updateครับ หลังจากขายปั้มล่างNC700Xไปแล้ว
ของเล่นใหม่ตามมาติดๆครับ...... l11
ปั้มล่างYZF R6
ดูรูปร่างหน้าตากันก่อน
ขาจับปั้มอลูมิเนียมCNCผลงานRSVเจ้าเก่า งานเนียนเหมือนเดิมครับ
ตอนที่ได้มาก็สงสัย ปั้มล่างของค่ายไหนเนี่ย ???
ตอนแรกคิดว่านิชชิน.....แต่คงไม่ใช่มั้ง เอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้จะปั้มรุ่นเล็กรุ่นใหญ่พี่แกจะติดยี่ห้อติดไว้ที่ตัวปั้มทั้งหมด
พอมาดูที่ผ้าเบรค ก็ถึงบางอ้อครับ......
ถ้ามองไม่ชัด มีตัวอักษรติดไว้ว่า SUMITOMO พอเจอชื่อนี้ก็งงไปพักนึง
ยี่ห้อนี้มันทำปั้มเบรคด้วยหรอ เคยเจอแต่ผลิตรถตักดิน รถเครน อันนี้ยังพอได้ยินชื่อยี่ห้อนี้ครับ
แต่พอค้นหาในอากู๋ ก็พอได้ข้อมูลมาว่าSUMITOMOผลิตปั้มเบรคครับทั้งรถเล็กรถใหญ่ แต่ไม่ติดตลาดเหมือนพวกโบ้หรือนิชชิน
เอกลักษณ์ของยี่ห้อนี้คือขนาดของลูกสูบเบรคที่ไม่เท่ากันครับ เล็ก2 ใหญ่2 ดูเป็นจุดเด่นของเจ้านี้ไปซะแล้ว
แต่ผมไม่คิดมากน่ะ มันทำให้น้องCมีเอกลักษณ์ในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครครับ
ติดตั้งเรียบร้อย ในสายตาผมมันก็สวยดีเหมือนกันนะ แต่ส่วนตัวคิดว่าปั้มNC700Xสวยกว่า
มาดูประสิทธิภาพของปั้มล่างตัวนี้กันบ้าง (ใช้คู่กับปั้มบนER6n)
เมื่อเทียบกับปั้มล่างเดิมแล้ว เบรคดีกว่าเยอะครับประมาณ70-80%
ปั้ม4พอร์ตเวลาจับจานแล้วเบรคได้รุนแรงมากครับ ของเขาดีจริงๆ
แต่ก็มีข้อเสียคือถ้ากำเบรคหน้าแรงเกินไป ล้อหน้ามีโอกาสล็อคสูงมากครับ อันตรายพอสมควร
ก็ถือว่าคุ้มค่ากับเม็ดเงินที่เสียไป........น้องCกลายเป็นรถอินดี้ขึ้นมาอีกขั่น :P
ถ้ามีอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับระบบเบรคผมจะupdateในกระทู้นี้ให้
บุญรักษาครับทุกท่าน ;)