พอดีลงไว้ที่เวปเพื่อนบ้านแล้ว เผื่อท่านใดสนใจ
DIY ตรูอยากมี สวิทช์ไฟหน้า ครบๆ ทำไมต้องตอนมาด้วย...?
นี้แหละหนาา...กิเลิส มนุษย์ เขาทำมาให้ใช้แล้วตรูก็ไม่พอใจในสิ่งที่เขาให้มา ทำไม CBR มันไม่มีสวิทช์ปิดเปิดไฟหน้า ฟ่ะ... ออ เขาออกแบบให้ติดตลอดเพื่อความปลอดภัย อืม มีเหตุผล เอ ทำไมเคยขี่ NSR ชาวบ้านทำไมมีไฟ PASS หรือไฟขอทางด้วย
ทำไงดี อยากได้ ... อยากได้ มรึงก็ต้องทำเว้ย แต่เก็บความอยากมาประมาณเดือน ช่วงนี้ได้หยุดพักร้อน พรุ่งนี้จะไปเที่ยวทะเล แล้ว อืม เห็นในเวป นินจา เขาทำกันโดยใช้ สวิทช์ ของ TZM เอาวะ ไปซื้อมาลองดูดีกว่า ถ้อสังขารไปถึงสะพานควายร้านที่เขาแนะนำ
ปรกกฎว่า ไม่มีขายแล้ว เซ็ง เออ ดีไม่เสียตังค์ คนขายเลยถามว่าจะเอาไปใส่อะไร เราเลยตอบไปว่าใส ซีบี ครับเฮีย.. เฮีย นิ่งไปพักหนึ่ง ถามกลับมาว่า ไม่เอาของเอ็นละ เดี๋ยวลองไปหาดูให้ เฮียหายไป เกือบ 5 นาทีมาพร้อมสิ่ง นี้ ราคาค่าตัว 310 บาท
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 1
ยี้ห้อ TOP อืม งานพอได้ ดีกว่าซื้อของแท้ เห็นว่าเป็นพัน ซื้อมาก็ไม่หลับไม่นอน ดูปลั๊กแล้ว ถอดใจเลย คล้ายแต่ไม่ตรงกัน ตัดทิ้งแม่งโลด...
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 2
อืม วัดหาสาย มาร์คสี ล่อไปตี 2 ( จริงแปปเดียว แต่มัวชั่งใจจะโหลดหนังเรื่องอะไรดี ฮาร์ดดิส หรือนิดเดียวเลย นานเกิน) เปิดผังวงจรไฟ ซีบีจากเวปแล้วดู อืม ดันเป็นรุ่นเก่ามีสวิทช์ ปิดเปิดไฟเอาวะ คล้ายๆ กัน ปรากฎว่า สีเหมือนกัน ยกเว้นสายไฟจ่ายให้ไฟหน้า จากเดิมระบบเป็นสีเหลือง
แต่ของเอ็น มันจะ สีแดง-ดำ สีน้ำตาลคือไฟหรี่ของชุดไฟท้ายจะสว่างเมื่อเปิดไฟหน้า แต่ในซีบีมันต่อตรงกับชุดจ่ายไฟหน้าเลย ยังงี้ก็เลยไม่ต้องใช้เพราะที่ปลั๊กมันไม่มี วันนี้ยังไม่ต่อก่อน แต่จริงๆ มันจะต้องต่อจะได้สมบูรณ์แบบ ดับไฟแล้วดับทั้งหน้าหลัง ตอนนี้เลยไฟท้ายติดตอนเครื่องทำงาน
อีกจุด ขากลางของไฟเลี้ยวในผังวงจรไฟ มันสีเขียว แต่ของจริง สี เทา ซึ่งตรงกับของสวิทช์ของเอ็น และ แตร ข้างหนึ่งมันจะออกมาจากสวิทช์แตร อีกข้างจะลงกราว์ดที่ปลั๊ก มันจะสีดำ ซึ่งอาจจะสับสนได้ ผมแนะนำแล้วว่าตัดสายไฟป้องกันสตาร์ทที่มือคลัตช์ก่อน เพราะมันจะสีดำเป็นคู่ อีกเส้นที่เหลือคิอสายกราว์ดเลี้ยงแตร ไม่ผิดแน่ๆ
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 3
เอา...ได้เวลายกถังอีกแล้วพี่น้อง ยกทุกอาทิตย์ ยกถังออก ถอดปลั๊กริมด้านซ้าย 2 อัน
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 4
ปลดสวิทช์อันเดิมออกมา ปลดสายไฟ แตร ปลดสายไฟ สวิทช์ ป้องกันที่ก้านคลัตช์ แล้ว ค่อยๆ เอาออกมาเชยชม
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 5
สกรู ยึดสวิทช์ อบู่ด้าน ล่าง 2 ตัว
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 6
เอามาวัดความยาว เพื่อกะระยะในการตัดสาย จะได้ไม่ยาวเกินความจำเป็น
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 7
กลั้นใจตัด โห... ถ้าเสียของแท้นี้หลายตังค์นะคราบๆๆๆ .. ไปเปิดเบียร์ ดื่มซักแก้ว รวบรวมความกล้า ตัดแม่ง โลดดดดด
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 8
ตัดได้ก็ต่อได้ ใส่ท่อหดให้เรียบร้อย เดี๋ยวไฟซ๊อตๆๆๆๆๆ ตัดสายไฟชุด ป้องกันสตาร์ทที่คลัตต์ก่อน ใส่ท่อแยกไม่มีท่อยางเล่นท่อหมดแม่งเลย แล้วก็ต่อตามสี และต่อจากจุดสังเกตที่ได้กล่าวตามรูป 3
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 9
สำเร็จ แล้ว ฟันสายให้แน่นเวลาพันเทปพันสาย ต้องดึงให้เทปยึดตัวออกด้วยพันแน่นๆ มันจะรัด ถ้าพันแบบไม่เป็นไม่ดึงให้ยึดมันจะกลายเป็นปลอก ไป ซะงั้น ติ่งตรงกลางคือ ไฟสำหรับ แตร
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 10
หล่อเลย......
Thanks: ฝากรูปฟรี เว็บไซต์สำเร็จรูปราคาถูกรูปที่ 11
โคตรหล่อเลย อออ...สำหรับไฟเรื่อนไมล์นั้น ของผมมันจะติดทันทีที่บิดสวิทช์กญแจ อยากจะทำก็ไม่มีอะไรมาก ตัดสายเฉพาะสีน้ำตาลที่จ่ายให้หลอดไฟ ส่องไมล์ แล้วต่อสายสีน้ำตาล ของหลอดไฟไมล์ทั้ง4 หลอด
เข้าด้วยกัน แล้วลากไป ต่อกับขั้วของเกจ์วัดที่เป็น Code " W/G " ซึ่งเป็นไฟเลี้ยง 12 V ส่วนน้ำตาลที่มาจากมัดสายไฟของระบบ พันเทปเก็บให้เรียบร้อย ขอเตือน อย่าเอา สายสีน้ำตาล ต่อกับสีเขียว นะคราบไม่งั้น ฟิวส์ ขาด..
จบรายงานความซุกซนของชายสูงวัยเพียงแค่นี้ก่อน หวังว่าพอจะมีประโยชน์บ้าง อาจจะซ้ำกับท่านอื่นต้องขออภัย
กลับจากทะเล... จะลองทำให้เข็มวัดรอบ กวาดขึ้นสุดทันทีที่บิดสวิทช์กุญแจ