CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:51:34 AM



หัวข้อ: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:51:34 AM
รีวิว  นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr  ง่ายๆ 20 บาท   

1.เตรียมบูชหูโช็ก หน้าตาแบบนี้คับ

(http://imageshack.us/a/img705/6285/20130320223228.jpg)




2   ขนาดเท่านี้คับ ถามอีกสิว่าเอามาจากไหน ตอบ ขอมาจากร้านซ้อมรถมอไซต์ทัั่วไป บอกเขาว่าขอซื้อบูชหูโช็กหน่อย ก็แค่นั้น ผมได้มา4 อัน

(http://imageshack.us/a/img689/1721/20130320223104.jpg)
(http://imageshack.us/a/img713/3950/20130320223201.jpg)



3  ตำแหน่งคับที่จะวาง ให้จำตำแหน่ง ที่เราชอบ จากนั้น ล็อกตำแหน่ง  แต่ย้ำต้องด้านบนของโช็คนะคับ เพราะอะไร เพราะว่า พอเราเอาไปเชื่อม ถ้าด้านล่างจะไม่สวย ส่วนด้านบนมองไม่เห็น


(http://imageshack.us/a/img21/6285/20130320223228.jpg)



4. ถอดโช็คหลังออกมาโดยใช้ตัวTจะออกง่ายสุด  เมื่อถอดออกมาแล้ว ให้นำโช็ค กับบูช ไปที่ร้านเชื่อมเหล็กคับ
ให้จัดตำแหน่งให้ช่างดูว่าเราจะให้ช่างเชื่อมตรงไหนร้านแถวบ้านผม เชื่่อมคั้งละ20 บาท พอเชื่อมเสร็จจะเป็นแบบนี้คับ


(http://imageshack.us/a/img689/4404/20120912012754.jpg)


5.ใส่แล้วเป็นแบบนี้คับ ดูด้านที่ใส่ดีๆ

(http://imageshack.us/a/img7/7425/20120829195843.jpg)
(http://imageshack.us/a/img820/2673/20120829195817.jpg)



6.แล้วใส่แล้วมันจะติดอะไรไหม ไม่ติดคับพอดีเลย

(http://imageshack.us/a/img341/1844/20120829195915.jpg)
(http://imageshack.us/a/img405/1423/20120829195902.jpg)


7  จบ งาน

(http://imageshack.us/a/img442/7482/20120829195936.jpg)


ส่วนใครที่หาบูชไม่ได้ มาเอาที่ผม ผมมี 2 ตัว ให้คนละตัวเท่านั้นคับ และใครที่ไม่รู้ว่าจะถอดที่ไหน เชื่อมที่ จิงๆละก็ส่งขอความมาได๋คับ


ปล.การทำแบบนี้ ความแข็งแรงสูงกว่าตัวต่อโช็ค3เท่า







หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:57:42 AM
ยกตูดแบบนี้ ทำได้ทุกรุ่น ทุกแบบ ไม่ใช้แต่ cbr 150 rอย่างเดียวนะคับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 21, มีนาคม 2013, 09:43:08 AM
แจ่มไปเลยครับ <%6 <%6 <%6


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:25:07 AM
แจ่มไปเลยครับ <%6 <%6 <%6

ขอบคุณคับผม    แล้วถ้าผมอยากกลับมาใส่รู้เดิมละ หรือจะเชื่อมใหม่เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งละ ได้ไหม  ตอบ  ได้คับ เอาเครื่องเจียเจีย2-3ที่ก็ออก


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: boy_za ที่ 21, มีนาคม 2013, 04:11:00 PM
ขอบคุณสำหรับรีวิวมีประโยชน์ แถมประหยัดครับ ;)


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: PezZiie ที่ 21, มีนาคม 2013, 04:15:53 PM
กระทู้นี้ได้ถูกย้ายไป D.I.Y.  l11

ยกตูดประหยัดงบ ทนทาน เอาไปเลย 10 กระโหลก  !goodjob


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 21, มีนาคม 2013, 07:57:28 PM
สุดยอดเลยครับพี่ๆ  เหมือนผม เคยเห็ยกระทู้ที่พี่ตั้ง เหมือนเคยเห็นพี่บอกว่า อยู่ดอนเมืองรึป่าวครับๆ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: jetlee ที่ 21, มีนาคม 2013, 08:55:34 PM
เชื่อมดีๆเน้อ   <%6


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: shirosung ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:41:17 PM
ความรู้ขั้นเทพ ทำเองได้จริง โดนเลยครับ  !goodjob


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:44:06 PM
เสียวเรื่องงานเชื่อม

เพราะการทำจุดยึดแบบนี้ แรงจะกระทำมาที่แนวเชื่อมเต็มๆนะครับ

ระวังการกระแทกแรง กลัวเรื่องแนวเชื่อมฉีกอย่างเดียว

หมั่นตรวจสอบรอยเชื่อมด้วยครับเพราะถ้าหลุดหรือฉีกมันอันตรายครับ

ขอแชร์ไอเดียเท่านั้นครับ



หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: หมีขั้วโลก ที่ 21, มีนาคม 2013, 10:47:37 PM
ขอย้ายไปDiyนะครับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 03:13:11 AM
เสียวเรื่องงานเชื่อม

เพราะการทำจุดยึดแบบนี้ แรงจะกระทำมาที่แนวเชื่อมเต็มๆนะครับ

ระวังการกระแทกแรง กลัวเรื่องแนวเชื่อมฉีกอย่างเดียว

หมั่นตรวจสอบรอยเชื่อมด้วยครับเพราะถ้าหลุดหรือฉีกมันอันตรายครับ

ขอแชร์ไอเดียเท่านั้นครับ





รับรองว่าทนทานแข็งแรงแน่นอนคับ  พี่ พูดถูกนั้นคับควรหมั่นตรวจที่ตรวจไม่ได้ตรวจอะไร น้องสนิมดีดีนี้เองคับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 03:16:52 AM
สุดยอดเลยครับพี่ๆ  เหมือนผม เคยเห็ยกระทู้ที่พี่ตั้ง เหมือนเคยเห็นพี่บอกว่า อยู่ดอนเมืองรึป่าวครับๆ

ใช่คับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 03:18:26 AM
ความรู้ขั้นเทพ ทำเองได้จริง โดนเลยครับ  !goodjob


ขอบคุณคับ ตัวผมเคยเป็นอาจารย์ สอนที่ ปัญจะ ฝ่ายช่างคับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 22, มีนาคม 2013, 04:52:07 AM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 22, มีนาคม 2013, 06:10:43 AM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 11:52:45 AM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....

อะ คับ ใครไม่แน่ใจที่จะเชื่อมร้านไหนสอบถามมาที่ตัวผมได้ รู้จักช่างที่ชำนาญอยู่คับ ช่างที่ผมเอาไปเชื่อมนั้น ล้อต้องแตกก่อนรอยเชื่อมจะหัก


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 11:59:08 AM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 22, มีนาคม 2013, 12:00:37 PM
แต่จิงๆแล้วการทำแบบนี้มีมานมนานแล้วคับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 22, มีนาคม 2013, 04:37:24 PM
ว่าจะไม่ยุ่งแล้วนะ

ยังไงผมขอออกตัวเจ้าของกระทู้และผู้ดูแลบอร์ดด้วยครับผมไม่มีเจตนาหาเรื่องหรือมีอคติใดๆทั้งสิ้น

ข้อมูลที่ผมจะลงเพียงเป็นความรู้ที่ผมเรียนมาและเอามาใช้งาน เพราะ ผมจบคณะ วิวกรรมอุสาหการ-เชื่อประกอบ

ผมเรียนเกี่ยวกับวิศวกรรมงานเชื่อม  โลหะวิทยางานเชื่อม  การตรวจสอบงานเชื่อม  การออกแบบงานเชื่อม

ขอแชร์เรื่องงานเชื่อมว่าสำคัญยังไง

งานเชื่อมเป็นกระบวนการต่อโลหะโดยให้โลหะ  2 ชิ้นหลอมละลายรวมกันและให้ลวดเชื่อมเป็นโลหะเติมให้เต็มร่องรอยต่อ

ทีนี้ขอเข้าเรื่อง

จากหลักกหารที่ทำคือเอาบู๊ช มาเชื่อมติดนั้นจุดรองรับมีการย้ายตำแหน่ง ซึ่งตัวบู๊ช เปลี่ยนการรับแรงกด กลายเป็นแรง เฉือน

(http://image.ohozaa.com/i/e61/KieKzI.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIJmLJ59dwbKJhgZ)

รูปแนวการรับแรงของเดิม

(http://image.ohozaa.com/i/e8e/ZePyZx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIJmZch3ZL1rLFgI)

รูปนี้แสดงให้เห็นว่าแนวการรับแรงเปลี่ยนไป


จากการที่ผมบอกว่ามันอันตรายอันตราย(บอกให้ตรวจสอบบ่อย) เพราะแนวเชื่อมที่เชื่อมทั้งหลาย โดยการเชื่อมด้วยการเชื่อมด้วยไฟฟ้า

บอกตามตรงเป็นการเชื่อมที่เบสิกมากที่สุด และ มันอันตรายตรงที่ขอบแนวต่อของระหว่างแนวเชื่อมกับเนื้อเหล็ก

จะมีผลกระทบทางด้านความร้อนและการเย็นตัวลงอย่างรวดเร็วและทำให้มันเกิดการแตกร้าวได้ง่ายที่สุด

ดูจากรูปแถบสีแดงที่ทำให้ดูนี่แหละจุดอันตราย

(http://image.ohozaa.com/i/e8e/ZePyZx.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wIJmZch3ZL1rLFgI)


ผมไม่อยากลงลึกมากในเรื่องงานเชื่อม

มันซับซ้อนมากกว่าที่หลายคนคิด และ อันตรายของมันมากคิดว่าร้านที่ท่านฝากชีวิตไว้ นั้นเชื่อมดีเชื่อมสวย แต่ถ้าเอากันจริงๆ

ร้านพวกนี้แค่เชื่อมได้แต่ไม่ได้เชื่ออย่างถูกต้อง

คนที่มีฝีมือมากๆ เค้ามองการหลอมละลายขณะเชื่อม มิใช่มองที่ว่าแนวสวยหรือเปล่าเท่านั้น

ไหนจะเรื่องเคเตอร์ แคร๊ก อีกผมว่ามันไม่ง่ายที่จะเชื่อมแต่มัยากที่จะดูออกมากกว่า

ผมเตือนด้วยความหวังดีเพราะขับ 2 ล้อด้วยกัน เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดมาบอกตามตรงมันไม่คุ้มครับ





หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 22, มีนาคม 2013, 04:49:57 PM
จารย์ มีน อธิบายได้แน่น และชัดเจนมากครับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 22, มีนาคม 2013, 05:59:17 PM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน


ผมต้องขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ผมก้อไม่ได้อคติอะไรกะท่านนะครับ แค่ผมหวังดีจริงๆ ก้ออย่างที่คุนมีนอธิบายมาง่ะครับ แต่ผมไม่สามารถลงรายละเอียดได้อย่างคุนมีน ก้อเลยแค่ยกตัวอย่าง ให้เห็นเรื่องอันตรายที่จะเกิดจากที่เราได้เห็นน่ะครับ ผมเป็นห่วงจริงๆ ในใจผมแค่คิดว่ารอยเชื่อมที่เกิดจากความร้อนคุณภาพเหล็กก้อจะลดลงแค่นั้น สังเกตุจากสนิมที่ขึ้นจะเริ่มจากรอยเชื่อมก่อนครับ และช่องว่าง ฟองอากาศในรอยเชื่อมที่เราไม่เห็นอีก... อธิบายแค่นี้แระกันครับ

ผมไม่ได้ อคติ กับท่านจริงๆนะครับ...ย้ำอีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Pongpang ที่ 22, มีนาคม 2013, 08:20:31 PM
!goodjobคม....................ชัด.......................ลึก..............................   !goodjob

>coooool ขออนุญาติเก็บเข้าคลังสมองนะค้าบ ความรู้ทั้งนั้น >coooool



หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 22, มีนาคม 2013, 08:46:11 PM
ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้ผมเก็บตังซื้อโช้คใหม่เอาที่สูงกว่าเดิมดีกว่า เพราะของเดิมก็เริ่มเก่าแล้ว


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Baana ที่ 23, มีนาคม 2013, 01:41:16 AM
 !sadsad ผมก็ว่ามันอันตรายอยู่น่ะ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 02:10:04 AM
ใช้คับว่าเป็นแรงเฉียน แล้วน้องได้คำนวณเรื่องการรับน้ำหนักหรือเปล่า  แค่เชื่อมแบบเน่าก็สามารถรับน้ำหนักไก้ถึง300-500กิโลเลยที่เดี่ยว+กับองค์ประกอบหลายๆอย่าง เช่น มุมของโช็ก ก็ยังทำมุมเอียงอยู่นะไม่ใช้ตรงดังนั้นแรงที่เฉียนจะไม่ถึงกับแรงเท่าไร +อย่าลืมว่าตัวโช็กไม่ใช้เหล็กท่อนเดี่ยว เพราะถ้าเป็นเหล็กตรงชิ้นเดี่ยว แรงกระทำจะ1หน่วยจะตรงไปที่รอยเชื่อมถึง3หน่วย อย่าลืมตัวโช็กมีการยืดหยุ่น แรงกระทำจากล้อมา3 สะท้อนกลับไปที่โช็กจะเหลือ 1คับ เอาคราวๆพอ เอาเป็นว่าผมใช้แบบนี้มา6ปี อัด2อัด3 แล้วตกหลุมไม่เคยมีปัญหา <pig <pig


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 02:13:42 AM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน


ผมต้องขออภัยเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ผมก้อไม่ได้อคติอะไรกะท่านนะครับ แค่ผมหวังดีจริงๆ ก้ออย่างที่คุนมีนอธิบายมาง่ะครับ แต่ผมไม่สามารถลงรายละเอียดได้อย่างคุนมีน ก้อเลยแค่ยกตัวอย่าง ให้เห็นเรื่องอันตรายที่จะเกิดจากที่เราได้เห็นน่ะครับ ผมเป็นห่วงจริงๆ ในใจผมแค่คิดว่ารอยเชื่อมที่เกิดจากความร้อนคุณภาพเหล็กก้อจะลดลงแค่นั้น สังเกตุจากสนิมที่ขึ้นจะเริ่มจากรอยเชื่อมก่อนครับ และช่องว่าง ฟองอากาศในรอยเชื่อมที่เราไม่เห็นอีก... อธิบายแค่นี้แระกันครับ

ผมไม่ได้ อคติ กับท่านจริงๆนะครับ...ย้ำอีกครั้งครับ


คับพี่ ผมไม่มีอะไรเลยคับ เราก็พี่น้องกัน ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 23, มีนาคม 2013, 06:17:20 AM
 !goodjob !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: pee-cbr ที่ 23, มีนาคม 2013, 06:29:16 AM
จากประสบการณ์ตรงที่เคยยกตูดมา
ได้สวยและการเข้าโค้งที่ดีขึ้น
แต่เน้นว่าอันตราย เพราะการเข้าโค้ง
จะเปลี่ยนมุมองศาเป็นแนวดิ่งทันที
อันนี้ต้องระวังมากๆ ผมเองยกท้ายมาแรกๆ
ก็โอ นานเข้าได้อาม400มาก็บอกได้เลยว่าคง
ไม่กลับไปยกอีกเด็ดขาด


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 07:10:21 AM
แรงเฉือน หรือที่เรียกว่าความเค้นเฉือน คืออะไร

http://www.foodnetworksolution.com/wiki/word/0489/shear-force-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%89%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%99

เรื่องแรงเฉือย นิดหน่อย
(http://imageshack.us/a/img46/6407/201303202233.jpg)

(http://imageshack.us/a/img803/636/201303202232.jpg)


ขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆที่ช่วยกันแสดงความคิดเห็น คับ ขอคุณคับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 23, มีนาคม 2013, 07:32:31 AM
 >coooool >coooool >coooool


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 23, มีนาคม 2013, 03:12:04 PM
เออแล้วแต่ละกัน

แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์

 >konan >konan >konan


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: pipat.yanil ที่ 23, มีนาคม 2013, 04:51:29 PM
ใช้ไปนาน ๆ ก็ระวังด้วยนะครับ เหล็กคนละเนื้อกัน เคยเชื่อมคันสตาร์ทกับแกนใช้ไปได้สักพักก็หลุดเหมือนเดิม ไม่รู้ใกล้เคียงกันป่าว !sadsad


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 08:56:32 PM
เออแล้วแต่ละกัน

แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์

 >konan >konan >konan


ผมไม่ใช้จะมาลบล้างความคิดคุณ ความจริงความคิดคุณพูดถูกทุกอย่างเลย ผมชื่นชมมากเพราะน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องพวกนี้ ตัวผมไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอ
เราแค่มีความคิดเดี่ยวกันแต่คนแลแง่เท่านั้น อย่าาโกรธผมเลย เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องรับฟัง รวมทั้งตัวผมก็ด้วย บางที่ความคิดผมอาจจะผิดก็ได้คับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 08:59:25 PM
ถ้าผมใช้คำพูดอะไรไม่ดีไปต้องขอโทษด้วยคับตัว ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะแข่งขันความรู้กับพี่ๆ น้องเลยคับ ยังไงขออภัยจิงๆ ;) ;)


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 23, มีนาคม 2013, 09:04:44 PM
ใช้ไปนาน ๆ ก็ระวังด้วยนะครับ เหล็กคนละเนื้อกัน เคยเชื่อมคันสตาร์ทกับแกนใช้ไปได้สักพักก็หลุดเหมือนเดิม ไม่รู้ใกล้เคียงกันป่าว !sadsad

คัน สตาร์ท จำไม่ผิด ต้องใช้ ตู้เชื่อมไนท์ รื่เปล่า


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: THE_MIN ที่ 24, มีนาคม 2013, 12:08:35 AM
เออแล้วแต่ละกัน

แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์

 >konan >konan >konan


ผมไม่ใช้จะมาลบล้างความคิดคุณ ความจริงความคิดคุณพูดถูกทุกอย่างเลย ผมชื่นชมมากเพราะน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องพวกนี้ ตัวผมไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอ
เราแค่มีความคิดเดี่ยวกันแต่คนแลแง่เท่านั้น อย่าาโกรธผมเลย เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องรับฟัง รวมทั้งตัวผมก็ด้วย บางที่ความคิดผมอาจจะผิดก็ได้คับ

ผมต้องขอโทษด้วยเช่นกันที่พูดแรงและตรงไป

ผมเตือนเพราะถ้าคนที่เค้าไม่รู้เรื่องงานเชื่อมแล้วเอาไปทำเองมันมีโอกาสเสี่ยงสูง

ผมเองเป็นคนออกแบบเครื่องจักรที่บริษัน LPN (ตำแหน่งผู้จัดการ)

ทำงานด้านการออกแบบมานาน 8 ปี

เรียนเรื่องกระบวนการเชื่อมมาอีก 7 เต็ม คลุกคลีเกี่ยวกับงานเชื่อม ควบคุมงานเชื่อมท่อระบบต่างๆ

ผมเจอมาหลายรูปแบบ บอกตามตรง แนวเชื่อมที่ช่างเค้าเชื่อมให้คูณนะมีข้อบกพร่องที่ผมเห็นได้ทันที 1 จุด เรียกว่าเครเตอร์ (แต่ไม่แนาใจว่ามันร้าวมั้ย)

คุณเป็นอาจารย์ผมก็เคยเป็นอาจารย์ฝึกสอนมาก่อน (สอนวิชากลศาสตร์วิศวกรรม)

ผมอยากให้มองอะไรให้ลึกๆนิดนึง (ผมเป็นคนออกแบบย่อมต้องมองมากกว่าชาวบ้าน) เพราะผิดพลายมามีแต่เสียหาย

เข้าประเด็นนะ

1 เหล็กที่คุณนำมาเชื่อมติดกับหูโช๊คเดิม คุณไม่มีทางทราบว่ามันมีคุณสมบัตงานเชื่อมมากแค่ไหน มีธาตุที่ผสมและมองค์ประกอบที่ทำให้

การเชื่อมด้อยลงไปแค่ไหนถ้าจะทราบคุณต้องทดสอบด้วยเครื่อง เสปร็คโตรมิเตอร์เพื่อที่จะทราบ และจะรู้ได้ก็ต้องมาวิเคราะห์อีกว่า

ธาต์แต่ละตัวส่งผลอะไรบ้าง

2. กระบวนการเชื่อม คูณ เชื่อมด้วยการอาร์คด้วยลวดเชื่อมแค่มีลมพัดแรง มีอ๊อกซิเจนเข้าไปผสมก็เกิดปฏิกรียา อ๊อกซิเชั่นและเกิด ตามด

ภายใน มีรอยร้าวภายในอีก คุณว่ามันน่ากลัวมั้ย

3 ลวดเชื่อมที่ใช้ทั่วๆไป ผมว่าน่าจะแค่ เกรด E6013

มันรับแรงดึงได้ 60000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่ กระแสไฟเชื่อมคุณอ่อนไปหรือ แก่ไป ถ้าอ่อนไป ทำให้เกิดการแล๊ปกันอีก

และเนื้อเชื่อมกับเนื้อเหล็กไม่สามารถหลอมละลายรวมกันได้ ถ้าไฟแรงไป เกิดอันเดอร์คัท ทำให้ขอบแนวเชื่อเว้าแหว่งกายเป็น

จุดที่อันตรายและฉีกขาดง่ายอีก

4 เรื่องโลหะวิทยางานเชื่อม งานเชื่อมด้วยไฟฟ้า มีโอการเกิด โครงสร้างมาเทนไซต์ได้ (แข็งแต่เประ) บริเวณ

ฮีทเอฟเฟกโซน (ขอบรอยต่อระหว่างรอยเชื่อมกับเนื้อเหล็ก)

ทีนี้ที่ผมเตือน

เพราะแนวเชื่อมของคุณ มันรับแรงเฉือน แทนที่จะรับแรงกดเหมือนจุดยึดเดิม

เมื่อมีแรงมากระทำซ้ำๆ ทำให้เกิดการล้าของโลหะ (เหมือนเราดัดลวดไปมาบ่อยๆมันก็ขาด)

และแนวเชื่อมที่ผมบอกมันมีจุด ที่แข็งเปราะอยู่แล้ว มันย่อมมีการเกิดการล้าขึ้นมาได้ และ ถ้าแนวเชื่อมคุณมีรอยร้าวอยู่แล้วภายใน

มันก็จะยิ่งทำให้เกิดการฉีกขาดได้เร็วขึ้นด้วย จริงมั้ย

เอาแค่นี้ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ผมเตือน

ถ้าคุณหรือไครคิดว่าผมเอาชนะก็แล้วแต่

ผมทำไปแค่รู้และหวังดีเลยเอามาเตือน

ผมขออนุญาตโพสต์ในกระทู้ของคุณด้วยละกัน

ขอบคุณ

  ;)


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 24, มีนาคม 2013, 12:16:16 AM
นานๆจะได้เห็นบังมีนรายยาวๆซักที ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 24, มีนาคม 2013, 12:44:42 AM
เออแล้วแต่ละกัน

แน่จริงเอาเรื่องโลหะวิทยางานเชื่อมมาลงด้วยนะท่านอาจารย์

 >konan >konan >konan


ผมไม่ใช้จะมาลบล้างความคิดคุณ ความจริงความคิดคุณพูดถูกทุกอย่างเลย ผมชื่นชมมากเพราะน้อยคนนักที่จะรู้เรื่องพวกนี้ ตัวผมไม่ได้เก่งกว่าคุณหรอ
เราแค่มีความคิดเดี่ยวกันแต่คนแลแง่เท่านั้น อย่าาโกรธผมเลย เพราะบางสิ่งบางอย่างเราก็ต้องรับฟัง รวมทั้งตัวผมก็ด้วย บางที่ความคิดผมอาจจะผิดก็ได้คับ

ผมต้องขอโทษด้วยเช่นกันที่พูดแรงและตรงไป

ผมเตือนเพราะถ้าคนที่เค้าไม่รู้เรื่องงานเชื่อมแล้วเอาไปทำเองมันมีโอกาสเสี่ยงสูง

ผมเองเป็นคนออกแบบเครื่องจักรที่บริษัน LPN (ตำแหน่งผู้จัดการ)

ทำงานด้านการออกแบบมานาน 8 ปี

เรียนเรื่องกระบวนการเชื่อมมาอีก 7 เต็ม คลุกคลีเกี่ยวกับงานเชื่อม ควบคุมงานเชื่อมท่อระบบต่างๆ

ผมเจอมาหลายรูปแบบ บอกตามตรง แนวเชื่อมที่ช่างเค้าเชื่อมให้คูณนะมีข้อบกพร่องที่ผมเห็นได้ทันที 1 จุด เรียกว่าเครเตอร์ (แต่ไม่แนาใจว่ามันร้าวมั้ย)

คุณเป็นอาจารย์ผมก็เคยเป็นอาจารย์ฝึกสอนมาก่อน (สอนวิชากลศาสตร์วิศวกรรม)

ผมอยากให้มองอะไรให้ลึกๆนิดนึง (ผมเป็นคนออกแบบย่อมต้องมองมากกว่าชาวบ้าน) เพราะผิดพลายมามีแต่เสียหาย

เข้าประเด็นนะ

1 เหล็กที่คุณนำมาเชื่อมติดกับหูโช๊คเดิม คุณไม่มีทางทราบว่ามันมีคุณสมบัตงานเชื่อมมากแค่ไหน มีธาตุที่ผสมและมองค์ประกอบที่ทำให้

การเชื่อมด้อยลงไปแค่ไหนถ้าจะทราบคุณต้องทดสอบด้วยเครื่อง เสปร็คโตรมิเตอร์เพื่อที่จะทราบ และจะรู้ได้ก็ต้องมาวิเคราะห์อีกว่า

ธาต์แต่ละตัวส่งผลอะไรบ้าง

2. กระบวนการเชื่อม คูณ เชื่อมด้วยการอาร์คด้วยลวดเชื่อมแค่มีลมพัดแรง มีอ๊อกซิเจนเข้าไปผสมก็เกิดปฏิกรียา อ๊อกซิเชั่นและเกิด ตามด

ภายใน มีรอยร้าวภายในอีก คุณว่ามันน่ากลัวมั้ย

3 ลวดเชื่อมที่ใช้ทั่วๆไป ผมว่าน่าจะแค่ เกรด E6013

มันรับแรงดึงได้ 60000 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แต่ กระแสไฟเชื่อมคุณอ่อนไปหรือ แก่ไป ถ้าอ่อนไป ทำให้เกิดการแล๊ปกันอีก

และเนื้อเชื่อมกับเนื้อเหล็กไม่สามารถหลอมละลายรวมกันได้ ถ้าไฟแรงไป เกิดอันเดอร์คัท ทำให้ขอบแนวเชื่อเว้าแหว่งกายเป็น

จุดที่อันตรายและฉีกขาดง่ายอีก

4 เรื่องโลหะวิทยางานเชื่อม งานเชื่อมด้วยไฟฟ้า มีโอการเกิด โครงสร้างมาเทนไซต์ได้ (แข็งแต่เประ) บริเวณ

ฮีทเอฟเฟกโซน (ขอบรอยต่อระหว่างรอยเชื่อมกับเนื้อเหล็ก)

ทีนี้ที่ผมเตือน

เพราะแนวเชื่อมของคุณ มันรับแรงเฉือน แทนที่จะรับแรงกดเหมือนจุดยึดเดิม

เมื่อมีแรงมากระทำซ้ำๆ ทำให้เกิดการล้าของโลหะ (เหมือนเราดัดลวดไปมาบ่อยๆมันก็ขาด)

และแนวเชื่อมที่ผมบอกมันมีจุด ที่แข็งเปราะอยู่แล้ว มันย่อมมีการเกิดการล้าขึ้นมาได้ และ ถ้าแนวเชื่อมคุณมีรอยร้าวอยู่แล้วภายใน

มันก็จะยิ่งทำให้เกิดการฉีกขาดได้เร็วขึ้นด้วย จริงมั้ย

เอาแค่นี้ก็น่าจะเป็นเหตุผลที่ผมเตือน

ถ้าคุณหรือไครคิดว่าผมเอาชนะก็แล้วแต่

ผมทำไปแค่รู้และหวังดีเลยเอามาเตือน

ผมขออนุญาตโพสต์ในกระทู้ของคุณด้วยละกัน

ขอบคุณ

  ;)

ต้องอย่างนี้สิ ขอบคุณคับ ได้ใจผมไปเลย ใช้แล้วคับคุณมีนเตือนด้วยความหวังดี สำหรับใครที่จะทำต้องดูช่างหน่อยกำชับว่าหนาๆ และตเองตรวจงานที่ช่างเชื่อมบ่อยๆๆเลย อีกอย่างระวังเรื่องสนิมให้ดีเพราะรอยเชื่อมเจะเป็นสนิมง่ายใช้ไหมคับคุณมีน รบกวนคุณมีนบอกน้องๆหน่วยว่าเพราะอะไรสนิมถึงจะขึ้นที่รอยเชื่อม ได้ไงความรู้มากมาย เก็บๆๆ ตัวผมไม่เก่งงานเชื่อม ผมเป็นแค่ช่างยนค์ รบกวนคุณมีนคับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: myngwieneo ที่ 24, มีนาคม 2013, 05:35:04 AM
ความรู เยอะแยะเลยครับๆ มัน ลึกซึ้งกว่าที่ผมคิดเยอะมากเลยๆๆ บางที มองภายนอก มันดูแข็งแรง แต่ในความแข็งแรง ที่เห้น ๆ กัน มันนำไปสู่อันตรายได้ในหลาย ๆ รูปแบบเลยเหมือนกันนะครับเนี่ยๆ ^^


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 24, มีนาคม 2013, 07:55:19 AM
นี่แหละครับ เป็นเหตุผลที่ผมรักคลับนี้ รักเวปนี้ เพราะเรามีการดีเบตกัน ไม่ได้คล้อยตามกัน เออ ออห่อหมก ไปตามกัน อย่างงี้สิได้ความรู้เต็มๆ....

 >%^SR >%^SR >%^SR


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 24, มีนาคม 2013, 02:17:40 PM
 >@#%GD  คุณเจ้าของกระทู้ทำตัวน่ารักมากครับ นี่คือสิ่งที่สังคมของเราต้องการ 


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 24, มีนาคม 2013, 02:39:30 PM
กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....
เพิ่งมาอ่านย้อนหลัง เชื่อมไม่ดีก็จะเป็นอย่างนี้ครับ
(http://img507.imageshack.us/img507/8855/imagectuf.jpg)
แนวเชื่อมหักขณะกดเบรกหลัง ผลคือปั้มเบรกสะบัดล้อหลังล็อคขณะขับขี่ที่ความเร็วประมาณ60-70 รถหยุดสนิทกลางถนน โชคดีที่ไม่มีสิบล้อตามหลัง
ไม่งั้นคงไม่ได้เป็นหมาเฝ้าบอร์ดแต่เป็นผีเฝ้าถนนแทน
 <%6 <%6 <%6


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: GuNnM99 ที่ 25, มีนาคม 2013, 01:16:04 AM
จากเคสคุนเดย์ เมื่ออ่านจากหลักโลหะวิทยา  จะเหนว่ามีจุดที่เล็กหลอมละลายติดกันแค่ 3 จุด นอกนั้นลวดเชื่อมมันแค่เกาะ พอกเฉยๆ  ถ้าเชื่อมซ้ำลงไปให้หนา ก้อจะเหนว่าด้านนอกหนาขึ้นจิง แต่ด้านใน มันยังไม่ละลลายติดกันเลย  :fdwrt


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: boy_za ที่ 26, มีนาคม 2013, 02:50:52 AM
ว้าวๆๆๆ  ความรู้เพียบ  ใครจะทำแบบไหนวิธีไหนทีนี้ก็ยุที่ ความต้องการของแต่ละคนล่ะครับ  เกิดมาทั้งทีไม่ลองแล้วจะรู้หรอ :P ทำทุกอย่างตามใจ แต่ไม่ประมาทก็พอ

ชอบ CBR อย่างเดียวยังไม่พอ ยุๆไปก็ชอบบอร์ด CBR เองแหละ  !goodjob ;D


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: BeeTHAIauto ที่ 19, เมษายน 2013, 05:08:05 AM
ขออณุญาติขุดกระทู้หน่อยนะครับ
 สำหรับวิธีการเชื่อมหูโช๊ค ผมเห็นพี่ๆเน้นไปที่จุดที่เชื่อมเป็นหลัก ผมเลยอยากแชร์ข้อมูลนิดหน่อย จากประสบการณ์จริงที่ผมเจอมากับตัว ว่ามีอีก1จุดที่อันตรายกว่ารอยเชื่อมครับ ผมอธิบายไม่เก่ง แต่ดูตามรูปเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/ge8/21NR7H.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wpx30UO4Hv6wp6Qj)
(http://image.ohozaa.com/i/96b/9LE4uL.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wqbjIu7QDjIKYQkc)
รอยเชื่อมยังอยู่ดี แต่ไปขาดอีกจุด ผมก็ไม่รู้ว่าเรียกว่าอะไร
ปล.แค่ต้องการแชร์ข้อมูลเท่านั้นนะครับ ผิดพลาดประการใด ผมขออภัยไว้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: GuNnM99 ที่ 20, เมษายน 2013, 07:26:35 AM
มุม มันผิด จนแกนยุบตัวไปกะทุ้งฝา หลุดออกมาเลยเหรอ ???


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: TZR ที่ 20, เมษายน 2013, 10:01:56 AM
สุดยอด


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 20, เมษายน 2013, 02:40:50 PM
 l11 l11 l11 l11 ผมเรียนมาน้อยเลยคุยกับเค้าไม่รุ้เรื่อง  เต่อย่างว่า มันน่ากลัวนะ !sadsad !sadsad


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Therock_CBR ที่ 26, เมษายน 2013, 06:39:19 AM
ผมพิจารณาแล้วเห็นว่า ยังไงมันก็เสี่ยงไปครับ ขับสองล้อเสี่ยงอยู่แล้ว ยังจะเพิ่มความเสียงความหวาดระแวงเรื่องโช๊คอีก ที่สำคัญช่างเชื่อมในบ้านเราจะมีสักกี่แห่งที่รับประกันความเสียหายหากเกิดขึ้น ขนาดช่างศูนย์ซ่อมแต่ละศูนย์มาตรฐานเป็นที่รู้ๆ กันครับ แต่ยังไงก็ขอบคุณท่านเจ้าของกระทู้ที่เอาแนวคิดมาแชร์ครับ ทำให้ได้ความรู้เยอะเลย


หัวข้อ: Re: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท
เริ่มหัวข้อโดย: Acbrclub ที่ 20, พฤษภาคม 2013, 06:38:05 AM
มุม มันผิด จนแกนยุบตัวไปกะทุ้งฝา หลุดออกมาเลยเหรอ ???


ไม่น่าจะเกี่ยวนะคับคุณGuNnM99 เพราะดูจากรูปเนี่ยน้องเข้าเชื่อมต่อแบบตรงๆมุมเลยไม่ผิดไม่ได้เอียงอะไร ผมว่าน่าจะเป็นที่ตัวคุณภาพโช็กเองมากกว่าคับ ดูเหมื่อนไม่ใช้โช๊กเดิม >>no