dvt09
|
|
« เมื่อ: 28, ธันวาคม 2011, 10:21:50 PM » |
|
;) ;) ;) ;) ;) ;)
พี่ๆครับคือผมต้องการเปลี่ยนผ้าครัชนะครับ ใช้มานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะใช้ของรุ่นไหนดี เท่าที่หาข้อมูลมาเค้าบอกว่าให้ใช้ของ แดช เนื้อผ้าจะนิ่มและจับดีกว่าทนเหมือนของเดิม CBR150 แต่บางคนก็แย้งว่า ความนิ่มนวลจะหายไป ผมเลยไม่มั่นใจว่าจะใช้ของเดิม หรือของ แดช ดีครับ อยากถามว่า 1. ใช้ผ้าครัชเดิม หรือ แดช ดีครับ 2. ถ้าเข้าศูนย์จะเสียเงินเท่าไหร่ เสียค่าอะไรบ้าง 3. แล้วต้องเปลี่ยนสปริงด้วยเลยไหมครับ 4. ผลของการเปลี่ยนครัช จะเป็นอย่างไรบ้างครับ
ขอบคุณทุกคำตอบล่วงหน้าเลยครับ ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2011, 10:33:14 PM » |
|
ลองศึกษาดูใน D.I.Y นี้เลยครับ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=12456.0 >konan 1. ใช้ผ้าครัชเดิม หรือ แดช ดีครับ 2. ถ้าเข้าศูนย์จะเสียเงินเท่าไหร่ เสียค่าอะไรบ้าง 3. แล้วต้องเปลี่ยนสปริงด้วยเลยไหมครับ 4. ผลของการเปลี่ยนครัช จะเป็นอย่างไรบ้างครับ 1. = เดิมๆสิ่งที่ได้ก็คือความนิ่มนวล แต่ถ้า แดช ต้องใช้ 5 แผ่นเต็ม สิ่งที่ได้คือ กระด้าง ดีด เผลอปล่อยเป็นยก ออกแรงกำครัชอีกเยอะ 2.= ที่ต้องเสียคือค่าแผ่นครัช ประมาณ 75-80 บาทต่อแผ่น น้ำมันเครื่อง ค่าแรง 3 = หากสปริงยังไม่ล้ามากก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ แต่เพื่อความสบายใจเปลี่ยนก็ได้ 4 = ตอบไว้แล้วที่ข้อ1 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 12:45:17 AM » |
|
ผ้าแดชสปริงเดิม ความรู้สึกคือ กระด้างขึ้น แต่ไม่โหดขนาดใส่สปริงแต่ง
ถ้าจะเปลี่ยนก็ตามที่พี่กุ่ยบอกครับ ผ้าคลัชแดช5แผ่นเต็ม เราจะได้ม้าที่ซ่อนอยูมาอีกหน่อยครับ ขี่สนุกขึ้น :D ความนุ่มนวลลดลงนิดหน่อย ชิวๆ
แต่ถ้าลงสปริงแต่ง สับโดด สับโดด คลัชแข็งมาก เอาไว้ขี่ไกลๆมันดี แต่ถ้าใช้งานนเมือง หรือชิวิตประจำวัน สปริงเดิมดีกว่าครับ แค่ผ้าแดชก็สนุกแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
shat1478
Certified Trader
ออฟไลน์
กระทู้: 288
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 06:51:32 AM » |
|
อยากทราบอาการตอนใกล้หมดด้วยครับ เคยหมดกลางทางหนนึง รอบไปสะไกล แต่ล้อไม่หมุน ดีว่าตอนนั้นยังอยู่ในตัวเมือง heuurrrr
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Iruga
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 07:00:49 AM » |
|
อยากทราบอาการตอนใกล้หมดด้วยครับ เคยหมดกลางทางหนนึง รอบไปสะไกล แต่ล้อไม่หมุน ดีว่าตอนนั้นยังอยู่ในตัวเมือง heuurrrr
สังเกตที่ความเร็วครับว่าเพิ่มขึ้นสัมพันธ์กับรอบเครื่องที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ เช่น รอบขึ้นไว แต่ความเร็วขึ้นช้ากว่าเดิม นั่นแหละครับ ผ้าคลัชท์เริ่มหมดแล้ว หรือดูตอนเปลี่ยนเกียร์ ปกติพอเปลี่ยนเกียร์ปุ๊บรอบมันจะต้องตกลงมา แต่ถ้ารอบไม่ตกลงมาเหมือนเดิม หรือตก นิดเดียว ก็แสดงว่าผ้าคลัทช์ไปแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbr speed
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 08:43:53 AM » |
|
-ผ้าครัชเดิม และคับดีอยู่แล้วแต่เปลี่ยนเป็นแบบ 5 แผ่นเต็มไปโลดสปริงก็ของเดิมได้ แต่ถ้ากลัวมันล้าก็เบิกใหม่ไปเลย แต่ถ้ายากโดดเพิ่มอีกนิดก็ผ้าครัชแดช 5 แผ่นเต็มเหมือนกัน แต่ผมว่าผ้าครัชแดชน่าจะหมดไวกว่าผ้าครัชเดิมๆนะคับ ตามความรู้สึกของผมเองที่เคยใช้มานะคับ >som >som -ขอแนะนำนะคับผมว่าผ้าครัชเดิมเบิก 0 เอาแบบ 5 แผ่นเต็ม สปริงเดิมหรือยากเปลี่ยนก็เบิก 0ใหม่เลย ก็ได้ โดดดีดึงดีจับดีเหมือนกันไม่ต่างจากผ้าครัชแดชหรอกคับ แต่ผมว่าผ้าครัชเดิมน่าจะทนกว่านะคับ !goodjob !goodjob -ส่วนวิธีทำก็ไม่อยากหรอกคับขอให้มีอุปกรณ์เครื่องมือให้ครบและเป็นช่างนิดหน่อยก็ทำได้คับ l11 l11 อ้อ...เวลาเปลี่ยนผ้าครัชอย่าลืมดูแบริ่งหรือลูกปืนกดชามครัชนะคับถ้าแกนในมันโยกก็เปลี่ยนไปเลยจ้า... >coooool >coooool >coooool และท่านจะได้รู้ว่าเวลาครัชมันจับมันดึงมันดีจริงๆ... !goodjob !goodjob สาวค่าเสียหายลองไปบวกคร่าวๆดู 1.ผ้าครัช 75-80 บาทต่อแผ่น 2.ปะเก็นฝาเครื่องฟั่งครัช 100+นิดๆ จำไม่ได้ 3.ลูกปืนกดชามก็ 100+นิดๆเหมือนกัน 4.น้ำมันเครื่อง 250-300 สังเคราะห์นะ 5.ส่านค่าจ้างช่างเคยโดนมาก็ 200 บาทถือว่าเป็นค่าวิชา...555... คร่าวๆ.ก็ประมาณนี้คับ..... >som >som >som >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
//img163.i0963wince.jpg[/img] [img]http:
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 04:58:17 PM » |
|
l8นี้ก็ใช้ แผ่นแดช สปริงเดิมอยู่ แต่ก็คงจะเปลี่ยนแล้วไม่ไหวมันเมื่อยมือ แรกๆก็ไม่เท่าไหร นานๆเข้าขี้เกียจบีบล่ะ ไม่นุ่นมนวลเหมือนเดิม คนซ้อนบ่นมันดีดเกิน แต่ทางไกลขี่มันส์มาก สังเกตุได้จากการออกทริปกลุ่มที่ชะอำมา อัตราเร่งดีขึ้นกว่าเดิมเยอะ >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 05:55:14 PM » |
|
ส่วนตัวผมที่ลองใช้ หลายๆคนบอกว่าผ้าครัชเดิมทนกว่าผ้าครัชแดช
ผมว่าพอๆกันนะครับ ผ้าครัชแดชที่หมดเร็วเพราะว่าใช้แล้วมันจับดี เลยปล่อยครัชแบบโหดๆ ก็เลยหมดเร็วมากกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dvt09
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 29, ธันวาคม 2011, 06:05:10 PM » |
|
;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ต้องขอขอบคุณพี่ๆๆทุกท่านมากๆๆนะครับ ตอนนี้เริ่มเข้าใจละว่า ของแดช กับของเดิม ต่างกันอย่างไร งั้นผมคงใช้ของเดิมน่าจะเหมาะกับผมมากกว่า เพราะผมใช้รถส่วนใหญ่ไปทำงานในกรุงเทพเท่านั้น และไม่ค่อยได้เดินทางไกลครับงั้นขอแบบนิ่มๆๆ ละกัน >som ตอนแรกลังเลอยู่ ตอนนี้ตัดสินใจได้เเล้วครับ :P
ขอบคุณอีกครั้งครับ ที่แบ่งปันประสบการณ์ นะครับ
;) ;) ;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NaKaNo
แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 100
แค่คิดดี ทำดี ก็พอ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2011, 06:51:00 AM » |
|
แล้วถ้าเป็นแผ่นครัชทองแดง แตกต่างกันไหมครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 30, ธันวาคม 2011, 10:49:26 AM » |
|
แล้วถ้าเป็นแผ่นครัชทองแดง แตกต่างกันไหมครับ ขอบคุณครับ
ถ้าเอาไว้แข่ง ค่อยน่าใช้ครับ จับดีมาก แต่ถ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่เหมาะครับ เพราะมันมันจับดีมาก ก็เลยทำให้การสึกหรอมันเยอะครับ ชามคลัชไปเร็วครับ (ไม่รู้เรียกถูกป่าว ไอห้องที่ใส่แผ่นคลัชเข้าไปแล้วให้มันจับเพื่อส่งกำลังของเครื่องไปยังแกนสเตอร์อะ <%6 ) ที่รถแข่งใช้กันเพราะเขาวิ่งแปปเดียวครับ จบ ต้องการกำลังทังหมดที่มีมาใช้ในเวลาอันมีค่าของพวกเค้า รถแข่งทั้งเซ็ต ทั้งทำ กันเป็นปีๆ วิ่งแค่ไม่มีนาที ไม่กี่ชั่วโมง แต่พวกเราเซ็ตและทำไม่กี่ชั่วโมง อยากวิ่งเป็นปีๆ :P อันนี้เอามาจากพี่ต้นครับ โดนใจผมเลยพิมพ์ขำๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
proonejup
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, มีนาคม 2016, 12:29:28 AM » |
|
ขอความรู้ครับผม อยากทราบว่าผ้าครัชแดซ 5แผ่นเต็ม เวลาไปเบิกต้องรหัสอะไรครับ และมันเป็นสีอะไรครับ. พอดีรถผมได้เวลาเปลี่ยนผ้าแล้วพอดี. ขอบคุณล่วงหน้าครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 04, มีนาคม 2016, 11:21:53 PM » |
|
ถ้าจำไม่ผิดจะราคา แผ่นล่ะ 80-90 บาท นะครับ ใช้ 5 แผ่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
fang
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28, เมษายน 2016, 05:35:09 PM » |
|
-ผ้าครัชเดิม และคับดีอยู่แล้วแต่เปลี่ยนเป็นแบบ 5 แผ่นเต็มไปโลดสปริงก็ของเดิมได้ แต่ถ้ากลัวมันล้าก็เบิกใหม่ไปเลย แต่ถ้ายากโดดเพิ่มอีกนิดก็ผ้าครัชแดช 5 แผ่นเต็มเหมือนกัน แต่ผมว่าผ้าครัชแดชน่าจะหมดไวกว่าผ้าครัชเดิมๆนะคับ ตามความรู้สึกของผมเองที่เคยใช้มานะคับ >som >som -ขอแนะนำนะคับผมว่าผ้าครัชเดิมเบิก 0 เอาแบบ 5 แผ่นเต็ม สปริงเดิมหรือยากเปลี่ยนก็เบิก 0ใหม่เลย ก็ได้ โดดดีดึงดีจับดีเหมือนกันไม่ต่างจากผ้าครัชแดชหรอกคับ แต่ผมว่าผ้าครัชเดิมน่าจะทนกว่านะคับ !goodjob !goodjob -ส่วนวิธีทำก็ไม่อยากหรอกคับขอให้มีอุปกรณ์เครื่องมือให้ครบและเป็นช่างนิดหน่อยก็ทำได้คับ l11 l11 อ้อ...เวลาเปลี่ยนผ้าครัชอย่าลืมดูแบริ่งหรือลูกปืนกดชามครัชนะคับถ้าแกนในมันโยกก็เปลี่ยนไปเลยจ้า... >coooool >coooool >coooool และท่านจะได้รู้ว่าเวลาครัชมันจับมันดึงมันดีจริงๆ... !goodjob !goodjob สาวค่าเสียหายลองไปบวกคร่าวๆดู 1.ผ้าครัช 75-80 บาทต่อแผ่น 2.ปะเก็นฝาเครื่องฟั่งครัช 100+นิดๆ จำไม่ได้ 3.ลูกปืนกดชามก็ 100+นิดๆเหมือนกัน 4.น้ำมันเครื่อง 250-300 สังเคราะห์นะ 5.ส่านค่าจ้างช่างเคยโดนมาก็ 200 บาทถือว่าเป็นค่าวิชา...555... คร่าวๆ.ก็ประมาณนี้คับ..... >som >som >som >som
แล้วใช่รถกี่ปีหรือในระยะกี่โลที่ไรถึงเปลี่ยนครัชครับ เพราะรถผม4ป5หมื่นกว่าโล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|