itoo1842
|
|
« เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:02:36 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:21:26 AM » |
|
มาดูน็อตยึดชามคลัชที่ไม่ใช้บล็อกลมยิง สภาพออกมาอย่างที่เห็น เมื่อมันไม่ไหวแล้ว ก็จัดการเปลี่ยนมันซะ มาถึงพระเอกของงานนี้ "ชามคลัช" เมื่อใช้งานไปนานๆ มันจะโยกได้(ปกติต้องไม่โยก) เมื่อมันโยกก็จัดการไปย้ำหมุดมันซะ อย่าปล่อยทิ้งไว้ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนอีก 5555 ค่าใช้จ่ายในการย้ำหมุดคลัชทั้งหมด ราคา 250 บาทเท่านั้น เปลี่ยนลูกยางด้านใน เปลี่ยนสปริงข้อหน้า ย้ำหมุดตัวโตๆ ให้ทั้งหมด ไม่ต้องไปเปลี่ยนชามคลัชใหม่ ให้เปลืองเงินเล่น ที่ราคาถึงพันกว่าบาท (ลองดูรูปสปริงเดิม กับสปริงใหม่ดู)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:33:56 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravy 9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 08:52:48 AM » |
|
อาการอย่างไรที่บ่งบอกว่าต้องย้ำครัทครับ
แล้วค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 09:02:04 AM » |
|
>coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 10:00:07 AM » |
|
อาการอย่างไรที่บ่งบอกว่าต้องย้ำครัทครับ
แล้วค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่อ่ะ
ขณะออกตัว ตัวเราจะเริ่มรู้สึกแล้วว่า ช่วงขณะเราปล่อยคลัชออก รถเราจะสะอึกนิดนึง ก่อนที่ล้อจะเริ่มหมุนครับ หรือให้เราลองโยกชามคลัชดูว่า มันโยกได้หรือป่าว ถ้าโยกได้ ก็ถึงเวลาต้องย้ำได้แล้วครับ ค่าใช้จ่ายการย้ำหมุดคลัช 250 บาทครับ เขาจะย้ำหมุดตัวใหญ่ให้ใหม่ เปลี่ยนลูกยางข้างในให้ใหม่ เปลี่ยนสปริงข้อหนาให้ใหม่ แนะนำให้ถอดชามคลัชไปทำที่ โรงกลึง ช.เฉลิม ครับ อยู่แถวสวนมะลิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DSDS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:00:46 PM » |
|
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:45:43 PM » |
|
เป็น diy ที่เยี่ยมมากๆครับ
สปริงที่เปลี่ยนไปใหม่นี้ คลายๆกับลูกยางกันกันกระชากใช่เปล่าครับ แต่ ถ้าหมุดไม่ได้ คลอน สปริงก็ยังทำงานไม่หนักใช่เปล่าครับ แต่ถ้าคลอนแล้วนี้ สปริงจะช่วยลดแรงกระชาก ใช่เปล่าครับ หรือว่าปกติคลอนได้นิดๆ
เปลี่ยนเป็น 5 แผ่นเต็มซะด้วยซิ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:48:25 PM » |
|
เปลี่ยนแล้วม้าลงพื้นครบทุกคัว
ตั้งแต่ออกตัวยันปลายทาง
ฮี้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ l3 l3 l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:53:23 PM » |
|
เป็น diy ที่เยี่ยมมากๆครับ
สปริงที่เปลี่ยนไปใหม่นี้ คลายๆกับลูกยางกันกันกระชากใช่เปล่าครับ แต่ ถ้าหมุดไม่ได้ คลอน สปริงก็ยังทำงานไม่หนักใช่เปล่าครับ แต่ถ้าคลอนแล้วนี้ สปริงจะช่วยลดแรงกระชาก ใช่เปล่าครับ หรือว่าปกติคลอนได้นิดๆ
เปลี่ยนเป็น 5 แผ่นเต็มซะด้วยซิ >coooool
พี่อ๊อพครับ สปริงตัวนี้เป็นตัวช่วยรับแรงกระชากครับ ผมไปทำกับตู้ด้วยกัน สปริงที่เปลี่ยนใหม่นี้แข็งมาก และความแข็งของมันทำให้ลดการกระชากลงได้และแบ่งรับภาระจากการกระชาก จากลูกยางในหมุดย้ำด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อลูกยางถูกแบ่งเบาภาระด้วยสปริงก็ทำให้อายุการใช้งานนานขึ้น ป.ล. ลูกยางในหมุดเมื่อถูกแรงกระชากบ่อยๆก็จะเปื่อย แต่มีสปริงมาช่วยต้านทไให้ลูกยางถูกบดกระชากน้อยลงด้วยครับ ส่วนเรื่องผลเสียแนเนอนความนิ่มนวลในการออกตัวลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ และโซ่ที่ห่วยหน่อยก็จะยืดเร็วครับ l8 l8 l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
poramate007
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 02:57:08 PM » |
|
l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:03:29 PM » |
|
เห็นได้ชัดว่าคันนี้ ซุ่ม!!! อิอิ l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:35:54 PM » |
|
THE_MIN ขอบคุณมากที่มาอธิบายครับ กระจ่างเลย ว่าแล้วของรถยนต์ เห็นมี 4 ตัวบ้าง 6 ตัวบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:36:15 PM » |
|
l13 l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 03:45:07 PM » |
|
DIY น่าจะมาเร็วกว่านี้ เพิ่งรื้อเปลี่ยนผ้าคลัชท์ไปเอง น้องตู้ววววววว l12
เออน้องตู้ ถามเพิ่มหน่อย หลังจากเปลี่ยนแผ่นคลัชท์เป็น 5 แผ่นเต็มไปแล้ว มีอาการออกตัว กระตุก อันนี้เกิดจากแผ่นหรือจากลูกยางหรือหมุดหลวมอ่ะครับ 4-1/2 มันไม่เป็น ออกตัวนิ่มนวลกว่ากว่าหลัง เปลี่ยนมากเลย หรือจำเป็นต้องรื้อมาดูอีกรอบ ถ้าหลวมย้ำใหม่หรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
pipatpol
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 04:04:23 PM » |
|
l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 04:29:44 PM » |
|
อูยยยย หมุดชามคลัช เป็นงี้นี่เอง ความรู้ววใหม่ ขอบคุณมากคับตู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MODEL
มันอยู่ที่ใจ...ไม่ใช่วัย
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 608
เส้นทางลูกผู้ชาย...
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 04:40:21 PM » |
|
เห็นได้ชัดว่าคันนี้ ซุ่ม!!! อิอิ ใช่ๆ เบื่อจริงเลย พวกขี้ซุ่มเนี้ย ทำไมไม่ขี้แบบเปิดเผย l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravy 9
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 06:57:56 PM » |
|
อาการอย่างไรที่บ่งบอกว่าต้องย้ำครัทครับ
แล้วค่าเสียหายทั้งหมดเท่าไหร่อ่ะ
ขณะออกตัว ตัวเราจะเริ่มรู้สึกแล้วว่า ช่วงขณะเราปล่อยคลัชออก รถเราจะสะอึกนิดนึง ก่อนที่ล้อจะเริ่มหมุนครับ หรือให้เราลองโยกชามคลัชดูว่า มันโยกได้หรือป่าว ถ้าโยกได้ ก็ถึงเวลาต้องย้ำได้แล้วครับ ค่าใช้จ่ายการย้ำหมุดคลัช 250 บาทครับ เขาจะย้ำหมุดตัวใหญ่ให้ใหม่ เปลี่ยนลูกยางข้างในให้ใหม่ เปลี่ยนสปริงข้อหนาให้ใหม่ แนะนำให้ถอดชามคลัชไปทำที่ โรงกลึง ช.เฉลิม ครับ อยู่แถวสวนมะลิ ;) ;) ;) มันเป็นอย่างงี้นีร้เอง ต้องเช็คดูและ ขอบคุณครับ ตู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
itoo1842
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2009, 07:23:58 PM » |
|
DIY น่าจะมาเร็วกว่านี้ เพิ่งรื้อเปลี่ยนผ้าคลัชท์ไปเอง น้องตู้ววววววว l12
เออน้องตู้ ถามเพิ่มหน่อย หลังจากเปลี่ยนแผ่นคลัชท์เป็น 5 แผ่นเต็มไปแล้ว มีอาการออกตัว กระตุก อันนี้เกิดจากแผ่นหรือจากลูกยางหรือหมุดหลวมอ่ะครับ 4-1/2 มันไม่เป็น ออกตัวนิ่มนวลกว่ากว่าหลัง เปลี่ยนมากเลย หรือจำเป็นต้องรื้อมาดูอีกรอบ ถ้าหลวมย้ำใหม่หรือเปล่า
555 พอเปลี่ยนเป็นแบบ 5 แผ่นเต็มแล้วออกตัว กระตุก เป็นเพราะว่าคลัชมันจับดีขึ้นไงพี่ ตอนที่เราค่อยๆปล่อยคลัช ตอนออกตัว มันจะเริ่มจับ กึก กึก ชิมิ... นั่นแหละคลัชมันกำลังจะจับครับ แบบ 4-1/2 ที่ออกตัวนิ่มนวลเพราะว่า รถจากโรงงานเขาออกแบบมาให้ขี่ง่าย ออกตัวนิ่มนวล ขี่สบายๆครับ ครั้งหน้า ถ้าพี่เอกได้มีโอกาศรื้อฝาครอบฝั่งคลัช ลองโยกที่ชามคลัชดูครับ ว่ามันโยกได้หรือป่าว ถ้าโยกได้ ค่อยถอดออกมาย้ำก็ได้ครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|