หัวข้อ: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 11, มกราคม 2013, 06:07:50 AM อยู่ว่างๆเรามาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า เพื่อเพิ่มอัตราการไหลของอากาศที่เครื่องยนต์สูบเข้าไปในห้องเผาใหม้ให้มากขึ้นและโล่งขึ้นการเผาใหม้ก็ดีขึ้นและการจุดระเบิดที่รุนแรงขึ้นและสุดท้ายแรงม้าที่ออกมาก็มากขึ้นนั่นเองที่ต้องการครับ โดยมีขั้นตอนดังนี้ครับ
1 ถอดเบาะออกและไขสกรูเปิดผาปิดกรองอากาศออกและถอดใส้กรองออกมาเก็บไว้ก่อน หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 11, มกราคม 2013, 06:28:34 AM 1 ถอดเบาะออกและไขสกรูเปิดผาปิดกรองอากาศออกและถอดใส้กรองออกมาเก็บไว้ก่อน
(http://image.free.in.th/z/io/2013010422.22.10.jpg) 2 จะเห็นตระแกรงรูๆเอาผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดซะหน่อย (http://image.free.in.th/z/ii/2013010422.20.52.jpg) 3 ถอดท่อยางช่องอากาศเข้าออกจากหม้อกรองโดยค่อยๆบีบออกทีละด้าน (http://image.free.in.th/z/id/2013010422.20.05.jpg) 4 เอามีดคัทเตอร์กรีดยางออกตามรูปให้กรีดตามช่องตารางรอยปั้มของท่อยางนะครับ (http://image.free.in.th/z/if/2013010422.57.15.jpg) (http://image.free.in.th/z/id/2013010422.57.32.jpg) 5 เอากระดาษทรายหยาบแต่งขอบยางให้มนโดยรอบของท่อจะช่วยให้อากาศเข้าลื่นขึ้นแล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม เอาโลชั่นทารอบๆร่องยางนิดหน่อยจะเข้าง่ายขึ้น และประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ (http://image.free.in.th/z/ig/2013010500.09.42.jpg) (http://pic.free.in.th/id/2a8f1aae297287a9fa9616817447dfc6) หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 11, มกราคม 2013, 06:37:51 AM ผลที่ออกมาคือ อัตราเร่งดีขึ้น เร่งติดมือขึ้นมากครับเวลาเร่งจะไม่อั้นและอาการรอรอบน้อยกว่าเดิม ไม่ต่องไปปรับแต่งอย่างอื่นเพิ่มนะครับเดียวกล่องและ O2 เซ็นเซอร์จะทำการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่หัวฉีดให้เองตามปริมาณอากาศที่เข้าเพิ่มขึ้นครับ แต่เสียงดูดอากาศจะดังเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และอย่าตัดให้รูใหญ่ไปกว่านี้หรือไปตัดตรงส่วนอื่นหรือถอดท่อออกไปเลยนะครับ ถ้าถอดออกไปเลยเสียงดูดอากาศจะดังมากและอากาศจะสะท้อนกลับไปกลับมาทำให้เสียกำลังและทิศทางการดูดได้ครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: nongart026 ที่ 12, มกราคม 2013, 06:00:40 AM ;)
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sylar ที่ 01, เมษายน 2013, 07:21:03 PM อยากลองแต่หวั่นๆ :-\ :-\ :-\
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: BankSB ที่ 12, เมษายน 2013, 03:47:15 AM 1 ถอดเบาะออกและไขสกรูเปิดผาปิดกรองอากาศออกและถอดใส้กรองออกมาเก็บไว้ก่อน http://pic.free.in.th/id/c20330c415a9c7b7ff411d97494f2a2a 2 จะเห็นตระแกรงรูๆเอาผ้าสะอาดเช็ดทำความสะอาดซะหน่อย http://pic.free.in.th/id/58ac463ff3e22b388acc8923f92e78fb 3 ถอดท่อยางช่องอากาศเข้าออกจากหม้อกรองโดยค่อยๆบีบออกทีละด้าน http://pic.free.in.th/id/7f60891bc07b0eb0c63490a9a911151a 4 เอามีดคัทเตอร์กรีดยางออกตามรูปให้กรีดตามช่องตารางรอยปั้มของท่อยางนะครับ http://pic.free.in.th/id/c90a47953017a1d25515959f08174c1f http://pic.free.in.th/id/4272cdf9352b8abd942e8746d1e03378 5 เอากระดาษทรายหยาบแต่งขอบยางให้มนโดยรอบของท่อจะช่วยให้อากาศเข้าลื่นขึ้นแล้วใส่กลับไปเหมือนเดิม เอาโลชั่นทารอบๆร่องยางนิดหน่อยจะเข้าง่ายขึ้น และประกอบกลับเข้าไปเหมือนเดิมครับ http://pic.free.in.th/id/2a8f1aae297287a9fa9616817447dfc6 ตัว 250R ทำได้มั้ยครับ เเร้ว วิธีการตัด เหมือน กันมั้ยครับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 13, เมษายน 2013, 05:49:53 AM ที่ผมทำคือตัว 250 ครับ ลืมบอกไป ทำได้ทุกรุ่นครับแต่ถ้าเป็นท่อลักษณะเดียวกันส่วนตัว 150 ผมไม่เคยเห็นตัวท่อเลยบอกไม่ถูก และอย่าตัดจนสั้นหรือเปิดกว้างมากนักเสียงดูดอากาศมันจะดังและปริมาณอากาศเข้าอาจแย่กว่าเดิมเพราะถ้ามีเรือนกรองการไหลของอากาศมันจะเป็นพัลล์มีแรงดันย้อนกลับ มีเทคนิคนิดนึงคือหาปืนเป่าลมร้อนหรือไดร์เป่าผมพ่นปลายท่อยางทั้งสองด้านแล้วฝายให้เป็นปากแตรจะช่วยเรื่องการใหลของอากาศได้มากทีเดียวซึ่งเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์แต่ผมไม่ได้ลงรูปไว้ให้ครับ กำลังทำต้นแบบขยายท่อและทำปากแตรกว้างๆโดยใช้ไฟเบอร์กลาสหล่อขึ้นมาเดี๋ยวเสร็จแล้วเอามาให้ดูครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 13, เมษายน 2013, 07:22:06 AM "กล่องและ O2 เซ็นเซอร์จะทำการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่หัวฉีดให้เองตามปริมาณอากาศที่เข้าเพิ่มขึ้นครับ"
** อย่างงี้ก้อหมายความว่าอัตรสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงก้อจะเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าวครับ ** จะมีผลต่อระบบการทำงาน หรือ เครื่องยนต์หรือป่าวครับ(เช่นทำงานหนักขึ้นหรือป่าว) ** ตัวกรองอากาศจะตันเร็วขึ้นหรือป่าวครับ ถ้ากรองตันจะแก้ไขอย่างไรครับ ** ที่บอกว่าอย่าตัดออกกว้างเกินไป ขนาดไหนครับกี่ช่องถึงพอดี อยากทดลองทำเหมือนกัน แต่ถ้าตัดไปแล้วต้องเบิก0ใหม่หากจะกลับไปใช้เหมือนเดิม ขออนุญาติรบกวนด้วยครับ เพื่อความมั่นใจ :-* หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 13, เมษายน 2013, 07:42:55 AM การตัดปากท่อยาง ให้เฉียงแบบนี้ ใช้งานได้ดีขึ้นจริงครับ !goodjob
อากาศที่ไหลเข้ามาแล้ว และพุ่งไปที่กรองอากาศจะกระจายได้เต็มพื้นที่กว้างมากขึ้น มากกว่าปากท่อยางเดิมๆเล็กๆ ตามหลักอากาศพลศาสตร์นะ รอบสูงๆจึงมีความต่างครับไหลลื่นดีขึ้น บางคนถอดท่อยางนี้ออกไปเลยกลับจะแย่กว่าเดิมๆ ผมทำใช้กับ รุ่น 150 คาร์บิว มานานแล้ว เคยแนะนำไปหลายๆคน แต่ก็นะ ไม่มีรูป DIY ก็ไม่มีใครสนใจ เจอแนวร่วมแล้วครับ555+ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: BankSB ที่ 13, เมษายน 2013, 08:22:23 AM ที่ผมทำคือตัว 250 ครับ ลืมบอกไป ทำได้ทุกรุ่นครับแต่ถ้าเป็นท่อลักษณะเดียวกันส่วนตัว 150 ผมไม่เคยเห็นตัวท่อเลยบอกไม่ถูก และอย่าตัดจนสั้นหรือเปิดกว้างมากนักเสียงดูดอากาศมันจะดังและปริมาณอากาศเข้าอาจแย่กว่าเดิมเพราะถ้ามีเรือนกรองการไหลของอากาศมันจะเป็นพัลล์มีแรงดันย้อนกลับ มีเทคนิคนิดนึงคือหาปืนเป่าลมร้อนหรือไดร์เป่าผมพ่นปลายท่อยางทั้งสองด้านแล้วฝายให้เป็นปากแตรจะช่วยเรื่องการใหลของอากาศได้มากทีเดียวซึ่งเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์แต่ผมไม่ได้ลงรูปไว้ให้ครับ กำลังทำต้นแบบขยายท่อและทำปากแตรกว้างๆโดยใช้ไฟเบอร์กลาสหล่อขึ้นมาเดี๋ยวเสร็จแล้วเอามาให้ดูครับ เยี่ยมเรยครับเด๋วจะลองทำดูบ้าง ได้ผลยังไง เด๋ว มา เเจ้ง อีกทีนะครับ ขอบคุณ สำหรับ เทคนิค ดีดี ครับ l13 หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 13, เมษายน 2013, 08:37:56 AM "กล่องและ O2 เซ็นเซอร์จะทำการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่หัวฉีดให้เองตามปริมาณอากาศที่เข้าเพิ่มขึ้นครับ" ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ** อย่างงี้ก้อหมายความว่าอัตรสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงก้อจะเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าวครับ ** จะมีผลต่อระบบการทำงาน หรือ เครื่องยนต์หรือป่าวครับ(เช่นทำงานหนักขึ้นหรือป่าว) ** ตัวกรองอากาศจะตันเร็วขึ้นหรือป่าวครับ ถ้ากรองตันจะแก้ไขอย่างไรครับ ** ที่บอกว่าอย่าตัดออกกว้างเกินไป ขนาดไหนครับกี่ช่องถึงพอดี อยากทดลองทำเหมือนกัน แต่ถ้าตัดไปแล้วต้องเบิก0ใหม่หากจะกลับไปใช้เหมือนเดิม ขออนุญาติรบกวนด้วยครับ เพื่อความมั่นใจ :-* 1.กินน้ำมันขึ้นไม๊ ตอบคือ กินมากขึ้นครับเพราะอากาศเข้าสะดวกมากขึ้นก็สั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้นแรงม้าที่ตอบสนองก็มากขึ้นแต่ถ้าเร่งเครื่องด้วยอัตราเร่งเท่าเดิมคือค่อยๆไปก็กินน้ำมันเท่าเดิมแต่ถามว่าถ้าบิดแล้วมันพุ่งดีแรงดีจะมีกี่คนที่จะค่อยๆบิดเร่งทีละนิดวิ่งไปเรื่อยๆ บอกอีกอย่างรถที่มีเทคโนโลยีเท่ากันแต่งให้แรงๆมีแรงบิดสูงแล้วประหยัดน้ำมันเท่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิมไม่มีหรอกครับ 2.เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้นไม๊ ตอบคือ ถ้าบิดได้แรงขึ้นเครื่องก็ทำงานหนักขึ้นเพราะห้องเผาใหม้เท่าเดิมแต่รับอากาศผสมกับน้ำมันที่มีมวลรวมมากกว่าเดิมการจุดระเบิดรุนแรงขึ้นกว่าเดิมให้กำลังจากการระเบิดผ่านเพลาข้อเหวี่ยงและเกียร์ถ่ายสู่พื้นถนนมากกว่าเดิมทำให้มีการเสียดสีของระบบส่งกำลังมากขึ้นก็เหมือนทำงานหนักขึ้นคือพูดง่ายๆความแรงและการสึกหรอมันมาคู่กันน่ะครับหนีกันไม่ได้ จึงต้องมีการชดเชยเช่นใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกรดสูงๆมาช่วยระบายความร้อนของโลหะที่เสียดสีกันครับ แต่ถ้าวิ่งใช้งานปรกติแต่งแค่นี้ไม่ต้องกลัวหรอกครับแค่ให้มันหายใจสะดวกขึ้นแค่นั้นเองชุดเกียร์มันทนได้กว่านี้มากมายนัก 3.กรองตันเร็วขึ้นไหม ตอบคือ ถ้าเทียบฝุ่นผงในอากาศเท่าๆกัน อากาศมันเข้ามากขึ้นมันก็ตันเร็วขึ้นครับ แต่ต่างกันแค่นิดหน่อยถ้าเทียบแล้วอาจจะตันเร็วกว่ากันแค่ 3 วันไม่มีผล 4.ต้องตัดแค่ไหน ตอบคือ ตัดตามรูปที่ผมลงไว้น่ะครับตามแนวนอนประมาณสองช่องแล้วแต่ให้มันผายออกตามรูปเลยครับ แต่ตัดมากกว่านั้นไม่ทราบผลน่ะครับเพราะยังไม่เคยลองที่สำคัญต้องเอากระดาษทรายแต่งขอบรอบให้มลและเรียบครับและพยายามผายปากมันออกด้วยครับ ;) หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 13, เมษายน 2013, 09:04:00 AM "กล่องและ O2 เซ็นเซอร์จะทำการปรับเพิ่มปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงที่หัวฉีดให้เองตามปริมาณอากาศที่เข้าเพิ่มขึ้นครับ" ขอตอบเป็นข้อๆนะครับ** อย่างงี้ก้อหมายความว่าอัตรสิ้นเปลืองของเชื้อเพลิงก้อจะเพิ่มขึ้นด้วยหรือป่าวครับ ** จะมีผลต่อระบบการทำงาน หรือ เครื่องยนต์หรือป่าวครับ(เช่นทำงานหนักขึ้นหรือป่าว) ** ตัวกรองอากาศจะตันเร็วขึ้นหรือป่าวครับ ถ้ากรองตันจะแก้ไขอย่างไรครับ ** ที่บอกว่าอย่าตัดออกกว้างเกินไป ขนาดไหนครับกี่ช่องถึงพอดี อยากทดลองทำเหมือนกัน แต่ถ้าตัดไปแล้วต้องเบิก0ใหม่หากจะกลับไปใช้เหมือนเดิม ขออนุญาติรบกวนด้วยครับ เพื่อความมั่นใจ :-* 1.กินน้ำมันขึ้นไม๊ ตอบคือ กินมากขึ้นครับเพราะอากาศเข้าสะดวกมากขึ้นก็สั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้นแรงม้าที่ตอบสนองก็มากขึ้นแต่ถ้าเร่งเครื่องด้วยอัตราเร่งเท่าเดิมคือค่อยๆไปก็กินน้ำมันเท่าเดิมแต่ถามว่าถ้าบิดแล้วมันพุ่งดีแรงดีจะมีกี่คนที่จะค่อยๆบิดเร่งทีละนิดวิ่งไปเรื่อยๆ บอกอีกอย่างรถที่มีเทคโนโลยีเท่ากันแต่งให้แรงๆมีแรงบิดสูงแล้วประหยัดน้ำมันเท่าเดิมหรือน้อยกว่าเดิมไม่มีหรอกครับ 2.เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้นไม๊ ตอบคือ ถ้าบิดได้แรงขึ้นเครื่องก็ทำงานหนักขึ้นเพราะห้องเผาใหม้เท่าเดิมแต่รับอากาศผสมกับน้ำมันที่มีมวลรวมมากกว่าเดิมการจุดระเบิดรุนแรงขึ้นกว่าเดิมให้กำลังจากการระเบิดผ่านเพลาข้อเหวี่ยงและเกียร์ถ่ายสู่พื้นถนนมากกว่าเดิมทำให้มีการเสียดสีของระบบส่งกำลังมากขึ้นก็เหมือนทำงานหนักขึ้นคือพูดง่ายๆความแรงและการสึกหรอมันมาคู่กันน่ะครับหนีกันไม่ได้ จึงต้องมีการชดเชยเช่นใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกรดสูงๆมาช่วยระบายความร้อนของโลหะที่เสียดสีกันครับ แต่ถ้าวิ่งใช้งานปรกติแต่งแค่นี้ไม่ต้องกลัวหรอกครับแค่ให้มันหายใจสะดวกขึ้นแค่นั้นเองชุดเกียร์มันทนได้กว่านี้มากมายนัก 3.กรองตันเร็วขึ้นไหม ตอบคือ ถ้าเทียบฝุ่นผงในอากาศเท่าๆกัน อากาศมันเข้ามากขึ้นมันก็ตันเร็วขึ้นครับ แต่ต่างกันแค่นิดหน่อยถ้าเทียบแล้วอาจจะตันเร็วกว่ากันแค่ 3 วันไม่มีผล 4.ต้องตัดแค่ไหน ตอบคือ ตัดตามรูปที่ผมลงไว้น่ะครับตามแนวนอนประมาณสองช่องแล้วแต่ให้มันผายออกตามรูปเลยครับ แต่ตัดมากกว่านั้นไม่ทราบผลน่ะครับเพราะยังไม่เคยลองที่สำคัญต้องเอากระดาษทรายแต่งขอบรอบให้มลและเรียบครับและพยายามผายปากมันออกด้วยครับ ;) หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 13, เมษายน 2013, 04:05:26 PM ขออนุญาติ รีวิวรูปเพิ่มเติม จาก จขกท. หน่อยนะครับ
(http://img547.imageshack.us/img547/4078/89320645804308701372933.jpg) ถอดออกมาเรียบร้อยแล้ว 5 พันโลเอง สภาพกรองอากาศเป็นอย่างงี้ ซะแว้วววว (http://img571.imageshack.us/img571/9823/90534145804313101481425.jpg) หลังจากใช้คัตเตอร์ ตัดออกแล้ว ทดลองใช้กระดาษทรายขัดรอยตัดแล้วรู้สึกยาก เลยหยิบลูกหมูตัวน้อยๆมาเจียรมันซะเลย อืม...ดีขึ้นครับ (http://img541.imageshack.us/img541/5111/89488245804321501692062.jpg) ร่องรอยเรียบร้อยดีแล้ว (http://img507.imageshack.us/img507/2825/89448145804339502141019.jpg) นึกถึง จขกท. ได้ว่าถ้าให้ดีขยายปากท่อทั้ง2ข้างให้คลายปากแตร ไม่มีฮีตกันทำไงดี ลองเจียรปากทางเข้าให้ขยายออกนิดนึงดีกว่า ลมจะได้ไหลง่ายขึ้น (http://img580.imageshack.us/img580/9802/90693845804329101882041.jpg) ระวังหน่อยนะครับเดี๋ยวจะเป็นอย่างงี้ :( (http://img42.imageshack.us/img42/7914/89315645804355902551844.jpg) เป่ากรองสักหน่อย ไหนๆก้อเจอกันแระ แต่ทำไมมีไอน้ำมันออกมาด้วยนะ....ท่านผู้รู้ตอบทีครับ (http://img266.imageshack.us/img266/6672/90669245804364302766919.jpg) ทุกอย่างเรียบร้อยก้อถึงเวลาประกอบคืน จะยากสักนิดสำหรับคนมือใหญ่ครับ ผมว่าจะเอาลูกหมูเจียรมือให้เล็กลงซะหน่อยแระ (http://img221.imageshack.us/img221/9204/90662945804369902902036.jpg) สภาพด้านในครับ...จบแระหลังจากนั้น ลองสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้สักพักให้มันทำความรู้จักกันก่อน(ความรู้สึกส่วนตัว) ทดลองออกไปขี่ อืม...ดีแหะ(หรือคิดไปเอง) แต่ดีขึ้นจริงๆ ส่วนเรื่องเสียงไม่รู้สึกว่าแปลกไป แต่ยังไม่ได้ลองยาวๆ ต้องขอบคุณท่าน จขกท. ที่แนะนำสิ่งดีๆให้กันครับ ส่วนผมก้อเอามาให้ชมเพื่อเป็นตัวอย่างและดัดแปลงวิธีทำให้ง่ายและเร็วขึ้น หากท่านใดลองทำและมีข้อแนะนำเพิ่มเติมก้อมาบอกต่อๆกันนะครับ... หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: ๛๏Athena๏๛ ที่ 16, เมษายน 2013, 03:14:20 AM มีคัยทำตัว 150 บ้างน้า ผมไม่รู้มันอยู่ตรงไหน รึต้องยกถังเลยหว่า >%REDD
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: james_16 ที่ 16, เมษายน 2013, 03:58:51 AM l11 l11 l11 l11ต้องลองบางสะแล้ว
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Baana ที่ 16, เมษายน 2013, 04:10:34 AM จขกท ครับ ถ้าใส่กลองเปลือยไปเลยจะแรงไหมครับ ???
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Little_T ที่ 16, เมษายน 2013, 04:58:00 AM ขออนุญาติตอบแทนนะครับ ไม่แนะนำให้เปลือยกรองนะครับ เพราะฝุ่นเอย ไรเอย เรามองไม่เห็นว่าอะไรจะเข้าไปทำร้ายตัวเครื่องยนต์เราบ้างง่ะครับ...ทางทีดีใส่ไว้เถอะ...
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 16, เมษายน 2013, 05:01:05 AM l11 l11
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: james_16 ที่ 19, เมษายน 2013, 07:37:53 AM หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: TZR ที่ 20, เมษายน 2013, 10:03:08 AM l13 l13 l13 l13 l13
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot028 ที่ 22, เมษายน 2013, 01:06:50 AM 150i ทำแบบไหน มาเลงรูปให้ดูที
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot028 ที่ 22, เมษายน 2013, 05:18:17 AM กรองของ 250 มันคล้ายกับ 150 แต่ 150 มันจะมีที่กั้นตรงกลาง แต่ 250 ไม่มีมันโล่งไปเลย
คือจะถามว่า ของ150 เนี่ย ต้องตัดตรงที่กั้นตรงกลาง ออกมั้ย แล้วตัดเฉียงเข้ามาอีก 2 ช่อง เหมือนเดิม คือมันต้องตัดป่ะไอ้ตรงที่กั้น ของ cbr150 อ่า หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 24, เมษายน 2013, 06:16:25 PM ที่กั้นตรงกลางไม่ต้องตัดออกเพราะมันเป็นแนวเดียวกับทางไหลของอากาศ สำคัญอยู่ที่ต้องเปิดช่องให้อากาศเข้าให้เต็มหน้าของตัวแผ่นกรองอากาศ สังเกตุได้ว่ากรองอากาศที่ไม่ได้ตัดแต่งท่ออากาศเข้าอากาศจะเข้าไม่เต็มหน้าแผ่นกรองดูที่ฝุ่นจะไปกระจุกอยู่ตรงกลางกรองแสดงให้เห็นว่าอากาศถูกรูปทรงของท่อเดิมบังคับให้กระจายแค่พื้นที่แคบๆ แต่ที่ผมปาดท่อออกเพื่อเปลี่ยนรูปทรงให้อากาศใหลเข้าเต็มหน้าแผ่นกรองครับ พอจะนึกออกนะครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot028 ที่ 24, เมษายน 2013, 09:44:43 PM ที่กั้นตรงกลางไม่ต้องตัดออกเพราะมันเป็นแนวเดียวกับทางไหลของอากาศ สำคัญอยู่ที่ต้องเปิดช่องให้อากาศเข้าให้เต็มหน้าของตัวแผ่นกรองอากาศ สังเกตุได้ว่ากรองอากาศที่ไม่ได้ตัดแต่งท่ออากาศเข้าอากาศจะเข้าไม่เต็มหน้าแผ่นกรองดูที่ฝุ่นจะไปกระจุกอยู่ตรงกลางกรองแสดงให้เห็นว่าอากาศถูกรูปทรงของท่อเดิมบังคับให้กระจายแค่พื้นที่แคบๆ แต่ที่ผมปาดท่อออกเพื่อเปลี่ยนรูปทรงให้อากาศใหลเข้าเต็มหน้าแผ่นกรองครับ พอจะนึกออกนะครับ ผมก็ตัดที่กั้นออกเลย ให้เหมือน 250 ที่นายทำเลยอ่า ดูแล้ว อากาศลงเตมกรองเลย หลังจากที่ลองวิ่งดูอ่า หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 24, เมษายน 2013, 10:06:13 PM เยี่ยมเลยครับ จะได้เป็นข้อมูลให้เพื่อนๆครับ
!goodjob หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: sokuji ที่ 25, เมษายน 2013, 08:14:56 PM ขอบคุนในความรุ้ครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sakuramoshi ที่ 26, เมษายน 2013, 05:37:24 AM สุดยอด l13
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 26, เมษายน 2013, 07:06:27 AM วิธีทำปากแตรท่อยางทางดูดอากาศและมันขยายให้โตขึ้นกว่าท่อเดิมทำแบบนี้ครับ อุปกรณ์คือ
1 ต้องมีเครื่องเป่าลมร้อนที่ให้ความร้อนสูงหน่อยครับเอาไว้เป่าเพื่อให้ท่อยางอ่อนตัวเพื่อขึ้นรูป 2 หาท่อ PVC หรืออะไรก็ได้ที่เป็นทรงกระบอกขนาดความโตนอกได้ 2 นิ้วและทนความร้อนเอาไว้เป็นตัวขยายท่อยาง 3 ผ้าชุบน้ำบิดชุ่ม 1 ผืน ขั้นตอนการทำปากแตรและขยายท่อ 1 เป่าลมร้อนที่บริเวณปากท่อยางทางดูดพยายามให้โดนความร้อนแค่บริเวณปากท่อและหมุนท่อไปรอบๆให้ความร้อนทั่วถึง อย่าแช่จุดใดนานจะใหม้ได้ 2 เมื่อร้อนแล้วเอาปากท่อกดกับพื้นกระเบื้องเรีบยๆโดยให้เอาน้ำราดที่พื้นให้เปียกก่อนจะได้ลื่นและกดท่อให้ปากขอบท่อยางปลิ้นขึ้นมาเป็นปากแตร ขณะที่กดใว้เอาผ้าชุบน้ำลูบให้ท่อเย็นก็จะได้ท่อเป็นปากแตรแล้วครับ 3 ทีนี้มาขยายตัวท่อที่เราได้ปาดออกตามรูปหน้าแรกแล้วโดยเอาท่อ PVC สวมเข้าที่ปลายท่อยางอีกด้านหนึ่งแล้วดันเข้าไปจนเกือบถึงร่องที่ยึดท่อกับเรือนกรองอากาศ แล้วเอาลมร้อนเป่าให้ทั่วตัวท่อแต่อย่าให้โดนปากแตรนะครับเดี๋ยวมันคืนรูปอีกพยามให้ท่อโดนความร้อนทั่วสม่ำเสมอกันพอร้อนดีแล้วมันก็จะขยายตัวเท่ากับท่อแบบที่เราเสียบคาไว้เอาผ้าเปียกๆลูบให้ทั่วรอจนท่อเย็นก็ใช้ได้แล้ว ท่อจะใหญ่กว่าเดิมอีกนิดนึงแต่ที่สำคัญตัวปากแตรจะช่วยให้มวลอากาศเอาได้ดีกว่าท่อที่ไม่มีปากแตรมากครับที่รอบสูงๆแรงดูดเยอะๆจะช่วยให้อากาศใหลเข้าดีมาก ขนาดท่อเดิมก่อนทำปากแตร http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370537&key=51795e11c9b85 ขนาดท่อที่ขยายและทำปากแตรแล้ว http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370540&key=51795d4815774 http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370541&key=51795d65275b2 สังเกตรอยดำของฝุ่นที่แผ่นกรองอากาศที่ใช้ไประยะหนึ่งจะสม่ำเสมอทั่วแผ่นกรอง http://www.boyr.com/getfile.php?id=1370543&key=51795f50c865d สุดท้ายคงต้องรบกวน web master ช่วยแก้ไขรูปโพสรูปจากลิ้งค์ให้อีกทีครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: TEAMz ที่ 28, เมษายน 2013, 04:17:57 PM : ลองทำแล้วครับ ดีมาก ๆ !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: army614584 ที่ 29, เมษายน 2013, 04:08:13 AM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Step-Klak ที่ 01, พฤษภาคม 2013, 05:47:06 AM ยิ่งไหลง่ายขึ้นก็ยิ่งลดแรงที่ใช้ในการดูด การไหลดีขึ้นก็ประจุอากาศในกระบอกสูบได้ไวขึ้นนั่นเองครับ
กรองตันไวนี่ก็ตามระยะใช้งานแหล่ะครับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Salemc ที่ 05, พฤษภาคม 2013, 11:30:18 PM การตัดปากท่อยาง ให้เฉียงแบบนี้ ใช้งานได้ดีขึ้นจริงครับ !goodjob อากาศที่ไหลเข้ามาแล้ว และพุ่งไปที่กรองอากาศจะกระจายได้เต็มพื้นที่กว้างมากขึ้น มากกว่าปากท่อยางเดิมๆเล็กๆ ตามหลักอากาศพลศาสตร์นะ รอบสูงๆจึงมีความต่างครับไหลลื่นดีขึ้น บางคนถอดท่อยางนี้ออกไปเลยกลับจะแย่กว่าเดิมๆ ผมทำใช้กับ รุ่น 150 คาร์บิว มานานแล้ว เคยแนะนำไปหลายๆคน แต่ก็นะ ไม่มีรูป DIY ก็ไม่มีใครสนใจ เจอแนวร่วมแล้วครับ555+ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: setupza ที่ 21, พฤษภาคม 2013, 11:05:41 AM :-* :-* :-* :-*
ขอบตุณมากนะครับ พี่ เจ้าของกระทู้ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: BankSB ที่ 21, พฤษภาคม 2013, 02:57:38 PM >coooool ได้ความรู้ดีดี อีกเเร้ว เยี่ยมเรยครับ ว่างๆ จะลองทำดูบ้างนะครับ ^^
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: tonsimple ที่ 23, กรกฎาคม 2013, 01:42:23 AM บิดมันมือเลยครับรับรอง..งผมทำแล้ว
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Plifestyle ที่ 29, กรกฎาคม 2013, 06:21:07 AM มีท่านใดที่ผ่าของ 150i แล้วบ้างครับ ลงรูปให้ดูหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Sakuramoshi ที่ 31, กรกฎาคม 2013, 04:21:55 AM !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Plifestyle ที่ 05, สิงหาคม 2013, 07:07:15 AM ผมลองทำดูแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ไปลองเลยครับ !goodjob
(http://image.ohozaa.com/i/c10/YYaG9J.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09VcJn9u0wJDb3P)(http://image.ohozaa.com/i/736/lS8CWP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/x09Vd5lPLHumb0rH) หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 08, สิงหาคม 2013, 04:42:52 PM ผม 150 ครับทำเเล้วรู้สึกว่าเเรงขึ้น บิดติดมืแขึ้นจริงครับ ขอบคุณ จขกท. มากๆครับ !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: noomsabai ที่ 08, สิงหาคม 2013, 05:24:25 PM อั่ยย๊ะ..!! น่าลองจัง ขอบคุณครับ >coooool
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Man_CBR ที่ 12, สิงหาคม 2013, 03:12:56 AM คอนเฟิร์มครับ พึ่งลองมาเมื่อซักครู่นี้แรงขึ้นเห็นๆ
ขอบคุณ จขกท. มากครับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: gazzoziation ที่ 12, สิงหาคม 2013, 04:36:43 AM อยากทำบ้าง แต่รถยังใหม่อยู่ เดี๋ยวรอสักพักจะลองทำบ้างครับ ยังไงขอบคุณ จขกท. สำหรับเทคนิคและความรู้ดีๆด้วยนะครับ !goodjob >coooool
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Golf410spk ที่ 20, สิงหาคม 2013, 08:14:49 AM ต้องลองมั่งซะแล้วววววว ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับ !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Redpich ที่ 02, กันยายน 2013, 11:53:43 PM !goodjob มาเก็บข้อมูล + ลูกชายคงอยากแรงอีกแน่ๆ อิอิ ขอบคุณที่มาแชร์ค้าบ ;)
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: nikirati ที่ 23, ตุลาคม 2013, 09:15:45 PM !goodjob !goodjob !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: sirashut ที่ 01, พฤศจิกายน 2013, 04:46:08 AM ได้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นมั๊ยคับ หมายถึงจังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูง
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 05, พฤศจิกายน 2013, 05:44:59 PM ตามทฤษฎีแล้วท่อที่เราขยายให้ใหญ่ขึ้นเมื่อเราเร่งความเร็วลมในท่อก็จะได้ปริมาตรลมที่เพิ่มขึ้นครับ (ถ้าเทียบกับท่อเดิมที่เล็กกว่า) ส่วนปลายจะแรงขึ้นมากน้อยแค่ไหนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยนะครับ ส่วนที่ขยายท่อ air intake เป็นแค่เพียงการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดมวลอากาศแค่นั้นครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: KAATO ที่ 05, พฤศจิกายน 2013, 06:16:18 PM ว้าวววว อยากตัดบ้าง
อ๊ะลืมไป เราใส่ปากแตร2นิ้วดูดสด 5555++ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: sirashut ที่ 08, พฤศจิกายน 2013, 05:37:42 AM ได้ความเร็วปลายเพิ่มขึ้นมั๊ยคับ หมายถึงจังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูง ตามทฤษฎีแล้วท่อที่เราขยายให้ใหญ่ขึ้นเมื่อเราเร่งความเร็วลมในท่อก็จะได้ปริมาตรลมที่เพิ่มขึ้นครับ (ถ้าเทียบกับท่อเดิมที่เล็กกว่า) ส่วนปลายจะแรงขึ้นมากน้อยแค่ไหนทั้งนี้ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบอื่นๆด้วยนะครับ ส่วนที่ขยายท่อ air intake เป็นแค่เพียงการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดมวลอากาศแค่นั้นครับ ขอบคุณมากคับ จะลองทำดูคับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: 666Panithan ที่ 19, พฤศจิกายน 2013, 03:07:39 PM อยากถามว่า รถของแต่ละท่านที่ทำแล้ว รับประทานน้ำมันมากกว่าเดิมเพียงใดครับ CBR150i นะครับ
ผมทำแล้ว รู้สึกว่า รับประทานมากเหลือเกิน !cry! หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: 666Panithan ที่ 19, พฤศจิกายน 2013, 03:08:37 PM เพิ่มเติมนะครับ แต่มันก็ได้ผลมากโขเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 20, พฤศจิกายน 2013, 04:34:45 AM เหมือนได้ม้าหลายๆตัวมาลากเกวียนก็ต้องหาน้ำหาอาหารให้มันกินเยอะขึ้นเป็นธรรมดาน่ะครับ muummm
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: porama01 ที่ 20, พฤศจิกายน 2013, 07:28:30 PM ขอบคุณความรู้ดีๆครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: Jayzseven ที่ 24, พฤศจิกายน 2013, 10:20:05 PM รบกวนถามนิดนึงนะครับ เมื่อเราตัดปลายยางเป็นปากฉลามแล้ว เวลาใส่ ใส่ด้ายปลายแหลม คว่ำหรือหงายครับ หรือใส่ด้านไหนก้ได้ ตอนนี้ผมใส่คว่ำลงอยู่ ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยต่างจากเดิมเท่าไหร่
รถผม150i นะครับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 25, พฤศจิกายน 2013, 02:55:41 AM เอาปากด้านรูกว้างป้อนเข้าหากรองอากาศครับ
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 20, ธันวาคม 2013, 08:19:37 PM ถ้าทำแล้วต้องไปปรับอย่างอื่นอีกไหม เช่น คาบู
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: RIMPAC ที่ 23, ธันวาคม 2013, 03:30:56 PM ถ้าทำแล้วต้องไปปรับอย่างอื่นอีกไหม เช่น คาบู ของผมเป็นเครื่องหัวฉีดกล่อง ecm มันปรับเองอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่องคาบิวเรเตอร์อาจจะต้องจูนอากาศนิดหน่อยครับ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 07, มกราคม 2014, 09:57:03 PM ถ้าทำแล้วต้องไปปรับอย่างอื่นอีกไหม เช่น คาบู ของผมเป็นเครื่องหัวฉีดกล่อง ecm มันปรับเองอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นเครื่องคาบิวเรเตอร์อาจจะต้องจูนอากาศนิดหน่อยครับ จูนอากาศ ต้องเพิ่มนมหนูอะไรไหม ครั บ ??? หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 08, มกราคม 2014, 12:11:32 AM รุ่น คาร์บิวทำแล้ว ไม่ต้องไป จูนอะไรครับ เราแค่ไปปรับเปลี้ยนทิศทางลมให้เข้ากรองอากศได้ดีขึ้นกว่าของเดิมๆ
ไม่ต้องไปปรับเปลี่ยนอะไรในส่วนอื่นๆ หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: louis0005 ที่ 08, มกราคม 2014, 03:56:08 PM ออ แต่ผมทำไปรู้สึกรถ ถือกว่า เดิม นี้เพราะใส่ท่อ sonic นะ ???
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: tumkakak ที่ 24, กุมภาพันธ์ 2014, 06:21:56 AM :) มีอะไรเล่นอีกแล้ว อิอิ handsom
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: whiskydevil40 ที่ 30, มีนาคม 2014, 09:07:04 PM เยี่ยมไปเลยครับ !goodjob
150หัวฉีดของผม ทำแล้วเทียบกับของเดิม รู้สึกว่าที่ความเร็วเท่ากัน รอบจะต่ำลงมานิดนึงด้วยนะครับ :) l13 !goodjob >coooool หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: konraikar01 ที่ 15, เมษายน 2014, 01:27:53 AM เห็น diy นี้กำลังบูม เอามาแจมมั่ง อิอิ
ปากแตรเเดชชชชชชชชช (http://image.ohozaa.com/i/117/g3YByN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xwDUubNYeJiXaFze) หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: sps18774 ที่ 29, เมษายน 2014, 06:24:00 PM ลองแล้วเยี่ยมครับ รอบต่ำลงประมาณ 500 รอบ ปลายไหลขึ้น !goodjob
หัวข้อ: Re: มาโมดิฟายหม้อกรองอากาศกันดีกว่า แรงๆ เริ่มหัวข้อโดย: umnat ที่ 01, พฤษภาคม 2014, 01:14:18 AM คล้ายๆกันเลย ผมกำลังจะทำโปรเจคติดพัดลมดูดอากาศ(พัดลมคอม)ตรงคอท่ออากาศพอดีเลย และจะติดตัวฟอกอากาศเปลี่ยนประจุบวก ให้เป็นประจุลบ อากาศจะได้เยอะและสะอาดขึ้น แต่ยังไม่ลองทำกำลังหาอุปกรณ์อยู่เลยครับ ไม่น่านานเกินรอ รับรองมาโชว์ D I Y แน่นอนครับพี่น้อง >som >som >som
Powered by SMF 1.1.8 |
SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF
https://www.cbrsclub.com/board Modification by VBNeverDie.com |