หลังจากที่อาศัยอยู่เป็นตัวหนอนให้รกบอร์ด CBRsClub มาหลายปี
แต่กลับไม่เคยสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่ม CBRsClub เลย :-\
วันนี้และต่อแต่นี้ไปขอสร้างประโยชน์ให้กับกลุ่มบ้างไม่มากก็น้อย แต่ .................. ทำให้ด้วยใจนะครับ
ว่าแต่วันนี้จะทำอะไร(พล่ามมาซะนาน)
เรื่องของเรื่องคือไอ้ตัวประกับ TZM ที่แปลงใส่ตั้งแต่ตอนที่ออกรถใหม่ๆมันเริ่มออกอาการคลอนบ้างไฟติดบ้างไม่ติดบ้าง (ทำไงได้ก็มันของก๊อบนิ)
ระยะเวลาที่ใช้ประกับ TZM มาก็นานปีกว่าๆ บัดนี้สมควรแก่เวลาที่จะจบมันโยนลงถังขยะได้แล้ว
แต่ๆๆๆๆๆๆ
ถ้าเอาประกับ CBR เดิมมาใช้มันไม่มีสวิทช์เปิด-ปิดไฟนิหว่า ??? ???
แล่วๆๆๆๆ คิดไปคิดมามาหาสวิทช์มาติดเพิ่มก็กลัวมันไม่กันน้ำกลัวช๊อตบ้าง ทนกระแสไฟไม่ได้บ้าง
ด้วยความที่ตัวเองไม่มีความรู้ทางไฟฟ้าเลย (มันฝังใจโดนไฟดูดตั้งแต่ตอนเด็กๆ) แต่ด้วยความไ่ย่อท้อก็เลยลองหาข้อมูล
สวิทช์แบบต่่างๆในอากู๋ ก็ไปเจอสวิทช์แบบต่างๆแต่ตัวมันใหญ่มว๊ากกกกกกก
ก็เลยเบนเข็มมาเป็นแบบ Rocker Swith แต่เอาแบบกันน้ำด้วยนะ แต่มันจะธรรมาเกินไป สำหรับผมต้องมีไฟ stanby ด้วย
ว่าแล้วมาดูพระเอกของงานนี้กัน มันคือ Rocker Swith แบบกันนน้ำ มีไฟ ทนกระแสได้ 20A /14V เหลือเฟือสำหรับระบบไฟ CBR250 R
ดูจากหน้าตาแล้วก็โบราณนิดหน่อยแต่อ๊อฟชั่นมันคือกันน้ำได้ ทนกระแสได้ ตัวไม่โต และก็มีไฟแสตนด์บายเวลาเปิดใช้งาน