CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับ รถผมวาล์วยัน!  (อ่าน 5276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« เมื่อ: 10, สิงหาคม 2010, 07:11:11 PM »

วาล์วยันไปแล้วครับ พึ่งซื้อมา รถเป็นปี 48 ครับ ถามศูนย์และผู้รู้+ช่างที่ไว้ใจได้ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า วาล์วยันแล้ว พ่อคู้ณณณ   ไม่ทราบว่า  ขับต่อไปซักระยะจะมีผมเสียอะไรมากไหมครับ ขับ ไป 100 กว่า โลละ  ถ้ามีปัญหารุนแรงผมจะได้ จอดรอเงินมาซ่อม  :fdwrt สั่นเลย ปล.ช่วงนี้ติดสอบ ยุ่งมากๆๆๆๆๆๆ !wanwan
บันทึกการเข้า


kasalong2410
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 276


« ตอบ #1 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2010, 09:58:36 PM »

ผมก็คงเป็นอาการเดียวกับคุณเลยคับ...กำลังเก็บตังไปเข้าศูนย์คับ :( :( :(หัวอกเดียวกัน
ขอถามหน่อยคับรถมีเสียงแปลกๆไหมคับหรือว่าอาการแปลกๆไหมคับ
บันทึกการเข้า
panuv2
Administrator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,654


panu_la@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2010, 10:47:30 PM »

ก็ถ้าไม่ไปทำ อาการที่ตามมาคือ

- สตาร์ทติดยาก จนไปถึงไม่ติดเลย ต้องเข็น
- กินน้ำมัน + น้ำมันเครื่อง
- วิ่งไม่ค่อยออก
- บ่าวาวล์ทรุด
- แล้วก็หนักขึ้นๆ ^^

ถ้ามีเวลาก็ไปทำนะครับ
บันทึกการเข้า

KAATO
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,889


เฟี๊ยววววววเง๊าะห์ส์ษ์ศ์ฎ์ฆ์ฑ์ฐ์

to_nemesis@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2010, 11:26:32 PM »

ก็ถ้าไม่ไปทำ อาการที่ตามมาคือ

- สตาร์ทติดยาก จนไปถึงไม่ติดเลย ต้องเข็น
- กินน้ำมัน + น้ำมันเครื่อง
- วิ่งไม่ค่อยออก
- บ่าวาวล์ทรุด
- แล้วก็หนักขึ้นๆ ^^

ถ้ามีเวลาก็ไปทำนะครับ

ที่ว่ามาทั้งหมดนั้น พี่นุเพิ่งโดนไปสดๆร้อนๆเลยทีเดียวร์
555555555+++++
แต่ทั้งหมด แก้ได้ด้วยมือพี่ต้น >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2010, 11:41:43 PM »

 >yes
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 10, สิงหาคม 2010, 11:59:23 PM »

ก็ถ้าไม่ไปทำ อาการที่ตามมาคือ

- สตาร์ทติดยาก จนไปถึงไม่ติดเลย ต้องเข็น
- กินน้ำมัน + น้ำมันเครื่อง
- วิ่งไม่ค่อยออก
- บ่าวาวล์ทรุด
- แล้วก็หนักขึ้นๆ ^^

ถ้ามีเวลาก็ไปทำนะครับ


แร๊งงงงงงงง
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
teera611
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 12:32:41 AM »

ถูกต้องแล้วครับเข็น
ผมทำอยู่ตอนนี้
รีบเก็บเงินแล้วเข้าที่0นะพี่
เดียวจะแย่
บันทึกการเข้า
sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 04:49:18 AM »

ก็ถ้าไม่ไปทำ อาการที่ตามมาคือ

- สตาร์ทติดยาก จนไปถึงไม่ติดเลย ต้องเข็น
- กินน้ำมัน + น้ำมันเครื่อง
- วิ่งไม่ค่อยออก
- บ่าวาวล์ทรุด
- แล้วก็หนักขึ้นๆ ^^

ถ้ามีเวลาก็ไปทำนะครับ
ถูกต้องครับ ผมเป็นตามที่พี่บอกครบแล้วครับ  คงต้องจอดทิ้งรอเก็บเงินเสียแล้ว  nooooo สงสารวาล์วขอขอบคุณทุกความเห็นครับ  ตอนบ่ายเข้าไปเช็คที่ศูนย์หัวหน้าช่างบอกแรงสุดก่อน 2-3 พัน
บันทึกการเข้า

sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 05:16:21 AM »

เรื่องเสียงแปลกๆยังไม่เป็นจริงๆครับ คุณ  kasalong2410

อาการที่ชัดเจนที่สุดก็ตามนี้ครับ เฉพาะรถผมนะ
กินน้ำมันเครื่องทีละนิดๆ  ผมเช็คเป็นระยะๆครับ
วิ่งไม่ออก ซ้อนกับแฟนหนัก 45+ วิ่งได้100+ นี่ก็บุญแล้วครับ ขึ้นเกียร์ 6 ปุ๊ป แรงตกเห็นได้ชัด (ผมหนัก62)
เข็นทุกครั้งที่จะขับ หอบครับถ้าเข็นคนเดียว แต่ถ้าเพื่อนมาช่วยก็ 1-2 ทีติด แล้วต้องขับเล่นจนเข็มวัดอุณภูมิ พ้นตัว C ถึงจะจอดแล้วรถไม่ดับ ถ้าเครื่องยังร้อนไม่พอล้อหยุดหมุนเมื่อไหร่เครื่องดับทันที
ขับขับไปถ้าเครื่องยังร้อนไม่พอ  ก็เบาไม่ได้ ครับ เบาปุ๊ป วอ..ด ดับสนิท แล้วตานี้เราก็จะเข็นคนเดียว 555+ เพราะคนช่วยเข็นไม่ได้ซ้อนมาด้วย
บันทึกการเข้า

sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 05:16:57 AM »

ถูกต้องแล้วครับเข็น
ผมทำอยู่ตอนนี้
รีบเก็บเงินแล้วเข้าที่0นะพี่
เดียวจะแย่
!hoehoe
บันทึกการเข้า

mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #10 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 07:13:48 AM »

ถ้ากินน้ำมันเครื่อง ลองเบิ้ลเครื่องตอนรถจอดอยู่กับที่ดุก่อนน่ะครับ ให้เบิ้ลเป็นจังหวะ ห้ามเบิ้ลค้าง แล้วสังเกตุดูว่า มีควันขาวออกจากท่อไหม ถ้ามี ก็ลูก แหน หลวม ก็คว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ก็จบครับ
ส่วนอาการวาล์วยันั้น ถ้าตั้งวาล์วที่ศูนย์ ผมเอาเต็มที่ ก็ไม่น่าเกิน 600 น่ะ แต่ถ้าจะเอาถูกกว่านั้น เข้าหาพี่ต้นเลยดีกว่าครับ ถ้าอยู่ กทม
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

kasalong2410
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 276


« ตอบ #11 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 09:36:37 AM »

ถ้ากินน้ำมันเครื่อง ลองเบิ้ลเครื่องตอนรถจอดอยู่กับที่ดุก่อนน่ะครับ ให้เบิ้ลเป็นจังหวะ ห้ามเบิ้ลค้าง แล้วสังเกตุดูว่า มีควันขาวออกจากท่อไหม ถ้ามี ก็ลูก แหน หลวม ก็คว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ก็จบครับ
ส่วนอาการวาล์วยันั้น ถ้าตั้งวาล์วที่ศูนย์ ผมเอาเต็มที่ ก็ไม่น่าเกิน 600 น่ะ แต่ถ้าจะเอาถูกกว่านั้น เข้าหาพี่ต้นเลยดีกว่าครับ ถ้าอยู่ กทม

อยากไปร้านพี่ต้นนนนน !hoehoe
บันทึกการเข้า
sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 02:43:38 PM »

ถ้ากินน้ำมันเครื่อง ลองเบิ้ลเครื่องตอนรถจอดอยู่กับที่ดุก่อนน่ะครับ ให้เบิ้ลเป็นจังหวะ ห้ามเบิ้ลค้าง แล้วสังเกตุดูว่า มีควันขาวออกจากท่อไหม ถ้ามี ก็ลูก แหน หลวม ก็คว้านเปลี่ยนลูกแหวนใหม่ก็จบครับ
ส่วนอาการวาล์วยันั้น ถ้าตั้งวาล์วที่ศูนย์ ผมเอาเต็มที่ ก็ไม่น่าเกิน 600 น่ะ แต่ถ้าจะเอาถูกกว่านั้น เข้าหาพี่ต้นเลยดีกว่าครับ ถ้าอยู่ กทม

จะลองทำดูครับพี่เมย์  ที่ผมไปถามที่ 0 แถวนี้(พิษณุโลก) เขาจะเปลี่ยนอะไรให้ผมใหม่หมดเลย(อะไรบ้างก็ไม่รู้จำไม่หมด) รายการยาวเป็นหางว่าวเลยครับพี่วันหลังต้องคุยกับช่าง 0 ตัวๆ
บันทึกการเข้า

sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2010, 02:54:28 PM »

ถ้าทำที่ร้านซ่อมทั่วไปแถวๆนี้นี่ จะบอกให้เขาทำอะไรมั่งครับ เนี่ยถ้าอยู่แถว กทม. จะลงทุนขับไปร้านพี่ต้นเลย  !wanwan
บันทึกการเข้า

ballgoldgear71
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #14 เมื่อ: 13, สิงหาคม 2010, 10:37:44 PM »

 รถปี 47  ซื้อมามือ 2 ขับยังไม่คุ้มเลย  :oiui
ของผมวาวล์ยัน แรกๆก็สตารท์ติดยาก วิ่งไปทำงานเร่งไม่ขึ้น เข้าเกียร์6 รอบตก ความเร็วสุดๆ 100 หลังจากนั้น สตารท์ไม่ติด อีกเลย ที่แรกนึกว่าระบบไฟ กับมอเตอร์สตารท์
แต่ลองเช็คใหม่ ที่ละอย่าง ปกติ เลยลองเปิดฝาวาวล์
-โซ่วาวล์ หย่อนยานมาก (มิน่าเสียงวาวล์ดังหอนตอนเร่งรอบเกิน 4000
-ถอดชุดเพลาลูกเบี้ยว ติดครับ(ด้านปะกับรองเพลา ด้านที่ไม่มีเฟืองราวลิ้นครับ) ทั้งไอดี และไอเสีย
-ยังไม่พอใจ เลยถอดฝาสูบออกอีก (วาวล์ยัน100% วาวล์ไอเสียมันค้างเลยครับ ไม่ดีดกลับ และที่หัวลูกสูบมีรอยด้วย)
-ผมเลยถอดวาวล์ออก (ถึงกับอึงเลย วาวล์คดแล้วครับ ต้องเปลี่ยนใหม่สถานเดียวครับ )
ปล. ยังไม่มีเงงินซื้อวาวล์เลยพักไว้ก่อน ไว้ทำจบจะมาลงกะทู้เพิ่มครับ
อาการก่อนเกิดทั้งหมด  >:(
-เสียงโซ่วาวล์หอน
-ตั้งตัวดันวาวล์แล้วไม่หายหอน
-เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นไม่หาย หอน
-เร่งไม่ขึ้น
-และที่สำคัญ ระวังน้ำมันเครื่อง เก่า,น้ำมันพร่อง
บันทึกการเข้า
sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #15 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2010, 06:28:15 AM »

รถปี 47  ซื้อมามือ 2 ขับยังไม่คุ้มเลย  :oiui
ของผมวาวล์ยัน แรกๆก็สตารท์ติดยาก วิ่งไปทำงานเร่งไม่ขึ้น เข้าเกียร์6 รอบตก ความเร็วสุดๆ 100 หลังจากนั้น สตารท์ไม่ติด อีกเลย ที่แรกนึกว่าระบบไฟ กับมอเตอร์สตารท์
แต่ลองเช็คใหม่ ที่ละอย่าง ปกติ เลยลองเปิดฝาวาวล์
-โซ่วาวล์ หย่อนยานมาก (มิน่าเสียงวาวล์ดังหอนตอนเร่งรอบเกิน 4000
-ถอดชุดเพลาลูกเบี้ยว ติดครับ(ด้านปะกับรองเพลา ด้านที่ไม่มีเฟืองราวลิ้นครับ) ทั้งไอดี และไอเสีย
-ยังไม่พอใจ เลยถอดฝาสูบออกอีก (วาวล์ยัน100% วาวล์ไอเสียมันค้างเลยครับ ไม่ดีดกลับ และที่หัวลูกสูบมีรอยด้วย)
-ผมเลยถอดวาวล์ออก (ถึงกับอึงเลย วาวล์คดแล้วครับ ต้องเปลี่ยนใหม่สถานเดียวครับ )
ปล. ยังไม่มีเงงินซื้อวาวล์เลยพักไว้ก่อน ไว้ทำจบจะมาลงกะทู้เพิ่มครับ
อาการก่อนเกิดทั้งหมด  >:(
-เสียงโซ่วาวล์หอน
-ตั้งตัวดันวาวล์แล้วไม่หายหอน
-เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นไม่หาย หอน
-เร่งไม่ขึ้น
-และที่สำคัญ ระวังน้ำมันเครื่อง เก่า,น้ำมันพร่อง

น่ากลัวจัง  @#%$(ผมก็ขับยังไม่คุ้มเหมือนกัน  <cry
บันทึกการเข้า

sonic6233
ความดีไม่มีขายอยากได้ต้องทำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269


ชื่อ "เบ๊นซ์" ครับ

rockman3120@dororo.keroro.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 06, กันยายน 2010, 02:50:26 PM »

 :D ผมพึ่งไปรับลูกชายออกจาก ศูนย์ มาครับ ช่างตั้งวาล์วให้ เพราะวาล์วยัน 1 ตัว
พร้อม ค่า แรง  250
และ ค่าน้ำหล่อเย็น  80 อันนี้อยากเปลี่ยน
+ด้วยค่าใส้กรองเบิกใหม่  175 อันนี้อยากเปลี่ยน
กรองตัวนอก 120
+ค่าชิมวาล์ว ไอดี ไอเสีย 100
ทั้งหมด 725 บาท
รถพุ่ง ปกติแล้วครับ ช่างที่ศูนย์ เขาไล่ให้ใหม่ รถไม่ติดๆ ดับๆ ด้วย  <%6
บันทึกการเข้า

elec48
slipknot
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 314

en-48@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 06, กันยายน 2010, 03:26:40 PM »

รถปี 47  ซื้อมามือ 2 ขับยังไม่คุ้มเลย  :oiui
ของผมวาวล์ยัน แรกๆก็สตารท์ติดยาก วิ่งไปทำงานเร่งไม่ขึ้น เข้าเกียร์6 รอบตก ความเร็วสุดๆ 100 หลังจากนั้น สตารท์ไม่ติด อีกเลย ที่แรกนึกว่าระบบไฟ กับมอเตอร์สตารท์
แต่ลองเช็คใหม่ ที่ละอย่าง ปกติ เลยลองเปิดฝาวาวล์
-โซ่วาวล์ หย่อนยานมาก (มิน่าเสียงวาวล์ดังหอนตอนเร่งรอบเกิน 4000
-ถอดชุดเพลาลูกเบี้ยว ติดครับ(ด้านปะกับรองเพลา ด้านที่ไม่มีเฟืองราวลิ้นครับ) ทั้งไอดี และไอเสีย
-ยังไม่พอใจ เลยถอดฝาสูบออกอีก (วาวล์ยัน100% วาวล์ไอเสียมันค้างเลยครับ ไม่ดีดกลับ และที่หัวลูกสูบมีรอยด้วย)
-ผมเลยถอดวาวล์ออก (ถึงกับอึงเลย วาวล์คดแล้วครับ ต้องเปลี่ยนใหม่สถานเดียวครับ )
ปล. ยังไม่มีเงงินซื้อวาวล์เลยพักไว้ก่อน ไว้ทำจบจะมาลงกะทู้เพิ่มครับ
อาการก่อนเกิดทั้งหมด  >:(
-เสียงโซ่วาวล์หอน
-ตั้งตัวดันวาวล์แล้วไม่หายหอน
-เปลี่ยนโซ่ราวลิ้นไม่หาย หอน
-เร่งไม่ขึ้น
-และที่สำคัญ ระวังน้ำมันเครื่อง เก่า,น้ำมันพร่อง


เยี่ยม  รถผมก้ปี 47 เหมือนกัน   ภายในยังไม่ได้เช็คเลย ขี่มาได้เดือนกว่าๆละ
บันทึกการเข้า
jack81
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,174


แรงด้วยใจ ไปกะม้าแดง

narongchai81@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06, กันยายน 2010, 04:32:51 PM »

 @#%$( @#%$( @#%$(

แต่ละคนเล่าได้น่ากลัวจัง   ผมก็อาการเกือบๆจะใกล้เคียงแล้วอ่า
ต้องรีบทำแล้วซิเนี่ยยยยย

 nooooo nooooo nooooo
บันทึกการเข้า

dandy
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461



« ตอบ #19 เมื่อ: 07, กันยายน 2010, 01:22:38 AM »

ขอผมจัดการซ่อมไปเป็นที่เรียนร้อยแล้วครับ

ไม่ได้ยัน แต่ขาดเลยครับวาล์วไอเสีย เจ้าของเก่าเค้าใช่วาล์วเทียมมาทั้งสองตัว
เลยจัดการเปลี่ยนใหม่ บวกคว้านเสื้อเปลี่ยนลูกเปลี่ยนแหวนใหม่ โดนไป 2500 พอดี
รถ วิ่งมา 75000 กม.แล้วเริ่มหลวมไหนๆก็รื้อแล้วจัดการซะเลย

เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปย้ำคลัชต่อ
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

ตามสไตล์รถเราต้องพังด้วยมือเราเอง 55
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 24 คำสั่ง