CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับ พอดีจะอัพซีซี ระหว่าง cb500f กับ er6n  (อ่าน 14971 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Art999
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« เมื่อ: 05, ตุลาคม 2013, 03:43:21 PM »

คือมีโครงการจะขยับซีซี.ในเร็วๆนี้อ่ะครับ ตอนนี้ขี่ cbr250 อยู่ คือผมเป็นคนชอบขี่รถเที่ยวตจว.มาก รู้สึก250จะเล็กไปสำหรับผม ผมหนัก95 สูง183 ไปตจว.มีแฟนไปด้วยตลอด แฟนหนัก50 สัมภาระอีกนิดหน่อย เลยอยากรบกวนเพื่อนๆที่ใช้หรือเคยขี่สองรุ่นที่กล่าวข้างต้นแนะนำข้อดี ข้อเสีย อัตราบริโภคน้ำมัน ผมเน้นขี่เที่ยวตจว.นะครับ ปรกติเวลาทำงานจะใช้แต่รถยนต์
ปล.ผมเป็นคนขี่ไม่เร็วมากอ่ะครับ เรื่อยๆไม่เน้นความเร็วปลาย
บันทึกการเข้า


teac
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« ตอบ #1 เมื่อ: 05, ตุลาคม 2013, 07:01:24 PM »

www.honda500thai.com/ กับ http://www.er6thailand.com/board/index.php
ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลดูก่อนครับ เผื่อจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และก็ไปลองขับดูครับชอบแนวไหน ถ้า ออกต่างจังหวัด ต้องเป็น ninja 650 กับ cbr500r ครับ เพราะถ้าเป็น naked ออกต่างจังหวัด ลม จะตี ขับเหนื่อยกว่า ครับ
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, ตุลาคม 2013, 09:34:21 PM »

www.honda500thai.com/ กับ http://www.er6thailand.com/board/index.php
ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลดูก่อนครับ เผื่อจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และก็ไปลองขับดูครับชอบแนวไหน ถ้า ออกต่างจังหวัด ต้องเป็น ninja 650 กับ cbr500r ครับ เพราะถ้าเป็น naked ออกต่างจังหวัด ลม จะตี ขับเหนื่อยกว่า ครับ
+1 ครับ  ออกต่างจังหวัดไกลๆ แนะนำเป็นแบบ สปอร์ตทัวริ่ง จะสบายกว่าครับ   ถ้าเป็น เน็กเก็ต ตัวจะต้านลมทำให้เหนื่อยมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #3 เมื่อ: 05, ตุลาคม 2013, 10:02:39 PM »

ก็ต้องCB500F น่าจะพอแล้วคับถ้าไม่เน้นปลาย ถ้าเน้นปลายก็ ER6N อีกอย่าง ER6N เอามาเทียบไม่ได้ ถ้าจะเทียบต้อง Versys คับ
Kawa แรง เท่ ดิสหน้าคู่ ท่อแอบใต้ท้อง แพง
Honda แรงเอาเรื่องอยู่แต่ไม่เท่าKawa ประหยัดน้ำมันกว่า ท่อไม่เท่าไหร่
ส่วนตัว ถ้าเงินเหลือก็ Versys ถ้างบจำกัด CB500F
ส่วนตัวผมเองCBR500Rคับ เดินขี่ 150R อยู่ จะถอยเดือน พฤษจิ นี้คับ
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
Art999
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #4 เมื่อ: 05, ตุลาคม 2013, 11:15:01 PM »

ก็ต้องCB500F น่าจะพอแล้วคับถ้าไม่เน้นปลาย ถ้าเน้นปลายก็ ER6N อีกอย่าง ER6N เอามาเทียบไม่ได้ ถ้าจะเทียบต้อง Versys คับ
Kawa แรง เท่ ดิสหน้าคู่ ท่อแอบใต้ท้อง แพง
Honda แรงเอาเรื่องอยู่แต่ไม่เท่าKawa ประหยัดน้ำมันกว่า ท่อไม่เท่าไหร่
ส่วนตัว ถ้าเงินเหลือก็ Versys ถ้างบจำกัด CB500F
ส่วนตัวผมเองCBR500Rคับ เดินขี่ 150R อยู่ จะถอยเดือน พฤษจิ นี้คับ :)
versys นี่น่าจะเทียบกับ 500x ไม่ใช่เหรอครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับส่วนตัวเคยขับerแล้ว ยืมเพื่อนขี่ไปเชียงใหม่ รู้สึกท่านั่งจะก้มไปหน่อย เดี๋ยวจะลองไปขี่  500f ดูก่อนตัดสินใจครับ
บันทึกการเข้า

Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #5 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2013, 01:53:29 AM »

ก็ต้องCB500F น่าจะพอแล้วคับถ้าไม่เน้นปลาย ถ้าเน้นปลายก็ ER6N อีกอย่าง ER6N เอามาเทียบไม่ได้ ถ้าจะเทียบต้อง Versys คับ
Kawa แรง เท่ ดิสหน้าคู่ ท่อแอบใต้ท้อง แพง
Honda แรงเอาเรื่องอยู่แต่ไม่เท่าKawa ประหยัดน้ำมันกว่า ท่อไม่เท่าไหร่
ส่วนตัว ถ้าเงินเหลือก็ Versys ถ้างบจำกัด CB500F
ส่วนตัวผมเองCBR500Rคับ เดินขี่ 150R อยู่ จะถอยเดือน พฤษจิ นี้คับ :)
versys นี่น่าจะเทียบกับ 500x ไม่ใช่เหรอครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับส่วนตัวเคยขับerแล้ว ยืมเพื่อนขี่ไปเชียงใหม่ รู้สึกท่านั่งจะก้มไปหน่อย เดี๋ยวจะลองไปขี่  500f ดูก่อนตัดสินใจครับ
พิมผิดขอโทษทีคับผม แต่ชอบเดินทางไกลๆก็น่าจะ CB-X ไม่ก็ versys ส่วนตัวผม CBR เท่านั้นคับ
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2013, 04:17:36 AM »

ใช้นินจา 650 ครับ
ถ้าวิ่งไม่เกิน 120 ก็ 25 กม/ลิตรครับ  ถ้า 140-150 ก็ประมาณ 22 กม/ลิตร

ถ้าเป็น kawa แนะนำหามือสองดีกว่าครับ เบื่อแล้วขายต่อไม่ต้องเจ็บตัวด้วย แถมได้ราคาพอๆกับออกตัว 500 ครับ
บันทึกการเข้า
Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #7 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2013, 12:26:07 PM »

ใช้นินจา 650 ครับ
ถ้าวิ่งไม่เกิน 120 ก็ 25 กม/ลิตรครับ  ถ้า 140-150 ก็ประมาณ 22 กม/ลิตร

ถ้าเป็น kawa แนะนำหามือสองดีกว่าครับ เบื่อแล้วขายต่อไม่ต้องเจ็บตัวด้วย แถมได้ราคาพอๆกับออกตัว 500 ครับ

ที่ว่ามานี่อัตราการกินน้ำมันของ ninja 250 รึป่าวคับ  พี่ชายแฟนผมใช้ versys อยู่ แกบอก 18 กิโลลิตร ถ้าซัดๆหน่อยก็หายเร็วหน่อย มันก็ไม่แปลกเพราะเคยขอขับ มันมากแรงสมกับ650เลย แต่พี่แกก็ยังไม่พอ เหอะๆ
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, ตุลาคม 2013, 07:11:42 PM »

Ninja250 กินน้ำมันเฉลี่ย 25-28 กิโลเมตร/ลิตร ครับ ทดสอบมาแล้วจากรถเพื่อนในกลุ่มของผมเอง  เพราะนั้นก็ไม่แปลกที่

ถ้าขับไม่เกิน 100-120 จะอยู่ราวๆ  27 กม./ลิตร
บันทึกการเข้า
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 07, ตุลาคม 2013, 04:26:37 AM »

รถผม 650 ครับ
บันทึกการเข้า
EmGee
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 105


CBR White


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2013, 09:12:54 AM »

เที่ยว ตจว. เลือกแฟริ่งแหวกอากาศสบายกว่าครับ(Ninja650,CBR500) Naked นั่งกินลมจนหน้าชาไปหมด  l11
ความรู้สึกผม เวลาได้ยินคำว่า คาวา สิ่งที่นึกขึ้นในหัวคือ รถแรง กินน้ำมัน รอบจัด ครับ
ส่วนปีกนก ได้ยินแล้วนึกแค่ว่า เรื่อยๆ ไม่เมื่อย เน้นประหยัดน้ำมัน
อาจเป็นเพราะซึมซับความรู้สึกจาก 250 มาเยอะไปหน่อย  ;D (ปีกนก1สูบเนิบๆ คาวา2สูบจัดๆ ประมานนั้น)
บันทึกการเข้า
channaronk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543



« ตอบ #11 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2013, 02:13:19 PM »

ผมเชียร์ cb500f ครับ

แต่ถ้าชอบเดินทางผมว่าน่าจะ cb500x นะครับ น่าจะไม่เมื่อย..

 :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า

Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, ตุลาคม 2013, 10:43:00 PM »

ถ้าชอบเดินทางก็แนะนำตัวที่มีชิวบังลมครับ

แล้วก็ดูแล้ว 500 จะออกทัวริ่งขับสบายกว่า
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
Art999
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



« ตอบ #13 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2013, 05:50:37 AM »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ไปลองทดสอบมาแล้ว คงจบที่500xครับ รถสูงขี่สบายมากๆ !goodjob
บันทึกการเข้า

Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #14 เมื่อ: 12, ตุลาคม 2013, 12:57:25 PM »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ ไปลองทดสอบมาแล้ว คงจบที่500xครับ รถสูงขี่สบายมากๆ !goodjob
อิอิ ดีใจด้วยนะครับ ที่เจอรถที่ลงตัวกับการใช้งานของตัวเอง
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
kitty boy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13, ตุลาคม 2013, 12:11:53 AM »

500xดีแล้วครับ ประหยัดน้ำมัน เหมาะขี่เที่ยวทั่วไทย ใส่กล่องสามใบ ไฟตัดหมอก ขาตั้งกลาง ขี่เที่ยวกับแฟนไม่อยากกลับบ้านเลย
บันทึกการเข้า
channaronk
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 543



« ตอบ #16 เมื่อ: 18, ตุลาคม 2013, 12:08:47 AM »

ดีใตด้วยนะครับ  l13
บันทึกการเข้า

motosza
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


oneragame@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 19, ตุลาคม 2013, 03:00:40 PM »

ยินดีด้วยกับรถใหม่น่ะครับ
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 20, ตุลาคม 2013, 10:31:31 PM »

ผมว่านะครับเอาเวอร์ซิลไปเลยถ้ามีทุนพอคือถ้าชอบออกทริปจริงๆจังๆ  เวอร์ซิสทุกอย่างเซตมาเต็มๆ วิ่งไล่ bmw gs ได้เลย  แต่ถ้าอยากประหยัดทั้งค่าตัวและน้ำมัน 500f เลยครับ ตอบโจทย์เรื่องค่าน้ำมันได้จริงๆ  ส่วนer6n ไม่เหมาะกับทริปเท่าไหร่ครับ เหมาะกับหล่อๆในเมือง  ตามความเห็นนะครับ  ไม่ได้เทียบรุ่น
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
Tung2531
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 264


« ตอบ #19 เมื่อ: 21, ตุลาคม 2013, 02:53:14 AM »

ผมว่านะครับเอาเวอร์ซิลไปเลยถ้ามีทุนพอคือถ้าชอบออกทริปจริงๆจังๆ  เวอร์ซิสทุกอย่างเซตมาเต็มๆ วิ่งไล่ bmw gs ได้เลย  แต่ถ้าอยากประหยัดทั้งค่าตัวและน้ำมัน 500f เลยครับ ตอบโจทย์เรื่องค่าน้ำมันได้จริงๆ  ส่วนer6n ไม่เหมาะกับทริปเท่าไหร่ครับ เหมาะกับหล่อๆในเมือง  ตามความเห็นนะครับ  ไม่ได้เทียบรุ่น
GS 1200 ราคาเป็นล้าน versys 650 คัน3แสน เคยลองแล้วหรอครับว่าไล่GSทัน ไม่ได้กวนนะครับ แต่ดูจากความเป็นจริง
บันทึกการเข้า

สายลมกับสองล้อ
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.062 วินาที กับ 24 คำสั่ง