หัวข้อ: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: zantaklos00 ที่ 24, ธันวาคม 2012, 07:47:51 PM อัตราเร่ง ระหว่าง 2 สูบ กับ 4 สูบ ที่ CC เท่ากัน มันต่างกันมากมั้ยครับ
ขอบคุณครับ :) หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: CBR 150 VTEC TYPE-R ที่ 24, ธันวาคม 2012, 07:57:10 PM ต้องพิจารณา รถกี่จังหวะ 2 หรือ 4 น้ำหนักรถ รอบเครื่องยนต์ อัตราตาทดเกียร์
คนขี่ ความสมบรูณ์ของรถ เทคโนโลยีของรถ ฯลฯ แต่ส่วนใหญ่ สูบน้อยกว่ารอบต้นจะเร็วกว่า สูบมากกว่าปลายจะดีกว่า ป.ล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ :fdwrt :fdwrt :fdwrt หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 24, ธันวาคม 2012, 08:01:56 PM ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: zantaklos00 ที่ 24, ธันวาคม 2012, 08:20:40 PM ขอบคุณมากครับสงสัยมานาน l13
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: Step-Klak ที่ 24, ธันวาคม 2012, 09:50:06 PM จำนวนcc ในแต่ละสูบน้อยการประจุไอดีเต็มเร็วกว่า ในเวลาที่เท่ากัน
นั้นแปลว่ากำลังก็มากกว่าและต่อเนื่องกว่า ถูกผิดรอท่านอื่นนะคับ หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: CBR 150 VTEC TYPE-R ที่ 24, ธันวาคม 2012, 11:46:45 PM ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6 เดี๋ยวไม่ทันคุณ เดย์ อ่ะ 3000 กว่ากระทู้แล้ววว :oiui :oiui :oiui l13 หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: GuNnM99 ที่ 25, ธันวาคม 2012, 12:36:22 AM ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6 เดี๋ยวไม่ทันคุณ เดย์ อ่ะ 3000 กว่ากระทู้แล้ววว :oiui :oiui :oiui l13 หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: RipCurL ที่ 25, ธันวาคม 2012, 12:48:30 AM !>>) !>>) เข้ามาอ่านคับ ความรู้ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 25, ธันวาคม 2012, 01:14:46 AM ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600
หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 25, ธันวาคม 2012, 01:43:18 AM ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600 แล้วในลายเซ็นนั้นมันกี่สูบครับ <%6 <%6 <%6หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: bongza ที่ 25, ธันวาคม 2012, 02:30:50 AM 400 สี่สูบเสียงเพราะกว่าสูบเดียวครับ l10
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: artunz ที่ 25, ธันวาคม 2012, 02:43:12 AM ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ
เห็นวิ่งพอๆกันเลย หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: ballcbr ที่ 25, ธันวาคม 2012, 03:09:16 AM ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ เห็นวิ่งพอๆกันเลย ลองไปหาดูเล่นๆครับ SUZUKI TL1000R HONDA VTR1000 YAMAHA MT01 แล้วก็ยังมีอีกหลายๆยี่ห้อที่เป็นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ไม่ได้ผลิตแต่บิ๊กไบค์ สี่ลูกสูบเพียงอย่างเดียว และสิ่งที่ผมเห็นในทุกๆวันนี้คือการนำรถบิ๊กไบค์หลายๆแบบมาใส่หม้อต้มจับฉ่าย มิ๊กซ์กันไปให้นัวเทียบกันข้ามเผ่าพันธ์โดยไม่สนใจประเภทของรถชนิดนั้นๆ ( แต่ไม่ทุกคนน่ะครับหลายๆคนก็รู้จักแยกแยะสายพันธ์รถ สายพันธ์เครื่องยนต์ ) หยุดหาสิ่งที่ไม่ดีของรถคันนั้นๆ แล้วมองแต่สิ่งที่เราชอบแล้วเมื่อเลือกมันแล้วก็ใช้มันอย่างทีความสุข น่าจะเพียงพอแล้วน่ะครับ หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: joebg007 ที่ 25, ธันวาคม 2012, 04:39:37 AM เก็บความรู้คับผม l13 l13
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 25, ธันวาคม 2012, 06:00:21 AM ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ เห็นวิ่งพอๆกันเลย Ducati Desmosedici GP12 4สูบครับ หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 25, ธันวาคม 2012, 04:41:55 PM ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600 แล้วในลายเซ็นนั้นมันกี่สูบครับ <%6 <%6 <%6หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง เป็นเครื่องยนต์ แบบ 1 สูบ นอนแทงครับ ลูกสูบนั่งแทง เสื้อสูบ นอนให้แทง l11 หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: zantaklos00 ที่ 25, ธันวาคม 2012, 07:16:40 PM ขอบคุณทุกคนครับเข้ามาแชร์ความรู้ได้เรื่อยๆ นะครับผมตามอ่านอยู่ >coooool
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: levis702 ที่ 26, ธันวาคม 2012, 11:22:48 PM ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเค้าต้องการออกแบบรถคันนั้นให้เป็นในการใช้งานแนวไหนมากกว่าครับ เอาง่ายๆเลย 1 สูบเหมือนกัน
(http://p1m.mbike.com/001/001/914/900max_Moto_3_Honda_NSF_250_R_d.jpg) NSF250 แรงม้า 50+ กว่าตัว (http://img209.imageshack.us/img209/7505/cbr250rbluewhite.jpg) cbr250 20+ กว่าแรงม้า (http://www.motorcyclespecs.co.za/Gallery%20B/Ducati%20Desmosedici%20RR%20%202.jpg) Ducati Desmosedici RR 200+ ม้า 2 สูบ (http://www.ultimatemotorcycling.com/files/2013-honda-cbr1000rr-c-abs-preview%203.jpg) cbr1000 175+ ม้า 4 สูบ มันขึ้นอยู่กับการออกแบบและการใช้งานของรถรุ่นนั้นๆมากกว่าครับ หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: p_com ที่ 28, ธันวาคม 2012, 05:03:36 PM มันน่าจะมีผลทางพฤติกรรมของ แรงม้ากับแรงบิด ม้าใกล้ๆกัน ซีซีเท่ากัน สูบน้อยๆ ส่วนใหญ่แรงบิดจะมาเร็วกว่าในรอบต่ำ แต่สูบเยอะ ม้นจะมารอบสูงกว่า แรงบิดตอนต้นจะน้อยกว่าแต่ต่อเนื่องใกล้ๆ แรงม้าเลย
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: james_16 ที่ 28, ธันวาคม 2012, 05:07:22 PM l14 l14 l14 l14 l14
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: bongza ที่ 28, ธันวาคม 2012, 05:16:32 PM เอาเฉพาะด้านประสิทธิภาพ สูบเยอะ ซีซีเท่ากัน ในแต่ละสูบโอกาสเผาไหม้หมดมีสูงกว่า
เพราะสามารถออกแบบให้พื้นที่สูบมากกว่า(อันเดอร์สแควร์) วาล์วใหญ่กว่า และได้กำลังต่อเนื่องกว่า นน.สูบน้อยกว่า ทำรอบได้มากกว่า เครื่องสั่นน้อยกว่า แลกมาด้วยชิ้นส่วนจำนวนมาก ราคา และน้ำหนักที่มากขึ้น หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: timotooo ที่ 04, มกราคม 2013, 06:01:09 AM ... ซีซี.เท่ากัน สี่สูบรอบจัดกว่า แรงบิดแรงม้ามารอบสูง ควบคุมรอบเครื่องได้ง่ายกว่านวลกว่า ... สองสูบแรงบิดเยอะ กำลังและแรงม้ามารอบต่ำ คุมรอบเครื่องให้ละเอียดยากนิดนึง ... ขี่สนุกไปคนละแบบ ...
;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: kimmaster445 ที่ 04, มกราคม 2013, 11:02:09 AM แต่ถ้างบ ไม่สูง ตอนนี้ก็แนะนำ 2 สูบ เถอะครับ เพราะอะไหล่หาง่ายกว่าเยอะ แล้วก็ยังเป็น รถปีใหม่ๆอยู่เยอะ
แต่ถ้าเงินเหลือเยอะ มากๆ ก็หา 4 สูบมีทะเบิยน ปีใหม่ๆ ร้านดังๆ เซอร์วิตดีๆ ไปเลยครับ ราคาก็เอาเรื่องอยู่ :fdwrt ถ้าใช้งานใน กรุงเทพ เน้นขี่มีทะเบียน เถอะครับ ตำรวจ นี่ชุมยิ่งกว่ายุงอีก >%REDD หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: Baana ที่ 06, พฤษภาคม 2013, 08:14:46 PM แต่ผมว่าสี่สูบเสียงเร้าใจกว่าเยอะครับ <%6
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: Nimxz ที่ 06, พฤษภาคม 2013, 09:31:49 PM อ่านเพื่อ..เพิ่มรอยหยักในสมอง ขอบคุณค่ะ !weedwiew หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: Po.oh ที่ 07, พฤษภาคม 2013, 02:57:16 AM สเปคเครื่อง ดูกาติ เดสโมฯ เป็นเครื่อง. V 4สูบ 90 องศา ครับ
Engine Type: 90° V4 cylinder "Double-L-Twin", Twin Pulse firing order, liquid-cooled, DOHC, Desmodromic, four titanium valves per cylinder, gear-driven camshafts Bore x stroke: 86 mm × 42.56 mm (3.4 in × 1.676 in) Displacement: 989 cc (60.4 cu in) Compression ratio: 13.5:1 Power: 200 CV (147 kW; 197 hp) @ 13,800 rpm (claimed)[1] Torque: 11.8 kg·m (116 N·m; 85 lb·ft) @ 10,500 rpm (claimed)[1] หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: thep564 ที่ 07, พฤษภาคม 2013, 07:04:12 AM มาหาความรู้ครับ
หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: mummum ที่ 27, มิถุนายน 2013, 05:12:18 PM ขอบคุนคับๆๆ :) :) :) :) :) :) :)
-------------------------------------------------------------------------------- Galaxy slot (http://galaxyslot.81wm.com/) gclub slot (http://gclubslot.81wm.com/) Goldclub slot (http://goldclubslot.81wm.com/) หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: motosza ที่ 27, มิถุนายน 2013, 10:30:31 PM ผมมีความเห็นว่าขึ้นอยู่กับอะไหล่และปัจจัยต่างๆเยอะมาก คำถามนี้มันตอบยากเหลือเกิน
แต่ถ้าเอารถที่ออกจำหน่ายจาก ศุนย์ ผมว่า 4 สูบกำลังเยอะกว่า น่ะ ไม่งั้นคนไม่ขยับไป 4สูบกันหรอก :P หัวข้อ: Re: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ?? เริ่มหัวข้อโดย: Pik-CBR ที่ 27, มิถุนายน 2013, 10:44:57 PM อ่านแล้วอยากซื้อม้าสัก 200 ตัวมาวิ่งจริงๆ l11
<go <go l3 <go <go
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |