CBRSCLUB.COM

CBRs FORUM => CBR : D.I.Y. (Do It Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: supermanoil ที่ 08, มิถุนายน 2014, 06:34:13 AM



หัวข้อ: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 08, มิถุนายน 2014, 06:34:13 AM
คือตอนนี้ได้ สวิงอาร์มของ CBR250RR ทรงโค้งมา แล้วมีล้อขนาด 4.5 ทั้งสองอย่างของครบนะครับ
แล้วถ้าจะแปลงนี้ผมต้องแปลงส่วนไหนให้เข้ากันได้มั่งครับ แล้วมีอะไหล่ชิ้นไหนที่ต้องเปลี่ยนเอาของอื่นมาใส่มั่งมั๊ยครับ   :-\      !weedwiew


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 08, มิถุนายน 2014, 08:15:32 AM
แปลงใส่รถรุ่นไหนครับ เเล้วล้อของอะไร ตรงรุ่นเลยหรือเปล่าครับ <%6 <%6 <%6


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 21, มิถุนายน 2014, 05:15:49 AM
แปลงใส่รถรุ่นไหนครับ เเล้วล้อของอะไร ตรงรุ่นเลยหรือเปล่าครับ <%6 <%6 <%6

จะแปลงใส่ cbr150 ตัวคาบูครับท่านน ล้อ 4.5 รุ่นนี่ไม่ทราบครับ แต่น่าจะฮอนด้าเหมือนกันเพราะดูแล้วก้านเหมือนกับล้อเดิมมาก   :-\  <%6



หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: p_com ที่ 21, มิถุนายน 2014, 06:11:51 PM
ไม่อยากพูดให้เสียกำลังใจ  งานแปลงต้องมีเครื่องมือครับ ตัด เจาะ เฉือน เชื่อม  เป็นช่างมีฝีมือนั้น ยังเหนื่อย มีจินตนาการยังไม่พอ ต้องมีประสบการณ์ด้วยครับ สวิงอาร์ม  nsr  cbr ใหญ่ๆ ทั้งหลายสมัยโน้นมีคนทำเยอะ แต่มักจะขาดอะไรบ้างอย่างทำให้ เชื่อมหูยึดดซ๊คหลัง สูงมาก โย่ง เป็นยีราฟ เลย  แปลงแล้วไม่ได้ศูนย์บ้าง แนวของโซ่ไม่ตรง สเตอร์  บ้าง  ถ้ามีเครื่องมือและฝีมือแต่ไม่เคยทำก็ต้องใจเย็นๆ ครับ แต่ผมว่านะ เจียดเงินไม่กี่พัน ส่งให้ที่เขาชำนาญแปลงให้จะดีกว่า ยิ่ง ช่างที่ในคลับนิยมใช้บริการ นี้เข้าขั้นชำนาญแล้ว ถ้าอยู่ไกล ก็ส่งให้แกแปลงให้จนเสร็จ แล้ว ส่งกลับมาประกอบเองก็น่าจะได้ แต่ถ้าอยู่ใกล้ๆ ก็เข้าไปปรึกษา แก ก่อนจะได้ไม่เหนื่อยครับ  >konan


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 22, มิถุนายน 2014, 02:48:38 AM
ไม่อยากพูดให้เสียกำลังใจ  งานแปลงต้องมีเครื่องมือครับ ตัด เจาะ เฉือน เชื่อม  เป็นช่างมีฝีมือนั้น ยังเหนื่อย มีจินตนาการยังไม่พอ ต้องมีประสบการณ์ด้วยครับ สวิงอาร์ม  nsr  cbr ใหญ่ๆ ทั้งหลายสมัยโน้นมีคนทำเยอะ แต่มักจะขาดอะไรบ้างอย่างทำให้ เชื่อมหูยึดดซ๊คหลัง สูงมาก โย่ง เป็นยีราฟ เลย  แปลงแล้วไม่ได้ศูนย์บ้าง แนวของโซ่ไม่ตรง สเตอร์  บ้าง  ถ้ามีเครื่องมือและฝีมือแต่ไม่เคยทำก็ต้องใจเย็นๆ ครับ แต่ผมว่านะ เจียดเงินไม่กี่พัน ส่งให้ที่เขาชำนาญแปลงให้จะดีกว่า ยิ่ง ช่างที่ในคลับนิยมใช้บริการ นี้เข้าขั้นชำนาญแล้ว ถ้าอยู่ไกล ก็ส่งให้แกแปลงให้จนเสร็จ แล้ว ส่งกลับมาประกอบเองก็น่าจะได้ แต่ถ้าอยู่ใกล้ๆ ก็เข้าไปปรึกษา แก ก่อนจะได้ไม่เหนื่อยครับ  >konan

คือ....ขอบคุณนะครับเรื่องนี้ผมรับได้ครับ  :-[    >coooool ใจจิงอยากเอาลงมาให้พี่ต้นจอมทองเค้าทำครับแต่เผอิญผมอยู่เชียงใหม่ แต่ร้านที่ทำได้แถวบ้านผมมีอยู่เพราะผ่านมือมีเขามาหลายคันแล้วแต่อยากทราบด้วยว่าอันไหนที่พอจะหาเองได้มั่งจะได้หามาไว้เลย
ถ้าถ้ามว่าทำไมไม่ไปถามกับคนทำเลย คือ.... ผมไม่ค่อยมีเวลาเข้าไปหาพี่เขาครับ วันๆทำงานๆ หยุด 1 วัน งี้เลยไม่ค่อยมีเวลาครับ ขอบคุณครับที่เข้ามาเตือนๆสติกันไว้ l13      !dead


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GUSTRAF ที่ 27, มิถุนายน 2014, 06:16:31 AM
อย่างแรกเลยนะครับ ถอดอาร์มและชิ้นส่วนทุกอย่างที่จะเปลี่ยนออก มาเก็บไว้ให้ดีครับ จากนั้น ลองเอาอาร์มตัวใหม่มาเทียบๆดู จากนั้นสังเกตุดูครับ
ว่าระยะของรูอาร์ม ที่จะเปลี่ยนมันยาวกี่ cm. แล้ววัดระยะห่างของรูร้อยอาร์ม ของโครงรถเราครับ ว่าห่างเท่าไรแล้วจดไว้ครับ จากนัน้ มาดูที่ความโต
ของรูแกนอาร์มครับ และความโตของรูร้อยอาร์มที่โครงรถ จากนั้น ให้เทียบดูครับ หากรูแกนอาร์มใหญ่กว่าแกนอาร์มเดิมเราให้ทำการกลึงบูชมาสวมครับ
และหากระยะอาร์มมันยาวเกินก็ต้องปาดออกให้ระยะมันพอดีกับรูที่โครงรถครับ ต่อมาเป็นเรื่องของหูโช็คครับ รู้สึกว่าพวกอาร์มของรถใหญ่ๆ ส่วนมากจะเป็น
แบบกระเดือ่งนะครับ พอเราใส่อาร์มได้แล้ว ก็ให้ปรับหาระยะเดิมที่รถสูงจากพื้นครับ หรือลองหาในสเปครถหลังใบโบชัวย์หรือตามเวปขายรถดูครับ แล้ววัดให้ใกล้เคียง
ที่สุด จากนัน้หากระดาษแข็งมาตัดและวาดให้เป็นทรงหูโช็ค ดูครับว่าจะต้องสั่งตัด อลูมิเนียมรูบแบบไหน ความหนาซัก 5 มม. ขึ้นไปครับ (ส่วนนี้ต้องแข็งแรงไว้ก่อน)
อ้อ อย่าลืมมาคตำแหน่งที่เราต้องสร้างหูโช็คใหม่ด้วยนะครับ แล้วก็ไปให้โรงกลึงตัด ดัด เชื่อมให้ ต่อมาดูที่ล้อครับ  เดี่ยวมาต่อครับ ขอตัวไปพักผ่อนก่อน เพลียงานสุดๆครับ

รอดูพี่ๆที่เคยทำมาอธิบายอีกทีครับ เชื่อว่าต้องมีผู้ที่อยากแบ่งปันความรู้ เทคนิค ดีๆอีกหลายท่านเลยละครับ สู้ๆครับ หากท่านคิดว่าวิธีการมันค่อนข้างสับซ้อน ก็ควรยกหน้าที่ให้กับผู้แก่คงวิชาที่ท่านรู้จักมักคุ่นเป็นผู้ร่ายมนต์ นะครับ
เอาใจช่วยครับ ขอให้ได้อย่างที่ตั่งใจนะคราบบบบบ   !goodjob !goodjob !goodjob !hoehoe


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 29, มิถุนายน 2014, 03:55:11 AM
อย่างแรกเลยนะครับ ถอดอาร์มและชิ้นส่วนทุกอย่างที่จะเปลี่ยนออก มาเก็บไว้ให้ดีครับ จากนั้น ลองเอาอาร์มตัวใหม่มาเทียบๆดู จากนั้นสังเกตุดูครับ
ว่าระยะของรูอาร์ม ที่จะเปลี่ยนมันยาวกี่ cm. แล้ววัดระยะห่างของรูร้อยอาร์ม ของโครงรถเราครับ ว่าห่างเท่าไรแล้วจดไว้ครับ จากนัน้ มาดูที่ความโต
ของรูแกนอาร์มครับ และความโตของรูร้อยอาร์มที่โครงรถ จากนั้น ให้เทียบดูครับ หากรูแกนอาร์มใหญ่กว่าแกนอาร์มเดิมเราให้ทำการกลึงบูชมาสวมครับ
และหากระยะอาร์มมันยาวเกินก็ต้องปาดออกให้ระยะมันพอดีกับรูที่โครงรถครับ ต่อมาเป็นเรื่องของหูโช็คครับ รู้สึกว่าพวกอาร์มของรถใหญ่ๆ ส่วนมากจะเป็น
แบบกระเดือ่งนะครับ พอเราใส่อาร์มได้แล้ว ก็ให้ปรับหาระยะเดิมที่รถสูงจากพื้นครับ หรือลองหาในสเปครถหลังใบโบชัวย์หรือตามเวปขายรถดูครับ แล้ววัดให้ใกล้เคียง
ที่สุด จากนัน้หากระดาษแข็งมาตัดและวาดให้เป็นทรงหูโช็ค ดูครับว่าจะต้องสั่งตัด อลูมิเนียมรูบแบบไหน ความหนาซัก 5 มม. ขึ้นไปครับ (ส่วนนี้ต้องแข็งแรงไว้ก่อน)
อ้อ อย่าลืมมาคตำแหน่งที่เราต้องสร้างหูโช็คใหม่ด้วยนะครับ แล้วก็ไปให้โรงกลึงตัด ดัด เชื่อมให้ ต่อมาดูที่ล้อครับ  เดี่ยวมาต่อครับ ขอตัวไปพักผ่อนก่อน เพลียงานสุดๆครับ

รอดูพี่ๆที่เคยทำมาอธิบายอีกทีครับ เชื่อว่าต้องมีผู้ที่อยากแบ่งปันความรู้ เทคนิค ดีๆอีกหลายท่านเลยละครับ สู้ๆครับ หากท่านคิดว่าวิธีการมันค่อนข้างสับซ้อน ก็ควรยกหน้าที่ให้กับผู้แก่คงวิชาที่ท่านรู้จักมักคุ่นเป็นผู้ร่ายมนต์ นะครับ
เอาใจช่วยครับ ขอให้ได้อย่างที่ตั่งใจนะคราบบบบบ   !goodjob !goodjob !goodjob !hoehoe
โอเป็นประโยชน์หลายครับ ขอบคุณมากครับ >%^SR  >%^SR  >%^SR  >%^SR
ตอนนี้กะลังเอาล้อมาใส่เทียบดูก่อน อิอิอิ     l13
(https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t1.0-9/10491984_10202351038839539_4795103145926915697_n.jpg?oh=9d729a29f178c8f7a4c63c90c8868b15&oe=541F1CAE&__gda__=1411045841_1e8e0f821e755efaaa37a6d35a356029)


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phaiboon ที่ 29, มิถุนายน 2014, 07:18:31 AM
เริ่มเห็นความสวยแล้วว่ะเว๊ยเฮ้ย  ...........ล้อโตๆอวบๆ ผมชอบ


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 29, มิถุนายน 2014, 07:54:31 AM
นี่ครับกะจะแปลงให้เหมือนคันนี้ครับ รุ่นพี่ผมเอง ทำร้านเดวกัน อิอิอิ ง  l5   l5
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/t31.0-8/10284689_563766590387920_2667781097444714226_o.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/t31.0-8/10264050_563766593721253_1096361302666449824_o.jpg)


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zanarkand ที่ 30, มิถุนายน 2014, 12:05:40 AM
ผมว่าคุณทำได้อยู่แล้ว เอาใจช่วยครับ มันอาจจะเจอปัญหาหนักๆบ้าง ก็ขอให้อย่าถอดใจครับ อดทนครับ เพื่อรถที่คุณรัก พองานเสร็จทุกอย่าง มันจะหายเหนื่อยเลยครับ สู้ๆครับผม รอชมๆ  !goodjob


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 30, มิถุนายน 2014, 04:15:38 AM
ปัญหาคือตอนนี้ พี่ช่างเขาบอกต้องเดินคอท่อใหม่งั้นจะติดกับสวิงอาร์ม  nooooo  nooooo  เราะคันก่อนที่มาแปลงนั่นสวิงอาร์มCBR400RRต้องเดินคอท่อใหม่ หลบสวิงอาร์ม
แต่ไม่รู่ของว่าสิวงอาร์มCBR250RR ของผมต้องเดินหลบด้วย่าวครับ ใครรู้รบกวนตอบด้วย   :'(   :'(


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: หมาเฝ้าบอร์ด ที่ 30, มิถุนายน 2014, 05:03:22 AM
ปัญหาคือตอนนี้ พี่ช่างเขาบอกต้องเดินคอท่อใหม่งั้นจะติดกับสวิงอาร์ม  nooooo  nooooo  เราะคันก่อนที่มาแปลงนั่นสวิงอาร์มCBR400RRต้องเดินคอท่อใหม่ หลบสวิงอาร์ม
แต่ไม่รู่ของว่าสิวงอาร์มCBR250RR ของผมต้องเดินหลบด้วย่าวครับ ใครรู้รบกวนตอบด้วย   :'(   :'(
ปัญหามีไว้ใหัแก้ ไม่ใช่มีไวัให้กลุ้มครับ อย่าเพิ่งปักใจตามช่างมากนัก ยังไม่ทันลอง จะมาถอดใจซะแล้ว รถผมรุ่นคาร์บู ก็ใส่อาร์ม400 แต่ท่อเดิมทั้งเส้นแถมเกียร์เดิมก็ใส่ได้ แค่ติดฝั่งเบรคนิดหน่อย เสริมบูทรองหน่อยก็ใช่ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์โยงอย่างเดียวเสมอไป ลองทำก่อนแล้วค่อยกลุ้มครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phaiboon ที่ 30, มิถุนายน 2014, 05:13:53 AM
มันเป็นงานที่สนุกครับ ยิ่งได้ทำเองด้วยแล้วยิ่งภูมิใจครับ วางแผนดีๆครับ ของผมสวิงอาร์ม RG gamma ยังไม่เคยเห็นใครใส่ มองดูแล้วมันเข้ากับรถเราดี ก็เอาเลยครับ สรุปงานออกมาสวย แต่หนักอิ๊บอ๋าย ตั้ง 6.5 กิโลกรัม ของเดิม 2 โลเองมั้ง สู้ๆครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 01, กรกฎาคม 2014, 02:26:54 AM
ปัญหาคือตอนนี้ พี่ช่างเขาบอกต้องเดินคอท่อใหม่งั้นจะติดกับสวิงอาร์ม  nooooo  nooooo  เราะคันก่อนที่มาแปลงนั่นสวิงอาร์มCBR400RRต้องเดินคอท่อใหม่ หลบสวิงอาร์ม
แต่ไม่รู่ของว่าสิวงอาร์มCBR250RR ของผมต้องเดินหลบด้วย่าวครับ ใครรู้รบกวนตอบด้วย   :'(   :'(
ปัญหามีไว้ใหัแก้ ไม่ใช่มีไวัให้กลุ้มครับ อย่าเพิ่งปักใจตามช่างมากนัก ยังไม่ทันลอง จะมาถอดใจซะแล้ว รถผมรุ่นคาร์บู ก็ใส่อาร์ม400 แต่ท่อเดิมทั้งเส้นแถมเกียร์เดิมก็ใส่ได้ แค่ติดฝั่งเบรคนิดหน่อย เสริมบูทรองหน่อยก็ใช่ได้ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นเกียร์โยงอย่างเดียวเสมอไป ลองทำก่อนแล้วค่อยกลุ้มครับ
ครับบ ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ ตอนนี้ลองกะระยะห่างดูแล้วไม่ติดครับ ดีใจมากเลย (ไม่ต้องเสียตังเดินคอเพิ่ม )55555


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: fewjer ที่ 19, กรกฎาคม 2014, 09:31:54 AM
สุดยอดครับ  เอาใจช่วยครับพี่ l13  ขอถามหน่อยครับ จุดยึดกับตัวรถถ้าอาร์มอันใหม่กว้างกว่า เราต้องแก้ไขที่จุดไหนครับ ตัวรถหรือตัวอาร์มครับ?  ???


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mai1111 ที่ 26, กรกฎาคม 2014, 03:22:15 AM
รอชมผลงานครับ
 !goodjob


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ZapAizEe ที่ 31, กรกฎาคม 2014, 11:55:50 PM
รอชมอีก1คนครับ >coooool


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 02, สิงหาคม 2014, 06:36:46 PM
ขอบคุณทุกกำลังใจครับ รถน่าจะเสร็จในช่วงเดือนเมษานี้แล้วล่ะครับ เพราะมีเวลามาทำเยอะ เลยกะเอาเดือนนี้ให้เสดไปเลย
ช่วงก่อนทำงานเลิกสองทุ่มทุกวันไม่มีเวลาจอดเน่าอย่างเดว 55555


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 04, สิงหาคม 2014, 03:11:57 AM
พิมพ์ผิด เสดกลางเดือนสิงหานี่แล้วครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phaiboon ที่ 21, สิงหาคม 2014, 07:26:30 PM
ตอนนี้เลยกลางเดือนสิงหาแล้วนะครับ รอชมอยู่


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 06, กันยายน 2014, 07:34:25 AM
ขอโทดทุกม่านครับพอดีไม่ค่อยมีเวลามาเล่นบอร์ดนี้เท่าไหร่้ อัพเดตปัจจุบันคร๊าาาาาาาา  !pingping l11 l11 l11

เหลือแ่ชต่รอทำคาลิปเปอร์ กะหาโซ่เสตอร์มาใส่ พร้อมทะยาน!!!   handsom
(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10647074_10202782269980048_300339547482805293_n.jpg?oh=2ad9a8c6e598c581a059f1a2d0ed280b&oe=548AAC05&__gda__=1420320572_8573babe9e4c7cd394d0f33f6d129de1)


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ZapAizEe ที่ 10, กันยายน 2014, 05:22:38 AM
หล่อมากคับ อยากทำมั่งจัง l13


หัวข้อ: Re: อยากทราบรายละเอียดการแปลง ล้อโตหน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supermanoil ที่ 28, กันยายน 2014, 01:30:53 AM
อัพเดตครับ ปล่อยให้ยืดเยื้อนานสุดท้ายลงมาทำเองแม่ม แก้ไปหลายอย่างเลย  กว่าจะลงตัวและโอเค    :-\   :-\ 
(https://fbcdn-sphotos-a-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/252367_10202890095275613_5975883044355573520_n.jpg?oh=fdaee8b75b6869a286cddb4f74dab26c&oe=5487E469&__gda__=1418156497_3652de4e7c5c5084bd1ac64e9982e52d)

(https://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/10698620_10202890097355665_6789763622489084132_n.jpg?oh=9a3dc07debdec490d68408e9a1278690&oe=5489921C&__gda__=1422276362_b4db275f8487f7e6be1e11376807f3b2)