CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ??  (อ่าน 24850 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zantaklos00
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:47:51 PM »

อัตราเร่ง ระหว่าง 2 สูบ กับ 4 สูบ ที่ CC เท่ากัน มันต่างกันมากมั้ยครับ

ขอบคุณครับ  :)
บันทึกการเข้า

CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #1 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:57:10 PM »

ต้องพิจารณา รถกี่จังหวะ 2 หรือ 4 น้ำหนักรถ รอบเครื่องยนต์ อัตราตาทดเกียร์
คนขี่ ความสมบรูณ์ของรถ เทคโนโลยีของรถ ฯลฯ
แต่ส่วนใหญ่ สูบน้อยกว่ารอบต้นจะเร็วกว่า สูบมากกว่าปลายจะดีกว่า
ป.ล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ  :fdwrt :fdwrt :fdwrt
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 08:01:56 PM »

ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

zantaklos00
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 08:20:40 PM »

ขอบคุณมากครับสงสัยมานาน  l13


บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 09:50:06 PM »

จำนวนcc ในแต่ละสูบน้อยการประจุไอดีเต็มเร็วกว่า ในเวลาที่เท่ากัน

นั้นแปลว่ากำลังก็มากกว่าและต่อเนื่องกว่า

ถูกผิดรอท่านอื่นนะคับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 593


แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง


« ตอบ #5 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:46:45 PM »

ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6

เดี๋ยวไม่ทันคุณ เดย์ อ่ะ 3000 กว่ากระทู้แล้ววว  :oiui :oiui :oiui l13
บันทึกการเข้า

" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "

" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"

" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #6 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:36:22 AM »

ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6

เดี๋ยวไม่ทันคุณ เดย์ อ่ะ 3000 กว่ากระทู้แล้ววว  :oiui :oiui :oiui l13
แข่งกันปั่นกาทู้เรอะ  l11
บันทึกการเข้า

RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #7 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:48:30 AM »

 !>>) !>>) เข้ามาอ่านคับ ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #8 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 01:14:46 AM »

ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600
หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง

ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 01:43:18 AM »

ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600
หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง

ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง
แล้วในลายเซ็นนั้นมันกี่สูบครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:30:50 AM »

400 สี่สูบเสียงเพราะกว่าสูบเดียวครับ  l10
บันทึกการเข้า

artunz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:43:12 AM »

ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ
เห็นวิ่งพอๆกันเลย
บันทึกการเข้า

ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 03:09:16 AM »

ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ
เห็นวิ่งพอๆกันเลย

ลองไปหาดูเล่นๆครับ  SUZUKI TL1000R   HONDA VTR1000   YAMAHA MT01  แล้วก็ยังมีอีกหลายๆยี่ห้อที่เป็นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ไม่ได้ผลิตแต่บิ๊กไบค์
สี่ลูกสูบเพียงอย่างเดียว

และสิ่งที่ผมเห็นในทุกๆวันนี้คือการนำรถบิ๊กไบค์หลายๆแบบมาใส่หม้อต้มจับฉ่าย มิ๊กซ์กันไปให้นัวเทียบกันข้ามเผ่าพันธ์โดยไม่สนใจประเภทของรถชนิดนั้นๆ
( แต่ไม่ทุกคนน่ะครับหลายๆคนก็รู้จักแยกแยะสายพันธ์รถ สายพันธ์เครื่องยนต์ )  หยุดหาสิ่งที่ไม่ดีของรถคันนั้นๆ แล้วมองแต่สิ่งที่เราชอบแล้วเมื่อเลือกมันแล้วก็ใช้มันอย่างทีความสุข
น่าจะเพียงพอแล้วน่ะครับ
บันทึกการเข้า
joebg007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 555


Love cbr150R SriraCha


« ตอบ #13 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 04:39:37 AM »

เก็บความรู้คับผม  l13 l13
บันทึกการเข้า

cbr150R เก่าๆ คนขับแก่ๆ แถวศรีราชา เจอทักนะครับๆๆๆๆๆ
Herulaya
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,089



« ตอบ #14 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 06:00:21 AM »

ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ
เห็นวิ่งพอๆกันเลย

Ducati Desmosedici GP12
4สูบครับ
บันทึกการเข้า

jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #15 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 04:41:55 PM »

ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600
หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง

ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง
แล้วในลายเซ็นนั้นมันกี่สูบครับ <%6 <%6 <%6


เป็นเครื่องยนต์ แบบ 1 สูบ นอนแทงครับ ลูกสูบนั่งแทง เสื้อสูบ นอนให้แทง l11
บันทึกการเข้า

zantaklos00
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 07:16:40 PM »

ขอบคุณทุกคนครับเข้ามาแชร์ความรู้ได้เรื่อยๆ นะครับผมตามอ่านอยู่ >coooool
บันทึกการเข้า
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2012, 11:22:48 PM »

ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเค้าต้องการออกแบบรถคันนั้นให้เป็นในการใช้งานแนวไหนมากกว่าครับ เอาง่ายๆเลย 1 สูบเหมือนกัน



NSF250 แรงม้า 50+ กว่าตัว



cbr250 20+ กว่าแรงม้า



Ducati Desmosedici RR  200+ ม้า  2 สูบ



cbr1000 175+ ม้า 4 สูบ

มันขึ้นอยู่กับการออกแบบและการใช้งานของรถรุ่นนั้นๆมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #18 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:03:36 PM »

มันน่าจะมีผลทางพฤติกรรมของ แรงม้ากับแรงบิด ม้าใกล้ๆกัน ซีซีเท่ากัน  สูบน้อยๆ   ส่วนใหญ่แรงบิดจะมาเร็วกว่าในรอบต่ำ แต่สูบเยอะ ม้นจะมารอบสูงกว่า แรงบิดตอนต้นจะน้อยกว่าแต่ต่อเนื่องใกล้ๆ แรงม้าเลย
บันทึกการเข้า
james_16
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 949


กินอะไรไม่ค่อยได้

james00mon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:07:22 PM »

 l14 l14 l14 l14 l14
บันทึกการเข้า



:P :P :P :P
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 26 คำสั่ง