pakwan110
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 27, มกราคม 2013, 07:31:24 PM » |
|
ระยะห่าง 70,000 บาทซื้อความเหนือชั้นได้ ก็ต้องลงทุนครับ "ถ้าคิดจะเหนือกว่า คุณจะเหนือกว่า" !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 27, มกราคม 2013, 08:45:45 PM » |
|
หรือ ใครอยากลองแนวนี้ อย่าบอกนะ ว่าพอถอดหน้ากากออกแล้ว เปนคนนี้ nooooo nooooo nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GUSTRAF
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 45
ความฝันในวัยเยาว์ "หอมหวานเสมอ"
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 29, มกราคม 2013, 05:20:36 PM » |
|
ผมว่าจริงๆพี่เค้าคงมีคำตอบอยู่ในใจแล้วละมั่งครับ รึยังไง? ขออกความเห็นหน่อย ถ้าเป็นผม ผมเอาcbr500 แล้วก็เอาเงินส่วยต่าง70,000 มาเสริมหล่ออย่างที่พี่บางคนว่า เพราะผมมันชอบ แต่งอะ เอามาเดิมๆ พอคนอื่นถอยมาก็ เหมือนกันอีก อารมณ์ประมาณว่า มีสาวดาวมหาลัยเหมือนกัน แต่ของเราจับใส่ "จีสตริง" มันแบบว่า แตกต่างด้วยความเหมือน อะนะครับ ฮ่าๆ ;D ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
megakaland
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2013, 06:07:08 AM » |
|
อยากออกเครื่องใหญ่เหมือนกัน แต่งบไม่มี !hoehoe
ผมคิดว่ารอไปอีกสักหน่อยไหมครับ
เดาเอาว่าตอนนี้ honda กะ kawa กำลังออกแบบใหม่ๆ มาแข่งกันอยู่
ลองรออีกหน่อย เพื่อได้แบบที่คุ้มและชอบกับเราก็ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maihack
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2013, 07:38:04 AM » |
|
ผมว่านะครับ การผลิตรถแต่ละรุ่นที่ออกมาเน้นตลาดที่กว้างและครอบคลุมมากกว่า สังเกตุได้ว่านินจา เป็นรถนำเข้าซึ่งกฏหมายอาจะมีการกำหนดแต่งต่างกันไปในแต่ละประเทศที่ผลิตก็เปนได้ ส่วนฮอนด้าไทย ---------- ผลิตรถ ร่น cbr150i ออกมาเพื่อแทนที่ตัวเก่าทีไม่สามารถทำตลาดใน ตปท. มากนัก สังเกตุได้ว่ารุ่นนี้ขายส่งออกไปเยอะมาก และแก้ปัญหาเครื่องยนต์รุ่นเก่าที่สั่นเอาเรื่อง รูปทรงที่ทำตลาดในยุโรปได้ และรูปลักใหม่ที่ถอดแบบมาจาก vfr1200(ทัวริ่ง) ------------- และจากนั้นไม่นานนัก cbr250 ก็ออกมา ซึ่งวิศวกรผู้ออกแบบ ไม่ได้เน้น ในด้านการทำความเร็วมากนักครับ แต่คาวา นินจา 250 ซึ่ง ออกมาเป็น สูบพาราเรล นั้น เน้นทำความเร็วเป็นหลัก แต่ราคาค่าตัวสูงกว่า 3-4 หมื่นบาท ซึ่งเมื่อ ถึงเวลา sevice แล้ว นินจาย่อมมีการใช้จ่ายที่ x 2 ถ้ามองในมุมประหยัด honda cbr250 ก็ทำได้ดีกว่าในด้านนี้ครับลองไปดูคลิปทดสอบที่ นินจา 250 ตัวเก่า vs cbr250 ดูครับ นินจาทิ้งไปตอนความเร็ว 130+ ตอนแรกๆ แทบไม่ต่างกัน เลย และรูปลักใหม่ที่ถอดแบบมาจาก vfr1200(ทัวริ่ง) ----------- และเมื่อ cbr500 ออกมา ก็ยังคงใช้ลักษณะของการเน้น ทัวริ่งเป็นหลัก เน้นขี่สบาย และราคาที่พอรับได้ครับ สังเกตุได้จากราคา ที่ 2 แสนนิดๆ เมื่อเทียบกับ นินจา 250 และ 650 แล้ว เป็นตัวเลือกที่ดีมากเพราะราคา แพงกว่า 5 หมื่อน ถูกกว่า 7 หมื่น และ อะไหล่ ก็สามารถหาได้ง่าย จากในประเทศด้วยครับ
และล่าสุด honda ได้ออกรถ รุ่น msx 125 มาทำตลาด เพื่อแข่งกับ ksr ใหม อันนี้ผมขอตอบว่า ไม่ใช่นะครับ เป็นการทำตลาดให้มีความหลากหลาย เน้นผุ้ใช้งานหลากหลายกลุ่มมากขึ้น ซึ่งตัวใหม่ที่ออกมาเพ่ิมเติมสังเกตุได้อย่างชัดเจน คือ เช่น crf250s, และรุ่นอื่นๆ อีกหลายรุ่น แม้แต่ในบล็อกเครื่อง 500 cc ก็ออกมาถึง 3 รุ่น นั่นหมายความว่า honda ได้ พยายามเน้นความหลากหลายครับ
>%^SR >%^SR >%^SR >%^SR >%^SR
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maihack
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2013, 07:40:45 AM » |
|
ขนาดผมเองยัง ถอย 4 สูบรุ่นเก่าๆ มาบิ้วใหม่เลยครับ ถ้าอยากแรงจริงๆ จัดพวก 600rr 1000rr อิอิ แต่เน้นประหยัด ผมก็ขี่ cbr150 นี่แหละ ไม่รุ้จะไปแข่งกะใคร เอาตังส่วนต่างไปแต่งเท่ๆ น่าจะเวิคกว่า หรือ ไปเลี้้ยงเด็ก ก็น่าสน 55+ l6 l6 l6 l6 l5 l5 l5 l5 l5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maihack
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2013, 07:42:17 AM » |
|
ถ้าเป็นผม ผมแนะ 500 ครับ ปัจจุบัน ตังมีใหม อิอิ อนาคต รถกรุเดี้ยงแล้วอะไหล่จะแพงใหม อิอิ แต่ honda ของแต่งบานแน่นอนคับ รับประกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
myway_man
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 19, กุมภาพันธ์ 2013, 05:59:35 AM » |
|
:-[ 150 คาร์บูครับ อยากแรงอยากเร็วแต่เสียดายเงินครับผม :-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
konraikar01
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 19, กุมภาพันธ์ 2013, 07:46:35 PM » |
|
:-[ 150 คาร์บูครับ อยากแรงอยากเร็วแต่เสียดายเงินครับผม :-[
ออกตจว ตาม เพื่อนๆไม่ทัน อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
army614584
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 20, กุมภาพันธ์ 2013, 07:29:44 PM » |
|
ผมว่าแล้วแต่คนชอบเพราะผมชอบ นินจา 650 >< l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
konraikar01
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2013, 03:37:26 AM » |
|
ผมว่าแล้วแต่คนชอบเพราะผมชอบ นินจา 650 >< l11
ปรับใหม่ เป็น 290000 น้ำตาจะไหล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
army614584
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 21, กุมภาพันธ์ 2013, 05:55:15 AM » |
|
เอ่ออ..... ราคาน่าฆ่าตัวตายมากเลยครับ l12
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CHIN500X
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 01, มีนาคม 2013, 08:33:01 PM » |
|
ส่วนตัวผม งบประมาณในการซื้อ งบซ่อมบำรุง และลักษณะการใช้งาน พ้อมทั้งความชอบ เป็นสาเหตุในการตัดสินใจซื้อ รถเรา ตังเรา กำลังผ่อนก็เรา คนขี่ก็เราเองอีกแหละ เลือกซื้อที่ตรงใจเรา จะชาลี 50 ยัน ฮาร์เล่ย์ 1000+ ก็อยู่ที่ความชอบและเหตุผลของเราเอง ซื้อตามกระแสแต่ไม่ใช่ทางของเรา ซื้อมาเดี๋ยวก็เบื่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PezZiie
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 03, มีนาคม 2013, 07:39:26 PM » |
|
ผมว่านินจา 650 ท่านั่งเหมือนรถแนวทัวร์ริ่งเลยอะคับ
ใจชอบ cbr500r มากกว่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
|
|
|
car4uonly
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 06, มีนาคม 2013, 09:42:37 PM » |
|
มีประโยชน์มากครับ ขอบคุณครับ :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gtr16
กินไม่ได้แต่เท่
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 265
ถึงขับช้าแต่ก็เท่
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 03:54:12 AM » |
|
คือกำลังตัดสินใจว่า จะขยับ cc
ในใจมีอยู่ สองตัว คือ cbr 500 กับ ninja 650
สองสูบเหมือนกัน ขนาดยาง พอๆกัน
รูปทรงไม่คิดมาก หล่อ พอๆกัน
แต่ที่มันต่างคือ ราคา ห่างกัน เกือบ 7 หมื่น
ninja น้ำหนักตัวอยู่ที่ 211 กิโล cbr500 น้ำหนักตัวอยู่ที่ 195 กิโล
ผมตัดสินใจไม่ถูก แต่ถ้าได้ทราบความเร็วของ cbr ก็น่าจะตัดสินใจได้
พี่ๆ ที่เล่นรถมานาน ผมขอถามหน่อยเท่าที่ดูแล้ว cbr 500 ความเร็ว top speed น่าจะอยู่ที่เท่าไหร่
แล้วเป็นพี่ๆน้องๆจะเลือกตัวไหน ขอบคุณครับ
เท่าที่ทราบข้อมูลมา CBR500R อยู่ราวๆ 180-190 ส่วน Ninja 650 อย่ที่ 200-220 เป็นผมถ้าเงินถึงก็ 650 อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
drupal
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:36:35 AM » |
|
650 จัดจ้านกว่าครับ 500 ขี้ง่ายกว่า ผมใช้ 650 เพื่อนผมใช้ CB500F เอาเป็นว่าชอบแบบไหน เอาแบบนั้น สองล้อเหมือนกันครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SheWithGoo
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:54:44 AM » |
|
มาในนี้ก็ CBR ครับ หากเราไปหน้า ninja ก็ ninja ไป
l12
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรบนโลกนี้เพอร์เฟค
|
|
|
drupal
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:01:55 PM » |
|
ผมคงตอบในเชิงเปรียบเทียบครับซึ่งอาจจะน้อยไปหน่อยในความรู้สึกที่ตอบไป ว่า 500 กับ 650 ต่างกันอย่างไร ส่วนเรื่องการเชียร์ ซีบีอาร์ นั้นเข้าใจเจตนาดีเพราะผมก็ใช้ฮอนด้า อยู่ ส่วนเรื่องบิ๊กไบต์นั้น ต้องยอมรับว่า ตัวเลือกในบ้านเรานั้นน้อยเหลือเกินศูนย์บริการก็น้อย ไม่มีเหตุผลที่จะมาเปลี่ยบเทียบให้สุดโต่ง หรือเชียร์แบบอยู่ร่วมโลกกันไม่ได้ การเลือกรถหลากหลายความชอบ และหลากหลายเหตุผล ส่วนผมเลือกตามฟังก์ชัน การใช้งาน และล่าสุดที่สั่ง ซีบีอาร์ 500 เอ็กซ์ ก็สำหรับท่องเที่ยว(ตามฟังก์ชันการใช้งานอีกนั่นแหละ) การเป็นสมาชิกบอร์ดนี้กว่า 2 ปี คงไม่มีเจตนาทำให้บอร์ดร้อนแต่อย่างใด Thank!.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 139
ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 03, เมษายน 2013, 03:44:53 AM » |
|
>yesใจอ่ะอยากได้500 แต่เมียให้ได้แค่ 150 :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|