CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: TESTED : HONDA 500 รีวิวซีรีย์ Honda CBR500R / CB500F / CB500X  (อ่าน 43646 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:41 AM »

TESTED : HONDA 500 รีวิวซีรีย์ Honda CBR500R / CB500F / CB500X



     ขณะนี้ต้องยอมรับเลยว่าวงการสองล้อเมืองไทยบ้านเรา มีการพัฒนาไปมาก ตัวเลือกในตลาดมีมากมายหลากรุ่น หลายรูปแบบ
ตั้งแต่รถมอเตอร์ไซค์ใช้งานทั่วไป 100cc. ไปจนถึงรถซุปเปอร์ไบค์ 1000cc.+ เข้าถึงได้ทุกเพศ
และตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ


และค่ายผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำ จากหลายประเทศทั่วโลก หันมาให้ความสนใจลงทุนตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย
เพื่อเป็นศูนย์กลางในอาเซียน นั่นเป็นเหตุที่ทำให้วงการรถมอเตอร์ไซค์บ้านเราเฟื่องฟูคึกคักแบบสุดขีด


- READ MORE -
click here

บันทึกการเข้า


panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:43 AM »



หนึ่งในแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เราคุ้นเคยกันมานานอย่าง ฮอนด้า (Honda) จากญี่ปุ่น ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิต ที่ส่งรถหลากหลายรุ่นมาทำตลาดในบ้านเรา ก่อนหน้านี้ย้อนไปวันที่ 12 พศษจิกายน 2555 บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริง จำกัด (ไทยฮอนด้า) ได้จัดพิธีเปิดสายการผลิต รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 รุ่น  และเป็นไฮไลท์รถรุ่นคลาสบิ๊กไบค์ขนาดกลาง นั่นคือ

CBR500R (Sport) CB500F (Naked) และ CB500X (Adventure) ซึ่งเป็นทั้ง 3 รุ่น เป็นรุ่นที่เราได้รับเกียรติจากฮอนด้า (Honda) ให้ทำการทดสอบถึงสมรรถนะ ความคุ้มค่าต่างๆ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าสนใจมากสำหรับรถ 3 รุ่นนี้ น่าสนใจตรงจุดไหน? ยังไง? ไปดูกัน


( ภาพแรกของ CBR500R (Sport) CB500F (Naked) และ CB500X (Adventure) เมื่อปี 2555)
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:45 AM »

Honda CBR500R : The Gateway to Super Speed


CBR500R 2014 [tri-Colour]

CBR500R เป็นรถมอเตอร์ไซค์แนวสปอร์ต แบบฟลูแฟริ่ง ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ ด้วยท่านั่งแบบสปอร์ตให้ความคล่องตัวสูง ทำให้เหมาะกับการขับขี่ในตัวเมืองที่การจราจรหนาแน่น
และการเดินทางไกลก็ไปได้แบบสบายๆ เครื่องยนต์แบบ Parallel-Twin 2 สูบเรียง ขนาด 500cc.  46 แรงม้า ให้ความนุ่มนวลในระดับที่ดีในการเปิดคันเร่งเปลี่ยนเกียร์แต่ล่ะครั้งระบบส่งกำลังมารวดเร็ว ทันใจ 
ทดสอบขับขี่แบบสลาลมเป็นไปด้วยความราบรื่น


เรือนไมล์เป็นระบบ Fully Digital มีบอกครบทั้งความเร็ว รอบเครื่อง วัดน้ำมัน วัดระบบระยะทาง และนาฬิกา ในส่วนของ Cockpit มีปุ่มปรับที่ใช้งานง่าย ขนาดปุ่มกดใหญ่กำลังดี ไฟสูง-ต่ำ แตร
ไฟเลี้ยว อยู่ด้านซ้ายตามลำดับ ด้านขวาประกอบด้วย ปุ่ม Engine Stop ไฟฉุกเฉินขอทาง และ Engine Start ตามลำดับ กุญแจเป็นระบบชิพ H.I.S.S. ลิขสิทธิ์เฉพาะของฮอนด้า ป้องกันการโจรกรรมได้ดี




ว่ากันถึงช่วงล่าง ตระกูล 500 นี้ทุกรุ่นจะเป็นแบบระบบโปรลิงค์ (Pro-Link) ซึ่งช่วยได้มากเวลาเข้าโค้ง และที่สำคัญช่วยลดแรงกระแทกเวลาขับตกหลุม หรือเกิดการกระแทกต่างๆ
สามารถปรับระดับได้ 9 ระดับ ระบบเบรคหน้า ดิสเบรคขนาด 320mm 2 สูบ ระบบเบรคหลัง ดิสเบรค 240mm และเป็นระบบ ABS ทั้งคู่ทำให้การเบรคหนักๆไม่มีอาการล้อล็อคให้เห็น
มาพร้อมยาง หน้าขนาด 120/70 หลัง 160/60 มั่นใจทุกการขับขี่ เรียกได้ว่าระบบช่วงล่างของตระกูล 500 นี้ทำออกมาได้ดีจริงๆ







และในปี 2014 นี้ CBR500R เปิดตัวสีใหม่ในประเทศไทยคือสี “Ross White” สนนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 210,000 บาท
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:47 AM »



บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:49 AM »

Honda CB500F : Unveil The Naked Emotion


CB500F 2014 [Pearl Himalayas White]


CB500F เป็นรถแนวเนคเคตไบค์ รูปทรงเปลือยแฟริ่ง ดูดุดัน ระบบเครื่องยนต์ Parallel-Twin 2 สูบเรียง ขนาด 500cc.  46 แรงม้า เรือนไมล์เป็นระบบ Fully Digital กุญแจชิพ H.I.S.S.
ระบบ Cockpit และช่วงล่างจะเหมือนกับ CBR500R ทั้งหมด จุดต่างของตัว F นอกจากแฟริ่ง คือ ระบบบังคับ “แฮนบาร์” ที่ออกมาให้กว้าง และยกสูงกว่าตัวขึ้นอีก 5 cm. ทำให้ท่านั่งเปลี่ยนไป 
และแฮนบาร์ที่กว้าง ทำให้หน้ารถเบาขึ้น การบังคับรถจึงเป็นไปได้ง่าย ให้ความคล่องตัว ควบคุมได้ดั่งใจ



CB500F / CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3



CB500F  : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3



CB500F  : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3


การเปิดคันเร่ง ออกตัว การเบรค ช่วงล่าง ระบบขับขี่นุ่มนวล ทุกอย่างทำได้ดีไม่แพ้ตัว R และเมื่อรวมกับแฮนบาร์ทำให้การขับงี่ง่าย สำหรับคนที่ชอบแนวเนคเคตไบค์ที่เป็นมิตร
ถ้าได้ลองตัว CB500F น่าจะติดใจกันไม่ยากทีเดียว



CB500F  : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3


ในปี 2014 นี้ CB500F เปิดตัวสีใหม่ในประเทศไทยคือสี “Pearl Himalayas White” ราคา 205,000 บาท
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:51 AM »




บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:53 AM »

Honda CB500X : Discover The New World


CB500X 2014 [Candy Ruby Red]


CB500X เป็นรถแนวแอดเวนเจอร์ ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถไปได้ทุกที่ทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะทางเรียบหรือทางออฟโรด รูปทรงสวยงาม และจุดที่เด่นมากคือการประหยัดน้ำมัน
ถ้าเทียบกับรถประเภทเดียวกัน

เครื่องยนต์เป็นรูปแบบ Parallel-Twin 2 สูบเรียง ขนาด 500cc.  เร่งได้ดั่งใจ กุญแจเป็นระบบชิพ H.I.S.S.  (Honda Ignition Security System) ป้องกันการโจรกรรม

ระบบเบรค ABS และช่วงล่างแบบโปรลิงค์ (Pro-Link) ปรับระดับได้ 9 ระดับ เครื่องยนต์เดินเรียบ ทำให้การขับขี่ทางไกลนุ่มนวล เหมาะมากสำหรับผู้ที่รักการท่องเที่ยวจริงๆ



Honda CB500X



Honda CB500X


ด้วยรถที่สูงกว่าตัว R และ F แต่การทดสอบแบบสลาลม ก็สามารถทำได้ดี การเปิดคันเร่งต่างๆทำได้ดี การทรงตัว ช่วงล่างของรถ เหมาะกับทุกสภาพการขับขี่จริงๆ



(CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3)



(CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3)



(CB500X : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3)



และในปี 2014 นี้ CB500X เปิดตัวสีใหม่ในประเทศไทยคือสี “Candy Ruby Red” สนนราคารุ่นนี้อยู่ที่ 215,000 บาท
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:55 AM »




บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:57 AM »

บทสรุปส่งท้าย



HONDA 500 Serie : ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3


CBR500R (Sport) CB500F (Naked) และ CB500X (Adventure) นี้ถือว่าเป็นบิ๊กไบค์ขนาดกลาง ที่เหมาะกับสำหรับผู้เริ่มต้นกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ หรือมือใหม่ก็ย่อมได้
เพราะรถถูกออกแบบมาให้สามารถควบคุมได้ง่าย และด้วยการออกแบบลักษณะแบบ Global ทำให้ต้นทุนของรถลดลงอย่างมาก


ถ้าคุณชอบแนว Sport โฉบเฉี่ยวใช้งานง่าย ออกทริป ต้อง CBR500R  แต่ถ้าชอบสไตร์หล่อดุ Naked  ที่ขี่ง่าย
บังคับได้ดั่งใจ เน้นใช้ในเมือง CB500F ตอบโจทย์ หรือถ้าเน้นออกทริป ท่องเที่ยวทั่วไทย ไกลแค่ไหนก็ไม่เมื่อย วิสัยทัศน์ดีต้อง CB500X



//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


พูดถึงข้อดีมามาก ลองมาดูข้อเสียของแต่ล่ะรุ่นกันบ้าง

CBR500R ข้อเสียคือมีน้ำหนักที่เบา ถ้าเทียบกับขนาดของรถ ทำให้เวลาใช้ความเร็วสูง รถเหมือนจะปลิวๆถ้าเกิดปะทะกับลมแรงๆ ซึ่งสำคัญมากทีเดียวสำหรับรถแนวสปอร์ตสักคันนึง


CB500F ลักษณะการขับขี่ โต้ลมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นรถแนวเนคเคตไบค์ ทำให้การเดินทางไกลๆนั้นเหนื่อยแน่นอน และด้วยแฮนด์ที่กว้างกว่าตัว R บังคับหน้ารถได้ง่ายกว่าก็จริง
แต่การในช่วงจารจรติดขัดจะลำบากนิดหน่อยในการเคลื่อนที่


CB500X แถบจะไม่มีข้อเสีย ถ้าใช้งานตามลักษณะของรถแอดเวนเจอร์ ข้อเสียคงมีเพียงถ้านำมาใช้ในมืองที่มีการจราจรติดขัด คงเหนื่อยกันไม่ใช่น้อย ด้วยรถที่สูงและแฮนด์บาร์ที่กว้าง


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


ข้อเสียของทั้ง 3 รุ่นนั้น ถ้ามองในมุมลักษณะของรถ ที่มันเป็น และราคาค่าตัว ผมว่าเรียกได้ว่าสุดคุ้มเลยล่ะ
สำหรับทุกๆคนที่กำลังเริ่มต้นมองหาบิ๊กไบค์ที่เป็นมิตรสักหนึ่งคัน คุณไม่ควรที่จะมองข้าม  Honda 500


//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


นี่คือความคิดเห็นรวมๆของเรา อย่างนึงที่สำคัญในการตัดสินใจเลือกรถสักคันนึง คือคุณต้องลองรถด้วยตัวเอง เลือกสไตร์ที่เป็นตัวของตัวเองที่สุด
แล้วคุณจะชอบและสนุกไปกับมันไปตลอด และที่สำคัญอย่าลืมชุดอุปกรณ์ป้องกัน สวมหมวกทุกครั้งที่ขับขี่นะครับ



CBRsCLUB
www.cbrsclub.com


ขอขอบคุณ : Special Thank


- Honda Bigwing



- ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า สุขาภิบาล 3



- บริษัท A.P. Honda จำกัด
บันทึกการเข้า

panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 12:29:59 AM »

บันทึกการเข้า

porama01
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 505


จะขับจนกว่าจะไม่มีแรงขับ

911185379 porama_cabal@hotmail.co.th
เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 04:34:45 AM »

สวย เท่ๆทั้งนั้นเลยครับ  !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Thananrat
หลวงราม ณ พัทลุง
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 55


โสด ซิง ไม่ยุ่งเกี่ยวอบายมุข

thanasaranyathorn@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 06:10:24 AM »

 !wanwan !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า

pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 07:04:00 PM »

เจอ 500R เที่ยวทั่วไทย (แต่เมื่อยหลังชิบ) หน่อยเป็นไง อิอิ
บันทึกการเข้า

sodaza
เบื่อซ้อนเมื่อไหร่...จะขี่เอง
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 143

เบื่อซ้อนเมื่อไหร่..จะขี่เอง


« ตอบ #13 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 07:27:40 PM »

เท่ห์สุดๆ !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
pee-cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 856

Do the good thing for the social

mbkpit@hotmail.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 09:37:11 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Pongpang
CBRsCLUB @ Lampang
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,914


« ตอบ #15 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 10:34:13 PM »

มีตังเมื่อไหร่ จะขอครอบครองไว้สักคันละน้า............ >SAFE$#
บันทึกการเข้า
LeonZx
รถสวย คนหล่อ ผบ.ซ้อนท้าย !!
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 425


darkmester@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, มีนาคม 2014, 10:36:30 PM »

500ก็สวยนะ แต่เขาชอบ650 รีวิว 650 ด้วยน้าครับ อิอิ :) สู้ๆ l13 l13
บันทึกการเข้า

knotcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 27, มีนาคม 2014, 05:06:04 AM »

 >som  แหม๋ ไอ้กระผมก็สองจิตสองใจจริงๆ ระหว่างค่ายปีกนก กับ ค่ายเขียว เมื่อมาวิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อยแล้ว สุดท้ายก็ต้องไปลองขี่ด้วยตัวเองทั้งสองรุ่น แล้วจะค้นพบเองว่าคันไหนใช่สำหรับเรา
บันทึกการเข้า

noietalent
(-_-) v (*_*)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,897


แรงได้ถ้าใจพอ

n_talent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06, เมษายน 2014, 06:07:26 AM »

 l11 l11 l11 l11

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า


By noietalent at 2010-09-01
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 14, เมษายน 2014, 04:55:47 PM »

ในฐานะที่ผมใช้ 500x อยู่  เวลาวิ่งทางไกลมีข้อเสียอยู่ข้อหนึ่งที่แก้ไม่หาย คือปัญหาการง่วง เพราะรถมันนิ่งมากๆ จนแทยจะหลับไปเลย  ต้องจอดรถล้างหน้าตลอดครับ  อีกอย่างคือใจมันคอยจะเที่ยวตลอด ยิ่งได้ติดกล่องแล้วนะ น้ำมันมัประหยัดไงเลยอยากเที่ยวเยอะๆ
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 24 คำสั่ง