CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr ง่ายๆ 20 บาท  (อ่าน 16771 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 08:51:34 AM »

รีวิว  นิดหน่อย เรื่องการยกตูด cbr  ง่ายๆ 20 บาท   

1.เตรียมบูชหูโช็ก หน้าตาแบบนี้คับ






2   ขนาดเท่านี้คับ ถามอีกสิว่าเอามาจากไหน ตอบ ขอมาจากร้านซ้อมรถมอไซต์ทัั่วไป บอกเขาว่าขอซื้อบูชหูโช็กหน่อย ก็แค่นั้น ผมได้มา4 อัน






3  ตำแหน่งคับที่จะวาง ให้จำตำแหน่ง ที่เราชอบ จากนั้น ล็อกตำแหน่ง  แต่ย้ำต้องด้านบนของโช็คนะคับ เพราะอะไร เพราะว่า พอเราเอาไปเชื่อม ถ้าด้านล่างจะไม่สวย ส่วนด้านบนมองไม่เห็น






4. ถอดโช็คหลังออกมาโดยใช้ตัวTจะออกง่ายสุด  เมื่อถอดออกมาแล้ว ให้นำโช็ค กับบูช ไปที่ร้านเชื่อมเหล็กคับ
ให้จัดตำแหน่งให้ช่างดูว่าเราจะให้ช่างเชื่อมตรงไหนร้านแถวบ้านผม เชื่่อมคั้งละ20 บาท พอเชื่อมเสร็จจะเป็นแบบนี้คับ





5.ใส่แล้วเป็นแบบนี้คับ ดูด้านที่ใส่ดีๆ






6.แล้วใส่แล้วมันจะติดอะไรไหม ไม่ติดคับพอดีเลย





7  จบ งาน




ส่วนใครที่หาบูชไม่ได้ มาเอาที่ผม ผมมี 2 ตัว ให้คนละตัวเท่านั้นคับ และใครที่ไม่รู้ว่าจะถอดที่ไหน เชื่อมที่ จิงๆละก็ส่งขอความมาได๋คับ


ปล.การทำแบบนี้ ความแข็งแรงสูงกว่าตัวต่อโช็ค3เท่า





บันทึกการเข้า

Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 08:57:42 AM »

ยกตูดแบบนี้ ทำได้ทุกรุ่น ทุกแบบ ไม่ใช้แต่ cbr 150 rอย่างเดียวนะคับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 09:43:08 AM »

แจ่มไปเลยครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 10:25:07 AM »

แจ่มไปเลยครับ <%6 <%6 <%6

ขอบคุณคับผม    แล้วถ้าผมอยากกลับมาใส่รู้เดิมละ หรือจะเชื่อมใหม่เพื่อเปลี่ยนตำแหน่งละ ได้ไหม  ตอบ  ได้คับ เอาเครื่องเจียเจีย2-3ที่ก็ออก
บันทึกการเข้า
boy_za
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 368



เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 04:11:00 PM »

ขอบคุณสำหรับรีวิวมีประโยชน์ แถมประหยัดครับ ;)
บันทึกการเข้า

                                                ;) @ มาได้นะครับชาว CBR >>  http://www.facebook.com/aumami.rt << !goodjob

PezZiie
-.Best Bike,Best Life.-
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 675



« ตอบ #5 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 04:15:53 PM »

กระทู้นี้ได้ถูกย้ายไป D.I.Y.  l11

ยกตูดประหยัดงบ ทนทาน เอาไปเลย 10 กระโหลก  !goodjob
บันทึกการเข้า

-..ไม่หล่อ ไม่เท่ห์ แต่จน..-
myngwieneo
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 89


Someday At Horizon


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 07:57:28 PM »

สุดยอดเลยครับพี่ๆ  เหมือนผม เคยเห็ยกระทู้ที่พี่ตั้ง เหมือนเคยเห็นพี่บอกว่า อยู่ดอนเมืองรึป่าวครับๆ
บันทึกการเข้า
jetlee
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,357



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 08:55:34 PM »

เชื่อมดีๆเน้อ   <%6
บันทึกการเข้า


ความกลัวไม่เคยหยุดพวกเราได้
shirosung
สำหรับCBRแล้ว จะขับเร็ว หรือขับช้า ก็เท่ห์อยู่ดี
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


shiro_sung@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 10:41:17 PM »

ความรู้ขั้นเทพ ทำเองได้จริง โดนเลยครับ  !goodjob
บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 10:44:06 PM »

เสียวเรื่องงานเชื่อม

เพราะการทำจุดยึดแบบนี้ แรงจะกระทำมาที่แนวเชื่อมเต็มๆนะครับ

ระวังการกระแทกแรง กลัวเรื่องแนวเชื่อมฉีกอย่างเดียว

หมั่นตรวจสอบรอยเชื่อมด้วยครับเพราะถ้าหลุดหรือฉีกมันอันตรายครับ

ขอแชร์ไอเดียเท่านั้นครับ

บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
หมีขั้วโลก
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589


palm.2499@hotmail.com ไม่มีใครเกิดมาไรค่า+แม้คนที่ฉลาด
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21, มีนาคม 2013, 10:47:37 PM »

ขอย้ายไปDiyนะครับ
บันทึกการเข้า

[/img]http://image.ohozaa.com/view2/wnyH1FkpPHyi955Z
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 03:13:11 AM »

เสียวเรื่องงานเชื่อม

เพราะการทำจุดยึดแบบนี้ แรงจะกระทำมาที่แนวเชื่อมเต็มๆนะครับ

ระวังการกระแทกแรง กลัวเรื่องแนวเชื่อมฉีกอย่างเดียว

หมั่นตรวจสอบรอยเชื่อมด้วยครับเพราะถ้าหลุดหรือฉีกมันอันตรายครับ

ขอแชร์ไอเดียเท่านั้นครับ





รับรองว่าทนทานแข็งแรงแน่นอนคับ  พี่ พูดถูกนั้นคับควรหมั่นตรวจที่ตรวจไม่ได้ตรวจอะไร น้องสนิมดีดีนี้เองคับ
บันทึกการเข้า
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 03:16:52 AM »

สุดยอดเลยครับพี่ๆ  เหมือนผม เคยเห็ยกระทู้ที่พี่ตั้ง เหมือนเคยเห็นพี่บอกว่า อยู่ดอนเมืองรึป่าวครับๆ

ใช่คับ
บันทึกการเข้า
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 03:18:26 AM »

ความรู้ขั้นเทพ ทำเองได้จริง โดนเลยครับ  !goodjob


ขอบคุณคับ ตัวผมเคยเป็นอาจารย์ สอนที่ ปัญจะ ฝ่ายช่างคับ
บันทึกการเข้า
Little_T
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


ความสุขที่แท้จริงคือการได้ขี่มอเตอร์ไซค์คันโปรด ไปกับเพื่อนที่รู้ใจกัน


« ตอบ #14 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 04:52:07 AM »

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....
บันทึกการเข้า

myngwieneo
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 89


Someday At Horizon


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 06:10:43 AM »

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 11:52:45 AM »

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....

อะ คับ ใครไม่แน่ใจที่จะเชื่อมร้านไหนสอบถามมาที่ตัวผมได้ รู้จักช่างที่ชำนาญอยู่คับ ช่างที่ผมเอาไปเชื่อมนั้น ล้อต้องแตกก่อนรอยเชื่อมจะหัก
บันทึกการเข้า
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 11:59:08 AM »

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

กำชับอีกครั้งครับ เรื่องการเชื่อมมีบทเรียนให้เห็นที่แยกราชประสงค์แล้วนะครับ ใช่มั๊ยครับ ท่านหมาเฝ้าบอร์ดมาแนะนำเรื่อง เนื้อเหล็ก และวิธีเชื่อมให้หน่อยครับ....


พี่ครับๆๆ ขอโทดนะครับผมขอรบกวน สอบถามที่พี่พี่พูดนี่ มันเป็นยังไงหรอครับ พอดีผมสนใจ ผมอยากจะทำบ้างอ่าครับ มันจะมีผลเสียอ่ะไร หรือจะไม่ปลอดภัยยังไงหรอครับ รบกวนผมขอคำแนะนำพี่หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ

55ถามผมสิผมเป็นคนทำยังไงเนี้ยเรา <cry <cryงอน
บันทึกการเข้า
Acbrclub
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 94


พูด กัน ไป


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 12:00:37 PM »

แต่จิงๆแล้วการทำแบบนี้มีมานมนานแล้วคับ
บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #19 เมื่อ: 22, มีนาคม 2013, 04:37:24 PM »

ว่าจะไม่ยุ่งแล้วนะ

ยังไงผมขอออกตัวเจ้าของกระทู้และผู้ดูแลบอร์ดด้วยครับผมไม่มีเจตนาหาเรื่องหรือมีอคติใดๆทั้งสิ้น

ข้อมูลที่ผมจะลงเพียงเป็นความรู้ที่ผมเรียนมาและเอามาใช้งาน เพราะ ผมจบคณะ วิวกรรมอุสาหการ-เชื่อประกอบ

ผมเรียนเกี่ยวกับวิศวกรรมงานเชื่อม  โลหะวิทยางานเชื่อม  การตรวจสอบงานเชื่อม  การออกแบบงานเชื่อม

ขอแชร์เรื่องงานเชื่อมว่าสำคัญยังไง

งานเชื่อมเป็นกระบวนการต่อโลหะโดยให้โลหะ  2 ชิ้นหลอมละลายรวมกันและให้ลวดเชื่อมเป็นโลหะเติมให้เต็มร่องรอยต่อ

ทีนี้ขอเข้าเรื่อง

จากหลักกหารที่ทำคือเอาบู๊ช มาเชื่อมติดนั้นจุดรองรับมีการย้ายตำแหน่ง ซึ่งตัวบู๊ช เปลี่ยนการรับแรงกด กลายเป็นแรง เฉือน



รูปแนวการรับแรงของเดิม



รูปนี้แสดงให้เห็นว่าแนวการรับแรงเปลี่ยนไป


จากการที่ผมบอกว่ามันอันตรายอันตราย(บอกให้ตรวจสอบบ่อย) เพราะแนวเชื่อมที่เชื่อมทั้งหลาย โดยการเชื่อมด้วยการเชื่อมด้วยไฟฟ้า

บอกตามตรงเป็นการเชื่อมที่เบสิกมากที่สุด และ มันอันตรายตรงที่ขอบแนวต่อของระหว่างแนวเชื่อมกับเนื้อเหล็ก

จะมีผลกระทบทางด้านความร้อนและการเย็นตัวลงอย่างรวดเร็วและทำให้มันเกิดการแตกร้าวได้ง่ายที่สุด

ดูจากรูปแถบสีแดงที่ทำให้ดูนี่แหละจุดอันตราย




ผมไม่อยากลงลึกมากในเรื่องงานเชื่อม

มันซับซ้อนมากกว่าที่หลายคนคิด และ อันตรายของมันมากคิดว่าร้านที่ท่านฝากชีวิตไว้ นั้นเชื่อมดีเชื่อมสวย แต่ถ้าเอากันจริงๆ

ร้านพวกนี้แค่เชื่อมได้แต่ไม่ได้เชื่ออย่างถูกต้อง

คนที่มีฝีมือมากๆ เค้ามองการหลอมละลายขณะเชื่อม มิใช่มองที่ว่าแนวสวยหรือเปล่าเท่านั้น

ไหนจะเรื่องเคเตอร์ แคร๊ก อีกผมว่ามันไม่ง่ายที่จะเชื่อมแต่มัยากที่จะดูออกมากกว่า

ผมเตือนด้วยความหวังดีเพราะขับ 2 ล้อด้วยกัน เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดมาบอกตามตรงมันไม่คุ้มครับ



บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 26 คำสั่ง