ขั้นแรกผมได้ซื้อ off-run ของnsr มาทำการไล่สายใหม่เลยเพราะปลั้กที่ให้มาไม่ตรงครับ จัดแจงไขน็อตออกมาดูภายใน
โทษครับภาพไม่ชัด
จะเห็นได้ว่าสายสีเหลืองกับแดงเข้าที่สวิทช์ start
และสายสีเขียวกับดำเข้าที่สวิทช์ off-run
โดยจะเห็นได้ว่าสายจาก start 1 เส้นจะมาจัมพ์รวมกับสายสวิทช์ไฟเบรค 1 ข้าง (สายสีแดงกับสีแดง)
เท่ากับสายจะออกมาภายนอก 5 เส้นด้วยกัน
คือ สายจาก start 1 เส้น สายจาก off-run 2 เส้น สายไฟเบรค 1 เส้น และสายที่จั้มระหว่างไฟเบรคอีกเส้นกับ start อีกเส้น อีก 1 เส้นครับ
จากนั้นถอดสายไฟเบรคเดิมออก
ทำการถอดสวิทช์ start เดิมออก โดยไขน็อตออกครับ
ทำการยกถังน้ำมันออก(อันนี้ไม่ขออธิบายน่ะครับเพราะหลายๆกระทู้ได้อธิบายไว้แล้ว) จะเห็นปลั้กทั้งหมด 5 ตัวด้วยกัน จัดการถอดตัวกลางเลยครับ
และลองหาสายที่คอล์ยจะเป็นแจ็คเสียบกัน อยู่แถวๆรูด้านบนปลั้กทั้งหลายครับ ลืมถ่ายรูป โทษทีครับ จัดการถอดออกเลยครับ
เดี๋ยวเราจะนำสายจากสวิทช์ off-run มาต่อสาย 2 เส้นที่ถอดจากคอล์ยเพื่อเป็นการตัดต่อวงจรการทำงานของคอล์ยครับ
นี่ครับหน้าตาสายเดิมผมลองวัดกับสาย off-run แล้ว งานเข้าสิครับนอกจากปลั้กไม่ตรงแล้ว สายยังจะสั้นอีก
ไม่เป็นไรครับงานนี้มีต่อสายแน่นอน และเนื่องจากผมใช้สายเดิมเพื่อจะได้เอาปลั้กเดิมมาใช้ ขี้เกียจหาซื้อปลักใหม่ เลยตัดใจตัดสายเดิมเลยครับ
เราต้องมาดูสายว่ามันต่อสายไหนเข้าตรงไหนบ้าง
ผมสรุปเลยล่ะกันครับเนื่องจากไม่ได้ถ่ายรูปตอนบัดกรีเพราะไปทำที่แลปครับ
สายสีดำทางซ้ายมือต่อเข้าที่สายที่มาจากสวิทช์ไฟเบรค(เส้นที่ไม่ได้จัมพ์)
สายเหลือง-เขียวตรงกลางต่อเข้ากับสาย(ที่จัมพ์กันระหว่าสายไฟเบรคและสวิทช์ start)
ส่วนสายเหลือง-แดงทางขวามือต่อเข้ากับสายที่มาจากสวิทช์ start (ที่ไม่ได้จั้มพ์)
ส่วน2 สายที่มาจากสวิทช์ off-run จัดการต่อกับสายเข้ากับสายที่เราถอดจากคอล์ยเลยครับ
ฮธิบายยังไงดีหว่าเอางี้วาดรูปเลยล่ะกัน
มือใหม่อ่ะ อาจจะอ่านแล้วงงๆบ้าง ก็ขออภัยด้วยน่ะครับ ;)