศูนย์แถวบ้านบอกว่าใส่กันไม่ได้ ถ้าจะทำต้องดัดแปลงจุดยึด ๆลๆ ใช้งบประมาณ 30,000 บาท  สั่งของต้องรอ พาร์ท และ ราคาอะไหล่
อันที่จริง หากไม่ยุ่งยาก และ ราคาไม่แพงจนเวอร์ตามที่ศูนย์แจ้งมา ผมอยากจะลองสั่งอะไหล่จาก กทม. แล้วลองทำเองครับ เพื่อนท่านใดมีประสบการ์ณ์ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ที่บอกว่าทำไม่ได้ สงสัยว่าจะยังไม่เคยทำมากกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: samuraicbr ที่ 25, กรกฎาคม 2015, 05:32:07 AM
ศูนย์ ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกครับ

1.มีร้านในเฟส หลายๆ ร้าน ทำอยู่ ราคาก็ตามที่โพสข้างบนว่าครับ 8500-12500 แปลงครึ่งหน้ากับเต็มคัน ถังไม่ได้เปลี่ยนครับ
2. น่าจะสั่งได้ครับ
3. จุดยึด มีบางจุด ใส่ด้วยกันไม่ได้ แต่ก็ 95% ตามที่ร้านบอกผมมานะ มีแปลงด้วยบางจุด แต่ไม่น่าเกียด พอรับได้ 555+
3.1รูปแรก แฟริ่งสีดำ ข้างถัง ตามรูปแรก ไม่สนิด ห่างนิดๆ (แถวๆปลายแฮนสังเกตุดูครับ)
3.2 รูปที่สอง มองยากนิดนึง ปลายเบาคนนั่ง มีช่องว่าง ครับไม่น่าเกียดมองไกลๆไม่ค่อยเห็น
4. ปัญหาหลังแปลง อาจจะมีปัญหา ชุดสีบางจุด ไม่สนิท ของผม แปลง 150 ใส่ชุดสี 300 เบาะ เบียด ชุดท้าย นิดๆ เวลานั่ง หรือ คร่อมรถ มีเสียงนิดหน่อย
โดยรวม Ok ครับ รถสวยขึ้น แน่นอน ดูเหมือน ตัว 300 ยิ่ง 250 แปลง 300 แทบจะเหมือน ทุกอย่าง แตกต่างกันแค่ CC

ในรูปของผม เดิมเป็นสีแดง 150cc ทำหมดไป 12500 + ค่าสติ๊กเกอร์แท้ 2000
ค่าทำสี ถัง อกไก่ และ บังโคลนหน้า เพราะผมใช้บังโคลนของนินจา 2012 ประมาณ 3500
รวมๆ 17500 ครับ
ถ้าสนใจทำจิงๆ ร้านนี้ครับ หาดูในเฟส MINK BIKE SHOP
(http://image.free.in.th/v/2013/ir/150724103217.jpg) (http://picture.in.th/id/012ef7628d13f6b24be020cd539d5b59)
(http://image.free.in.th/v/2013/ih/150724103247.jpg) (http://picture.in.th/id/6c939f600772d72566482098cc80662b)



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องแฟริ่ง cbr 300
เริ่มหัวข้อโดย: sap ที่ 25, กรกฎาคม 2015, 06:05:44 PM
ศูนย์ ไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกครับ

1.มีร้านในเฟส หลายๆ ร้าน ทำอยู่ ราคาก็ตามที่โพสข้างบนว่าครับ 8500-12500 แปลงครึ่งหน้ากับเต็มคัน ถังไม่ได้เปลี่ยนครับ
2. น่าจะสั่งได้ครับ
3. จุดยึด มีบางจุด ใส่ด้วยกันไม่ได้ แต่ก็ 95% ตามที่ร้านบอกผมมานะ มีแปลงด้วยบางจุด แต่ไม่น่าเกียด พอรับได้ 555+
3.1รูปแรก แฟริ่งสีดำ ข้างถัง ตามรูปแรก ไม่สนิด ห่างนิดๆ (แถวๆปลายแฮนสังเกตุดูครับ)
3.2 รูปที่สอง มองยากนิดนึง ปลายเบาคนนั่ง มีช่องว่าง ครับไม่น่าเกียดมองไกลๆไม่ค่อยเห็น
4. ปัญหาหลังแปลง อาจจะมีปัญหา ชุดสีบางจุด ไม่สนิท ของผม แปลง 150 ใส่ชุดสี 300 เบาะ เบียด ชุดท้าย นิดๆ เวลานั่ง หรือ คร่อมรถ มีเสียงนิดหน่อย
โดยรวม Ok ครับ รถสวยขึ้น แน่นอน ดูเหมือน ตัว 300 ยิ่ง 250 แปลง 300 แทบจะเหมือน ทุกอย่าง แตกต่างกันแค่ CC

ในรูปของผม เดิมเป็นสีแดง 150cc ทำหมดไป 12500 + ค่าสติ๊กเกอร์แท้ 2000
ค่าทำสี ถัง อกไก่ และ บังโคลนหน้า เพราะผมใช้บังโคลนของนินจา 2012 ประมาณ 3500
รวมๆ 17500 ครับ
ถ้าสนใจทำจิงๆ ร้านนี้ครับ หาดูในเฟส MINK BIKE SHOP
(http://image.free.in.th/v/2013/ir/150724103217.jpg) (http://picture.in.th/id/012ef7628d13f6b24be020cd539d5b59)
(http://image.free.in.th/v/2013/ih/150724103247.jpg) (http://picture.in.th/id/6c939f600772d72566482098cc80662b)


ดู่ค่าใช้จ่ายทั้งเปลี่ยนถัง ทำสีล้อด้วย 2หมื่นอัพ... ผมรอ 150 ตัวใหม่ (เหมือน ตัว 300) เปิดราคาก่อนครับ หากราคาใกล้เคียง cbr 300 มือสอง (8-9 หมื่น ) อาจจะไปเอาตัว 300 มือสองแท้ๆสภาพดีๆ มี เอบีเอส หรือ 150 ตัวใหม่เลย ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ